SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ CỨU NẠN, CỨU HỘ

CƠ SỞ PHÁP LÝ 

1. Luật Phòng cháy và chữa cháy số: 27/2001/QH10 được Quốc hội thông qua ngày 29 tháng 06 năm 2001;

2. Nghị định số: 83/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 18 tháng 07 năm 2017 quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy;

3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Cứu hộ, cứu nạn là hoạt động cứu người, cứu các phương tiện, tài sản khỏi nguy hiểm. Để nhanh chóng kịp thời loại bỏ những nguy hiểm cần phải nắm rõ và hiểu được về nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ. Quý khách muốn được tham gia huấn luyện nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn? Hay Quý khách đã tham gia huấn luyện nghiệp vụ và muốn thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ? Quý khách muốn tiến hành thủ tục một cách nhanh chóng và thuận lợi? Và Quý khách đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn về vấn đề này?

Với mong muốn được đồng hành và chia sẻ mọi khó khăn, vướng mắc cho Quý khách, Công ty Luật TNHH TLK chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cho Quý khách qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-giay-chung-nhan-huan-luyen-nghiep-vu-cuu-nan-cuu-ho

Ảnh 1. Thủ tục Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ_ Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP CHỨNG NHẬN HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ CỨU NẠN, CỨU HỘ

1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ

Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ yêu cầu; 

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra và yêu cầu bổ sung (nếu có);

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp giấy chứng nhận;

Bước 4: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả.

=> Xem thêm: Quy định của pháp luật về chứng chỉ cứu nạn, cứu hộ đối với lực lượng phòng cháy và chữa cháy?

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ

A. Thành phần hồ sơ

Khi thực hiện thủ tục cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ là rất quan trọng. Nếu tổ chức, cá nhân thực hiện việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì thời gian thực hiện sẽ nhanh chóng hơn. Theo đó, hồ sơ xin cấp chứng nhận bao gồm các giấy tờ sau:

1. Hồ sơ đối với cơ quan, tổ chức, cơ sở, hồ sơ bao gồm:

-  Văn bản đề nghị;

- Danh sách trích ngang lý lịch; 

- Giấy khám sức khỏe có xác nhận của cơ sở y tế cấp huyện trở lên của người đăng ký dự lớp huấn luyện.

2. Hồ sơ đối với cá nhân có nhu cầu được huấn luyện và xin cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ, hồ sơ bao gồm:

- Đề nghị huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ theo mẫu;

- Sơ yếu lý lịch;

- Giấy khám sức khỏe có xác nhận của cơ sở y tế cấp huyện trở lên.

Lưu ý: 

- Hồ sơ cần phải có giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

- Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục; 

- Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

- Hồ cơ nếu bằng tiếng nước ngoài thì phải có bản dịch ra tiếng việt và phải chịu trách nhiệm về nội dung của bản dịch đó.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

B. Cơ quan giải quyết

Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

D. Kết quả thực hiện 

Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ.

=> Xem thêm: Các tiêu chí xác định cơ sở in xuất bản phẩm đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy

thu-tuc-cap-giay-chung-nhan-huan-luyen-nghiep-vu-cuu-nan-cuu-ho

Ảnh 2. Thủ tục Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ_ Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN THỦ TỤC CẤP CHỨNG NHẬN HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ CỨU NẠN, CỨU HỘ

1. Thời gian bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ

Căn cứ Nghị định số: 83/2017/NĐ-CP, các đối tượng được bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ được quy định khác nhau về thời gian tham gia. Thời gian huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cụ thể như sau:

(1) Thời gian bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ do Bộ trưởng Bộ Công an quy định;

(2) Thời gian bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cho các lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác như sau:

- Thời gian huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ lần đầu từ 32 giờ đến 48 giờ;

- Thời gian bồi dưỡng bổ sung hàng năm về nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ tối thiểu là 16 giờ;

- Thời gian huấn luyện lại để được cấp chứng nhận huấn luyện về nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ sau khi giấy này hết thời hạn sử dụng tối thiểu là 32 giờ.

2. Phạm vi hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

Căn cứ Nghị định số: 83/2017/NĐ-CP, lực lượng phòng cháy và chữa cháy tiến hành thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra các sự cố, tai nạn sau:

(1) Sự cố, tai nạn cháy, nổ;

(2) Sự cố, tai nạn sập, đổ nhà, công trình, thiết bị, máy móc, cây cối;

(3) Sự cố, tai nạn sạt lở đất, đá;

(4) Sự cố, tai nạn có người bị mắc kẹt trong nhà; công trình; trên cao; dưới sâu; trong thiết bị; trong hang, hầm; công trình ngầm;

(5) Sự cố, tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa khi có yêu cầu;

(6) Tai nạn đuối nước tại sông, suối, thác nước, hồ, ao, giếng nước, hố sâu có nước, bãi tắm;

(7) Sự cố, tai nạn tại khu du lịch, khu vui chơi giải trí;

(8) Sự cố, tai nạn khác theo quy định của pháp luật.

3. Quyền ưu tiên và bảo đảm quyền ưu tiên cho người, phương tiện được huy động tham gia cứu hộ, cứu nạn

Căn cứ Nghị định số: 83/2017/NĐ-CP, khi tham gia hoạt động cứu nạn, cứu hộ người và phương tiện tham gia được ưu tiên và đảm bảo các quyền ưu tiên sau:

(1) Phương tiện giao thông của cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được phát tín hiệu ưu tiên theo quy định của pháp luật. Khi người và phương tiện tham gia giao thông khi thấy tín hiệu ưu tiên của phương tiện đi làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ phải nhanh chóng nhường đường;

(2) Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của cơ quan, tổ chức và cá nhân được huy động khi làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ được hưởng quyền ưu tiên sau:

- Quyền ưu tiên trong khu vực cứu nạn, cứu hộ; 

- Được ưu tiên qua cầu, phà;

- Được miễn phí lưu thông trên đường.

(3) Lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng khác khi làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an toàn giao thông có trách nhiệm bảo đảm cho lực lượng, phương tiện cứu nạn, cứu hộ được lưu thông nhanh nhất.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP CHỨNG NHẬN HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ CỨU NẠN, CỨU HỘ

Câu hỏi 1: Giấy chứng nhận huấn luyện, nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ có thời hạn bao lâu?

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 83/2017/NĐ-CP, cá nhân, tổ chức được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ khi đạt yêu cầu. Tuy nhiên, giấy chứng nhận huấn luyện, nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ có giá trị sử dụng trên phạm vi cả nước trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày cấp. Tuy nhiên, hết thời hạn này, cá nhân, tổ chức phải được huấn luyện lại để được cấp Giấy chứng nhận mới, trừ trường hợp đã được bồi dưỡng bổ sung hàng năm theo quy định của Nghị định số: 83/2017/NĐ-CP.

Câu hỏi 2: Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động cứu nạn cứu hộ?

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 83/2017/NĐ-CP, trong hoạt động cứu hộ cứu nạn thì các hành vi bị nghiêm cấm bao gồm các hành vi sau:

(1) Gây ra sự cố, tai nạn, gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe con người, an toàn phương tiện, tài sản để trục lợi;

(2) Cản trở, chống lại các hoạt động phòng ngừa, cứu nạn, cứu hộ;

(3) Cố ý báo tin sự cố, tai nạn giả;

(4) hành vi hủy hoại, cố ý làm hư hỏng, tự ý thay đổi, di chuyển phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ, biển báo, biển chỉ dẫn về cứu nạn, cứu hộ;

(5) Lợi dụng công tác cứu nạn, cứu hộ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cơ sở, hộ gia đình và cá nhân.

=> Xem thêm: Quy định về bảo dưỡng thiết bị phòng cháy chữa cháy 

Câu hỏi 3: Các nguyên tắc khi tham gia hoạt động cứu nạn, cứu hộ được quy định như thế nào?

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 83/2017/NĐ-CP, khi tham gia hoạt động cứu hộ, cứu nạn thì cá nhân, tổ chức cần đảm bảo thực hiện các nguyên tắc sau:

(1) Ưu tiên cứu người bị nạn;

(2) Tiến hành thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, phương tiện, tài sản của người bị nạn và lực lượng cứu nạn, cứu hộ;

(3) Bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả và thống nhất trong chỉ huy, điều hành hoạt động cứu nạn, cứu hộ;

(4) Lấy lực lượng, phương tiện tại chỗ là chủ yếu, lực lượng chuyên trách làm nòng cốt, huy động tổng hợp các lực lượng và nhân dân tham gia cứu nạn, cứu hộ.

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả kiểm tra đạt yêu cầu.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747

- Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn

- Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo