SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP ĐỔI GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH QUỐC TẾ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Du lịch số: 09/2017/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 6 năm 2017;

2. Nghị định số: 168/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2017 quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch;

3. Thông tư số: 06/2017/TT-BVHTTDL do Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành ngày 15 tháng 12 năm 2017 quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch;

4. Thông tư 13/2021/TT-BVHTTDL do Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành 30 tháng 11 năm 2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL;

5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC 

Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế là giấy tờ pháp lý quan trọng không thể thiếu đối với doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này. Khi doanh nghiệp có sự thay đổi về giấy tờ pháp lý hoặc phạm vi kinh doanh sẽ dẫn tới sự thay đổi Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế. Từ đó, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế. 

Vậy Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được thực hiện như thế nào? Quý Khách hàng đang có nhu cầu thực hiện thủ tục Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế? Quý Khách hàng đang có nhiều băn khoăn trong việc thực hiện thủ tục, chuẩn bị hồ cơ và chưa biết những điều cần lưu ý khi thực hiện thủ tục trên? Và Quý Khách hàng đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn về vấn đề này? 

Nếu đúng như vậy thì việc tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cho Quý Khách hàng qua bài viết dưới đây.

cap-doi-giay-phep-kinh-doanh-dich-vu-lu-hanh-quoc-te

Ảnh 1. Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH CẤP ĐỔI GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH QUỐC TẾ 

1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ hợp lệ theo quy định;

Bước 2: Cá nhân hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền; 

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết thủ tục; yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa hợp lệ);

Bước 4: Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cấp đổi Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế;

Bước 5: Tiếp nhận kết quả. 

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế

2. Thành phần hồ sơ Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế
A. Thành phần hồ sơ 

Hồ sơ đề nghị Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế bao gồm các giấy tờ sau:

(1) Đơn đề nghị cấp đổi Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế;

(2) Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của doanh nghiệp;

(3) Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong trường hợp thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phù hợp với phạm vi kinh doanh trong trường hợp thay đổi phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế;

(4) Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

(5) Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

(6) Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Tổng cục Du lịch; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Tổng cục Du lịch.

C. Cơ quan giải quyết

Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

D. Kết quả thực hiện 

Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

3. Nội dung của Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế gồm trang bìa, trang nội dung thứ nhất và trang nội dung thứ hai. Trang bìa thể hiện quốc hiệu, tiêu ngữ và tên của giấy phép. 

Trang nội dung thứ nhất của Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế bao gồm các thông tin cơ bản sau:

(1) Tên cơ quan có thẩm quyền;

(2) Tên và số hiệu của giấy phép;

(3) Tên doanh nghiệp và trụ sở của doanh nghiệp;

(4) Tài khoản ký quỹ;

(5) Phạm vi kinh doanh;

(6) Thông tin về người đại diện pháp luật.

Trang nội dung thứ hai bao gồm các thông tin về quy định sử dụng giấy phép và thu hồi giấy phép, và các quy định của Nhà nước về kinh doanh dịch vụ lữ hành.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh 

cap-doi-giay-phep-kinh-doanh-dich-vu-lu-hanh-quoc-te

Ảnh 2. Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN TỚI CẤP ĐỔI GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH QUỐC TẾ 

1. Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế là gì?

Hoạt động du lịch là hoạt động của khách du lịch, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cơ quan, tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư có liên quan đến du lịch. Để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, nhiều tổ chức cá nhân tiến hành kinh doanh dịch vụ lữ hành. Cụ thể, kinh doanh dịch vụ lữ hành là việc xây dựng, bán và tổ chức thực hiện một phần hoặc toàn bộ chương trình du lịch cho khách du lịch. Phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành bao gồm:

(1) Kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa phục vụ khách du lịch nội địa;

(2) Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài;

(3) Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và dịch vụ lữ hành nội địa, trừ trường hợp khác được quy định tại Luật Du lịch;

(4) Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ được kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác.

Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế là văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho doanh nghiệp để xác nhận doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế. Để được phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau: 

(1) Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp;

(2) Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại ngân hàng;

(3) Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế.

Doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện kinh doanh như trên được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

2. Trường hợp nào cần cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Doanh nghiệp đề nghị cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế trong các trường hợp sau đây:

a) Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

b) Thay đổi phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép có trách nhiệm cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp; trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Tổng cục Du lịch thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh nơi doanh nghiệp có trụ sở khi cấp đổi Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

Lưu ý: Nếu không đề nghị cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế trong các trường hợp như trên, doanh nghiệp sẽ bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

3. Ký quỹ trong kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Ký quỹ trong kinh doanh dịch vụ lữ hành là việc việc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch gửi một khoản tiền theo quy định của pháp luật vào tài khoản ký quỹ tại ngân hàng nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính trong suốt thời gian hoạt động kinh doanh lữ hành. Mục đích của ký quỹ là giải quyết các vấn đề phát sinh trong trường hợp doanh nghiệp không thực hiện hoặc thực hiện không trọn vẹn nghĩa vụ đối với khách du lịch. Đồng thời giúp xác định năng lực tài chính của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ. Tiền ký quỹ phải được duy trì trong suốt thời gian doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Trong trường hợp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế bị thu hồi, cơ quan cấp phép có văn bản gửi ngân hàng để doanh nghiệp được rút tiền ký quỹ. Trường hợp có khiếu nại, tố cáo liên quan đến nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với khách du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch thì cơ quan cấp phép phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền liên quan giải quyết theo quy định của pháp luật. Trường hợp doanh nghiệp bị phá sản, tiền ký quỹ do tòa án quyết định theo quy định của pháp luật về phá sản.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị công nhận điểm du lịch

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN CẤP ĐỔI GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH QUỐC TẾ 

Câu hỏi 1: Trường hợp nào doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành?

Trả lời: 

Doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành trong các trường hợp sau đây:

(1) Chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành, giải thể hoặc phá sản;

(2) Không đáp ứng một trong các điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành;

(3) Không đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành khi: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc thay đổi phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế;

(4) Làm phương hại đến chủ quyền, lợi ích quốc gia, quốc phòng, an ninh;

(5) Lợi dụng hoạt động du lịch để đưa người từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài vào Việt Nam trái pháp luật;

(6) Cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh;

(7) Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về áp dụng biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch; kịp thời thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tai nạn, rủi ro xảy ra với khách du lịch và có biện pháp khắc phục hậu quả; gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch;

(8) Giả mạo hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Câu hỏi 2: Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động du lịch?

Trả lời: 

Các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động du lịch gồm:

(1) Làm phương hại đến chủ quyền, lợi ích quốc gia, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, truyền thống văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc;

(2) Lợi dụng hoạt động du lịch để đưa người từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài vào Việt Nam trái pháp luật;

(3) Xâm hại tài nguyên du lịch, môi trường du lịch;

(4) Phân biệt đối xử với khách du lịch, thu lợi bất hợp pháp từ khách du lịch; tranh giành khách du lịch, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ;

(5) Kinh doanh du lịch khi không đủ điều kiện kinh doanh, không có giấy phép kinh doanh hoặc không duy trì điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan;

(6) Sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành khác hoặc cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh;

(7) Hành nghề hướng dẫn du lịch khi không đủ điều kiện hành nghề;

(8) Quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận; quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

(9) Các hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của luật khác có liên quan.

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính– Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo