Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện thủ tục Cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên một cách nhanh gọn, hiệu quả, tận tâm trên nền tảng một biểu phí cạnh tranh nhất.
CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI NỘI DUNG CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật An toàn, vệ sinh lao động số: 84/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 25 tháng 6 năm 2015;
2. Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa số: 05/2007/QH12 được Quốc hội ban hành ngày 21 tháng 11 năm 2007;
3. Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 5 năm 2016 quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động;
4. Nghị định số: 140/2018/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 08 tháng 10 năm 2016 sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
5. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Trong quá trình sử dụng, thiết bị sẽ bị môi trường và độ trôi làm ảnh hưởng theo thời gian, lâu dần dẫn đến thiếu chính xác. Thông qua kiểm định ta sẽ phát hiện những hỏng hóc, sai sót của thiết bị để kịp thời có các biện pháp khắc phục sự cố để phòng tránh tai nạn tiềm tàng. Theo đó, kiểm định viên sẽ là những người trực tiếp kiểm tra để khắc phục những sự cố này. Việc kiểm định phương tiện do kiểm định viên thực hiện xuyên suốt trong các quy trình kiểm định.
Tuy nhiên, để có thể thực hiện được hoạt động kiểm định, cá nhân phải được cấp chứng chỉ kiểm định viên từ cơ quan có thẩm quyền. Trong một số trường hợp, chứng chỉ kiểm định viên có thể bị sửa đổi, bổ sung nội dung chứng chỉ để phù hợp với lĩnh vực hoạt động hoặc để đáp ứng những quy định pháp luật đặt ra. Vậy pháp luật quy định như thế nào về quy trình, thủ tục thực hiện cấp lại chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên? Chứng chỉ kiểm định viên có thời hạn bao lâu? Công ty Luật TNHH TLK sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc thực hiện Cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên cho Quý khách qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1: Cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI NỘI DUNG CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN
1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên
Bước 1: Cá nhân có nhu cầu cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên xây dựng hồ sơ và gửi hồ sơ tới Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Bước 2: Cơ quan tiếp nhận xem xét thành phần và tính hợp lệ của hồ sơ;
Bước 3: Cơ quan tiếp nhận đánh giá hồ sơ;
Bước 4: Kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cục An toàn lao động cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên hoặc có công văn trả lời và nêu rõ lý do không cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho người đề nghị;
Bước 5: Tiếp nhận kết quả.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình thực hiện thủ tục cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên
A. Thành phần hồ sơ
Hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên bao gồm một số giấy tờ sau:
1. Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;
2. Bản gốc chứng chỉ đã được cấp;
3. Tài liệu chứng minh sự phù hợp của yêu cầu bổ sung, sửa đổi;
4. 02 ảnh màu cỡ 3x4 của người đề nghị cấp lại chứng chỉ chụp trong khoảng thời gian 6 tháng, kể từ ngày đề nghị;
5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
C. Cách thức thực hiện
Hồ sơ thực hiện thủ tục cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên được nộp cho cơ quan có thẩm quyền theo ba phương thức:
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; hoặc,
- Nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; hoặc,
- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính tới Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
D. Kết quả thực hiện
Chứng chỉ kiểm định viên hoặc công văn trả lời nêu rõ lý do không cấp chứng chỉ.
3. Nội dung của Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên
Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên bao gồm một số nội dung sau:
1. Quốc hiệu, tiêu ngữ;
2. Ngày, tháng, năm;
3. Thông tin người đề nghị cấp lại chứng chỉ: họ và tên, ngày sinh, địa chỉ, số CMND/CCCD/hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, trình độ học vấn, điện thoại, e-mail;
4. Số hiệu đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;
5. Lý do/Nội dung đề nghị cấp lại;
6. Hồ sơ kèm theo;
7. Ký tên, đóng dấu;
8. Một số nội dung khác theo quy định của pháp luật.
Ảnh 2: Cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI NỘI DUNG CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN
1. Kiểm định là gì?
Theo Luật Chất lượng Sản phẩm, hàng hóa số 05/2007/QH12, kiểm định là hoạt động kỹ thuật theo một quy trình nhất định nhằm đánh giá và xác nhận sự phù hợp của sản phẩm, hàng hoá với yêu cầu quy định trong quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Để có thể trở thành một kiểm định viên thì cá nhân cần trải qua một quá trình học tập, rèn luyện để đạt được các điều kiện tiêu chí cụ thể và cấp chứng chỉ hành nghề kiểm định tại từng lĩnh vực chuyên môn mà cá nhân đó hoạt động.
2. Điều kiện để được cấp chứng chỉ kiểm định viên là gì?
Căn cứ theo quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP về tiêu chuẩn kiểm định viên, theo đó để được cấp chứng chỉ kiểm định viên cá nhân phải đáp ứng những điều kiện sau:
(1) Có trình độ đại học trở lên, thuộc chuyên ngành kỹ thuật phù hợp với đối tượng kiểm định;
(2) Có ít nhất 02 năm làm kỹ thuật kiểm định hoặc làm công việc thiết kế, sản xuất, lắp đặt, sửa chữa, vận hành, bảo trì về đối tượng kiểm định;
(3) Đã hoàn thành khóa huấn luyện và sát hạch đạt yêu cầu về nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động với đối tượng kiểm định hoặc có thời gian thực hiện kiểm định đối tượng kiểm định trên 10 năm tính đến thời điểm Nghị định 44/2016/NĐ-CP có hiệu lực.
3. Các trường hợp nào cần cấp lại chứng chỉ kiểm định viên?
Căn cứ vào quy định của Nghị định 44/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động cho người sử dụng lao động, người lao động và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan thì chứng chỉ kiểm định viên được cơ quan có thẩm quyền cấp lại trong trường hợp sau đây:
(1) Bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên;
(2) Chứng chỉ kiểm định viên hết hạn;
(3) Chứng chỉ kiểm định viên bị mất hoặc hỏng;
(4) Cấp lại sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi. Chứng chỉ kiểm định viên chỉ được xem xét cấp lại sau thời hạn ít nhất 06 tháng, kể từ ngày bị thu hồi.
=> Xem thêm: Thủ tục cấp bổ sung, sửa đổi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kiểm định trang thiết bị y tế
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
Ảnh 3: Cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên_Hotline: 0972118764
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI NỘI DUNG CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN
Câu hỏi 1. Thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên là bao lâu?
Trả lời:
Căn cứ theo quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP thì thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên là 05 năm.
Câu hỏi 2. Chứng chỉ kiểm định viên an toàn lao động được quản lý và sử dụng như thế nào sau khi cấp?
Trả lời:
Căn cứ quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP, việc quản lý và sử dụng chứng chỉ kiểm định viên được quy định cụ thể như sau:
(1) Kiểm định viên có trách nhiệm xuất trình chứng chỉ kiểm định viên theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và với tổ chức, cá nhân có đối tượng đề nghị được kiểm định; chỉ được kiểm định đối với đối tượng kiểm định trong phạm vi ghi trên chứng chỉ kiểm định viên;
(2) Chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:
- Giả mạo hoặc khai man các tài liệu trong hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;
- Tự ý tẩy xóa, sửa chữa nội dung chứng chỉ;
- Không làm việc tại bất kỳ tổ chức kiểm định nào từ 12 tháng trở lên;
- Kiểm định ngoài phạm vi ghi trên chứng chỉ kiểm định viên;
- Thực hiện kiểm định không đúng quy trình kiểm định.
(3) Cơ quan có thẩm quyền cấp là cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thu hồi chứng chỉ kiểm định viên.
Như vậy, pháp luật hiện hành quy định cụ thể những điều kiện và thành phần hồ sơ để được cấp chứng chỉ kiểm định viên. Đồng thời, việc quản lý và sử dụng chứng chỉ kiểm định viên cũng được hướng dẫn cụ thể như trên.
Câu hỏi 3. Có cần phải kiểm định máy móc thiết bị nghiêm ngặt về an toàn lao động không? Nếu kiểm định thì có thời hạn là bao lâu?
Trả lời:
Câu trả lời là Có
Căn cứ Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 quy định về việc kiểm định máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động như sau:
“Các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động phải được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng bởi tổ chức hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.”
Như vậy, các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động phải được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng (thời gian giữa 2 lần kiểm định phụ thuộc vào chủng loại và tình trạng thiết bị).
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới Hotline: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
THỜI GIAN THỰC HIỆN
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ theo quy định
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối - xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
|
|