SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP GIẤY ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN BỨC XẠ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Năng lượng nguyên tử số: 18/2008/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 03 tháng 6 năm 2008;

2. Nghị định số: 95/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 16 tháng 8 năm 2017 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;

3. Thông tư số: 06/2016/TT-BKHCN do Bộ Khoa học – Công nghệ ban hành ngày 22 tháng 04 năm 2016 quy định về việc cấp Giấy đăng ký và cấp Chứng chỉ hành nghề đối với một số hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC 

Quý Công ty đang muốn xin Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ có đúng không? Quý Công ty đang cảm thấy có rất nhiều vướng mắc liên quan tới Thủ tục xin giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ từ việc soát xét các điều kiện cho đến quy trình hoàn thiện hồ sơ và sau đó nữa? Và Quý Công ty đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn về vấn đề này?

Nếu đúng như vậy thì việc tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục xin cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ.

thu-tuc-cap-giay-dang-ky-hoat-dong-dich-vu-dao-tao-boi-duong-chuyen-mon-nghiep-vu-doi-voi-nhan-vien-buc-xa

Ảnh 1: Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ_Hotline: 0972118764

Đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đối với nhân viên bức xạ là một trong những ngành nghề có điều kiện theo quy định của pháp luật. Do vậy, doanh nghiệp muốn thực hiện hoạt động cung ứng dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đối với nhân viên bức xạ thì cần có giấy phép kinh doanh đúng luật định, cụ thể là Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ.

Trường hợp doanh nghiệp thực hiện hoạt động cung ứng dịch vụ trước khi có Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đối với nhân viên bức xạ thì sẽ phải chịu những hậu quả pháp lý bất lợi khi bị phát giác.

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN BỨC XẠ

1. Các bước thực hiện thủ tục xin cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ

Bước 1: Hỗ trợ khách hàng đáp ứng các yêu cầu cần thiết để xin Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ;

Bước 2: Thu thập thông tin và xây dựng hồ sơ xin Giấy đăng ký;

Bước 3: Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ xin Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ;

Bước 4: Làm việc với các Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 5: Đại diện khách hàng nhận và bàn giao lại kết quả cho khách nghiệp.
=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị cấp Giấy phép xây dựng cơ sở bức xạ 

2. Thành phần hồ sơ và thủ tục xin cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ

A. Thành phần hồ sơ

1. Đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký hoạt động (mẫu theo quy định);

2. Bản sao của một trong các loại giấy tờ sau: Quyết định thành lập tổ chức, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ, các loại giấy tờ khác có giá trị tương đương;

Lưu ý: Trường hợp giấy tờ bị thất lạc phải có xác nhận của cơ quan ban hành hoặc cấp loại giấy tờ đó;

3. Phiếu khai báo nhân viên thực hiện dịch vụ (mẫu theo quy định);

4. Bản sao Chứng chỉ hành nghề dịch vụ tương ứng với loại hình dịch vụ của các nhân viên thực hiện dịch vụ;

5. Phiếu khai báo trang thiết bị phục vụ hoạt động dịch vụ (mẫu theo quy định);

6. Báo cáo phân tích an toàn (mẫu theo quy định);

7. Chương trình đào tạo, tài liệu giảng dạy;

8. Bản sao Giấy phép tiến hành công việc bức xạ sử dụng chất phóng xạ, thiết bị bức xạ đối với trường hợp tổ chức có sử dụng chất phóng xạ, thiết bị bức xạ trên mức miễn trừ khai báo, cấp giấy phép theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 5:2010/BKHCN trong quy trình thực hiện dịch vụ;

9. Tài liệu khác chứng minh điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu tương ứng với loại hình dịch vụ theo quy định của pháp luật;

10. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

C. Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện tới Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

D. Kết quả thực hiện

Sau khi hồ sơ được chấp nhận thông qua, khách hàng sẽ nhận được Giấy đăng ký đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đối với nhân viên bức xạ.

thu-tuc-cap-giay-dang-ky-hoat-dong-dich-vu-dao-tao-boi-duong-chuyen-mon-nghiep-vu-doi-voi-nhan-vien-buc-xa

Ảnh 2: Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ_Hotline: 0972118764

3. Nội dung của Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ có gì?

Các nội dung được ghi trên Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên  môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ sẽ bao gồm:

- Tên đơn vị cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên  môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ;

- Tên đơn vị được cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên  môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ;

- Số giấy Đăng ký kinh doanh của đơn vị được cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên  môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ;

- Địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp Giấy;

- Và một số thông tin khác có liên quan.

Lưu ý: Do những thông tin trên sẽ được in trên Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ nên quý Công ty cần chú ý đến tính chính xác của các thông tin khi hoàn thiện hồ sơ cũng như cung cấp cho các đơn vị chuyên môn để thực hiện hồ sơ. Nếu không, khi thông tin được in trên Giấy đăng ký hoạt động đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đối với nhân viên bức xạ bị sai sót, lỗi so với thông tin chính thức thì Giấy đăng ký sẽ không có giá trị và quý Công ty sẽ phải thực hiện lại thủ tục xin cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đối với nhân viên bức xạ.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép vận chuyển vật liệu phóng xạ 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN BỨC XẠ

1. Tại sao cần xin Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ

Hoạt động cung cấp dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ là một hoạt động kinh doanh đặc biệt theo quy định của pháp luật. Do có những yêu cầu đặc thù về cơ sở vật chất và chuyên môn của người đào tạo nghiệp vụ nên trước khi thực hiện kinh doanh việc cung cấp dịch vụ này, quý khách hàng cần xin được Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng năng lượng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ. Đây là một loại giấy phép kinh doanh hay còn gọi là “Giấy phép con” đối với hoạt động kinh doanh này.

Trước khi xin được Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ (minh chứng của việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực) thì quý Công ty sẽ không được thực hiện việc cung ứng dịch vụ, nếu không quý Công ty sẽ phải chịu những hậu quả pháp lý bất lợi khi bị phát giác.

2. Thời hạn của Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ

Theo quy định được ghi nhận tại Nghị định 142/2020/NĐ-CP thì Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ không có thời hạn.

Tuy nhiên, quý Công ty vẫn sẽ phải xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ trong một số trường hợp cụ thể theo quy định của pháp luật mà chúng tôi sẽ đề cập ở phần tiếp theo của bài viết.

3. Một số nội dung quan trọng liên quan tới thủ tục xin cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ

3.1. Thời gian thực hiện thủ tục xin cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ

Theo quy định tại Nghị định 142/2020/NĐ-CP, sau khi quý khách hàng đã nộp đầy đủ hồ sơ xin cấp Giấy đăng ký với cơ quan có thẩm quyền thì:

- Trong vòng 05 ngày làm việc, quý Công ty sẽ được cơ quan có thẩm quyền thông báo lại bằng văn bản mức phí, lệ phí đối với hồ sơ hợp lệ hoặc thông báo sửa đổi, bổ sung đối với hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ;

Trong trường hợp này, quý Khách hàng sẽ thực hiện hoàn thiện lại hồ sơ và gửi lại cơ quan nhà nước theo đúng quy định pháp luật một cách nhanh nhất.

- Tiếp theo, trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và phí, lệ phí, cơ quan có thẩm quyền sẽ có trách nhiệm tổ chức thẩm định hồ sơ và cấp Giấy đăng ký hoạt động đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ về cho quý Công ty;

Chú ý: Những thông báo về việc hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ từ cơ quan nhà nước gửi về quý Công ty hay các đơn vị đại diện thực hiện thủ tục phải được trình bày dưới hình thức văn bản hợp lệ. 

thu-tuc-cap-giay-dang-ky-hoat-dong-dich-vu-dao-tao-boi-duong-chuyen-mon-nghiep-vu-doi-voi-nhan-vien-buc-xa

Ảnh 3: Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ_Hotline: 0972118764

3.2. Về việc xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ

Theo quy định pháp luật được ghi nhận tại Nghị định 142/2020/NĐ-CP thì quý Công ty sẽ được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ trong các trường hợp Giấy đăng ký bị rách, nát, mất.

Để được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ, quý Công ty hay các đơn vị đại diện thực hiện thủ tục cần chuẩn bị hồ sơ cấp lại Giấy đăng ký theo đúng quy định, bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động (mẫu theo quy định);

- Bản gốc Giấy đăng ký hoạt động (Trường hợp đề nghị cấp lại do bị rách, nát);

- Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

4. Các điều kiện và lưu ý trong quá trình xin cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ

Để được cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ thì quý Công ty cần đáp ứng những điều kiện sau về cơ sở vật chất và nhân sự theo quy định được ghi nhận tại Nghị định 142/2020/NĐ-CP.

4.1. Yêu cầu chung đối với nhân lực thực hiện việc đào tạo chuyên môn

- Có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc phù hợp;

- Có kinh nghiệm tham gia giảng dạy hoặc trợ giảng tại các cơ sở đào tạo.

4.2. Yêu cầu riêng đối với nhân lực thực hiện việc đào tạo chuyên môn những vấn đề cụ thể

1. Trường hợp hành nghề dịch vụ đào tạo an toàn bức xạ:

a) Về nội dung kỹ thuật: Có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về chuyên ngành liên quan đến vật lý hạt nhân, công nghệ bức xạ, hạt nhân và có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực an toàn bức xạ;

b) Về nội dung pháp luật: Có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về một trong các chuyên ngành luật, các chuyên ngành liên quan đến vật lý hạt nhân, công nghệ bức xạ, hạt nhân và có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực an toàn bức xạ.

2. Trường hợp hành nghề dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về tư vấn kỹ thuật và công nghệ bức xạ, công nghệ hạt nhân; đánh giá, giám định công nghệ bức xạ, công nghệ hạt nhân: Có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về chuyên ngành liên quan đến vật lý hạt nhân, công nghệ bức xạ, hạt nhân hoặc về chuyên ngành kỹ thuật phù hợp với loại hình dịch vụ thực hiện và có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp về nội dung đào tạo.

3. Trường hợp hành nghề dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về kiểm xạ, tẩy xạ, đánh giá hoạt độ phóng xạ, đo liều chiếu xạ cá nhân hoặc hiệu chuẩn thiết bị ghi đo bức xạ: Có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về chuyên ngành liên quan đến vật lý hạt nhân, công nghệ bức xạ, hạt nhân và có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp về nội dung đào tạo.

4. Trường hợp hành nghề dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị bức xạ, kiểm định thiết bị bức xạ hoặc thử nghiệm thiết bị bức xạ: Có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về chuyên ngành kỹ thuật và có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp về nội dung đào tạo.

Lưu ý: Đối với từng chuyên đề đào tạo cụ thể thì những nhân sự thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ sẽ phải đáp ứng những yêu cầu chung và riêng đối với chuyên đề tương ứng. Nếu chưa đáp ứng đủ các điều kiện này thì nhân sự chưa được thực hiện việc giảng dạy, đào tạo.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị cấp Giấy phép lưu giữ chất phóng xạ

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu…….vv.

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI GIẤY ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN BỨC XẠ

Câu hỏi 1: Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ của Công ty tôi hiện đã quá cũ nên thông tin bị mờ, khó nhìn. Tôi nên làm thế nào?
Trả lời:

Trong trường hợp này, quý Khách hàng hoàn toàn có thể xin cấp lại Giấy chứng nhận đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ.
Thông tin về hồ sơ và thủ tục thực hiện việc cấp lại Giấy đăng ký này đã được chúng tôi tư vấn ở phần trên bài viết.

Câu hỏi 2: Trên Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ của Công ty tôi, thông tin về số Giấy đăng ký kinh doanh (ĐKKD) của công ty tôi đã bị nhầm 2 chữ số. Liệu việc này có ảnh hưởng tới hoạt động của công ty tôi không?
Trả lời:

Việc số của Giấy ĐKKD bị sai sót đã khiến cho Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ của quý khách hiện không có hiệu lực. Do vậy, việc tiếp tục thực hiện cung ứng dịch vụ cùng với Giấy đăng ký là không đúng với quy định pháp luật.
Để giải quyết vấn đề này, quý khách cần thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ theo quy định pháp luật để tiếp tục thực hiện hoạt động cung ứng dịch vụ một cách hợp pháp.

Câu hỏi 3: Công ty tôi muốn thực hiện đào tạo về lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị bức xạ, kiểm định thiết bị bức xạ nhưng. Hiện tại nhân viên thực hiện việc đào tạo của công ty tôi đã có bằng trung cấp kỹ thuật thì có đáp ứng được điều kiện không?
Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định 142/2020/NĐ-CP thì nhân viên thực hiện giảng dạy, đào tạo về lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị bức xạ, kiểm định thiết bị bức xạ cần có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về chuyên ngành liên quan đến vật lý hạt nhân, công nghệ bức xạ, hạt nhân và có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp về nội dung này.
Do vậy, nhân viên thực hiện việc giảng dạy của quý Công ty chưa đáp ứng được các điều kiện theo yêu cầu của pháp luật nên không thể tham gia, thực hiện đào tạo.

Câu hỏi 4: Tôi soạn Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ như thế nào thì đúng pháp luật?
Trả lời:

Hiện tại mẫu đề nghị cấp Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ đã được Chính phủ ban hành kèm theo Nghị định 142/2020/NĐ-CP. Quý khách chỉ cần soạn đơn đề nghị theo mẫu này và lưu ý rằng, chỉ có đơn đề nghị được soạn theo mẫu này mới được coi là hợp lệ.

Câu hỏi 5: Tôi hiện tại đã làm mất Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ của công ty nên không có bản gốc đề gửi kèm hồ sơ xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ. Tôi nên làm thế nào?
Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định 142/2020/NĐ-CP thì hồ sơ xin cấp lại vì lý do rách, nát mới phải gửi kèm Giấy đăng ký bản gốc.
Do vậy, khi xin cấp lại Giấy đăng ký vì lý do bị mất Giấy đăng ký quý khách sẽ không cần nộp kèm bản gốc. Thay vào đó, quý khách cần nêu rõ lý do xin cấp lại Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với nhân viên bức xạ trong Đơn đề nghị cấp lại.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị cấp Giấy phép sản xuất chế biến chất phóng xạ 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

12 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý khách hàng.

Kính chúc Quý khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                        Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                  Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo