SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục chấp thuận hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CHẤP THUẬN HỘI NGHỀ NGHIỆP, CƠ SỞ ĐÀO TẠO VÀ DOANH NGHIỆP KINH DOANH DỊCH VỤ KẾ TOÁN ĐỦ ĐIỀU KIỆN TỔ CHỨC CẬP NHẬT KIẾN THỨC

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Kế toán số: 88/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 11 năm 2015;

2. Nghị định số: 174/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 30 tháng 12 năm 2016 Quy định chi tiết một số điều của Luật Kế toán;

3. Thông tư số: 292/2016/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 15 tháng 11 năm 2016 Hướng dẫn cập nhật kiến thức hàng năm cho kế toán viên hành nghề và người đăng ký hành nghề kế toán;

4. Thông tư số : 44/2019/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 19 tháng 07 năm 2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 292/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn cập nhật kiến thức hàng năm cho kế toán viên hành nghề và người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán và Thông tư số 296/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn về cấp, thu hồi và quản lý Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán;

5. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Kế toán chính là việc thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và thời gian lao động. Đây là công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao và chuẩn mực đạo đức riêng. Do đó để nâng cao kiến thức của kế toán viên và người đăng ký dịch vụ hành nghề kế toán sẽ được cập nhật kiến thức hàng năm theo quy định của Luật Kế toán. Để thực hiện công việc tổ chức cập nhật kiến thức hàng năm cho kế toán viên thì các hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán cần đáp ứng những điều kiện nhất định và thực hiện thủ tục chấp thuận theo quy định. 

Nếu như Quý khách hàng cũng đang quan tâm đến vấn đề thủ tục chấp thuận hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức thì Quý khách hàng tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc thủ tục chấp thuận hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và kinh doanh dịch vụ kế toán đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-chap-thuan-hoi-nghe-nghiep-co-so-dao-tao-va-doanh-nghiep-kinh-doanh-dich-vu-ke-toan-du-dieu-kien-to-chuc-cap-nhat-kien-thuc

Ảnh 1. Thủ tục chấp thuận hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh kế toán đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức _  Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CHẤP THUẬN HỘI NGHỀ NGHIỆP, CƠ SỞ ĐÀO TẠO VÀ DOANH NGHIỆP KINH DOANH DỊCH VỤ KẾ TOÁN ĐỦ ĐIỀU KIỆN TỔ CHỨC CẬP NHẬT KIẾN THỨC

1. Các bước thực hiện thủ tục chấp thuận hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức

Bước 1: Hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán chuẩn bị hồ sơ thực hiện việc chấp thuận đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức;

Bước 2: Nộp hồ sơ thực hiện việc chấp thuận đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức tới cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ; 

Bước 3: Bộ Tài chính tiếp nhận hồ sơ và thẩm định hồ sơ;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả từ Bộ Tài chính.

Lưu ý: Bộ Tài chính sẽ tiếp nhận, xem xét hồ sơ đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức của các hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán. Ra quyết định chấp thuận hoặc trả lời không chấp thuận cho hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán được tổ chức cập nhật kiến thức theo quy định. Hàng năm, Bộ Tài chính công bố trên Trang điện tử của mình tên các hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán được tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán cho chi nhánh doanh nghiệp kế toán nước ngoài tại Việt Nam

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục chấp thuận hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức

A. Thành phần hồ sơ

- Đối với hội nghề nghiệp, gồm:

1. Bản đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên;

2. Bản sao quy chế đào tạo;

3. Tài liệu chứng minh về việc có bộ phận chuyên trách tổ chức cập nhật kiến thức.

- Đối với cơ sở đào tạo, gồm:

1. Bản đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên;

2. Bản sao về quyết định thành lập cơ sở đào tạo do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp; Tài liệu chứng minh các chuyên ngành đào tạo.

- Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, gồm:

1. Bản đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên;

2. Danh sách tối thiểu 10 nhân viên chuyên nghiệp của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán;

3. Tài liệu chứng minh về việc có bộ phận đào tạo chuyên trách về cập nhật kiến thức trong cơ cấu của doanh nghiệp và có quy chế đào tạo về cập nhật kiến thức của doanh nghiệp.

Ngoài ra với các trường hợp đều có thể cần thêm các hồ sơ sau:

1. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

2. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

3. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán -  Bộ Tài chính.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan Bộ Tài chính; hoặc,

- Nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính; hoặc,  

- Nộp hồ sơ thông qua hệ thống bưu chính.

D. Kết quả thực hiện

Quyết định về việc chấp thuận cho các đơn vị được tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký điều chỉnh, chấm dứt việc bán hàng hoàn thuế

thu-tuc-chap-thuan-hoi-nghe-nghiep-co-so-dao-tao-va-doanh-nghiep-kinh-doanh-dich-vu-ke-toan-du-dieu-kien-to-chuc-cap-nhat-kien-thuc

Ảnh 2. Thủ tục chấp thuận hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh kế toán đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức_ Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CHẤP THUẬN HỘI NGHỀ NGHIỆP, CƠ SỞ ĐÀO TẠO VÀ DOANH NGHIỆP KINH DOANH DỊCH VỤ KẾ TOÁN ĐỦ ĐIỀU KIỆN TỔ CHỨC CẬP NHẬT KIẾN THỨC

1. Thế nào là tổ chức cập nhật kiến thức hàng năm cho kế toán viên và người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán?

Theo quy định của Thông tư 292/2016/TT-BTC thì kế toán viên và người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán hàng năm sẽ phải tham gia cập nhật kiến thức. Việc thực hiện cập nhật kiến thức hàng năm giúp cho kế toán viên và người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng hành nghề, đảm bảo yêu cầu công việc. Việc tổ chức cập nhật sẽ do các hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán đủ điều kiện thực hiện. Từ đó có thể hiểu việc tổ chức cập nhật kiến thức là hoạt động của các hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán đủ điều kiện thực hiện hàng năm, nhằm cập nhật cho kế toán viên và người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán các quy định của pháp luật về kế toán, thuế, tài chính,kỹ năng quản lý, kinh nghiệm thực hành nghề kế toán,...

Lưu ý: Tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kế toán, kiểm toán có tổ chức các lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên là hội viên của mình.

=> Xem thêm: Thủ tục giảm thuế thu nhập cá nhân đối với đối tượng nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hoả hoạn

2. Điều kiện để được chấp thuận tổ chức cập nhật kiến thức

Theo quy định tại Thông tư 292/2016/TT-BTC thì hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán tổ chức lớp cập nhật kiến thức cần đáp ứng các điều kiện chung sau đây:

- Có kế hoạch, chương trình cập nhật kiến thức hàng năm phù hợp với nội dung cập nhật kiến thức theo quy định;

- Có đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy cập nhật kiến thức đáp ứng đủ điều kiện;

- Có đủ cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng đào tạo như phòng học, bàn ghế, bảng viết, giáo cụ và các trang thiết bị đào tạo khác (tự có hoặc đi thuê).

Ngoài ra đối với mỗi loại tổ chức khác nhau ngoài phải đáp ứng các điều kiện chung ở trên còn phải đáp ứng các điều kiện riêng, cụ thể như sau:

(i) Đối với hội nghề nghiệp:

- Có quy chế cập nhật kiến thức cho kế toán viên hoặc quy chế đào tạo chung, trong đó có nội dung riêng về cập nhật kiến thức cho kế toán viên;

- Có bộ phận chuyên trách tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên;

- Việc cập nhật kiến thức cho kế toán viên được ghi trong chương trình công tác hàng năm.

(ii) Đối với cơ sở đào tạo:

- Được thành lập và hoạt động theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Có chuyên ngành đào tạo từ trình độ đại học trở lên về các nội dung cập nhật kiến thức theo quy định của Thông tư 292/2016/TT-BTC.

(iii) Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán tự tổ chức cập nhật kiến thức:

- Có từ 10 nhân viên chuyên nghiệp trở lên (gồm kế toán viên và nhân viên trực tiếp thực hiện dịch vụ kế toán) tại thời điểm đăng ký;

- Có bộ phận chuyên trách đào tạo về cập nhật kiến thức trong cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp;

- Có quy chế đào tạo, cập nhật kiến thức cho kế toán viên của doanh nghiệp.

Lưu ý: Trong thời gian được chấp thuận tổ chức cập nhật kiến thức, các đơn vị phải luôn đảm bảo điều kiện được chấp thuận tổ chức cập nhật kiến thức.

=> Xem thêm: Trường hợp không được đăng ký hành nghề kiểm toán

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CHẤP THUẬN HỘI NGHỀ NGHIỆP, CƠ SỞ ĐÀO TẠO VÀ DOANH NGHIỆP KINH DOANH DỊCH VỤ KẾ TOÁN ĐỦ ĐIỀU KIỆN CẬP NHẬT KIẾN THỨC

Câu hỏi 1: Hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán sẽ cập nhật những nội dung gì cho kế toán viên và người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán?

Trả lời:

Theo quy định tại Thông tư 292/2016/TT-BTC thì nội dung cập nhật kiến thức sẽ bao gồm các nội dung sau đây:

- Các quy định của pháp luật về kế toán, thuế của Việt Nam, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp về kế toán.

- Các quy định của pháp luật có liên quan về kinh tế, tài chính, kiểm toán; Kỹ năng quản lý, kinh nghiệm thực hành kế toán; Chuẩn mực kế toán, kiểm toán quốc tế; Các kiến thức và thông tin khác liên quan đến nghề nghiệp.

Ngoài ra cần phải có các tài liệu cập nhật kiến thức để hỗ trợ cho việc cập nhật kiến thức nhanh chóng, thuận tiện hơn. Tài liệu cập nhật kiến thức cần chứa đựng các nội dung cập nhật kiến thức. Tài liệu cập nhật kiến thức cần thể hiện dưới dạng văn bản hoặc dữ liệu điện tử.

=> Xem thêm: Yêu cầu về lập báo cáo tài chính cho đơn vị kế toán

Câu hỏi 2: Thời gian cập nhật kiến thức là bao lâu?

Trả lời:

Thời gian cập nhật kiến thức tối thiểu 40 giờ trong năm trước liền kề năm đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán, trong đó có tối thiểu 20 giờ cập nhật kiến thức về các nội dung đã được quy định tại Thông tư 292/2016/TT-BTC.

Người không hành nghề dịch vụ kế toán trong thời gian từ 24 tháng liên tục trở lên tính đến thời điểm đăng ký phải có tối thiểu 80 giờ cập nhật kiến thức trong hai năm trước liền kề năm đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán, trong đó có tối thiểu 40 giờ cập nhật kiến thức về các nội dung quy định ở trên. Số giờ cập nhật kiến thức hàng năm của kế toán viên được tính cộng dồn, từ ngày 16/8 của năm trước đến ngày 15/8 của năm sau.

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

10 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: 097 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo