SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đề nghị cấp giấy phép thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC THÀNH LẬP PHÒNG KHÁM PHẪU THUẬT THẨM MỸ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;

2. Luật Khám, chữa bệnh số: 40/2009/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 23 tháng 11 năm 2009;

3. Nghị định số: 87/2011/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 27 tháng 9 năm 2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh;

4. Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 7 năm 2016 quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

5. Nghị định số: 155/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 12 tháng 11 năm 2018 sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;

6. Thông tư số: 41/2011/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 14 tháng 11 năm 2011 về hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám chữa bệnh;

7. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Cuộc sống ngày càng phát triển, ngoài nhu cầu khám chữa bệnh cơ bản, nhu cầu nâng cao vẻ bề ngoài của con người ngày càng tăng lên, vậy nên dịch vụ phòng khám và phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng được đầu tư và mở rộng. Tuy vậy, thủ tục đề nghị cấp giấy phép thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ còn khá phức tạp và cần nhiều điều kiện, giấy tờ pháp lý liên quan để đáp ứng. Bạn có nhu cầu thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ và đang thắc mắc về điều kiện thành lập đúng không? Bạn đang cảm thấy có rất nhiều vướng mắc liên quan tới Thủ tục thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ. Và bạn đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn cho bạn?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ nắm bắt nhu cầu của thị trường, cũng như hiểu được những vướng mắc của Quý Khách hàng, Công ty Luật TNHH TLK luôn sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc đề nghị cấp giấy đề nghị thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định pháp luật.

Video tư vấn pháp lý. Thủ tục thành lập phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ_Hotline: 097 211 8764

=> Xem thêm tại Youtube: Chương trình tư vấn về Giấy phép - Số 03: Thủ tục xin cấp Giấy phép HĐ phòng khám chuyên khoa PTTM

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC THÀNH LẬP PHÒNG KHÁM PHẪU THUẬT THẨM MỸ

1. Các bước thực hiện thủ tục thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ

Bước 1: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đáp ứng đủ điều kiện đề nghị cấp giấy đề nghị thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ;

Bước 2: Chuẩn bị các hồ sơ có liên quan;

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ đề nghị cấp cấp giấy đề nghị thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ;

Bước 4: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Y Tế;

Bước 5: Tiếp nhận và bàn giao lại kết quả cuối cùng cho khách hàng.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ như sau:

A. Thành phần hồ sơ:

1. Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động;

2. Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

3. Bản sao có chứng thực chứng chỉ hành nghề của tất cả người hành nghề và danh sách người đăng ký hành nghề của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

4. Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;

5. Dự kiến phạm vi hoạt động chuyên môn: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề xuất phạm vi hoạt động chuyên môn, danh mục kỹ thuật dự kiến thực hiện trên cơ sở danh mục kỹ thuật chuyên môn do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

6. Hồ sơ nhân sự của người làm việc chuyên môn y tế tại cơ sở để chứng minh quan hệ lao động như: Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân (hộ chiếu), Hợp đồng lao động;

7. Giấy xác nhận có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng;

8. Hợp đồng xử lý rác thải y tế với đơn vị có chức năng xử lý rác thải y tế (Đơn vị tư vấn có thể hỗ trợ liên hệ ký hợp đồng với đơn vị có chức năng);

9. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

thu-tuc-de-nghi-cap-giay-phep-thanh-lap-phong-kham-phau-thuat-tham-my

Ảnh 1. Thủ tục thành lập phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ_Hotline: 097 2118764

B. Cơ quan giải quyết:

Bộ Y tế hoặc Sở Y tế nơi đặt cơ sở phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ.

C. Cách thức thực hiện:

Nộp Hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới Bộ Y tế hoặc Sở Y tế;  hoặc, có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Ngành Y tế. Sau khi thông tin hồ sơ thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ được tiếp nhận, Bộ Y tế hoặc Sở Y tế sẽ gửi thông báo yêu cầu Quý khách hàng nộp Hồ sơ bản cứng theo quy định.

D. Kết quả thực hiện:

Sau khi hồ sơ xin cấp giấy phép thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ được chấp thuận, Quý Khách hàng sẽ được Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp cho Giấy chứng nhận đăng ký thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định pháp luật.

thu-tuc-de-nghi-cap-giay-phep-thanh-lap-phong-kham-phau-thuat-tham-my

Ảnh 2. Thủ tục thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ_Hotline:097 2118764

=> Xem thêm: Điều kiện thực hiện điều chỉnh giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI PHÒNG KHÁM PHẪU THUẬT THẨM MỸ VÀ VIỆC THỰC HIỆN THÀNH LẬP PHÒNG KHÁM PHẪU THUẬT THẨM MỸ

1. Khái niệm về phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là một chuyên ngành phẫu thuật liên quan đến việc phục hồi, tái thiết hoặc thay đổi cơ thể con người. Trong khi phẫu thuật tạo hình nhằm mục đích tái cấu trúc một bộ phận của cơ thể hoặc cải thiện chức năng của nó, phẫu thuật thẩm mỹ nhằm mục đích cải thiện vẻ ngoài. Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng được ưa chuộng bởi việc thay đổi ngoại hình làm con người tự tin hơn trong giao tiếp và thành công trong sự nghiệp.

2. Phân biệt giữa ''thẩm mỹ viện'' và "phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ"

Thẩm mỹ viện là các cơ sở phục vụ tắm trắng, chăm sóc da, phun xăm... Việc đề nghị cấp phép mở thẩm mỹ viện khá dễ dàng, chỉ cần đăng ký qua phòng kinh tế quận, huyện nơi đặt cơ sở thẩm mỹ viện.

Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ là cơ sở phục vụ nhu cầu định hình, chỉnh sửa trên cơ thể người nên điều kiện thành lập khắt khe hơn và do Sở Y tế hoặc Bộ Y tế thẩm định; Sở Y tế quy định bắt buộc tất cả phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ đều phải treo bảng ghi rõ tên phòng khám, bác sĩ phụ trách, giấy phép số,...

3. Ưu, nhược điểm của phẫu thuật thẩm mỹ

a. Ưu điểm của phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ mang lại vẻ đẹp ngoại hình cho người thực hiện thẩm mỹ, khắc phục vấn đề bẩm sinh hoặc do tai nạn, bệnh tật  dẫn đến nhan sắc không được như kỳ vọng. Một ưu điểm nữa của phẫu thuật thẩm mỹ so với các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến hiện nay (tiêm filler, botox, dùng máy móc) đó là khắc phục triệt để và lâu dài những tình trạng thẩm mỹ khó của khách hàng.

b. Nhược điểm của phẫu thuật thẩm mỹ

Nhược điểm lớn nhất của phẫu thuật thẩm mỹ là gây đau đớn bởi việc dụng chạm dao kéo. Nhược điểm thứ hai của phẫu thuật thẩm mỹ là có giá thành tương đối cao, chi phí có thể đến hàng trăm triệu đồng để người thực hiện có vẻ ngoài như mong đợi.

4. Điều kiện thành lập phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ – viện thẩm mỹ

4.1. Điều kiện cơ sở vật chất phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ:

– Cơ sở thành lập phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ phải có địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình. Điều kiện về phòng khám được xây dựng chắc chắn, đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa làm vệ sinh;

– Phải có nơi đón tiếp người bệnh, có buồng khám bệnh, chữa bệnh có diện tích ít nhất là 10m2;

– Phải có phòng lưu người bệnh có diện tích ít nhất 12 m2;

– Buồng thủ thuật với diện tích ít nhất là 10m2 nếu có thực hiện thủ thuật;

– Phòng rửa tay, phòng thanh trùng theo quy định pháp luật;

– Hệ thống xả thải theo đảm bảo điều kiện về môi trường;

– Hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo theo thực tế cơ sở theo quy định pháp luật.

4.2. Điều kiện thiết bị y tế:

– Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký;

– Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chống sốc, thuốc chuyên khoa.

4.3. Điều kiện nhân sự – bác sĩ:

– Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám là bác sĩ có chứng chỉ hành nghề phù hợp với chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng tại chuyên khoa đó; có văn bản xác nhận quá trình thực hành;  có giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề khám chữa bệnh;

– Ngoài người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa, các đối tượng khác làm việc trong phòng khám nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và chỉ được thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi công việc được phân công. Việc phân công phải phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ bốn: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu…….vv.

=> Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THÀNH LẬP PHÒNG KHÁM PHẪU THUẬT THẨM MỸ

Câu 1: Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ của chúng muốn thực hiện căng da mặt cho khách hàng có được không?

Căn cứ theo Thông tư số 41/2011/TT-BYT quy định: “Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể”. Như vậy, Quý khách hàng không được thực hiện việc căng da mặt trong phẫu thuật thẩm mỹ mà chỉ được thực hiện các hoạt động như “Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai”.

Câu 2: Sau khi được cấp giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thì có được treo biển hiệu không?

Theo quy định của Nghị định 109/2016/NĐ-CP, nội dung biển hiệu được quy định như sau:

“Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau khi được cấp giấy phép hoạt động phải có biển hiệu theo quy định của pháp luật về biển hiệu, không sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ trên biển hiệu và có đủ các thông tin cơ bản sau đây: Tên đầy đủ của cơ sở, số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Địa chỉ của cơ sở ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; số điện thoại; Thời gian làm việc hằng ngày.”

Theo đó TLK tư vấn tới Quý khách hàng cần đeo biển hiệu sau khi được cấp giấy phép hoạt động phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định pháp luật.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa thuộc thẩm quyền của Sở Y tế

thu-tuc-de-nghi-cap-giay-phep-thanh-lap-phong-kham-phau-thuat-tham-my

Ảnh 3. Thủ tục thành lập phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ_Hotline: 097 2118764

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi đề nghị cấp dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 097 2118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK.

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

90 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo