SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục xin cấp chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC XIN CẤP CHỨNG CHỈ HỖ TRỢ ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Năng lượng nguyên tử số: 18/2008/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 03 tháng 6 năm 2008;

2. Nghị định số: 95/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 16 tháng 08 năm 2017 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;

3. Thông tư số: 06/2016/TT-BKHCN do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành ngày 22 tháng 04 năm 2016 quy định về việc cấp Giấy đăng ký và cấp Chứng chỉ hành nghề đối với một số hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC 

Hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử là một lĩnh vực bao gồm rất nhiều hoạt động khác nhau cùng với những yêu cầu ngặt nghèo về điều kiện kinh doanh mà các Quý doanh nghiệp cần đáp ứng để có thể hoạt động trong lĩnh vực này một cách hợp pháp. Do đặc thù quy định chi tiết, phức tạp và khó hiểu nên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể nắm rõ những việc cần làm để đảm bảo đầy đủ các điều kiện phù hợp với quy định của pháp luật từ đó xin được giấy phép để đủ điều kiện hoạt động trong ngành nghề này.
Hiểu được những khó khăn đó của Quý doanh nghiệp nên Công ty Luật TNHH TLK chúng tôi trong bài viết này sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử.

Nếu chưa có loại giấy phép này mà doanh nghiệp đã thực hiện hoạt động cung ứng dịch vụ thì sẽ phải chịu những hậu quả pháp lý bất lợi theo quy định pháp luật.

thu-tuc-xin-cap-chung-chi-ho-tro-ung-dung-nang-luong-nguyen-tu

Ảnh 1: Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử _Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP CHỨNG CHỈ HỖ TRỢ ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ

1. Các bước thực hiện thủ tục xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử

Bước 1: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đáp ứng đủ điều kiện xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử;

Bước 2: Thu thập thông tin và xây dựng các hồ sơ xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử;

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử;

Bước 4: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ và thực hiện các công việc liên quan với các Cơ quan có thẩm quyền;

Bước 5: Tiếp nhận và bàn giao lại kết quả cuối cùng cho khách hàng.

Lưu ý: Theo Thông tư số 06/2016/TT-BKHCN thì doanh nghiệp để được cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử sẽ phải đáp ứng các điều kiện cụ thể về nhân lực và vật lực (sẽ được tư vấn ở phần sau của bài).

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại giấy đăng ký hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử 

A. Thành phần hồ sơ:

1. Đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký theo mẫu được pháp luật quy định;

2. Phiếu khai báo nhân viên thực hiện dịch vụ theo mẫu được pháp luật quy đinh;

3. Bản sao Chứng chỉ hành nghề dịch vụ tương ứng với loại hình dịch vụ của các nhân viên thực hiện dịch vụ;

4. Bản sao quyết định thành lập tổ chức hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

5. Bản sao quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động của tổ chức đề nghị cấp giấy đăng ký đối với nhân viên thực hiện dịch vụ;

6. Bản sao giấy phép tiến hành công việc bức xạ sử dụng chất phóng xạ, thiết bị bức xạ đối với trường hợp cơ sở sử dụng chất phóng xạ, thiết bị bức xạ trong quy trình thực hiện dịch vụ;

7. Bản sao hợp đồng dịch vụ đọc liều cá nhân của nhân viên thực hiện dịch vụ (áp dụng đối với trường hợp thực hiện dịch vụ có tiếp xúc trực tiếp với nguồn bức xạ). Hợp đồng phải được ký kết với tổ chức, cá nhân được cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đo liều chiếu xạ cá nhân;

8. Tài liệu chứng minh việc bảo đảm cơ sở vật chất - kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động dịch vụ theo nội dung đăng ký, bao gồm:

- Phiếu khai báo thiết bị, phương tiện thực hiện dịch vụ và trang thiết bị bảo hộ lao động theo mẫu được pháp luật quy định;

- Báo cáo phân tích an toàn bức xạ quá trình thực hiện dịch vụ theo mẫu được pháp luật quy định.

9. Mẫu trả kết quả thực hiện dịch vụ;

10. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Lưu ý: Trường hợp đề nghị cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ phải có quy chế quản lý hoạt động đào tạo theo mẫu được pháp luật quy định.

B. Cơ quan giải quyết:

Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

C. Cách thức thực hiện:

Nộp Hồ sơ trực tuyến, trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

D. Kết quả thực hiện:

Sau khi hồ sơ được thông qua, Quý khách hàng sẽ nhận được Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử và có thể bắt đầu tiến hành hoạt động kinh doanh sinh lời.

=> Xem thêm: Thủ tục gia hạn Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử 

3. Nội dung của Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử có gì?

Trong một Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử sẽ bao gồm các nội dung chủ yếu quan trọng sau:

- Tên cơ quan cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử;

- Tên chủ thể được chấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử;

- Địa chỉ;

- Số điện thoại;

- Các loại hình dịch vụ được đăng ký cho hoạt động cung ứng dịch vụ;

- Chữ ký và dấu đỏ chứng nhận của Cục trưởng Cục an toàn bức xạ và hạt nhân.

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP CHỨNG CHỈ HỖ TRỢ ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ

thu-tuc-xin-cap-chung-chi-ho-tro-ung-dung-nang-luong-nguyen-tu

Ảnh 2: Thủ tục cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử _ Hotline: 0972118764

1.  Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử là gì?

Để trả lời câu hỏi này, trước hết chúng ta cần hiểu được hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tư là thuật ngữ bao gồm những hoạt động nào. 

Theo quy định tại Thông tư 06/2016/TT-BKHCN thì hoạt động hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử cần được cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử được liệt kê như sau:

1. Đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với: nhân viên bức xạ; nhân viên thực hiện dịch vụ đánh giá an toàn bức xạ, tư vấn kỹ thuật để lập kế hoạch Điều trị, chuẩn liều Điều trị (sau đây gọi tắt là vật lý y học) trong các cơ sở xạ trị, y học hạt nhân và cơ sở sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán y tế (điện quang); nhân viên thực hiện dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử khác;

2. Kiểm xạ, tẩy xạ;

3. Đánh giá hoạt độ phóng xạ;

4. Lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị bức xạ;

5. Đo liều chiếu xạ cá nhân;

6. Kiểm định thiết bị bức xạ;

7. Hiệu chuẩn thiết bị ghi đo bức xạ;

8. Lắp đặt nguồn phóng xạ.

Chú ý: Những công việc mà cá nhân thực hiện cần đến Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử theo luật định bao gồm:

- Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử như đã nêu ở phần trên;

- Cá nhân thực hiện hoạt động dịch vụ liên quan đến vật lý y học.

Do vậy, có thể hiểu rằng, Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử là một loại giấy phép có điều kiện, hay còn gọi là “giấy phép con” mà các doanh nghiệp hay cá nhân muốn cung ứng các dịch vụ hỗ trợ nêu trên cần phải có thì mới có thể thực hiện hoạt động kinh doanh sinh lời đúng pháp luật.

2. Các điều kiện và lưu ý khi khách hàng muốn xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử

Điều kiện để một doanh nghiệp được cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử đã được pháp luật quy định rất rõ ràng, cụ thể như sau:

2.1. Các điều kiện để một doanh nghiệp được cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử

- Được thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật;

- Có ít nhất hai nhân viên có Chứng chỉ hành nghề về loại hình dịch vụ theo nội dung đề nghị cấp giấy đăng ký;

- Có cơ sở vật chất, kỹ thuật, bao gồm, trang thiết bị, phương tiện và các quy trình kiểm soát, thực hiện dịch vụ bảo đảm an toàn bức xạ.

2.2. Các điều kiện để một cá nhân được cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử

- Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;

- Có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc phù hợp;

- Có giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ do cơ sở đào tạo đã được cấp Giấy đăng ký hành nghề dịch vụ đào tạo phù hợp với loại hình dịch vụ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề.

Lưu ý đối với việc cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử cho cá nhân:

Trường hợp đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề loại hình dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn; nhân viên thực hiện dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử khác thì cá nhân phải:

- Có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về chuyên ngành liên quan đến chuyên môn dự kiến đào tạo, có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử và có kinh nghiệm giảng dạy tại các cơ sở đào tạo đối với trường hợp đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề dịch vụ đào tạo chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ và nhân viên thực hiện dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng khác;

- Có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về chuyên ngành vật lý y học hoặc tương đương, có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc về vật lý y học trong các cơ sở xạ trị hoặc y học hạt nhân hoặc cơ sở sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế và có kinh nghiệm giảng dạy tại các cơ sở đào tạo đối với trường hợp đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề loại hình dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên thực hiện công việc liên quan đến vật lý y học.

- Trường hợp đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề loại hình dịch vụ gồm: Kiểm xạ, tẩy xạ; Đánh giá hoạt động phóng xạ; Lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị bức xạ; Đo liều chiếu xạ cá nhân; Kiểm định thiết bị bức xạ; Hiệu chuẩn thiết bị ghi đo bức xạ; Lắp đặt nguồn phóng xạ thì cá nhân phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên về chuyên ngành kỹ thuật.

- Trường hợp đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề loại hình dịch vụ liên quan đến vật lý y học thì cá nhân phải có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về chuyên ngành vật lý y học hoặc tương đương, có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc về vật lý y học trong các cơ sở xạ trị hoặc y học hạt nhân hoặc cơ sở sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế.
Các điều kiện để một cá nhân được cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử thì chi tiết và nhiều hơn so với một doanh nghiệp. Do vậy, để được cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử, một cá nhân cần hiểu rõ luật và nắm được các loại giấy tờ cần có để đáp ứng các yêu cầu của pháp luật. 

Hiểu được điều này, Công ty Luật TNHH TLK chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí và cung cấp dịch vụ xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử tới cho doanh nghiệp và từng cá nhân một cách đầy đủ với chất lượng tối đa.

thu-tuc-xin-cap-chung-chi-ho-tro-ung-dung-nang-luong-nguyen-tu

Ảnh 3: Lưu ý khi xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử_Hotline: 0972118764

3. Trong thời gian bao lâu kể từ khi nộp hồ sơ thì sẽ nhận được Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử?

Theo Thông tư 06/2016/TT-BKHCN thì thời hạn xử lý hồ sơ cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử được quy định như sau:

- Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ Cục An toàn bức xạ và hạt nhân phải đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ, trường hợp hồ sơ không hợp lệ phải thông báo bằng văn bản đề nghị bổ sung hồ sơ theo quy định tới tổ chức đề nghị cấp Giấy đăng ký;

- Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, phí thẩm định và lệ phí Cục An toàn bức xạ và hạt nhân phải xem xét cấp hoặc không cấp Giấy đăng ký; trường hợp không cấp Giấy đăng ký thì trong thời hạn nêu trên phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

III. QUÝ DOANH NGHIỆP NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt

quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu…….vv.

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP CHỨNG CHỈ HỖ TRỢ ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ 

Câu hỏi 1: Tôi có thể tìm được mẫu đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử ở đâu?

Trả lời: 

Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử đã được ban hành cùng với Thông tư 06/2016/TT-BKHCN bởi Bộ Khoa học – Công nghệ. 
Khi soạn hồ sơ xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử, cá nhân, tổ chức cần lưu ý sử dụng đúng mẫu đơn theo quy định này để tránh hồ sơ bị lỗi, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục.

Câu hỏi 2: Mỗi Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử sẽ có thời hạn trong bao lâu?

Trả lời:

Theo nội dung quy định tại Thông tư 06/2016/TT-BKHCN thì Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử có thời hạn trong vòng 03 năm.

Do vậy, khi Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử gần đáo hạn, cá nhân, tổ chức muốn tiếp tục thực hiện hoạt động cung ứng dịch vụ sẽ phải xin gia hạn chứng chỉ theo quy định pháp luật.

Theo đó, cá nhân, tổ chức sẽ phải làm thủ tục gian hạn Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử chậm nhất trong vòng 60 ngày trước khi Chứng chỉ hết hạn.

Chứng chỉ sau khi gia hạn sẽ có thời hạn bằng với thời hạn của chứng chỉ được đăng ký mới.

Câu hỏi 3: Công ty tôi hiện tại Giám đốc công ty đã có Chứng chỉ hành nghề về loại hình dịch vụ mà công ty muốn đăng ký Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng điện tử đã đủ điều kiện hay chưa?

Trả lời:

Theo quy định tại Thông tư 06/2016/TT-BKHCN thì doanh nghiệp ngoài các điều kiện đã nêu thì đối với số lượng nhân viên có chứng chỉ hành nghề cần 02 người có chứng chỉ thì mới đáp ứng được yêu cầu xin cấp Chứng chỉ này.

Do vậy, quý công ty hiện tại vẫn chưa đủ điều kiện xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử.

Công ty nên thuê thêm lao động có chứng chỉ để hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.

Câu hỏi 4: Công ty tôi hiện tại đã có đủ máy móc, thiết bị đáp ứng hoạt động cung ứng dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử. Làm thế nào để tôi có thể chứng minh là công ty mình đã đủ thiết bị theo yêu cầu?

Trả lời:

Trong danh mục phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 06/2016/TT-BKHCN đã có biểu mẫu Phiếu khai báo thiết bị, phương tiện thực hiện dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử và các trang thiết bị bảo hộ lao động. Quý công ty sẽ cần kê khai cơ sở vật chất theo mẫu này và nộp theo hồ sơ xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử.

Xin lưu ý rằng, Quý công ty sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin Phiếu khai báo thiết bị nói riêng cũng như của hồ sơ xin cấp Chứng chỉ nói chung. Quý công ty nên đảm bảo rằng mọi thông tin được khai báo là đúng sự thật. Vì có thể trong quá trình thực hiện thủ tục xin cấp Chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng điện tử sẽ không có cơ quan nào xuống kiểm tra về thiết bị nhưng trong thời gian hoạt động của doanh nghiệp thì các cơ quan có thể phái đoàn kiểm tra xuống kiểm tra quá trình hoạt động và các hồ sơ, giấy tờ của doanh nghiệp.

Câu hỏi 5: Công ty tôi hiện nay chỉ còn 01 nhân viên có chứng chỉ hành nghề các hoạt động công ty đăng ký nhưng 01 nhân viên này vẫn đáp ứng đủ các khối lượng công việc của công ty nên chúng tôi không có ý định thuê thêm người khác. Cho tôi hỏi liệu việc này có ảnh hưởng gì đến công ty hay không?

Trả lời:

Theo quy định pháp luật thì doanh nghiệp khi thành lập phải đáp ứng điều kiện có ít nhất 02 nhân viên có chứng chỉ hành nghề các hoạt động mà công ty đăng ký cung ứng dịch vụ. Thêm vào đó, trong suốt quá trình hoạt đông, doanh nghiệp sẽ phải duy trì toàn bộ các điều kiện về nhân lực và vật lực cần đáp ứng để xin cấp Chứng chỉ. 

Do vậy, việc công ty chỉ có 01 nhân viên đã không đáp ứng được yêu cầu duy trì các điều kiện này. Cho dù khối lượng công việc tại công ty chỉ cần 01 nhân lực là đáp ứng nhưng như vậy là trái với quy định pháp luật. Hậu quả pháp lý tệ nhất với công ty sẽ là dừng hoạt động. Để tránh những hậu quả pháp lý bất lợi, công ty nên bổ sung nhân lực có chứng chỉ hành nghề để đáp ứng yêu cầu ít nhất 02 nhân sự có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị cấp giấy phép thay đổi quy mô phạm vi hoạt động cơ sở bức xạ

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 1900…… để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

30 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch  vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.
Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                         Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                   Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo