SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP XÁC NHẬN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 40/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành 12 tháng 03 năm 2018 quy định về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;

2. Thông tư số: 10/2018/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 24 tháng 05 năm 2018 quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.         

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Bán hàng đa cấp là một khái niệm không quá xa lạ trong xã hội hiện nay, nhưng hiểu như thế nào về bán hàng đa cấp mới là phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Thế nên việc xác nhận, tìm hiểu về kiến thức pháp luật của việc bán hàng đa cấp là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm. Vậy thủ tục cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp được thực hiện như thế nào?

Với mong muốn muốn được đồng hành và giải đáp những thắc mắc của Quý khách, Công ty Luật TNHH TLK chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-xac-nhan-kien-thuc-phap-luat-ve-ban-hang-da-cap

Ảnh 1. Thủ tục cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP XÁC NHẬN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bước 1: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp nộp hồ sơ đăng ký kiểm tra, xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương;

Bước 2: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp nhận hồ sơ và thực hiện kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp;

Bước 3: Nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ thực hiện thủ tục cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp gồm một số tài liệu sau đây:

1. Đơn đề nghị kiểm tra, xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp;

2. Danh sách những người được đề nghị kiểm tra, xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp, bao gồm các thông tin: Họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, số, ngày cấp, nơi cấp chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân;

3. 02 ảnh kích thước 3 x 4cm của những người trong danh sách đề nghị kiểm tra, xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp;

4. 01 Bản sao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp;

5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương.

D. Kết quả thực hiện

Xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.

3. Nội dung của Đơn đề nghị kiểm tra, xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Đơn đề nghị kiểm tra, xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp bao gồm các nội dung cơ bản sau đây:

1. Tên doanh nghiệp;

2. Địa chỉ trụ sở chính;

3. Người đại diện theo pháp luật;

4. Mã số và ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

5. Địa điểm hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương;

6. Danh sách người đăng ký kiểm tra, xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

thu-tuc-cap-xac-nhan-kien-thuc-phap-luat-ve-ban-hang-da-cap

Ảnh 2. Thủ tục cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP XÁC NHẬN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP

1. Đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp? 

Theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP quy định về nội dung đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp bao gồm:

- Quy định của pháp luật điều chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp, pháp luật về quảng cáo, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Các chuẩn mực đạo đức trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Và đồng thời chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp phải được Bộ Công Thương công nhận.

2. Quy trình tổ chức kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp

Theo Thông tư 10/2018/TT-BCT quy định, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tổ chức hoặc ủy quyền bằng văn bản cho cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp tổ chức đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp theo quy trình như sau:

Bước 1: Kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ đăng ký kiểm tra, xác nhận kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp theo quy định;

Bước 2: Lên kế hoạch về thời gian, địa điểm, phương thức kiểm tra;

Bước 3: Thông báo kế hoạch kiểm tra;

Bước 4: Tổ chức kiểm tra;

Bước 5 Đánh giá kết quả kiểm tra;

Bước 6: Thông báo kết quả kiểm tra.

3. Thu hồi xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp trong trường hợp nào?

Theo Thông tư 10/2018/TT-BCT quy định Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thu hồi xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp trong trường hợp sau:

Thứ nhất, phát hiện hồ sơ đăng ký kiểm tra của người được cấp xác nhận có thông tin gian dối;

Thứ hai, doanh nghiệp bán hàng đa cấp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp;

Thứ ba, người được cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp chấm dứt hợp đồng lao động hoặc đào tạo với doanh nghiệp bán hàng đa cấp. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thông báo cho Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng đào tạo với người được cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.

4. Hoạt động của cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp được quy định như thế nào?

Theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP quy định về hoạt động của cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp như sau: 

Thứ nhất, về tổ chức đào tạo:

- Cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp tiến hành đào tạo theo đúng nội dung, chương trình đã được công nhận và cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp;

- Cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp có trách nhiệm báo cáo Bộ Công Thương bằng văn bản về kết quả đào tạo tại cơ sở trong thời hạn 10 ngày làm việc sau khi kết thúc khóa đào tạo.

Thứ hai, về lưu trữ hồ sơ: Cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ các khóa đào tạo theo quy định của pháp luật về lưu trữ, bao gồm:

- Hồ sơ nhập học của học viên, danh sách học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo của từng khóa đào tạo;

- Danh sách giảng viên tham gia giảng dạy cho mỗi khóa đào tạo;

- Hồ sơ quản lý việc cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.

Thứ ba, về việc kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp:

- Trước ngày 31 tháng 01 hàng năm, cơ sở đào tạo có trách nhiệm gửi báo cáo tổng kết hoạt động đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp của năm trước đó (bao gồm kết quả đào tạo, kiểm tra và cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp) tới Bộ Công Thương;

- Hàng năm, Bộ Công Thương thực hiện kiểm tra việc đào tạo và cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp của các cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp;

Căn cứ kết quả kiểm tra, tùy theo mức độ sai phạm, Bộ Công Thương có thể yêu cầu cơ sở đào tạo khắc phục sai phạm hoặc tạm đình chỉ quyết định công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.

- Bộ Công Thương thu hồi, đình chỉ quyết định công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp trong các trường hợp sau: Cơ sở đào tạo bị giải thể; cơ sở đào tạo không khắc phục được sai phạm trong thời gian tạm đình chỉ hoặc các sai phạm không thể khắc phục được.

=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP XÁC NHẬN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP

Câu hỏi 1: Thời lượng đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp là bao lâu?

Trả lời:

Theo Thông tư 10/2018/TT-BCT quy định khung chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp do cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp ban hành phải đảm bảo các nội dung sau đây:

1. Thời lượng đào tạo: tối thiểu 08 tiếng;

2. Khung chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp được quy định theo mẫu tại Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên thì thì lượng đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp tối thiểu là 08 tiếng.

Câu hỏi 2: Hình thức kiểm tra và đánh giá kết quả kiểm tra được quy định như thế nào?

Trả lời:

Theo Thông tư 10/2018/TT-BCT quy định về hình thức kiểm tra và đánh giá kết quả kiểm tra như sau:

1. Bài kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp được thực hiện dưới hình thức tự luận hoặc trắc nghiệm trong thời gian tối thiểu 60 phút;

2. Điểm kiểm tra được chấm theo thang điểm 100, bài thi dưới 90 điểm đối với hình thức thi trắc nghiệm và dưới 75 điểm đối với hình thức thi tự luận là không đạt yêu cầu.

=> Xem thêm: Thủ tục xin chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

15 ngày làm việc, kể từ ngày thực hiện kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp, Bộ Công Thương cấp xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp cho những người đạt kết quả.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo