SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI, BỔ SUNG PHẠM VI CHỈ ĐỊNH CƠ SỞ KIỂM NGHIỆM THỰC PHẨM PHỤC VỤ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật an toàn thực phẩm số: 55/2010/QH12 do Quốc hội ban hành ngày 17 tháng 6 năm 2010; 

2. Luật chất lượng, sản phẩm hàng hóa số: 05/2007/QH12 do Quốc hội ban hành ngày 21 tháng 11 năm 2007; 

3. Luật tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật số: 68/2006/QH11 do Quốc hội ban hành ngày 29 tháng 06 năm 2006; 

4. Thông tư liên tịch số: 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNN do Bộ Y tế, -Bộ Công Thương, -Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành ban hành ngày 01 tháng 08 năm 2013 quy định về điều kiện, trình tự thủ tục chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước;

2. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Sau khi đăng ký chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm, trong một số trường hợp nhất định cơ sở kiểm nghiệm muốn thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm thì cần thực hiện những thủ tục gì? Thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước được thực hiện như thế nào?

Với mong muốn muốn được đồng hành và giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách, Công ty Luật TNHH TLK chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước cho Quý khách qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-dang-ky-thay-doi-bo-sung-pham-vi-chi-dinh-co-so-kiem-nghiem-thuc-pham-phuc-vu-quan-ly-nha-nuoc

Ảnh 1. Thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI, BỔ SUNG PHẠM VI CHỈ ĐỊNH CƠ SỞ KIỂM NGHIỆM THỰC PHẨM PHỤC VỤ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC

1. Các bước thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước

Bước 1: Cơ sở kiểm nghiệm muốn thay đổi, bổ sung nộp hồ sơ đăng ký gia hạn chỉ định về Vụ Khoa học và Công nghệ;

Bước 2: Vụ Khoa học và Công nghệ xem xét cấp thay đổi, bổ sung phạm vị chỉ định cho cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm; 

Bước 3: Tiếp nhận kết quả từ Vụ Khoa học và Công nghệ.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị công bố đủ điều kiện kiểm nghiệm chế phẩm

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước

A. Thành phần hồ sơ

1. Đơn đăng ký chỉ định cơ sở kiểm nghiệm;

2. Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao có chứng thực);

3. Tài liệu, hồ sơ kỹ thuật và các quy trình liên quan đến chỉ tiêu/phép thử đăng ký chỉ định;

4. Hồ sơ năng lực;

-  Danh sách, hồ sơ trang thiết bị chính, cơ sở hạ tầng; 

-  Danh sách, hồ sơ kiểm nghiệm viên tương ứng với lĩnh vực đăng ký chỉ định kèm theo bản sao có chứng thực các chứng chỉ chuyên môn;

-  Các tài liệu chứng minh về bảo đảm chất lượng kiểm nghiệm: kế hoạch, kết quả thử nghiệm thành thạo hoặc so sánh liên phòng; Báo cáo kết quả kiểm tra thành thạo tay nghề của kiểm nghiệm viên đối với chỉ tiêu/phép thử đăng ký chỉ định;

-  Báo cáo năng lực cơ sở kiểm nghiệm;

-  Mẫu Phiếu kết quả kiểm nghiệm;  

-  Kết quả hoạt động kiểm nghiệm đối với lĩnh vực đăng ký chỉ định trong mười hai (12) tháng gần nhất.

5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Lưu ý: Trường hợp cơ sở kiểm nghiệm đã được chỉ định có thay đổi tư cách pháp nhân hoặc địa chỉ cơ sở phải có văn bản nêu rõ các nội dung thay đổi.

B. Cơ quan giải quyết

Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công thương.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp đến Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính đến Vụ khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương.

D. Kết quả thực hiện

Quyết định chỉ định cơ sở kiểm nghiệm. 

3. Nội dung của Đơn đăng ký chỉ định cơ sở kiểm nghiệm

Đơn đăng ký chỉ định cơ sở kiểm nghiệm bao gồm các nội dung sau đây:

1. Tên cơ sở kiểm nghiệm;

2. Họ, tên, chức danh người phụ trách cơ sở kiểm nghiệm;

3. Hình thức đề nghị chỉ định;

4. Phạm vi đề nghị chỉ định;

5. Thời gian đề nghị bắt đầu đánh giá;

6. Cam kết;

7. Một số nội dung khác theo quy định của pháp luật.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

thu-tuc-dang-ky-thay-doi-bo-sung-pham-vi-chi-dinh-co-so-kiem-nghiem-thuc-pham-phuc-vu-quan-ly-nha-nuoc

Ảnh 2. Thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI, BỔ SUNG PHẠM VI CHỈ ĐỊNH CƠ SỞ KIỂM NGHIỆM THỰC PHẨM PHỤC VỤ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC

1. Thế nào là cơ sở kiểm nghiệm? 

Theo Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT quy định: Cơ sở kiểm nghiệm là tổ chức có tư cách pháp nhân thực hiện kiểm nghiệm các chỉ tiêu về chất lượng, an toàn thực phẩm.

2. Điều kiện chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNN quy định về điều kiện đối với cơ sở kiểm nghị như sau:

Thứ nhất, yêu cầu về pháp nhân: Được thành lập theo quy định của pháp luật; có chức năng kiểm nghiệm thực phẩm hoặc Quyết định giao nhiệm vụ của các cơ quan có thẩm quyền;

Thứ hai, yêu cầu về năng lực, năng lực của cơ sở kiểm nghiệm đối với các chỉ tiêu đăng ký chỉ định phải đáp ứng các yêu cầu sau:

(1) Hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17025: 2007 hoặc Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005;

(2) Có đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất phù hợp với yêu cầu kiểm nghiệm và lĩnh vực đăng ký chỉ định;

(3) Có ít nhất hai (02) kiểm nghiệm viên là cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học phù hợp với lĩnh vực đăng ký chỉ định được đào tạo và có kinh nghiệm thực tế về kiểm nghiệm trong cùng lĩnh vực từ ba (03) năm trở lên;

(4) Các phương pháp thử được cập nhật và xác nhận giá trị sử dụng, năng lực phân tích/kiểm nghiệm các chỉ tiêu/phép thử đăng ký chỉ định đáp ứng quy định hoặc quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và các yêu cầu khác có liên quan theo quy định của Bộ quản lý ngành;

(5) Kết quả thử nghiệm thành thạo hoặc so sánh liên phòng đạt yêu cầu đối với ít nhất một chỉ tiêu/phép thử đăng ký chỉ định.

3. Cơ sở kiểm nghiệm được miễn kiểm tra giám sát khi nào?

Theo Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT quy định thì việc miễn kiểm tra giám sát đối với cơ sở kiểm nghiệm đã được tổ chức công nhận hợp pháp của Việt Nam hoặc tổ chức công nhận nước ngoài là thành viên tham gia ký thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau của Hiệp, hội Công nhận phòng thí nghiệm Quốc tế, Hiệp hội Công nhận phòng thí nghiệm Châu Á - Thái Bình Dương đánh giá và cấp chứng chỉ công nhận theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17025: 2007 hoặc Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005 khi đáp ứng đầy đủ các quy định tại Thông tư liên tịch số 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT và các quy định khác có liên quan theo quy định của Bộ quản lý ngành.

Đối với các cơ sở kiểm nghiệm đáp ứng yêu cầu quy định trên thì phải nộp một (01) bộ hồ sơ đề nghị miễn kiểm tra giám sát về cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ bao gồm:

- Công văn đề nghị miễn kiểm tra;

- Biên bản giám sát của cơ quan công nhận hợp chuẩn Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17025: 2007 hoặc Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005 (trong vòng mười hai (12) tháng kể từ ngày nộp hồ sơ);

- Báo cáo kết quả hoạt động trong vòng mười hai (12) tháng kể từ ngày nộp hồ sơ, trong đó nêu rõ kết quả tự đánh giá năng lực phân tích của cơ sở kiểm nghiệm so với quy định có liên quan của Bộ quản lý ngành.

Trong thời hạn không quá năm (05) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thẩm định hồ sơ và trả lời kết quả bằng văn bản cho cơ sở kiểm nghiệm. Và đồng thời hằng năm, các cơ sở kiểm nghiệm được miễn kiểm tra trên vẫn phải chịu sự kiểm tra, giám sát đột xuất của cơ quan quản lý.

4. Trách nhiệm của cơ sở kiểm nghiệm được quy định như thế nào?

Theo Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT quy định về trách nhiệm của cơ sở kiểm nghiệm như sau:

Thứ nhất, thực hiện việc báo cáo định kỳ, đột xuất về cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, bao gồm:

(1) Báo cáo định kỳ: Báo cáo hoạt động sáu (06) tháng trước ngày 10 tháng 7 và báo cáo năm trước ngày 30 tháng 12 hằng năm;

(2) Báo cáo đột xuất: Theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Thứ hai, báo cáo khi có thay đổi liên quan đến phạm vi hoạt động kiểm nghiệm được chỉ định, trong thời hạn không quá ba mươi (30) ngày kể từ ngày có thay đổi. Các nội dung thay đổi phải báo cáo bao gồm:

(1) Tư cách pháp nhân;

(2) Cơ cấu tổ chức và lãnh đạo;

(3) Chính sách và thủ tục;

(4) Địa chỉ, điện thoại, Fax, E-mail;

(5) Nhân sự, cán bộ chủ chốt, thiết bị, cơ sở vật chất, môi trường làm việc hoặc các nguồn lực khác nếu có tác động đến hệ thống quản lý;

(6) Các biện pháp khắc phục khi được yêu cầu theo mẫu quy định tại Phụ lục 9 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này.

Thứ ba, ngoài việc thực hiện các quy định nêu trên, cơ sở kiểm nghiệm còn phải thực hiện các nội dung sau:

(1) Đảm bảo độ tin cậy, chính xác của kết quả kiểm nghiệm đối với các phép thử được chỉ định;

(2) Chịu sự kiểm tra, giám sát về hoạt động kiểm nghiệm của các đoàn thanh tra trong và ngoài nước khi có sự yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước;

(3) Tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn đánh giá trong quá trình đánh giá tại cơ sở kiểm nghiệm;

(4) Chi trả phí, lệ phí cho việc đánh giá, chỉ định, giám sát hoạt động cơ sở kiểm nghiệm thực hiện theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.

Thứ tư, thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa.

=> Xem thêm: Xin xác nhận kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm như thế nào?

thu-tuc-dang-ky-thay-doi-bo-sung-pham-vi-chi-dinh-co-so-kiem-nghiem-thuc-pham-phuc-vu-quan-ly-nha-nuoc

Ảnh 3. Thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI, BỔ SUNG PHẠM VI CHỈ ĐỊNH CƠ SỞ KIỂM NGHIỆM THỰC PHẨM PHỤC VỤ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC

Câu hỏi 1: Tôi có thể bổ sung hồ sơ đề nghị đăng ký chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm không?

Trả lời:

Câu trả lời là Có.

Theo Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT quy định: “Trong thời gian mười (10) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiến hành soát xét hồ sơ. Nếu có yêu cầu sửa đổi, bổ sung phải có văn bản thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ để hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy định. Trường hợp không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiến hành đánh giá theo quy định tại Thông tư liên tịch số 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT.”

Như vậy, theo quy định trên thì Quý khách có thể bổ sung hồ sơ trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền có văn bản yêu cầu Quý khách sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Câu hỏi 2: Khi cơ sở kiểm nghiệm thay đổi tư cách pháp nhân thì có cần đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở kiểm nghiệm không?

Trả lời:

Theo Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT quy định: “Cơ sở kiểm nghiệm đã được chỉ định khi có thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định phải thực hiện việc đăng ký thay đổi, bổ sung gửi cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định được thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT. Trường hợp cơ sở kiểm nghiệm đã được chỉ định có thay đổi tư cách pháp nhân hoặc địa chỉ cơ sở phải có văn bản nêu rõ các nội dung thay đổi.”

Như vậy, theo quy định trên thì trong trường hợp cơ sở kiểm nghiệm đã được chỉ định có thay đổi tư cách pháp nhân thì phải có văn bản nêu rõ các nội dung thay đổi.

Câu hỏi 3: Khi nào thì cơ sở kiểm nghiệm bị thu hồi Quyết định chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm?

Trả lời: 

Theo Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT quy định:

Thu hồi, hủy bỏ Quyết định chỉ định và báo cáo Bộ quản lý ngành khi cơ sở thuộc một trong các trường hợp sau: 

(1) Bị giải thể;

(2) Không còn hoạt động trong phạm vi đã được chỉ định; 

(3) Quá thời hạn khắc phục; 

(4) Các vi phạm không khắc phục được.

Như vậy, khi cơ sở kiểm nghiệm khi thuộc một trong các trường hợp trên sẽ bị thu hồi Quyết định chỉ định cơ sở kiểm nghiệm.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm tươi sống

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

30 ngày làm việc (chưa bao gồm thời gian đánh giá cơ sở kiểm nghiệm) kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo