Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận, tem kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN, TEM KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG, AN TOÀN KỸ THUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Đường sắt số: 06/2017/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 16 tháng 6 năm 2017;
2. Thông tư số: 29/2018/TT-BGTVT do Bộ Giao thông vận tải ban hành ngày 14 tháng 5 năm 2018 quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt;
3. Thông tư số: 32/2020/TT-BGTVT do Bộ Giao thông vận tải ban hành ngày 14 tháng 12 năm 2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của bộ trưởng bộ giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt và thông tư số 31/2018/TT-BGTVT ngày 15 tháng 5 năm 2018 của bộ trưởng bộ giao thông vận tải quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Phương tiện giao thông đường sắt để được đi vào vận hành cần phải đáp ứng một số điều kiện như được cấp Giấy chứng nhận, tem kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt; đăng ký phương tiện giao thông đường sắt; đăng kiểm,...Sau khi được cấp Giấy chứng nhận, không tránh khỏi những trường hợp chủ Giấy chứng nhận làm mất hoặc làm hư hỏng cần thực hiện thủ tục cấp lại. Bạn là chủ phương tiện hay bạn là chủ khai thác phương tiện giao thông đường sắt? Bạn không may làm hỏng Giấy chứng nhận hay bạn đã vô tình làm mất Giấy chứng nhận? Và bạn đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?
Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận, tem kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt cho bạn qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận, tem kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN, TEM KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG, AN TOÀN KỸ THUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT
1. Các bước thực hiện Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận, tem kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
Bước 1: Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ theo quy định đến Cục Đăng kiểm Việt Nam;
Bước 2: Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận, kiểm tra thành phần hồ sơ và yêu cầu bổ sung hồ sơ (nếu có);
Bước 3: Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra nội dung hồ sơ;
Bước 4: Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo việc cấp lại Giấy chứng nhận;
Bước 5: Tiếp nhận kết quả.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục thành lập Công ty Cổ phần
A. Thành phần hồ sơ
1. Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt;
2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Cục Đăng kiểm Việt Nam.
C. Cách thức thực hiện
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Đăng kiểm Việt Nam; hoặc,
- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục Đăng kiểm Việt Nam;
D. Kết quả thực hiện
Giấy chứng nhận, tem kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.
3. Nội dung của Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận
Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận bao gồm các nội dung sau đây:
1. Tên tổ chức, cá nhân;
2. Địa chỉ;
3. Điện thoại, Fax, Email;
4. Nội dung đề nghị;
5. Loại phương tiện;
6. Số đăng ký;
7. Số giấy chứng nhận;
8. Lý do cấp lại.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận thẩm định an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị
Ảnh 2. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận, tem kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN, TEM KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG, AN TOÀN KỸ THUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT
1. Điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
Phương tiện giao thông đường sắt là đầu máy, toa xe, phương tiện chuyên dùng di chuyển trên đường sắt. Khi đáp ứng các điều kiện, quy chuẩn theo quy định thì Giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường là chứng chỉ xác nhận phương tiện, tổng thành, thiết bị, linh kiện đã được kiểm tra theo quy định hiện hành khi đáp ứng các điều kiện, quy chuẩn theo quy định. Ngoài ra, trong trường hợp Giấy chứng nhận đã cấp bị hư hỏng hoặc bị mất mà vẫn còn thời hạn có hiệu lực thì chủ phương tiện có thể thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo quy định và chờ xét duyệt từ Cục Đăng kiểm Việt Nam.
2. Các bên liên quan đến Giấy chứng nhận tem kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt có những trách nhiệm gì?
2.1. Trách nhiệm của cơ sở thiết kế, sản xuất, lắp ráp
Cơ sở thiết kế, sản xuất, lắp ráp phương tiện giao thông đường sắt khi thực hiện các hoạt động liên quan đến sản xuất, lắp ráp các bộ phận của phương tiện giao thông đường sắt thì cần đảm bảo tuân thủ theo một số trách nhiệm như sau:
(1) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về sản phẩm thiết kế, sản xuất, lắp ráp do mình thực hiện;
(2) Chịu sự giám sát về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của Cục Đăng kiểm Việt Nam trong quá trình sản xuất, lắp ráp;
(3) Tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hiện hành khi sản xuất, lắp ráp, hoán cải, sửa chữa, phục hồi sản phẩm;
(4) Xây dựng quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm phù hợp với các quy định liên quan. Tổ chức kiểm tra chất lượng cho từng sản phẩm và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm xuất xưởng;
(5) Đảm bảo các điều kiện kiểm tra phương tiện theo các quy chuẩn kỹ thuật hiện hành.
2.2. Trách nhiệm của chủ phương tiện, chủ khai thác phương tiện
Khi khai thác phương tiện giao thông đường sắt. Ngoài đảm bảo an toàn cho bản thân chủ phương tiện, chủ khai thác thì họ phải chịu trách nhiệm tiến hành thực hiện việc sửa chữa, bảo dưỡng giữa hai kỳ kiểm tra của Cục Đăng kiểm Việt Nam đảm bảo chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo đúng quy định. Phải tiến hành việc theo dõi kiểm tra đối với các sản phẩm nhập khẩu có thiết kế mới lần đầu đang trong quá trình thử nghiệm vận dụng. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận kiểm định, chủ phương tiện, chủ khai thác có thể đưa phương tiện vào khai thác cần xây dựng quy trình kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện và gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước khi kiểm tra định kỳ lần đầu và khi có thay đổi trong quá trình khai thác. Ngoài ra, chủ phương tiện được cấp Giấy chứng nhận cần bảo quản hồ sơ kỹ thuật, chứng chỉ chất lượng, giấy chứng nhận, tem kiểm định và xuất trình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
3. Điều kiện tham gia giao thông của phương tiện giao thông đường sắt
Để tham gia giao thông đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt cần được cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đường sắt khi phương tiện có nguồn gốc hợp pháp và đạt quy chuẩn theo quy định, ngoài ra thì cần đáp ứng một số điều kiện như sau:
(1) Bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường;
(2) Có Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đường sắt do cơ quan có thẩm quyền cấp;
(3) Có Giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt hoặc Giấy chứng nhận kiểm tra định kỳ an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt do cơ quan có thẩm quyền cấp còn hiệu lực.
=> Xem thêm: Thủ tục xin chấp thuận chủ trương kết nối các tuyến đường sắt
Ảnh 3. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận, tem kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt_Hotline: 0972118764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đường sắt
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN, TEM KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG, AN TOÀN KỸ THUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT
Câu hỏi 1: Những trường hợp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường giao thông đường sắt bị thu hồi?
Trả lời:
Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường giao thông đường sắt bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:
(1) Đã có khai báo hỏng giấy chứng nhận của chủ phương tiện. Nếu thuộc trường hợp Giấy chứng nhận của phương tiện vẫn còn hiệu lực thì có thể thực hiện việc yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận;
(2) Đã có thông báo hết hiệu lực giấy chứng nhận của Cục Đăng kiểm Việt Nam thuộc trường hợp Cục Đăng kiểm Việt Nam xác nhận thông số kỹ thuật thực tế của phương tiện không phù hợp với thông số kỹ thuật trên giấy chứng nhận hoặc phương tiện bị tai nạn đến mức không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.
Câu hỏi 2: Giấy chứng nhận, tem kiểm định được sử dụng trong trường hợp nào?
Trả lời:
Giấy chứng nhận là một trong các điều kiện để cho phép lắp ráp phương tiện cho tổng thành, thiết bị, linh kiện và được sử dụng khi thực hiện làm thủ tục hải quan nhập khẩu phương tiện giao thông đường sắt, thủ tục đăng ký và lưu hành phương tiện giao thông đường sắt.
Câu hỏi 3: Các loại hình kiểm tra khi kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
Trả lời:
Việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường được tiến hành với các loại hình sau:
(1) Kiểm tra sản xuất, lắp ráp;
(2) Kiểm tra nhập khẩu;
(3) Kiểm tra hoán cải;
(4) Kiểm tra định kỳ;
(5) Kiểm tra bất thường.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đường sắt
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
01 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn