THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN THỰC HÀNH TỐT CƠ SỞ BÁN LẺ THUỐC GPP
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Dược số: 105/2016/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 06 tháng 4 năm 2016;
2. Nghị định số: 54/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 08 tháng 05 năm 2017 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Dược;
3. Nghị định số: 155/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 12 tháng 11 năm 2018 sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;
4. Thông tư số: 02/2018/TT-BYT được Bộ Y tế ban hành ngày 22 tháng 01 năm 2018 quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc;
5. Thông tư số: 12/2020/TT-BYT được Bộ Y tế ban hành ngày 22 tháng 6 năm 2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2018/TT-BYT ngày 22 tháng 01 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc;
6. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Quý Khách hàng đang có nhu cầu thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc? Quý Khách hàng đang cảm thấy có rất nhiều vướng mắc liên quan tới việc xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc từ thủ tục, hồ sơ cần làm và những điều cần lưu ý khi thực hiện? Và Quý Khách hàng đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn về vấn đề này?
Nếu đúng như vậy thì việc tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc cho Quý Khách hàng qua bài viết dưới đây.
Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc là loại Giấy chứng nhận nhà thuốc đảm bảo được các nguyên tắc cơ bản về chuyên môn và đạo đức trong thực hành nghề nghiệp tại nhà thuốc. Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc giúp đảm bảo được chất lượng, hiệu quả và sự an toàn của các loại thuốc mà các cơ sở bán lẻ thuốc cung cấp cho người dùng, đồng thời còn là cơ sở để Sở Y tế quản lý chặt chẽ được các đơn vị hành nghề thuốc. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải cá nhân, tổ chức nào cũng có thể nắm rõ quy trình thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc. Do vậy, công ty Luật TNHH TLK sẽ cung cấp thông tin cho Quý Khách hàng thông qua bài viết sau đây.
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP Giấy chứng nhận THỰC HÀNH TỐT CƠ SỞ BÁN LẺ THUỐC GPP
1. Các bước thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc GPP
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc;
Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc;
Bước 3: Sở Y tế lập Đoàn đánh giá, thông báo cho cơ sở bán lẻ thuốc về Đoàn đánh giá, dự kiến thời gian đánh giá thực tế tại cơ sở và tiến hành đánh giá thực tế tại cơ sở bán lẻ thuốc;
Bước 5: Cơ sở bán lẻ thuốc sửa đổi, bổ sung những tồn tại theo hướng dẫn của Đoàn đánh giá (nếu có);
Bước 6: Nhận kết quả tại Sở Y tế.
Lưu ý: Trong quá trình đánh giá đáp ứng GPP tại bước 4, cơ sở bán lẻ thuốc cần nghiêm túc phối hợp với Đoàn đánh giá để đạt được kết quả nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chi tiết quy trình đánh giá của cơ quan nhà nước được trình bày chi tiết tại mục 5 phần II.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc GPP
A. Thành phần hồ sơ
Thông thường, theo quy định tại Luật Dược 2016 và Nghị định số 54/2017/NĐ-CP, thành phần hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc GPP bao gồm những tài liệu sau:
1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược;
2. Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu pháp lý chứng minh việc thành lập cơ sở;
3. Bản sao có chứng thực Chứng chỉ hành nghề dược;
4. Tài liệu về địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự theo nguyên tắc Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc;
5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
6. Giấy tờ cá nhân của người thực hiện thủ tục (bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu còn hiệu lực);
7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Riêng đối với cơ sở bán lẻ thuốc có kinh doanh thuốc phải kiểm soát đặc biệt, theo Nghị định số 54/2017/NĐ-CP và Nghị định 155/2018/NĐ-CP, cần bổ sung các tài liệu sau đây:
1. Tài liệu thuyết minh cơ sở đáp ứng các biện pháp bảo đảm an ninh, không thất thoát thuốc phải kiểm soát đặc biệt;
2. Danh mục các thuốc và quy trình pha chế các thuốc đối với cơ sở bán lẻ là nhà thuốc nếu có tổ chức pha chế theo đơn thuốc phải kiểm soát đặc biệt.
Số lượng bộ hồ sơ: 01 bộ.
Lưu ý: Quý Khách hàng cần chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ và chính xác. Trường hợp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc chưa hợp lệ thì cơ quan nhà nước chưa thành lập Đoàn đánh giá để tiến hành đánh giá đáp ứng Thực hành tốt của cơ sở bán lẻ thuốc.
B. Cơ quan giải quyết
Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi tắt là Sở Y tế) tiếp nhận và xử lý.
C. Cách thức thực hiện
- Nộp hồ sơ trực tiếp tới Sở Y tế; hoặc,
- Nộp hồ sơ trực tuyến tại trang Cổng Dịch vụ Công của Sở Y tế tại địa phương; hoặc,
- Nộp hồ sơ tới Sở Y tế thông qua dịch vụ bưu chính.
D. Kết quả giải quyết
Theo Thông tư 02/2018/TT-BYT và Thông tư 12/2020/TT-BYT, tùy thuộc vào kết quả của cơ sở bán lẻ thuốc sau khi đã được Sở Y tế phân loại đáp ứng GPP là cơ sở bán lẻ thuốc đáp ứng GPP, hoặc cơ sở bán lẻ thuốc phải báo cáo khắc phục, hoặc cơ sở bán lẻ thuốc không đáp ứng GPP (phân loại đáp ứng GPP được trình bày cụ thể tại mục 3 phần II của bài viết), mà cơ quan nhà nước sẽ có thời hạn giải quyết khác nhau.
Thứ nhất, đối với cơ sở bán lẻ thuốc đáp ứng GPP:
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày kết thúc việc đánh giá thực tế tại cơ sở bán lẻ thuốc và ký biên bản đánh giá, Sở Y tế cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và/hoặc cấp Giấy chứng nhận GPP.
Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận GPP, Sở Y tế công bố trên Trang thông tin điện tử của Sở.
Thứ hai, đối với cơ sở bán lẻ thuốc phải báo cáo khắc phục:
Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản báo cáo khắc phục của cơ sở bán lẻ thuốc theo hướng dẫn, Sở Y tế đánh giá kết quả khắc phục của cơ sở bán lẻ thuốc và kết luận về tình trạng đáp ứng GPP của cơ sở bán lẻ thuốc:
- Trường hợp việc khắc phục của cơ sở bán lẻ thuốc đã đáp ứng yêu cầu, Sở Y tế cấp cấp Giấy chứng nhận đáp ứng GPP. Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận GPP, Sở Y tế công bố trên Trang thông tin điện tử của Sở;
- Trường hợp việc khắc phục của cơ sở bán lẻ thuốc chưa đáp ứng yêu cầu, Sở Y tế có văn bản trả lời lý do chưa cấp.
Thứ ba, đối với cơ sở bán lẻ thuốc không đáp ứng GPP:
Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày hoàn thành việc đánh giá thực tế tại cơ sở bán lẻ thuốc và ký biên bản đánh giá, Sở Y tế ban hành văn bản thông báo cho cơ sở bán lẻ thuốc về việc không đáp ứng GPP và chưa cấp Giấy chứng nhận GPP.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề dược
3. Nội dung Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc
Theo quy định tại Mẫu số 03 Phụ lục III Thông tư 02/2018/TT-BYT, nội dung Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc bao gồm:
- Tên cơ sở bán lẻ thuốc;
- Địa chỉ trụ sở chính cơ sở bán lẻ thuốc;
- Dòng chữ "Đạt “Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc” (GPP) đối với nhà thuốc/quầy thuốc/tủ thuốc của trạm y tế xã)";
- Địa chỉ hoạt động của cơ sở bán lẻ thuốc;
- Thông tin về phạm vi kinh doanh, bao gồm cả thông tin về thuốc phải kiểm soát đặc biệt (nếu có).
Ảnh 1. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc GPP_Hotline: +(84) 97 211 8764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC XIN CẤP Giấy chứng nhận THỰC HÀNH TỐT CƠ SỞ BÁN LẺ THUỐC GPP
1. Các khái niệm liên quan đến thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc GPP
1.1. Cơ sở bán lẻ thuốc là gì?
Theo quy định tại Luật Dược 2016, "cơ sở bán lẻ thuốc bao gồm nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã, cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền". Tại các Phụ lục của Thông tư 02/2018/TT-BYT, Bộ Y tế quy định chi tiết về tiêu chuẩn Thực hành tốt đối với từng loại cơ sở bán lẻ thuốc này.
1.2. Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc là gì?
Theo quy định tại Thông tư 02/2018/TT-BYT, “Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc là bộ nguyên tắc, tiêu chuẩn trong hành nghề tại cơ sở bán lẻ thuốc nhằm bảo đảm cung ứng, bán lẻ thuốc trực tiếp đến người sử dụng thuốc và khuyến khích việc sử dụng thuốc một cách an toàn và có hiệu quả cho người sử dụng thuốc”.
Đồng thời, cũng theo Thông tư này, tất cả các cơ sở bán lẻ thuốc tại Việt Nam đều phải bảo đảm luôn đáp ứng tiêu chuẩn GPP trong suốt quá trình hoạt động. Cụ thể. cơ sở bán lẻ thuốc bắt buộc phải thực hiện đánh giá việc đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, cũng như đánh giá duy trì đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc định kỳ. Trường hợp cơ sở bán lẻ thuốc không đánh giá đáp ứng thực hành tốt, không thực hiện báo cáo việc duy trì đáp ứng thực hành tốt,... thì cơ sở bán lẻ thuốc sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP.
1.3. GPP là viết tắt của cụm từ gì?
Thông tư 02/2018/TT-BYT quy định rõ: “GPP là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Good Pharmacy Practices”, được dịch sang tiếng Việt là “Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc”.”. Do đó, có thể hiểu rằng:
- Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc còn được gọi là giấy GPP, hoặc Giấy chứng nhận đáp ứng GPP, hoặc Giấy chứng nhận GPP;
- Đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc còn được gọi là đáp ứng GPP.
1.4. Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc là gì?
Hiện nay, pháp luật chưa có định nghĩa cụ thể về Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc (giấy GPP, hoặc Giấy chứng nhận đáp ứng GPP, hoặc Giấy chứng nhận GPP). Tuy nhiên, từ sự tổng hợp và phân tích, có thể hiểu, Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc là loại Giấy chứng nhận do Sở Y tế cấp cho cơ sở bán lẻ thuốc chứng minh rằng cơ sở bán lẻ thuốc đó đã đảm bảo các nguyên tắc và đáp ứng các tiêu chuẩn khi hành nghề tại cơ sở bán lẻ thuốc nhằm bảo đảm cung ứng, bán lẻ thuốc trực tiếp đến người sử dụng thuốc và khuyến khích việc sử dụng thuốc một cách an toàn và có hiệu quả cho người sử dụng thuốc.
Theo quy định tại Thông tư 12/2020/TT-BYT, "Hồ sơ làm căn cứ để đánh giá đáp ứng GPP đối với cơ sở bán lẻ thuốc là hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược". Về vấn đề này hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc,
=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược
2. Điều kiện được cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc
Để được cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, thì cơ sở bán lẻ thuốc phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
1. Đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam;
2. Được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề bán lẻ dược phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam;
3. Đảm bảo tiêu chuẩn Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc đối với cơ sở bán lẻ thuốc theo tiêu chuẩn Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc tại Phụ lục I 1a, 1b, 1c và các tiêu chí tại Phụ lục II 2a, 2b, 2c kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BYT. Cùng với đó, theo quy định tại Luật Dược 2016, cơ sở bán lẻ thuốc phải có địa Điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; đối với cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền phải tuân thủ quy định về địa Điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự.
3. Phân loại đáp ứng GPP
Thông tư 02/2018/TT-BYT phân loại đáp ứng GPP như sau:
1. Cơ sở bán lẻ thuốc đáp ứng GPP: Cơ sở bán lẻ thuốc không mắc lỗi nào thuộc điểm không chấp nhận và đạt 90% trên tổng điểm trở lên;
2. Cơ sở bán lẻ thuốc phải báo cáo khắc phục: Cơ sở bán lẻ thuốc không mắc lỗi nào thuộc điểm không chấp nhận và đạt từ 80% đến dưới 90% trên tổng điểm;
3. Cơ sở bán lẻ thuốc không đáp ứng GPP: Cơ sở bán lẻ thuốc mắc từ 01 lỗi thuộc điểm không chấp nhận trở lên hoặc chỉ đạt dưới 80% trên tổng điểm.
4. Trường hợp nào được cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc?
4.1. Sở Y tế cấp Giấy chứng nhận GPP đối với cơ sở bán lẻ thuốc trong những trường hợp sau
- Cơ sở bán lẻ thuốc là cơ sở bán lẻ thuốc đáp ứng GPP;
- Cơ sở bán lẻ thuốc là cơ sở bán lẻ thuốc phải báo cáo khắc phục và được Sở Y tế chấp thuận về việc khắc phục, sửa chữa tồn tại.
4.2. Sở Y tế cấp không Giấy chứng nhận GPP đối với cơ sở bán lẻ thuốc và có văn bản trả lời lý do chưa cấp trong những trường hợp sau:
- Cơ sở bán lẻ thuốc là cơ sở bán lẻ thuốc phải báo cáo khắc phục nhưng không được Sở Y tế chấp thuận về việc khắc phục, sửa chữa tồn tại;
- Cơ sở bán lẻ thuốc là cơ sở bán lẻ thuốc không đáp ứng GPP.
Lưu ý: Lỗi thuộc điểm không chấp nhận được quy định tại Phụ lục II kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BYT.
Tóm lại: Từ những phân tích trên, có thể hiểu rằng:
Thứ nhất, việc xin cấp Giấy chứng nhận GPP chính là việc xin đánh giá đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc tại Sở Y tế. Do vậy, kết quả đánh giá đáp ứng GPP và việc có được Giấy chứng nhận GPP hay không phụ thuộc vào hoạt động thực tế của cơ sở đó trong một thời gian dài.
Thứ hai, việc đánh giá đáp ứng GPP là bắt buộc đối với toàn bộ các cơ sở bán lẻ thuốc, nhưng không phải trong tất cả các trường hợp, cơ sở bán lẻ thuốc đều được cấp Giấy chứng nhận GPP. Bởi vì cơ sở bán lẻ thuốc có được cấp Giấy chứng nhận GPP hay không, điều này còn phụ thuộc vào việc cơ sở bán lẻ thuốc có đáp ứng được các tiêu chuẩn, điều kiện mà cơ quan nhà nước yêu cầu hay không.
=> Xem thêm: Thủ tục xin điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược
Ảnh 2. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc GPP_Hotline: +(84) 97 211 8764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP Giấy chứng nhận THỰC HÀNH TỐT CƠ SỞ BÁN LẺ THUỐC GPP
Câu hỏi 1: Nhà thuốc của tôi có bắt buộc phải có Giấy chứng nhận GPP hay không?
Trả lời:
Câu trả lời là không. Nhà thuốc của Quý Khách hàng vẫn có thể hoạt động khi không có Giấy chứng nhận GPP.
Bởi vì, tuy rằng tất cả các cơ sở bán lẻ thuốc (bao gồm cả nhà thuốc của Quý Khách hàng) đều phải bảo đảm luôn đáp ứng tiêu chuẩn GPP trong suốt quá trình hoạt động, thế nhưng việc đánh giá Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc tại Sở Y tế là không bắt buộc. Trong khi đó, chỉ khi cơ sở bán lẻ thuốc tiến hành thủ tục xin đánh giá GPP, thì cơ sở đó mới được xem xét cấp Giấy chứng nhận GPP.
Bên cạnh đó, không phải trong tất cả các trường hợp, cơ sở bán lẻ thuốc cứ xin đánh giá GPP thì Sở Y tế sẽ lập tức được cấp Giấy chứng nhận GPP. Để được cấp Giấy chứng nhận GPP, cơ sở bán lẻ thuốc cần phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể như đã đề cập chi tiết tại phần trên của bài viết.
Câu hỏi 2: Sau khi quầy thuốc của tôi được cấp Giấy chứng nhận GPP, Sở Y tế công bố trên Trang thông tin điện tử của Sở những thông tin gì?
Trả lời:
Theo quy định tại Thông tư 02/2018/TT-BYT, trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược hoặc Giấy chứng nhận GPP, Sở Y tế công bố trên Trang thông tin điện tử của Sở các thông tin sau đây:
“a) Tên và địa chỉ cơ sở bán lẻ thuốc;
b) Họ tên người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược, số Chứng chỉ hành nghề dược;
c) Số Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh và Giấy chứng nhận GPP (nếu có);
d) Thời hạn hết hiệu lực của việc kiểm tra đáp ứng GPP;
đ) Phạm vi hoạt động của cơ sở bán lẻ thuốc.”
=> Xem thêm: Quy định về điều kiện được cấp giấy phép kinh doanh dược
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới Hotline: +(84) 97 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
- Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Y tế thành lập Đoàn đánh giá, thông báo cho cơ sở bán lẻ thuốc về Đoàn đánh giá và dự kiến thời gian đánh giá thực tế tại cơ sở.
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có văn bản thông báo, Đoàn đánh giá tiến hành đánh giá thực tế tại cơ sở bán lẻ thuốc.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn