SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP LẠI GIẤY PHÉP KINH DOANH VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC QUỐC TẾ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 87/2009/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 19 tháng 10 năm 2009 quy định về vận tải đa phương thức;

2. Nghị định số: 89/2011/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 10 tháng 10 năm 2011 sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 87/2009/nđ-cp ngày 19 tháng 10 năm 2009 của chính phủ về vận tải đa phương thức;

3.  Nghị định số: 144/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 16 tháng 10 năm 2018 sửa đổi, bổ sung các nghị định về vận tải đa phương thức;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế là doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giao kết và tự chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng vận tải đa phương thức. Để được thực hiện hoạt động kinh doanh này cần được Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy phép. Tuy nhiên, thời hạn có hiệu lực của Giấy phép chỉ có 05 năm kể từ ngày được cấp phép, trong trường hợp giấy phép sắp hết hạn có hiệu lực hoặc các trường hợp khác như bị mất, bị hủy hoại hoặc bị hư hỏng, doanh nghiệp được cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế.

Quý khách là người đại diện của doanh nghiệp kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế? Quý khách đang muốn thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép? Và Quý Khách hàng đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế cho bạn qua bài viết dưới đây.

cap-lai-giay-phep-kinh-doanh-van-tai-da-phuong-thuc-quoc-te

Ảnh 1. Cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP KINH DOANH VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC QUỐC TẾ 

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế 

Bước 1: Doanh nghiệp (hợp tác xã Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam) thực hiện nộp hồ sơ theo quy định gửi đến Bộ Giao thông vận tải;

Bước 2: Bộ Giao thông vận tải xem xét hồ sơ và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (nếu có);

Bước 3: Bộ Giao thông vận tải thực hiện cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương quốc tế;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế
A. Thành phần hồ sơ

1. Đơn đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế theo mẫu quy định;

2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương theo quy định của pháp luật (nếu có thay đổi): Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính);

3. Báo cáo tài chính được kiểm toán hoặc có phương án tài chính thay thế theo quy định của pháp luật hoặc bảo lãnh tương đương (nếu có thay đổi);

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng: 01 bộ hồ sơ.

B. Cơ quan giải quyết

Bộ Giao thông vận tải.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Giao thông vận tải; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Bộ Giao thông vận tải.

D. Kết quả thực hiện

Cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế.

3. Nội dung của Đơn xin cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế

Đơn xin cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức bao gồm các nội dung sau đây:

1. Số Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức;

2. Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

3. Tài sản tối thiểu của doanh nghiệp;

4. Đại diện pháp lý tại Việt Nam;

5. Các nội dung liên quan khác. 

=> Xem thêm: Điều kiện kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế đối với doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam 

cap-lai-giay-phep-kinh-doanh-van-tai-da-phuong-thuc-quoc-te

Ảnh 2. Cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY PHÉP KINH DOANH VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC QUỐC TẾ

1. Điều kiện để được cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương quốc tế

Theo quy định tại Nghị định 144/2018/NĐ-CP, vận tải đa phương thức quốc tế là hình thức vận tải đa phương thức từ nơi người kinh doanh vận tải đa phương thức tiếp nhận hàng hóa ở Việt Nam đến một địa điểm được chỉ định giao trả hàng ở nước khác và ngược lại. 

Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương quốc tế được cấp lại trong trường hợp có thay đổi một trong những nội dung ghi trong Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế trong thời hạn có hiệu lực hoặc Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế hết hạn, bị mất, bị hủy hoại hoặc bị hư hỏng. Doanh nghiệp có nhu cầu cấp lại giấy phép thực hiện nộp bộ hồ sơ theo quy định gửi đến Bộ Giao thông vận tải và chờ xét duyệt. 

2. Điều kiện kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế

Theo quy định Nghị định 144/2018/NĐ-CP, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đa phương thức được chia thành 02 loại doanh nghiệp, trong đó, điều kiện doanh cũng được quy định khác nhau:

(1) Đối với doanh  nghiệp, hợp tác xã Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam chỉ được kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế sau khi có Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

- Duy trì tài sản tối thiểu tương đương 80.000 SDR hoặc có bảo lãnh tương đương hoặc có phương án tài chính thay thế theo quy định của pháp luật;

- Có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp vận tải đa phương thức hoặc có bảo lãnh tương đương.

(2) Đối với doanh nghiệp của các quốc gia là thành viên Hiệp định khung ASEAN về vận tải đa phương thức hoặc là doanh nghiệp của quốc gia đã ký điều ước quốc tế với Việt Nam về vận tải đa phương thức chỉ được kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế sau khi có Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế của Việt Nam trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vận tải đa phương thực quốc tế hoặc giấy tờ tương đương do cơ quan có thẩm quyền nước đó cấp;

- Có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp vận tải đa phương thức hoặc có bảo lãnh tương đương.

3. Thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế 

Theo Nghị định 144/2018/NĐ-CP, Doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức nhưng sau khi được cấp Giấy phép không thực hiện đảm bảo việc duy trì điều kiện kinh doanh vận tải đa phương thức thì có thể bị thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức đã được cấp nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Không duy trì được tài tài sản tối thiểu;

- Không mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp;

- Người kinh doanh vận tải đa phương thức thực hiện các hành vi vi phạm theo các quy định pháp luật liên quan.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế đối với doanh nghiệp trong nước 

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Cấp, cấp lại Giấy phép vận tải đường bộ quốc tế Asean 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY PHÉP KINH DOANH VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC QUỐC TẾ

Câu hỏi 1: Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế có thời hạn bao lâu?

Trả lời:

Căn cứ theo quy định Nghị định 144/2018/NĐ-CP thì Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế có thời hạn 05 năm  kể từ ngày cấp và có thể thực hiện gia hạn thời gian của Giấy phép thông qua thủ tục cấp lại Giấy phép. 

Câu hỏi 2: Chứng từ vận tải đa phương thức quốc tế khi phát hành có cần thực hiện theo mẫu quy định không?

Trả lời:

Câu trả lời là Không.

Chứng từ vận tải đa phương thức quốc tế khi phát hành không cần thực hiện theo mẫu quy định, tuy nhiên, mẫu  chứng từ vận tải đa phương thức phải được đăng ký với Bộ Giao thông vận tải và phải đảm bảo có các nội dung theo quy định Nghị định 87/2009/NĐ-CP

Câu hỏi 3: Sau khi giao trả hàng cho người nhận hàng nhưng xảy ra hư hỏng thì người kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế có phải chịu trách nhiệm liên quan không?

Trả lời:

Câu trả lời là Không.

Căn cứ theo quy định  Nghị định 87/2009/NĐ-CP, thì thời hạn người  kinh doanh vận tải đa phương thức phải chịu trách nhiệm về hàng hóa kể từ khi tiếp nhận hàng cho đến khi giao trả hàng cho người nhận hàng. Do đó, sau khi giao trả hàng cho người nhận hàng nhưng xảy ra hư hỏng thì người kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế không phải chịu trách nhiệm liên quan.

=> Xem thêm: Điều kiện kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế đối với doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục và Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo