SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp Chứng chỉ kiểm định viên một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

 THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN

CƠ SỞ PHÁP LÝ 

1. Luật An toàn, vệ sinh lao động số: 84/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 25 tháng 06 năm 2015;

2. Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 05 năm 2016 về việc quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Kiểm định viên là người hoạt động và chịu trách nhiệm kiểm định chất lượng an toàn lao động. KIểm định viên có vai trò quan trọng đối với an toàn lao động của người lao động trong quá trình lao động. Chính vì kiểm định viên cần phải đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định pháp luật và phải được sự đồng ý, cấp phép của cơ quan có thẩm quyền mới được thực hiện hoạt động kiểm định. 

Nếu quý khách hàng đang mong muốn tìm kiếm đơn vị dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp thực hiện thủ tục cấp Chứng chỉ kiểm định viên thì hãy liên hệ Công ty Luật TNHH TLK. Chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc Thủ tục cấp Chứng chỉ kiểm định viên qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-chung-chi-kiem-dinh-vien

Ảnh 1. Thủ tục cấp Chứng chỉ kiểm định viên_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN

1. Các bước thực hiện Thủ tục cấp Chứng chỉ kiểm định viên

Bước 1: Cá nhân có nhu cầu cấp chứng chỉ kiểm định viên nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền; 

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xem xét hồ sơ; 

Bước 3: Tiếp nhận kết quả. 

Lưu ý: Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ kiểm định viên có thể gửi cùng với hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

=> Xem thêm: Điều kiện để một tổ chức hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động là gì? 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết Thủ tục cấp Chứng chỉ kiểm định viên

A. Thành phần hồ sơ

1. Đơn đề nghị cấp chứng chỉ kiểm định viên;

2. Bản sao văn bằng tốt nghiệp đại học của người đề nghị cấp chứng chỉ có chứng thực hoặc xuất trình bản chính để đối chiếu;

3. Tài liệu chứng minh tiêu chuẩn theo quy định;

4. Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân;

5. 02 ảnh màu cỡ 3x4 của người đề nghị cấp chứng chỉ chụp trong khoảng thời gian 06 tháng, kể từ ngày đề nghị;

6. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

7. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

8. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục an toàn lao động - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục an toàn lao động; hoặc, 

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục an toàn lao động.

D. Kết quả thực hiện

Chứng chỉ kiểm định viên. 

3. Nội dung của Chứng chỉ kiểm định viên

Nội dung của Chứng chỉ kiểm định viên bao gồm: 

1. Thông tin cá nhân của kiểm định viên;

2. Phạm vi kiểm định;

3. Ngày hết hạn của Chứng chỉ kiểm định viên;

4. Số lần cấp Chứng chỉ kiểm định viên; 

5. Xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Lưu ý: Trình tự, thủ tục xin cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên được thực hiện tương tự như thủ tục xin cấp mới Chứng chỉ kiểm định viên và được thực hiện theo quy định pháp luật. 

=> Xem thêm: Tái cơ cấu về an toàn lao động, bảo hộ lao động và vệ sinh công nghiệp trong doanh nghiệp 

thu-tuc-cap-chung-chi-kiem-dinh-vien

Ảnh 2. Thủ tục cấp Chứng chỉ kiểm định viên_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN

1. Điều kiện để được cấp chứng chỉ kiểm định viên là gì? 

Để được cấp chứng chỉ kiểm định viên cần đáp ứng những điều kiện như: 

1. Có trình độ đại học trở lên, thuộc chuyên ngành kỹ thuật phù hợp với đối tượng kiểm định;

2. Có ít nhất 02 năm làm kỹ thuật kiểm định hoặc làm công việc thiết kế, sản xuất, lắp đặt, sửa chữa, vận hành, bảo trì về đối tượng kiểm định;

3. Đã hoàn thành khóa huấn luyện và sát hạch đạt yêu cầu về nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động với đối tượng kiểm định hoặc có thời gian thực hiện kiểm định đối tượng kiểm định trên 10 năm tính đến thời điểm ngày 01 tháng 07 năm 2016.

Như vậy muốn được cấp chứng chỉ kiểm định viên thì cần phải có đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đối với đối tượng được kiểm định. Nhằm đảm bảo kiểm định viên có đủ khả năng thực hiện hiện nghiệp vụ được giao. 

2. Trường hợp nào được cấp lại chứng chỉ kiểm định viên? 

Cá nhân được cấp lại chứng chỉ kiểm định viên trong những trường hợp: 

1. Bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên;

2. Chứng chỉ kiểm định viên hết hạn;

3. Chứng chỉ kiểm định viên bị mất hoặc hỏng;

4. Cấp lại sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi. Chứng chỉ kiểm định viên chỉ được xem xét cấp lại sau thời hạn ít nhất 06 tháng, kể từ ngày bị thu hồi.

Trong những trường hợp trên việc cấp lại chứng chỉ kiểm định viên được thực hiện theo trình tự thủ tục do pháp luật quy định. 

3. Những trường hợp nào chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi? 

Chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi trong những trường hợp dưới đây: 

1. Giả mạo hoặc khai man các tài liệu trong hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;

2. Tự ý tẩy xóa, sửa chữa nội dung chứng chỉ;

3. Không làm việc tại bất kỳ tổ chức kiểm định nào từ 12 tháng trở lên;

4. Kiểm định ngoài phạm vi ghi trên chứng chỉ kiểm định viên;

5. Thực hiện kiểm định không đúng quy trình kiểm định.

Những trường hợp bị thu hồi chứng chỉ kiểm định viên hầu hết là trường hợp mà kiểm định viên có hành vi vi phạm quy định pháp luật như làm sai lệch nội dung chứng chỉ, không thực hiện hoạt động kiểm định, vượt quá phạm vi thẩm quyền hay không tuân thủ quy trình kiểm định theo quy định pháp luật. 

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

thu-tuc-cap-chung-chi-kiem-dinh-vien

Ảnh 3. Thủ tục cấp Chứng chỉ kiểm định viên_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Báo cáo định kỳ về vấn đề lao động, an toàn vệ sinh lao động

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN

Câu hỏi 1: Thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên là bao lâu? 

Trả lời: 

Chứng chỉ kiểm định viên có thời hạn trong vòng 05 năm. 

Hết thời hạn này nếu kiểm định viên vẫn muốn tiếp tục hoạt động kiểm định thì có thể thực hiện thủ tục xin cấp lại chứng chỉ kiểm định viên với thời hạn tiếp theo là 05 năm. 

Câu hỏi 2: Chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi thì có thể xin cấp lại không? 

Trả lời: 

Câu trả lời là có. 

Sau thời hạn ít nhất 06 tháng kể từ ngày bị thu hồi chứng chỉ kiểm định viên thì có thể được cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp lại chứng chỉ kiểm định viên. 

Tuy nhiên trong trường hợp này, kiểm định viên muốn được cấp lại chứng chỉ kiểm định viên đã bị thu hồi thì cần có căn cứ chứng minh đã thực hiện yêu cầu, kiến nghị của cơ quan có thẩm quyền về việc khác phục sai phạm là nguyên nhân dẫn đến chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi. 

Ngoài ra đôi với trường hợp bị thu hồi chứng chỉ kiểm định viên do không hoạt động kiểm định tại bất kỳ tổ chức kiểm định nào từ 12 tháng trở lên và thực hiện kiểm định không đúng quy trình kiểm định cần hoàn thành khóa huấn luyện và sát hạch đạt yêu cầu về nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động với đối tượng kiểm định tổ chức sau thời điểm quyết định thu hồi chứng chỉ có hiệu lực. 

Câu hỏi 3: Trách nhiệm của kiểm định viên được cấp chứng chỉ kiểm định là gì? 

Trả lời: 

Kiểm định viên được cấp chứng chỉ kiểm định trong quá trình kiểm định phải có trách nhiệm: 

- Trách nhiệm xuất trình chứng chỉ kiểm định viên theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và với tổ chức, cá nhân có đối tượng đề nghị được kiểm định;

- Chỉ được kiểm định đối với đối tượng kiểm định trong phạm vi ghi trên chứng chỉ kiểm định viên. 

Kiểm định viên trong quá trình thực hiện kiểm định luôn phải mang theo chứng chỉ kiểm định viên và xuất trình ngay khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước hay chủ thể có đối tượng đề nghị được kiểm định. Chứng chỉ kiểm định viên là căn cứ chứng minh cho năng lực, khả năng của kiểm định viên đã được sự công nhận của cơ quan có thẩm quyền.

 => Xem thêm: Thủ tục báo cáo công tác an toàn, vệ sinh lao động của người sử dụng lao động

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo