Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục chấp thuận doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm khai thác thuỷ sản một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CHẤP THUẬN DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM TRIỂN KHAI BẢO HIỂM KHAI THÁC HẢI SẢN
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Kinh doanh bảo hiểm số: 24/2000/QH10, được Quốc hội thông qua ngày 09 tháng 12 năm 2000;
2. Luật Kinh doanh bảo hiểm số: 61/2010/QH12, được Quốc hội thông qua ngày 24 tháng 11 năm 2010 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm;
2. Nghị định số: 67/2014/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 07 tháng 07 năm 2014 quy định về một số chính sách phát triển thuỷ sản;
3. Thông tư số: 115/2014/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 20 tháng 08 năm 2014 Hướng dẫn thực hiện chính sách bảo hiểm quy định tại Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 07 tháng 7 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thuỷ sản;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Hiện nay, với các chính sách của Chính phủ trong việc hỗ trợ ngư dân kinh phí mua bảo hiểm tàu cá, tai nạn thuyền viên,... thì khái niệm bảo hiểm khai thác hải sản đã khá quen thuộc đối với các doanh nghiệp bảo hiểm bởi nó là một trong những vấn đề hàng đầu được Nhà nước quan tâm và mang lại doanh thu không nhỏ. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp bảo hiểm nào cũng được cấp phép triển khai bảo hiểm khai thác hải sản.
Để được chấp thuận triển khai bảo hiểm khai thác hải sản, doanh nghiệp bảo hiểm cần đáp ứng những điều kiện nào và cần lưu ý những vấn đề gì? Nếu vẫn chưa nắm rõ được những quy định này thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục chấp thuận doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm khai thác hải sản cho bạn qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục chấp thuận doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm khai thác hải sản_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CHẤP THUẬN DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM TRIỂN KHAI BẢO HIỂM KHAI THÁC HẢI SẢN
1. Các bước thực hiện thủ tục chấp thuận doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm khai thác hải sản
Bước 1: Doanh nghiệp bảo hiểm chuẩn bị hồ sơ đề nghị chấp thuận triển khai bảo hiểm khai thác hải sản tới Bộ Tài chính;
Bước 2: Nộp hồ sơ;
Bước 3: Tiếp nhận kết quả.
=> Xem thêm: Trách nhiệm thanh toán trong trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm phá sản?
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục chấp thuận doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm khai thác hải sản
A. Thành phần hồ sơ
1. Văn bản đề nghị được triển khai bảo hiểm khai thác hải sản;
2. Bản sao các tài liệu chứng minh đáp ứng các điều kiện theo quy định hiện hành;
3. Báo cáo doanh thu, bồi thường bảo hiểm khai thác hải sản của 5 năm gần nhất có xác nhận của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bảo hiểm.
4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Cục quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính.
C. Cách thức thực hiện
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục quản lý, giám sát bảo hiểm; hoặc,
- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục quản lý, giám sát bảo hiểm.
D. Kết quả thực hiện
Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ Bộ Tài chính có văn bản trả lời về việc chấp thuận hoặc từ chối chấp thuận.
3. Nội dung của Đơn đề nghị chấp thuận triển khai bảo hiểm khai thác hải sản
Đơn đề nghị chấp thuận triển khai bảo hiểm khai thác hải sản của doanh nghiệp bảo hiểm gồm các nội dung chính:
1. Thông tin của doanh nghiệp bảo hiểm: Tên đầy đủ và chính thức; giấy phép hoạt động, địa chỉ trụ sở chính;
2. Nội dung đề nghị chấp thuận triển khai bảo hiểm khai thác hải sản;
3. Hồ sơ kèm theo;
4. Chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bảo hiểm.
Lưu ý:
- Trong thời hạn năm (05) ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ Bộ Tài chính có văn bản trả lời về việc chấp thuận hoặc từ chối chấp thuận.
- Trường hợp từ chối chấp thuận, Bộ Tài chính phải nêu rõ lý do.
=> Xem thêm: Phân biệt tài chính bảo hiểm xã hội với ngân sách nhà nước, với tài chính doanh nghiệp?
Ảnh 2. Thủ tục chấp thuận doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm khai thác hải sản_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM VÀ THỦ TỤC CHẤP THUẬN DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM TRIỂN KHAI BẢO HIỂM KHAI THÁC HẢI SẢN
1. Thế nào doanh nghiệp bảo hiểm?
Doanh nghiệp bảo hiểm được hiểu là doanh nghiệp được tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật để có thể tiến hành các hoạt động liên quan đến kinh doanh bảo hiểm hoặc tái bảo hiểm nhằm mục đích chính thu lợi nhuận. Doanh nghiệp bảo hiểm thường có các loại như: doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, doanh nghiệp chuyên kinh doanh bảo hiểm sức khỏe, doanh nghiệp tái bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.
Hiện nay, các loại hình doanh nghiệp bảo hiểm bao gồm:
- Công ty cổ phần bảo hiểm;
- Công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm;
- Hợp tác xã bảo hiểm;
- Tổ chức bảo hiểm tương hỗ.
Doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện một số hoạt động chính như: hoạt động kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh tái bảo hiểm; đề phòng, hạn chế rủi ro, tổn thất; giám định tổn thất; đại lý giám định tổn thất, xét giải quyết bồi thường, yêu cầu người thứ ba bồi hoàn; quản lý quỹ và đầu tư vốn; các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.
2. Bảo hiểm khai thác hải sản là gì?
Khái niệm bảo hiểm được hiểu là cá nhân được quyền hưởng một khoản tiền trợ cấp từ việc mua bảo hiểm và đóng góp khoản tiền từ trước đó. Nó được bảo đảm thực hiện bằng hợp đồng giữa hai bên chính tham gia là bên bảo hiểm và bên tham gia bảo hiểm. Theo đó, bên bảo hiểm sẽ chỉ trả tiền hoặc bồi thường vật chất khi xảy ra sự kiện do các bên thỏa thuận hoặc do pháp luật quy định trên cơ sở người tham gia bảo hiểm đóng phí bảo hiểm.
Từ đó có thể hiểu rằng, bảo hiểm khai thác hải sản là một loại bảo hiểm đặc thù liên quan đến ngành khai thác hải sản. Quan hệ hợp đồng mua bán bảo hiểm khai thác hải sản là quan hệ giữa các bên: bên tham gia bảo hiểm đóng phí bảo hiểm (thường sẽ là ngư dân) và bên bảo hiểm (doanh nghiệp bảo hiểm được Bộ Tài chính cho phép triển khai bảo hiểm khai thác hải sản). Khi xảy ra những sự kiện như tàu cá bị hỏng, tai nạn thuyền viên,... bên tham gia bảo hiểm sẽ được nhận lại một khoản tiền trợ cấp bảo hiểm.
3. Các yêu cầu đối với doanh nghiệp trong triển khai bảo hiểm khai thác hải sản
3.1. Yêu cầu về năng lực tài chính
Doanh nghiệp bảo hiểm phải đáp ứng hai yêu cầu về năng lực tài chính:
- Có vốn chủ sở hữu tối thiểu 800 tỷ đồng và tổng tài sản tối thiểu 2.000 tỷ đồng tại thời điểm kết thúc năm tài chính gần nhất;
- Đảm bảo biên khả năng thanh toán theo quy định pháp luật.
Những yêu cầu này nhằm để doanh nghiệp bảo hiểm phải chứng minh được tiềm lực kinh tế cũng như đủ khả năng kinh doanh trong lĩnh vực này. Đồng thời, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia bảo hiểm cũng như tránh được những rủi ro do nó đem lại.
3.2. Yêu cầu về quản trị doanh nghiệp
Doanh nghiệp bảo hiểm phải đáp ứng các tiêu chí sau:
- Có hệ thống quy trình khai thác, giám định, bồi thường bảo hiểm tai nạn thuyền viên; bảo hiểm thân tàu, trang thiết bị và ngư lưới cụ;
- Có chương trình tái bảo hiểm để bảo vệ chương trình bảo hiểm khai thác hải sản.
Có thể thấy, để được kinh doanh bảo hiểm khai thác hải sản, doanh nghiệp bảo hiểm phải đạt được những tiêu chuẩn nhất định trong quản trị doanh nghiệp về hệ thống khai thác, giám định, bồi thường bảo hiểm và chương trình tái bảo hiểm. Việc đáp ứng được hai tiêu chí trên thể hiện được doanh nghiệp bảo hiểm có đủ năng lực quản trị, có bộ máy điều hành cũng như kế hoạch triển khai tốt trong lĩnh vực này.
3.3. Yêu cầu về mạng lưới triển khai bảo hiểm khai thác hải sản
Doanh nghiệp bảo hiểm phải có chi nhánh tại tối thiểu 10 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tàu đăng ký hoạt động. Do đặc thù của khai thác hải sản là diễn ra lưu động tại nhiều nơi, đặc biệt là trên biển của nhiều tỉnh, thành phố. Việc có một mạng lưới triển khai bảo hiểm khai thác hải sản tối thiểu 10 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tàu đăng ký hoạt động giúp doanh nghiệp bảo hiểm dễ dàng trong việc thực hiện trách nhiệm của mình đối với người tham gia bảo hiểm, đồng thời nắm bắt và có mặt kịp thời trước những tình huống phát sinh.
3.4. Yêu cầu về kinh nghiệm triển khai bảo hiểm khai thác hải sản
Khai thác hải sản là một ngành nghề tiềm ẩn nhiều rủi ro và hậu quả không thể lường trước. Chính vì thế. để có thể hoạt động và triển khai bảo hiểm khai thác hải sản hiệu quả, doanh nghiệp bảo hiểm cần giàu kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm, cụ thể là có tối thiểu 10 năm hoạt động kinh doanh bảo hiểm, trong đó tối thiểu 5 năm triển khai bảo hiểm khai thác hải sản để chủ động kịp thời trước những sự kiện xảy ra.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần có tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác hải sản trong 5 năm gần nhất đạt tối thiểu 15 tỷ đồng nhằm có đủ khả năng thanh toán bảo hiểm cho người tham gia bảo hiểm.
3.5. Cam kết tuân thủ quy định của pháp luật và văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính
Tuân thủ quy định của pháp luật và văn bản chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền là điều mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng phải cam kết thực hiện, doanh nghiệp bảo hiểm cũng không ngoại lệ. Điều này giúp cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật, kịp thời phát hiện ra những sai phạm của doanh nghiệp bảo hiểm.
3.6 Được Bộ Tài chính chấp thuận bằng văn bản về việc triển khai bảo hiểm khai thác hải sản
Yêu cầu phải được Bộ Tài chính chấp thuận bằng văn bản về việc triển khai bảo hiểm khai thác hải sản có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp bảo hiểm. Đó là sự công nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc kinh doanh bảo hiểm khai thác hải sản của doanh nghiệp bảo hiểm là hợp pháp, từ đó làm cơ sở để doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trước pháp luật.
Tổng kết: Như vậy, để được chấp thuận doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm khai thác hải sản cần phải đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu trên. Chính vì những yêu cầu rất cao trong lĩnh vực này mà chất lượng của các doanh nghiệp bảo hiểm trong lĩnh vực này được đảm bảo, tạo dựng được sự tin tưởng đối với người tham gia bảo hiểm.
=> Xem thêm: Thủ tục chuyển giao hợp đồng bảo hiểm
4. Trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong việc triển khai bảo hiểm khai thác hải sản
Doanh nghiệp bảo hiểm khi được chấp thuận triển khai bảo hiểm khai thác hải sản sẽ có những trách nhiệm sau đây:
1. Trách nhiệm đăng ký triển khai bảo hiểm khai thác hải sản;
2. Trách nhiệm phối hợp xây dựng quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm khai thác hải sản và đăng ký với Bộ Tài chính để thực hiện thống nhất;
3. Xây dựng quy trình nghiệp vụ thống nhất về khai thác, giám định và bồi thường bảo hiểm khai thác hải sản để áp dụng;
4. Phối hợp với Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam xây dựng chương trình tái bảo hiểm khai thác hải sản đảm bảo an toàn tài chính và thực hiện tái bảo hiểm cho các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước với mức giữ lại tối đa theo quy định pháp luật;
5. Tổ chức triển khai thực hiện bảo hiểm khai thác hải sản theo quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và quy tắc, điều khoản, biểu phí đã được Bộ Tài chính chấp thuận;
6. Xây dựng hệ thống công nghệ thông tin để thống kê, cập nhật, quản lý việc triển khai bảo hiểm khai thác hải sản;
7. Thực hiện công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm khai thác hải sản;
8. Báo cáo Bộ Tài chính kết quả triển khai bảo hiểm khai thác hải sản theo quy định. Cụ thể:
Doanh nghiệp bảo hiểm phải báo cáo Bộ Tài chính định kỳ tháng và năm theo mẫu. Trong đó, thời hạn gửi báo cáo tháng chậm nhất là mười lăm (15) ngày kể từ ngày kết thúc tháng, thời hạn gửi báo cáo năm: chậm nhất là chín mươi (90) ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính.
5. Trách nhiệm của các bên liên quan đối với doanh nghiệp bảo hiểm trong bảo hiểm khai thác hải sản
Các bên liên quan cũng có trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp bảo hiểm để thực hiện một số hoạt động như sau:
- Bộ Tài chính: Trách nhiệm chấp thuận doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm khai thác hải sản theo quy định; Kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp bảo hiểm được chấp thuận triển khai bảo hiểm khai thác hải sản; kiểm tra, giám sát việc cấp kinh phí hỗ trợ;
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Cung cấp cho doanh nghiệp bảo hiểm các tài liệu, giấy tờ liên quan đến việc xác định giá trị tàu, trang thiết bị, ngư lưới cụ tham gia bảo hiểm khai thác hải sản; xác định thuyền viên làm việc trên tàu tham gia bảo hiểm khai thác hải sản đã đăng ký; xác định tính hợp pháp về bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn về thuyền viên do chủ tàu cung cấp cho doanh nghiệp bảo hiểm và các tài liệu khác có liên quan giúp doanh nghiệp bảo hiểm giải quyết bồi thường được nhanh chóng, thuận lợi;
- UBND cấp tỉnh: Chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan của địa phương phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm hướng dẫn các chủ tàu tham gia bảo hiểm khai thác hải sản; cung cấp các tài liệu có liên quan đến việc xác định giá trị tàu, trang thiết bị, ngư lưới cụ tham gia bảo hiểm; xác định nguyên nhân tổn thất… và các tài liệu có liên quan khác tạo điều kiện cho doanh nghiệp bảo hiểm giải quyết bồi thường được nhanh chóng, thuận lợi; Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện thông báo cho chủ tàu về việc doanh nghiệp bảo hiểm đơn phương chấm dứt hợp đồng bảo hiểm sau khi nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đối với chủ tàu; Chỉ đạo Biên phòng hỗ trợ, cung cấp cho doanh nghiệp bảo hiểm, chủ tàu các tài liệu liên quan đến việc xác định hoạt động của tàu, danh sách thuyền viên làm việc trên tàu và các tài liệu liên quan khác tạo điều kiện cho doanh nghiệp bảo hiểm giải quyết bồi thường được nhanh chóng, thuận lợi.
=> Xem thêm: Phê chuẩn/Thay đổi sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp
Ảnh 3. Thủ tục chấp thuận doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm khai thác hải sản_Hotline: 0972118764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Nợ tiền bảo hiểm xã hội có được chốt sổ bảo hiểm không?
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM VÀ THỦ TỤC CHẤP THUẬN DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM TRIỂN KHAI BẢO HIỂM KHAI THÁC HẢI SẢN
Câu hỏi 1: Mức hỗ trợ của ngân sách nhà nước kinh phí mua bảo hiểm cho các tàu khai thác hải sản xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ là thành viên tổ đội, hợp tác xã khai thác hải sản và có tổng công suất máy chính từ 90CV trở lên là như thế nào?
Trả lời:
Ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm cho các tàu khai thác hải sản xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ là thành viên tổ đội, hợp tác xã khai thác hải sản và có tổng công suất máy chính từ 90CV trở lên, theo quy định tại Thông tư số 115/2014/TT-BTC cụ thể như sau:
Hỗ trợ hàng năm 100% kinh phí mua bảo hiểm tai nạn thuyền viên cho mỗi thuyền viên làm việc trên tàu.
Hỗ trợ hàng năm kinh phí mua bảo hiểm thân tàu, trang thiết bị, ngư lưới cụ trên mỗi tàu với mức:
- 70% kinh phí mua bảo hiểm đối với tàu có tổng công suất máy chính từ 90CV đến dưới 400CV;
- 90% kinh phí mua bảo hiểm đối với tàu có tổng công suất máy chính từ 400CV trở lên.
Câu hỏi 2: Trình tự và thủ tục chi trả phí bảo hiểm khai thác hải sản được ngân sách hỗ trợ?
Trả lời:
Trình tự và thủ tục chi trả phí bảo hiểm khai thác hải sản được ngân sách nhà nước hỗ trợ được quy định tại Thông tư 115/2014/TT-BTC, cụ thể:
- Trong thời hạn mười (10) ngày kể từ ngày kết thúc tháng, doanh nghiệp bảo hiểm lập hồ sơ đề nghị chi trả phí bảo hiểm khai thác hải sản được ngân sách nhà nước hỗ trợ gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính hoàn thành việc thẩm định trình Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) xem xét, quyết định chi trả phí bảo hiểm khai thác hải sản được ngân sách nhà nước hỗ trợ cho doanh nghiệp bảo hiểm.
- Trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày nhận được báo cáo của Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan chức năng của tỉnh hoàn thành việc chi trả cho doanh nghiệp bảo hiểm toàn bộ phí bảo hiểm khai thác hải sản được ngân sách trung ương và ngân sách địa phương hỗ trợ.
=> Xem thêm: Phê chuẩn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn