SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG TỔ CHỨC HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI TẠI NƯỚC NGOÀI

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Thương mại số: 36/2005/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 14 tháng 6 năm 2005;

2. Nghị định số: 81/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 22 tháng 05 năm 2018 quy định chi tiết luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

3. Thông tư số: 86/2002/TT-BTC được Bộ Tài Chính ban hành ngày 27 tháng 9 năm 2002 hướng dẫn chi tiết hoạt động xúc tiến thương mại đẩy mạnh xuất khẩu;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Hội chợ, triển lãm thương mại được hiểu là hoạt động xúc tiến thương mại. Hoạt động này được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng dịch vụ. Theo quy định của pháp luật, trong quá trình doanh nghiệp tổ chức hội chợ, triển lãm ở nước ngoài thì doanh nghiệp có quyền đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung. Vậy pháp luật quy định như thế nào về Thủ tục đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài. Thông qua bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề mà quý vị đang thắc mắc, cũng như một số vấn đề có liên quan đến nội dung trên.

thu-tuc-dang-ky-sua-doi-bo-sung-noi-dung-to-chuc-hoi-cho-trien-lam-thuong-mai-tai-nuoc-ngoai

Ảnh 1. Thủ tục đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài theo quy định_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG TỔ CHỨC HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI TẠI NƯỚC NGOÀI

1. Các bước thực hiện thủ tục đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài

Bước 1: Doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài đến Bộ công thương; 

Bước 2:  Bộ công thương tiến hành xem xét, trả lời xác nhận hoặc không xác nhận việc đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài của doanh nghiệp; trong trường hợp không xác nhận phải nêu rõ lý do theo quy định của pháp luật;

Bước 3: Tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài

A. Thành phần hồ sơ:

Hồ sơ đề nghị đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài bao gồm các giấy tờ sau:

1. Văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài;

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

B. Cơ quan giải quyết: 

Bộ Công thương.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ công thương; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Bộ công thương. Người nộp đơn phải có giấy giới thiệu hoặc ủy quyền của Văn phòng đại diện tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài; hoặc,

- Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Bộ công thương cung cấp.

D. Kết quả thực hiện

Bộ công thương chấp thuận việc đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài cho tổ chức theo quy định. 

=> Xem thêm: Các hình thức đại lý thương mại

thu-tuc-dang-ky-sua-doi-bo-sung-noi-dung-to-chuc-hoi-cho-trien-lam-thuong-mai-tai-nuoc-ngoai

Ảnh 2. Thủ tục đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG TỔ CHỨC HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI TẠI NƯỚC NGOÀI

1. Thế nào là Hội chợ, triển lãm thương mại?

Căn cứ vào Luật Thương mại 2005 quy định khái niệm hội chợ, triển lãm thương mại như sau

“Hội chợ, triển lãm thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng dịch vụ.”

Thương nhân kinh doanh dịch vụ hội chợ, triển lãm thương mại khi tổ chức cho thương nhân khác tham gia hội chợ, triển lãm thương mại phải đăng ký với Bộ Thương mại cũng như không kinh doanh dịch vụ hội chợ, triển lãm thương mại khi trực tiếp tổ chức hoặc tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài về hàng hoá, dịch vụ mà mình kinh doanh phải tuân theo các quy định về xuất khẩu hàng hoá.

2. Quyền và nghĩa vụ của tổ chức tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài

Thương nhân, tổ chức có những quyền và nghĩa vụ khi tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài tại Luật thương mại 2005 như sau:

- Được tạm xuất, tái nhập hàng hoá và tài liệu về hàng hoá, dịch vụ để trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại;

- Phải tuân thủ các quy định về việc tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài;

- Được bán, tặng hàng hóa trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài; phải nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

3. Thay đổi, bổ sung một số nội dung đã đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại

Các nội dung có thể thay đổi, bổ sung về tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại được quy định tại Nghị định 81/2018, cụ thể như sau:

- Tên hội chợ/ triển lãm thương mại;

- Tên tiếng Việt (tên đầy đủ/ viết tắt);

- Tên tiếng Anh (tên đầy đủ/ viết tắt);

- Thời gian;

- Địa điểm;

- Chủ đề (nếu có);

- Ngành hàng dự kiến tham gia;

- Quy mô dự kiến (Số lượng gian hàng hoặc số doanh nghiệp;

- Việc trưng bày hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để so sánh với hàng thật (nếu có)          

- Việc tổ chức cấp giải thưởng, chứng nhận chất lượng, danh hiệu của hàng hóa, dịch vụ, chứng nhận uy tín, danh hiệu của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại (nếu có)

- Việc sử dụng danh nghĩa quốc gia Việt Nam hoặc danh nghĩa tỉnh, thành phố (nếu có).

=> Xem thêm: Chấm dứt hoạt động hội chợ triển lãm thương mại

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Chương trình khuyến mại trên sàn giao dịch điện tử

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG TỔ CHỨC HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI TẠI NƯỚC NGOÀI

Câu hỏi 1: Thời gian tạm xuất khẩu hàng hóa để tham gia hội chợ triển lãm ở nước ngoài là bao lâu?

Trả lời:

Căn cứ quy định tại Luật Thương mại 2005 quy định: “Thời hạn tạm xuất khẩu hàng hóa để tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài là một năm kể từ ngày hàng hóa được tạm xuất khẩu; nếu quá thời hạn nói trên mà chưa được tái nhập khẩu thì hàng hóa đó phải chịu thuế và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.”

Theo quy định trên thời gian tạm xuất khẩu hàng hóa để tham gia hội chợ triển lãm ở nước ngoài là 01 năm kể từ ngày hàng hóa được tạm xuất khẩu; nếu quá thời hạn nói trên mà chưa được tái nhập khẩu thì hàng hóa đó phải chịu thuế và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Câu hỏi 2: Doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm hàng xuất khẩu có được hỗ trợ theo nội dung hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm hay không?

Trả lời: 

Câu trả lời là có.

Căn cứ Thông tư 86/2002/TT-BTC quy định về hỗ trợ theo nội dung hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm như sau: “1. Nội dung hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm được hỗ trợ bao gồm:

1.4. Hội chợ triển lãm hàng xuất khẩu.

2. Đối tượng được hưởng hỗ trợ: Là các doanh nghiệp của mọi thành phần kinh tế thuộc chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm.”

Như vậy, doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm hàng xuất khẩu sẽ được hỗ trợ theo nội dung hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm.

Câu 3: Mức hỗ trợ đối với doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm hàng xuất khẩu theo nội dung hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm là bao nhiêu?

Trả lời: 

Căn cứ Thông tư 86/2002/TT-BTC quy định về mức hỗ trợ như sau:

“Mức hỗ trợ:

- Hỗ trợ 50% chi phí cho các hoạt động nêu tại điểm 1.1 đến điểm 1.5 thuộc mục 1 phần II.

- Hỗ trợ 70% chi phí cho các hoạt động còn lại.”

Theo đó đối với doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm hàng xuất khẩu sẽ được hỗ trợ 50% chi phí theo nội dung hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm.

=> Xem thêm: Nghĩa vụ của thương nhân tổ chức tham gia hội chợ triển lãm thương mại

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới Hotline: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

07 ngày làm việc kể từ ngày Bộ Công Thương nhận được đủ tài liệu hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                              Hotline: (+84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                           Website: tlklawfirm.vn












 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo