SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên) một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP SẢN XUẤT RƯỢU CÔNG NGHIỆP (QUY MÔ TỪ 3 TRIỆU LÍT/NĂM TRỞ LÊN)

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Thương mại số: 36/2005/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 14 tháng 06 năm 2005;

2. Nghị định số: 105/2017/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 14 tháng 09 năm 2017 về kinh doanh rượu;

3. Nghị định số: 17/2020/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 05 tháng 02 năm 2020 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Công thương

4. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Sản xuất rượu công nghiệp là một trong những lĩnh vực của kinh doanh rượu và là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì thế cơ quan chức năng luôn kiểm tra và giám sát chặt chẽ việc cấp phép, cấp lại, cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép đối với lĩnh vực kinh doanh này. Và khi doanh nghiệp chưa hiểu hết về quy trình cũng như yêu cầu bắt buộc khi có nhu cầu sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên), doanh nghiệp sẽ gặp không ít khó khăn trong việc duy trì hoạt động hợp pháp của mình. Vậy thủ tục xin Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên) được quy định như thế nào? Thông qua bài viết dưới đây, Chúng tôi - Công ty Luật TNHH TLK sẽ giải đáp vấn đề mà quý vị đang khúc mắc, cũng như một số vấn đề có liên quan đến việc Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên) để làm rõ hơn về thủ tục này thông qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-sua-doi-bo-sung-giay-phep-san-xuat-ruou-cong-nghiep-quy-mo-tu-3-trieu-lit-nam-tro-len

Ảnh 1. Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên)_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP SẢN XUẤT RƯỢU CÔNG NGHIỆP (QUY MÔ TỪ 3 TRIỆU LÍT/NĂM TRỞ LÊN)

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên)

Bước 1: Doanh nghiệp sản xuất rượu công nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên) cho Bộ Công Thương;

Bước 2: Bộ Công thương tiếp nhận, thẩm định và xem xét hồ sơ. 

Bước 3: Bộ Công thương cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép. 

Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp không đáp ứng được điều kiện theo quy định, Bộ Công Thương sẽ có văn bản trả lời từ chối cấp phép và nêu rõ lý do;

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị cấp sửa đổi bổ sung giấy phép kinh doanh rượu

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên)

A. Thành phần hồ sơ đề nghị Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên) theo quy định bao gồm một số giấy tờ sau:

1. Đơn đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/ năm trở lên); 2. Bản sao giấy phép đã được cấp;

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

B. Cơ quan giải quyết

Cục Công nghiệp - Bộ Công thương.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tại Cục Công nghiệp - Bộ Công thương; hoặc,

- Nộp trực tuyến qua Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia (nếu đủ điều kiện); hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục Công nghiệp - Bộ Công thương.

D. Kết quả thực hiện

Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên).

3. Đơn đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên)

Đơn đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô 3 triệu lít/năm trở lên) bao gồm các nội dung sau:

(1) Tên thương nhân;

(2) Địa chỉ, trụ sở chính, điện thoại, fax;

(3) Địa điểm sản xuất, kinh doanh, điện thoại, fax;

(4) Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

(5) Ngày tháng năm cấp và đổi/ sửa đổi bổ sung (nếu có) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

(6) Lý do đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung và hồ sơ kèm theo

(7) Chữ ký của người đại diện theo pháp luật.

=> Xem thêm: Đề nghị hướng dẫn thủ tục nhập khẩu rượu mẫu

thu-tuc-cap-sua-doi-bo-sung-giay-phep-san-xuat-ruou-cong-nghiep-quy-mo-tu-3-trieu-lit-nam-tro-len

Ảnh 2. Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên)_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP SẢN XUẤT RƯỢU CÔNG NGHIỆP (QUY MÔ TỪ 3 TRIỆU LÍT/NĂM TRỞ LÊN)

1. Sản xuất rượu công nghiệp

Rượu công nghiệp là đồ uống có cồn được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại, các thiết bị sản xuất rượu công nghiệp theo một hệ thống khép kín. Rượu công nghiệp có quy mô sản xuất lớn và năng suất sản phẩm cao.

Sau khi đóng chai thì những chai rượu được phân phối ra thị trường với số lượng lớn để pha thành các loại rượu khác, dùng để chế biến, bảo quản thực phẩm, làm dung môi hoặc pha hương liệu…

Theo quy định của pháp luật, tại Nghị định 105/2017/NĐ-CP có quy định: “Sản xuất rượu công nghiệp là hoạt động sản xuất rượu trên dây chuyền máy móc, thiết bị công nghiệp.”

2. Điều kiện sản xuất rượu công nghiệp

Căn cứ Nghị định 105/2017/NĐ-CP, tổ chức, cá nhân sản xuất rượu công nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:

1. Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.;Theo quy định pháp luật, một trong những điều kiện thành lập cơ sở sản xuất rượu công nghiệp là doanh nghiệp được thành lập theo quy định pháp luật. Không thể lựa chọn mô hình hộ kinh doanh để thực hiện thành lập cơ sở sản xuất rượu của mình. 

2. Có dây chuyền máy móc, thiết bị, quy trình công nghệ sản xuất rượu đáp ứng quy mô dự kiến sản xuất;

Sản xuất rượu công nghiệp là hoạt động sản xuất rượu trên dây chuyền máy móc, thiết bị công nghiệp. Do đó, điều kiện thành lập cơ sở sản xuất rượu công nghiệp phải có yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Cơ sở sản xuất rượu phải có dây chuyền máy móc, thiết bị. Và các loại thiết bị máy móc này phải phù hợp với quy trình sản xuất rượu.

3. Bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm;

Cơ sở sản xuất rượu phải đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật. Cơ sở sản xuất phải có địa điểm, diện tích thích hợp. Có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác. Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất. Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển. Có hệ thống xử lý chất thải và được vận hành thường xuyên. 

Nguyên liệu sử dụng để sản xuất rượu phải đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lưu giữ thông tin liên quan đến mua bán bảo đảm truy xuất được nguồn gốc. Được bảo quản phù hợp. không được để chung với hàng hóa hóa chất và những vật dụng khác gây khả năng lây nhiễm chéo. 

Khu vực bảo quản, lưu giữ phải đảm bảo điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng phù hợp với việc sản xuất rượu thủ công. Có biện pháp, dụng cụ chống côn trùng, động vật gây hại. Trong vận chuyển, chủ cơ sở phải niêm yết tại cơ sở quy định về phương tiện, phương thức, điều kiện bảo quản và quản lý an toàn thực phẩm trong quá trình vận chuyển. Không vận chuyển rượu với các loại vật tư, nguyên liệu, hóa chất có thể gây nhiễm chéo ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn thực phẩm của sản phẩm rượu thủ công.

4. Bảo đảm các điều kiện về bảo vệ môi trường;

Cơ sở sản xuất rượu phải có hệ thống xử lý chất thải, đồng thời cũng phải thực hiện việc đảm bảo về xử lý chất thải rắn, khí thải, tiếng ồn, độ rung. Đầu tư, lắp đặt hệ thống xử lý khí thải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật môi trường, có sàn thao tác bảo đảm an toàn tại vị trí lấy mẫu khí thải. Lắp đặt hệ thống giảm thiểu tiếng ồn đảm quy chuẩn kỹ thuật môi trường. Có phương án bảo vệ môi trường.

5. Đáp ứng các quy định về ghi nhãn hàng hóa rượu;

Cơ sở sản xuất rượu phải đảm bảo việc ghi nhãn hàng hóa rượu sau khi sản phẩm hoàn thành. Nhãn hàng hóa yêu cầu phải có: Tên hàng hóa; Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm hàng hóa; Xuất xứ của hàng hóa; Định lượng; Ngày sản xuất, hạn sử dụng; Thành phần, thành phần định lượng;…

6. Có cán bộ kỹ thuật có trình độ, chuyên môn phù hợp với ngành, nghề sản xuất rượu.

Ngành nghề kinh doanh sản xuất rượu thủ công yêu cầu phải có cán bộ có trình độ chuyên môn. Yêu cầu này là bắt buộc trong điều kiện thành lập cơ sở sản xuất rượu công nghiệp.

3. Nguyên tắc quản lý rượu

Căn cứ Nghị định 105/2017/NĐ-CP có quy định nguyên tắc quản lý rượu như sau:

(1) Kinh doanh rượu thuộc danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh rượu phải tuân thủ các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các quy định khác;

(2) Thương nhân sản xuất rượu công nghiệp, sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, phân phối rượu, bán buôn rượu, bán lẻ rượu có độ cồn từ 5,5 độ trở lên phải có giấy phép; thương nhân bán rượu có độ cồn từ 5,5 độ trở lên tiêu dùng tại chỗ, thương nhân kinh doanh rượu có độ cồn dưới 5,5 độ phải đăng ký với Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện; hộ gia đình, cá nhân sản xuất rượu thủ công có độ cồn từ 5,5 độ trở lên bán cho cơ sở có giấy phép sản xuất rượu để chế biến lại phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đặt cơ sở sản xuất;

(3) Trong quá trình phân phối, bán buôn, bán lẻ rượu, thương nhân phải tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, phòng cháy và chữa cháy.;- Trong quá trình bán rượu tiêu dùng tại chỗ, thương nhân phải tuân thủ các quy định về phòng cháy và chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục báo cáo tình hình sử dụng tem rượu, quyết toán tem rượu

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP SẢN XUẤT RƯỢU CÔNG NGHIỆP (QUY MÔ TỪ 3 TRIỆU LÍT/NĂM TRỞ LÊN)

Câu hỏi 1: Cấp lại và cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép kinh doanh rượu khác nhau như thế nào?

Trả lời:

Thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy phép kinh doanh rượu trong trường hợp Giấy phép đó hết hiệu lực, bị mất hoặc bị hỏng: Thương nhân/doanh nghiệp phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy phép trước thời hạn hết hiệu lực là 30 ngày;

Thực hiện thủ tục xin cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh rượu: trong trường hợp pháp luật có sự thay đổi cần bổ sung và cập nhật thông tin trong Giấy phép kinh doanh rượu hoặc sau một thời gian hoạt động, thông tin trên Giấy phép kinh doanh rượu của doanh nghiệp/thương nhân bị thay đổi so với Giấy phép đã được cấp trước đó.

Câu 2. Sau khi nộp hồ sơ xin cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh rượu nhưng không hợp lệ thì phải làm sao?

Trả lời:

Sau khi nộp hồ sơ xin cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh rượu nhưng không hợp lệ, trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép có văn bản yêu cầu doanh nghiệp/thương nhân bổ sung hồ sơ hợp lệ.

Câu 3. Cơ quan có thẩm quyền có quyền từ chối hồ sơ xin cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh rượu hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là Có.

Theo Nghị định 105/2017/NĐ-CP, Cơ quan có thẩm quyền có quyền từ chối hồ sơ xin cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp/thương nhân. Tuy nhiên, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục – Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn




 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo