THỦ TỤC ĐIỀU CHỈNH GIẤY PHÉP THÀNH LẬP CƠ SỞ BÁN LẺ

Công ty Luật TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập cơ sở bán lẻ một cách nhanh gọn- hiệu quả- tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐIỀU CHỈNH GIẤY PHÉP THÀNH LẬP CƠ SỞ BÁN LẺ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Thương mại số: 36/2005/QH11 được Quốc hội ban hành ngày 14 tháng 06 năm 2005;

2. Nghị định số: 09/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 01 năm 2018 quy định chi tiết Luật thương mại và Luật Quản lý ngoại thương về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

A. Thành phần hồ sơ:

1. Trường hợp thay đổi tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính; tên, địa chỉ của cơ sở bán lẻ; loại hình cơ sở bán lẻ; điều chỉnh giảm diên tích cơ sở bán lẻ, hồ sơ bao gồm:

a)  Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ;

b)  Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ sở chính: Bản sao Giấy phép kinh doanh ghi nhận nội dung điều chỉnh;

c)  Trường hợp thay đổi địa chỉ của cơ sở bán lẻ: Bản sao văn bản của cơ quan có thẩm quyền cấp phường, xã, thị trấn xác nhận việc thay đổi địa chỉ;

d)  Trường hợp giảm diện tích cơ sở bán lẻ: Các giấy tờ có liên quan;

đ)  Các tài liệu cá biệt khác theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước (nếu có);

e)  Giấy giới thiệu đối với cá nhân đại diện thực hiện thủ tục.

2. Trường hợp tăng diện tích cơ sở bán lẻ thứ nhất trong trung tâm thương mại; tăng diện tích cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất, được lập trong trung tâm thương mại và không thuộc loại hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, đến mức dưới 500 m2, hồ sơ gồm:

a)  Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ;

b)  Bản giải trình có nội dung: Địa điểm lập cơ sở bán lẻ; Báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh của cơ sở bán lẻ trong năm gần nhất;

c)  Tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn;

d)  Các tài liệu cá biệt khác theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước (nếu có);

đ)  Giấy giới thiệu đối với cá nhân đại diện thực hiện thủ tục.

3. Trường hợp tăng diện tích cơ sở bán lẻ thứ nhất không nằm trong trung tâm thương mại, hồ sơ gồm:

a)  Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ;

b)  Bản giải trình có nội dung: Địa điểm lập cơ sở bán lẻ; Báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh của cơ sở bán lẻ trong năm gần nhất;

c)  Tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn;

d)  Địa điểm lập cơ sở bán lẻ phù hợp với quy hoạch có liên quan tại khu vực thị trường địa lý;

đ)  Các tài liệu cá biệt khác theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước (nếu có);

e)  Giấy giới thiệu đối với cá nhân đại diện thực hiện thủ tục.

4. Trường hợp tăng diện tích cơ sở bán lẻ khác và trường hợp cơ sở ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất thay đổi loại hình thành cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, hồ sơ gồm:

a)  Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép lập cơ sở bán lẻ;

b)  Báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh của cơ sở bán lẻ trong năm gần nhất;

c)  Bản giải trình có nội dung: Địa điểm lập cơ sở bán lẻ, Kế hoạch kinh doanh tại cơ sở bán lẻ, Kế hoạch tài chính cho việc lập cơ sở bán lẻ;

d)  Tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn;

đ)  Bản giải trình các tiêu chí ENT (trong trường hợp phải thực hiện ENT);

e)  Các tài liệu cá biệt khác theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước (nếu có);

f)  Giấy giới thiệu đối với cá nhân đại diện thực hiện thủ tục.

B. Cơ quan giải quyết

Sở Công thương

C. Cách thức thực hiện

Gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc qua mạng điện tử (nếu đủ điều kiện áp dụng).

D. Kết quả thực hiện

Giấy phép kinh doanh.

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

CAM KẾT CỦA TLK LAWFIRM TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH LUẬT TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                    Website: tlklawfirm.vn

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo