SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm một cách nhanh gọn, hiệu quả, tận tâm trên nền tảng một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC THAY ĐỔI NỘI DUNG, PHẠM VI VÀ THỜI HẠN HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM, MÔI GIỚI BẢO HIỂM

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Kinh doanh bảo hiểm số: 24/2000/QH10 ngày 09 tháng 12 năm 2000 của Quốc hội;

2. Luật doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;  

3. Nghị định số: 73/2016/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 quy định chi tiết thi hành Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm;

4. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

NỘI DUNG TƯ VẤN

Có phải bạn đang muốn tìm hiểu về Thủ tục thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm? Quý khách đang cảm thấy có rất nhiều vướng mắc liên quan tới thủ tục này từ nội dung hoạt động của doanh nghiệp cho đến các thủ tục thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động của công ty?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-thay-doi-noi-dung-pham-vi-va-thoi-han-hoat-dong-cua-doanh-nghiep-bao-hiem-moi-gioi-bao-hiem

Ảnh 1. Thủ tục thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm - Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC THAY ĐỔI NỘI DUNG, PHẠM VI VÀ THỜI HẠN HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM, MÔI GIỚI BẢO HIỂM

1. Các bước thực hiện thủ tục thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thay đổi nội dung, phạm vi và thời gian hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm;

Bước 2: Doanh nghiệp bảo hiểm nộp hồ sơ cho Bộ Tài chính;

Bước 3: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ đề nghị;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm, bào gồm một số loại giấy tờ sau:

1. Văn bản đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động theo mẫu do Bộ Tài chính quy định;

2. Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ công ty (đối với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm) hoặc Quy chế tổ chức và hoạt động (đối với chi nhánh nước ngoài) về việc thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động;

3. Quy tắc, điều khoản, biểu phí của sản phẩm bảo hiểm mới dự kiến triển khai (nếu có) đối với trường hợp đề nghị mở rộng nội dung, phạm vi hoạt động;

4. Các tài liệu chứng minh doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm đáp ứng các điều kiện theo quy định Nghị định 73/2016/NĐ-CP trong trường hợp mở rộng nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động;

5. Báo cáo của doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm về trách nhiệm, các vấn đề phát sinh và phương án xử lý khi thu hẹp nội dung, phạm vi hoạt động.

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc,

- Nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính; hoặc,

- Nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính.

D. Kết quả thực hiện 

Bộ Tài chính có văn bản chấp thuận việc thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm.

Lưu ý: Trường hợp từ chối chấp thuận, Bộ Tài chính trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.

=> Xem thêm: Đổi tên doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm chi nhánh nước ngoài 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM VÀ THAY ĐỔI NỘI DUNG, PHẠM VI VÀ THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM, MÔI GIỚI BẢO HIỂM

1. Thế nào là doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm? So sánh hai loại hình doanh nghiệp này
 

Doanh nghiệp bảo hiểm

Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm

Khái niệm

Doanh nghiệp bảo hiểm là doanh nghiệp được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi 2010 và các quy định khác của pháp luật có liên quan để kinh doanh bảo hiểm, tái bảo hiểm

Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm là doanh nghiệp thực hiện hoạt động môi giới bảo hiểm theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi 2010 và các quy định khác của pháp luật có liên quan;

 

Bản chất là một tổ chức trung gian Bảo hiểm tư vấn cho khách hàng của mình (người tham gia Bảo hiểm) và thu xếp Bảo hiểm cho khách hàng đó.

Hoạt động

+ Kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh tái bảo hiểm;

+ Đề phòng, hạn chế rủi ro, tổn thất;

+ Giám định tổn thất;

+ Đại lý giám định tổn thất, xét giải quyết bồi thường, yêu cầu người thứ ba bồi hoàn;

+ Quản lý quỹ và đầu tư vốn;

+ Các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

+ Cung cấp thông tin về loại hình bảo hiểm, điều kiện, điều khoản, phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm cho bên mua bảo hiểm.

 

+ Tư vấn cho bên mua bảo hiểm trong việc đánh giá rủi ro, lựa chọn loại hình bảo hiểm, điều kiện, điều khoản, biểu phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm.

 

+ Đàm phán, thu xếp giao kết hợp đồng bảo hiểm giữa doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm.

 

+ Thực hiện các công việc khác có liên quan đến việc thực hiện hợp đồng bảo hiểm theo yêu cầu của bên mua bảo hiểm.

Vốn điều lệ

Mức vốn pháp định của doanh nghiệp bảo hiểm:

+ Kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ: 300 tỷ VNĐ.

+ Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ: 600 tỷ VNĐ.

+ Kinh doanh bảo hiểm sức khỏe: 300 tỷ VNĐ.

+ Kinh doanh tái bảo hiểm phi nhân thọ, sức khỏe hoặc cả hai: 400 tỷ VNĐ.

+ Kinh doanh tái bảo hiểm nhân thọ hoặc cả hai loại hình tái bảo hiểm nhân thọ và tái bảo hiểm sức khỏe: 700 tỷ VNĐ.

+ Kinh doanh cả 3 loại hình tái bảo hiểm nhân thọ, tái bảo hiểm phi nhân thọ và tái bảo hiểm sức khỏe: 1.100 tỷ VNĐ.

Mức vốn pháp định của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm: 4 tỷ VNĐ.

Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp

Không có

Phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp vì doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thay mặt khách hàng giao dịch với các Công ty bảo hiểm và tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình trước pháp luật.

Hoa hồng môi giới

Không có

Thỏa thuận giữa doanh nghiệp môi giới và doanh nghiệp bán hàng; Không quá 15% phí bảo hiểm thực tế thu được của doanh nghiệp bán hàng.

2. Đặc điểm hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

* Doanh nghiệp bảo hiểm:

- Đối tượng kinh doanh đa dạng;

- Bảo hiểm là ngành kinh doanh có nguồn vốn lớn;

- Hoạt động kinh doanh bảo hiểm luôn luôn phải có dự phòng bảo hiểm;

- Hoạt động kinh doanh bảo hiểm vừa hợp tác vừa cạnh tranh;

- Hoạt động kinh doanh bảo hiểm phải tuân theo các quy định của pháp luật và các điều ước quốc tế có liên quan.

* Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm:

- Là khâu trung gian thu xếp các hợp đồng bảo hiểm;

- Được hưởng khoản hoa hồng mà doanh nghiệp bảo hiểm trả theo nghĩa vụ quy định;

- Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và đưa ra sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất, hiệu quả nhất và chi phí thấp nhất;

- Được khách hàng ủy quyền và hành động vì quyền lợi khách hàng. Nên doanh nghiệp bảo hiểm không được liên lạc trực tiếp với khách hàng khi không có sự nhất trí của môi giới.

3. Điều kiện để thay đổi nội dung, phạm vi và thời gian hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

Doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm muốn mở rộng nội dung, phạm vi, thời hạn hoạt động được quy định trong Giấy phép phải đáp ứng một số điều kiện sau:

Các điều kiện quy định tại Nghị định 73/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi, cụ thể:

1. Vốn chủ sở hữu tại thời điểm lập báo cáo tài chính gần nhất không thấp hơn mức vốn pháp định được quy định tại Điều 10 Nghị định này;

2. Đáp ứng các quy định về biên khả năng thanh toán;

3. Không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm với tổng số tiền từ 400 triệu đồng trở lên trong thời hạn 12 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị mở chi nhánh, văn phòng đại diện;

Người đứng đầu bộ phận nghiệp vụ bảo hiểm đề nghị Bộ Tài chính chấp thuận phải đáp ứng các tiêu chuẩn:

1. Không thuộc các đối tượng bị cấm quản lý doanh nghiệp:

 - Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

-  Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức;

- Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước;

- Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

- Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

- Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

Trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu, người đăng ký thành lập doanh nghiệp phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh;

- Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

2. Trong 03 năm liên tục trước thời điểm được bổ nhiệm:

- Không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm với hình thức bị buộc bãi nhiệm chức danh quản trị, điều hành đã được Bộ Tài chính chấp thuận hoặc buộc đình chỉ chức danh đã được doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài bổ nhiệm;

- Không bị xử lý kỷ luật dưới hình thức sa thải do vi phạm quy trình nội bộ về khai thác, giám định, bồi thường, kiểm soát nội bộ, quản lý tài chính và đầu tư, quản lý chương trình tái bảo hiểm trong doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài hoặc quy trình nghiệp vụ môi giới bảo hiểm, kiểm soát nội bộ, quy tắc đạo đức nghề nghiệp trong doanh nghiệp môi giới bảo hiểm;

- Không trực tiếp liên quan đến vụ án đã bị cơ quan có thẩm quyền khởi tố theo quy định pháp luật tại thời điểm được bổ nhiệm.

 Có bằng đại học hoặc trên đại học;

3. Có bằng cấp hoặc chứng chỉ đào tạo về bảo hiểm phù hợp với lĩnh vực phụ trách do các cơ sở đào tạo được thành lập và hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước cấp. Đối với người đứng đầu bộ phận tái bảo hiểm hoặc đầu tư phải có bằng cấp hoặc chứng chỉ đào tạo về tái bảo hiểm hoặc đầu tư do các cơ sở đào tạo được thành lập và hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước cấp;

4. Có tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm hoặc lĩnh vực chuyên môn dự kiến đảm nhiệm;

5. Cư trú tại Việt Nam trong thời gian đương nhiệm.

Trường hợp triển khai bảo hiểm hưu trí:

- Có biên khả năng thanh toán cao hơn biên khả năng thanh toán tối thiểu 300 tỷ đồng;

- Sử dụng tối thiểu 200 tỷ đồng từ vốn chủ sở hữu để thiết lập quỹ hưu trí tự nguyện;

- Có hệ thống công nghệ thông tin theo dõi và quản lý chi tiết từng giao dịch của từng tài khoản bảo hiểm hưu trí;

- Có tối thiểu 05 cán bộ trực tiếp quản lý quỹ hưu trí tự nguyện. Mỗi cán bộ có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm quản lý quỹ hưu trí hoặc quỹ chủ hợp đồng bảo hiểm.

Trường hợp triển khai bảo hiểm liên kết đơn vị:

- Có biên khả năng thanh toán cao hơn biên khả năng thanh toán tối thiểu 200 tỷ đồng;

- Có hệ thống công nghệ thông tin phù hợp để quản lý và kiểm soát các quỹ liên kết đơn vị một cách thận trọng và hiệu quả;

- Có khả năng định giá tài sản và các đơn vị của quỹ liên kết đơn vị một cách khách quan, chính xác theo định kỳ tối thiểu mỗi tuần 01 lần và công bố công khai cho bên mua bảo hiểm về giá mua và giá bán đơn vị quỹ.

Trường hợp triển khai bảo hiểm liên kết chung:

- Có biên khả năng thanh toán cao hơn biên khả năng thanh toán tối thiểu 100 tỷ đồng;

- Có hệ thống công nghệ thông tin phù hợp để quản lý và kiểm soát quỹ liên kết chung một cách thận trọng và hiệu quả.

Lưu ý: 

- Đối với các sản phẩm bảo hiểm do Chính phủ quy định hoặc Thủ tướng Chính phủ quyết định thì thực hiện theo các văn bản hướng dẫn đó.

- Doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm muốn thu hẹp nội dung, phạm vi, thời hạn hoạt động được quy định trong Giấy phép phải bảo đảm việc thu hẹp nội dung, phạm vi, thời hạn hoạt động không gây thiệt hại đến các nghĩa vụ hiện tại đối với nhà nước, quyền lợi của bên mua bảo hiểm và các đối tượng khác có liên quan. 

=> Xem thêm:  Có được tăng, giảm, chấm dứt hợp đồng bảo hiểm trong quá trình tham gia bảo hiểm hay không 

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cũng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối - Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bới không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cung cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của Chúng tôi tuy không dám khẳng định là một công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất trên thị trường hiện nay nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Sửa đổi, bổ sung giấy phép đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm nước ngoài 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC THAY ĐỔI NỘI DUNG, PHẠM VI VÀ THỜI HẠN HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM, MÔI GIỚI BẢO HIỂM

Câu hỏi 1: Muốn thu hẹp nội dung, phạm vi, thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm thì cần những điều kiện gì?

Trả lời:

Theo Nghị định số 73/2016/NĐ-CP, các điều kiện để doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thu hẹp nội dung, phạm vi, thời hạn hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, bao gồm:

- Không gây thiệt hại đến các nghĩa vụ hiện tại đối với Nhà nước: 

Doanh nghiệp đang hoạt động, cụ thể trong trường hợp này là doanh nghiệp bảo hiểm và doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thì luôn phải thực hiện các nghĩa vụ đối với Nhà nước như đóng thuế, khai bảo (đối với các lĩnh vực kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, quản lý người lao động,... mà các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước quản lý). Mà thay đổi nội dung, phạm vi hoạt động, thời hạn hoạt động của doanh nghiệp có ảnh hưởng sâu sắc đến các hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Nhà nước (tại thời điểm thay đổi nội dung, phạm vi, thời hạn hoạt động).

- Không gây thiệt hại đến các nghĩa vụ hiện tại, quyền lợi đối với các bên mua bảo hiểm và các đối tượng có liên quan:

Ngoài các nghĩa vụ đối với Nhà nước, doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm còn có nghĩa vụ đối với các chủ thể khác, như bên mua bảo hiểm (khách hàng chính của doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm); ngân hàng nơi doanh nghiệp ký quỹ, có các khoản vay; bên nhận tái bảo hiểm cho các khoản tái bảo hiểm mà doanh nghiệp thu hẹp nội dung, phạm vi, thời hạn hoạt động là bên nhượng tái bảo hiểm (và ngược lại),... Đối với các chủ thể này, doanh nghiệp thu hẹp nội dung, phạm vi, thời hạn hoạt động phải đảm bảo thực hiện đúng các nghĩa vụ đối với các chủ thể này như đã thỏa thuận, giao kết thông qua hợp đồng hoặc hình thức thỏa thuận khác. Nếu việc thu hẹp nội dung, phạm vi, thời hạn hoạt động làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các chủ thể khác. doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới không được phép thu hẹp nội dung, phạm vi, thời hạn hoạt động.

=> Xem thêm: Có được tăng, giảm, chấm dứt hợp đồng bảo hiểm trong quá trình tham gia bảo hiểm hay không 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tới Hotline: +(84) 97 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính  - Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết

THỜI GIAN THỰC HIỆN

14 ngày, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối - xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp lý về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747

- Email: info@tlklawfirm.vn

 

Hotline: 097 211 8764

Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo