SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC GIA HẠ N GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 40/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày ngày 12 tháng 3 năm 2018 Về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;

2. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Bán hàng đa cấp đã trở thành một hoạt động kinh doanh quen thuộc và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, để được đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp doanh nghiệp cần phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Bên cạnh đó, khi đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp doanh nghiệp cần lưu ý về thời hạn sử dụng của giấy chứng nhận. Khi hết thời hạn doanh nghiệp muốn tiếp tục bán hàng đa cấp cần làm thủ tục gia hạn giấy chứng nhận. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được các quy định về thời điểm nào thì nên xin gia hạn hay phải làm thủ tục như thế nào? 

Biết được những vướng mắc của Quý khách hàng, Công ty Luật TNHH TLK sẽ tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp thông qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-gia-han-giay-chung-nhan-dang-ky-hoat-dong-ban-hang-da-cap

Ảnh 1. Thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP

1. Các bước thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ xin gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đến Văn phòng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương;

Bước 2: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp nhận Đơn đề nghị, kiểm tra tính hợp lệ và ra thông báo nộp phí thẩm định;

Bước 3: Nộp phí thẩm định;

Bước 4: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thẩm định hồ sơ và ban hành văn bản thẩm định;

Bước 5: Tiếp nhận kết quả. 

Lưu ý: Sau khi nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Bộ Công Thương thông báo cho doanh nghiệp nộp phí thẩm định. Bộ Công Thương trả lại hồ sơ nếu doanh nghiệp không nộp phí thẩm định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ban hành thông báo.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm một số tài liệu sau:

1. Đơn đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

2. 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;

3. 01 bản danh sách kèm theo bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân hợp lệ (chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân có quốc tịch Việt Nam; hộ chiếu và giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp đối với người nước ngoài thường trú tại Việt Nam; hộ chiếu đối với người nước ngoài không thường trú tại Việt Nam);

4. Tài liệu chứng minh doanh nghiệp có hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp.

5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

Trong trường hợp có thay đổi so với lần sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp gần nhất thì cần bổ sung thêm các giấy tờ sau:

7. 02 bộ tài liệu liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp; 8. 01 bản danh mục hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp của doanh nghiệp, bao gồm các thông tin: Tên, chủng loại, xuất xứ, quy cách đóng gói, chế độ bảo hành (nếu có), giá bán và số điểm thưởng quy đổi tương ứng với giá bán, thời điểm áp dụng;

9. 01 bản chính văn bản xác nhận ký quỹ;

10. Tài liệu giải trình kỹ thuật về hệ thống công nghệ thông tin quản lý mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp;

11. Tài liệu chứng minh doanh nghiệp có trang thông tin điện tử đáp ứng quy định;

12. Tài liệu chứng minh doanh nghiệp có hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp;

13. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương.

C. Cách thức thực hiện

Doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tới Văn phòng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương bằng một trong các phương thức sau:

- Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua hệ thống bưu chính.

D. Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

thu-tuc-gia-han-giay-chung-nhan-dang-ky-hoat-dong-ban-hang-da-cap

Ảnh 2. Thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP

1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được gia hạn bao nhiêu lần?

Kinh doanh đa cấp được pháp luật Việt Nam thừa nhận là hợp pháp và là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và chỉ được hoạt động khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của Chính phủ. 

Như vậy, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là văn bản được Bộ Công Thương cấp cho doanh nghiệp có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật để doanh nghiệp đó có thể thực hiện hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP thì Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có hiệu lực trong thời gian 05 năm kể từ ngày cấp. Khi mà Giấy chứng nhận hết thời hạn mà doanh nghiệp vẫn muốn tiếp tục kinh doanh đa cấp thì có thể xin gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được gia hạn nhiều lần, mỗi lần có thời hạn 05 năm.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

2. Điều kiện để được gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp được gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp đáp ứng các điều kiện sau đây:

(1) Là doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam theo quy định của pháp luật và chưa từng bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

(2) Có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở lên;

(3) Thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh, chủ sở hữu đối với doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không bao gồm tổ chức hoặc cá nhân từng giữ một trong các chức vụ nêu trên tại doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP;

(4) Ký quỹ tại một ngân hàng thương mại hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam;

(5) Có mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, quy tắc hoạt động, kế hoạch trả thưởng, chương trình đào tạo cơ bản rõ ràng, minh bạch và phù hợp với quy định của Nghị định này;

(6) Có hệ thống công nghệ thông tin quản lý mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp, trang thông tin điện tử để cung cấp thông tin về doanh nghiệp và hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp;

(7) Có hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp.

Tổng kết: Theo như phân tích ở trên, khi doanh nghiệp bán hàng đa cấp muốn gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp vẫn phải đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp giống như điều kiện cấp lần đầu. Bởi bán hàng đa cấp là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do đó dù là cấp lại hay gia hạn thì doanh nghiệp vẫn cần phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP. Trong trường hợp mà doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp sẽ không được gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và sẽ bị thu hồi lại giấy chứng nhận.

=> Xem thêm: Thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

3. Thời điểm gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Trước khi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực ít nhất 03 tháng, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thực hiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Do đó, doanh nghiệp cần phải chủ động theo dõi thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và làm thực hiện thủ tục gia hạn trong thời hạn mà pháp luật quy định. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần rà soát lại các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trước khi thực hiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận. Trong trường hợp không còn đáp ứng đủ hoặc có thay đổi một số điều kiện doanh nghiệp cần nhanh chóng khắc phục để phù hợp với các quy định của pháp luật. 

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có Giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP

Câu hỏi 1: Trong hồ sơ đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có quy định cần cung bộ tài liệu liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp. Vậy bộ tài liệu này gồm những gì?

Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP quy định bộ tài liệu liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp, bao gồm:

1. Mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp;

2. Kế hoạch trả thưởng;

3. Chương trình đào tạo cơ bản;

4. Quy tắc hoạt động.

=> Xem thêm: Thủ tục xin công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Câu hỏi 2: Nội dung thẩm định hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm những gì?

Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP thì nội dung thẩm định hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm:

- Xác nhận bằng văn bản với ngân hàng nơi doanh nghiệp ký quỹ về tính xác thực của văn bản xác nhận ký quỹ;

- Thẩm định nội dung các tài liệu trong hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, đảm bảo phù hợp với các quy định của Nghị định này.

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

20 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: 097 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo