Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cho các đối tượng thuộc thẩm quyền cấp của Cục Điều tiết điện lực một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CẤP THẺ KIỂM TRA VIÊN ĐIỆN LỰC CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG THUỘC THẨM QUYỀN CẤP CỦA CỤC ĐIỀU TIẾT ĐIỆN LỰC
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật điện lực số: 28/2004/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 03 tháng 12 năm 2004;
2. Thông tư số: 27/2013/TT-BCT được Bộ Công Thương ban hành ngày 31 tháng 10 năm 2013 về Kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện;
3. Thông tư số: 31/2018/TT-BCT được Bộ Công thương ban hành ngày 05 tháng 10 năm 2018 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 27/2013/TT-BCT ngày 31/10/2013 quy định về kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Kiểm tra viên điện lực đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ công trình điện và mạng lưới điện. Muốn trở thành Kiểm tra viên điện lực thì cần đáp ứng những yêu cầu, điều kiện nhất định và thực hiện thủ tục xin cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực theo quy định của pháp luật.
Nếu quý khách đang mong muốn tìm kiếm một đơn vị uy tín chuyên nghiệp thực hiện thủ tục cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cho các đối tượng thuộc thẩm quyền cấp của cục Điều tiết điện lực thì hãy liên hệ Công ty TNHH Luật TLK. Chúng tôi sẽ cung cấp mọi thông tin liên quan đến thủ tục này qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cho các đối tượng thuộc thẩm quyền cấp của Cục Điều tiết điện lực_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP THẺ KIỂM TRA VIÊN ĐIỆN LỰC CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG THUỘC THẨM QUYỀN CẤP CỦA CỤC ĐIỀU TIẾT ĐIỆN LỰC
1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cho các đối tượng thuộc thẩm quyền cấp của Cục Điều tiết điện lực
Bước 1: Cá nhân xin cấp thẻ kiểm tra viên điện lực gửi hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xem xét hồ sơ;
Bước 3: Tiếp nhận kết quả.
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký tham gia thị trường điện
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cho các đối tượng thuộc thẩm quyền cấp của Cục Điều tiết điện lực
A. Thành phần hồ sơ
1. Văn bản đề nghị cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực;
2. Bản sao văn bằng chuyên môn hoặc quyết định nâng bậc lương công nhân;
3. Giấy chứng nhận đạt yêu cầu sát hạch Kiểm tra viên điện lực;
4. 02 ảnh cỡ 2 x 3 cm;
5. Bản khai quá trình công tác có xác nhận của cơ quan, đơn vị;
7. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
8. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
9. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Cục điều tiết điện lực- Sở Công Thương.
C. Cách thức thực hiện
- Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công; hoặc,
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục điều tiết điện lực; hoặc,
- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục điều tiết điện lực.
D. Kết quả thực hiện
Quý khách sẽ nhận được thẻ kiểm tra viên điện lực.
Lưu ý: Nếu sau khi đã thực hiện đầy đủ thủ tục xin cấp thẻ kiểm tra viên điện lực mà vẫn không được cấp thẻ thì Cục Điều tiết sẽ có văn bản trả lời, nêu rõ lý do không cấp thẻ kiểm tra viên điện lực.
=> Xem thêm: Quy định về việc bảo vệ hệ thống mạng lưới điện cao thế
Ảnh 2. Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cho các đối tượng thuộc thẩm quyền cấp của Cục Điều tiết điện lực_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN CẤP THẺ KIỂM TRA VIÊN ĐIỆN LỰC CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG THUỘC THẨM QUYỀN CẤP CỦA CỤC ĐIỀU TIẾT ĐIỆN LỰC
1. Điều kiện được cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực
- Có trình độ đại học trở lên về chuyên ngành điện;
- Có thời gian công tác trong lĩnh vực quản lý nhà nước về hoạt động điện lực và sử dụng điện hoặc làm công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh điện từ 03 hoặc 05 năm trở lên;
- Đã được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, kiến thức pháp luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện;
- Nắm vững các quy trình, quy chuẩn kỹ thuật điện, an toàn điện, các quy định về công tác kiểm tra hoạt động điện lực, sử dụng điện; có khả năng nghiên cứu, phát hiện, phân tích, tổng hợp và đề xuất biện pháp giải quyết theo chức năng của công tác kiểm tra;
- Đủ sức khoẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, trung thực, công minh và khách quan; chưa bị xử lý hình sự hoặc đã bị xử lý hình sự nhưng đã được xóa án tích; chưa bị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực hoặc đã được coi là chưa bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định.
Như vậy Kiểm tra viên điện lực phải có đủ điều kiện về trình độ chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm và có phẩm chất, đạo đức tốt, tuân thủ quy định pháp luật.
2. Thẩm quyền cấp thẻ kiểm tra viên điện lực
Căn cứ Thông tư 27/2013/TT-BCT có 2 cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực, cụ thể:
- Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực Bộ Công Thương, Kiểm tra viên điện lực Sở Công Thương, Kiểm tra viên điện lực Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Kiểm tra viên điện lực của đơn vị điện lực hoạt động theo vùng, miền;
- Giám đốc Sở Công Thương cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cấp huyện, Kiểm tra viên điện lực của đơn vị điện lực thuộc địa bàn tỉnh.
3. Trách nhiệm của Kiểm tra viên điện lực
- Kiểm tra viên điện lực chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hành vi của mình trong khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra;
- Trường hợp Kiểm tra viên điện lực có hành vi vi phạm, tuỳ theo mức độ có thể bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự và thu hồi thẻ Kiểm tra viên điện lực theo quy định;
- Trường hợp gây thiệt hại, thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật;
Theo đó Kiểm tra viên điện lực phải chịu trách nhiệm về mọi hành vi của mình liên quan đến nghiệp vụ điện lực và tuân thủ các quy định pháp luật đề ra.
=> Xem thêm: Các bên tham gia trong hợp đồng mua bán điện gồm những đơn vị nào?
Ảnh 3. Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cho các đối tượng thuộc thẩm quyền cấp của Cục Điều tiết điện lực_Hotline: 0972118764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Bổ sung quy định về giá hợp đồng mua bán điện để so với khung giá điện năm cơ sở
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP THẺ KIỂM TRA VIÊN ĐIỆN LỰC CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG THUỘC THẨM QUYỀN CẤP CỦA CỤC ĐIỀU TIẾT ĐIỆN LỰC
Câu hỏi 1: Thời hạn sử dụng của thẻ Kiểm tra viên điện lực là bao lâu?
Trả lời:
Thời hạn sử dụng của thẻ Kiểm tra viên điện lực là 05 năm. Hết hạn sử dụng, cá nhân vẫn đủ kiểm kiện thì cá nhân làm thủ tục xin cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực mới theo quy định của pháp luật với thời hạn sử dụng là 05 năm.
Câu hỏi 2: Thẻ kiểm tra viên điện lực bị mất thì có thể xin cấp lại không?
Trả lời:
Câu trả lời là có.
Thẻ kiểm tra viện điện lực bị mất thì có thể xin cấp lại theo thủ tục trình tự do pháp luật quy định. Sau khi mất thẻ và trước khi làm thủ tục xin cấp lại thẻ kiểm tra viên thì Kiểm tra viên điện lực phải báo cáo thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý bằng văn bản lý do bị mất hoặc bị hỏng thẻ.
Câu hỏi 3: Thẻ kiểm tra viên điện lực có mẫu như thế nào?
Trả lời:
Thẻ Kiểm tra viên điện lực được thực hiện theo mẫu gồm:
1. Thẻ Kiểm tra viên điện lực có kích thước 58 mm x 90 mm theo quy định;
2. Thẻ màu hồng được cấp cho Kiểm tra viên điện lực Bộ công Thương, Kiểm tra viên điện lực Sở Công Thương và Kiểm tra viên điện lực cấp huyện;
3. Thẻ màu da cam được cấp cho Kiểm tra viên điện lực của các đơn vị điện lực để kiểm tra việc sử dụng điện;
4.Thẻ màu vàng nhạt được cấp cho Kiểm tra viên điện lực của đơn vị điện lực để kiểm tra an toàn điện, bảo vệ an toàn công trình điện lực và lưới điện.
=> Xem thêm: Nguyên tắc xây dựng khung giá phát điện nhà máy điện mặt trời
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn