SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị mất hoặc hư hỏng chứng chỉ hành nghề hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH BỊ MẤT HOẶC HƯ HỎNG CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ HOẶC BỊ THU HỒI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật khám bệnh, chữa bệnh số: 40/2009/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 23 tháng 11 năm 2009;

2. Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.         

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh khi bị mất, hư hỏng hoặc bị thu hồi là cần thiết để bảo vệ quyền lợi và an toàn của người dân. Điều này đảm bảo rằng chỉ những người có đủ trình độ và tuân thủ quy định mới được phép hoạt động trong lĩnh vực y tế, đảm bảo chất lượng và sự công bằng trong ngành.

Quý khách đang không biết bắt đầu từ đâu, không biết xử lý các loại thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan tới thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị mất hoặc hư hỏng chứng chỉ hành nghề hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề như thế nào? Quý khách đang cần tư vấn bởi một tổ chức pháp luật chuyên nghiệp và uy tín?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị mất hoặc hư hỏng chứng chỉ hành nghề hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-lai-chung-chi-hanh-nghe-kham-benh-chua-benh-bi-mat-hoac-hu-hong-chung-chi-hanh-nghe-hoac-bi-thu-hoi-chung-chi-hanh-nghe

Ảnh 1. Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị mất hoặc hư hỏng chứng chỉ hành nghề hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH BỊ MẤT HOẶC HƯ HỎNG CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ HOẶC BỊ THU HỒI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị mất hoặc hư hỏng chứng chỉ hành nghề hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ và đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị mất hoặc hư hỏng chứng chỉ hành nghề hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề;

Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định tính hợp lệ và xử lý hồ sơ;

Bước 4: Chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có);

Bước 5: Tổ chức, cá nhân tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người Việt Nam

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị mất hoặc hư hỏng chứng chỉ hành nghề hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề

A. Thành phần hồ sơ

Theo quy định tại Nghị định số 109/2016/NĐ-CP, hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị mất hoặc hư hỏng chứng chỉ hành nghề hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề bao gồm các tài liệu sau đây: 

1. Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề ban hành kèm theo Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP;

2. Hai ảnh 04 x 06 cm được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng, tính đến ngày nộp đơn;

3 Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

4. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng: 01 bộ hồ sơ.

B. Cơ quan giải quyết

Bộ Y tế.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tới Bộ Y tế; hoặc,

- Nộp qua dịch vụ bưu chính tới Bộ Y tế; hoặc,

- Nộp qua hệ thống dịch vụ công của Bộ Y tế.

D. Kết quả thực hiện

Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh được cấp lại.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh

3. Nội dung của chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh

Nội dung chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bao gồm các nội dung sau đây:

1. Quốc hiệu, tiêu ngữ;

2. Số phát hành chứng chỉ;

3. Ngày, tháng, năm;

4. Cơ sở pháp lý;

5. Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ cư trú, bằng cấp chuyên môn;

6. Hình thức hành nghề;

7. Phạm vi hoạt động chuyên môn;

8. Ký tên, đóng dấu.

thu-tuc-cap-lai-chung-chi-hanh-nghe-kham-benh-chua-benh-bi-mat-hoac-hu-hong-chung-chi-hanh-nghe-hoac-bi-thu-hoi-chung-chi-hanh-nghe

Ảnh 2. Thủ tục cấp  lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị mất hoặc hư hỏng chứng chỉ hành nghề hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH BỊ MẤT HOẶC HƯ HỎNG CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ HOẶC BỊ THU HỒI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ

1. Tại sao cần cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị mất hoặc hư hỏng chứng chỉ hành nghề hoặc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề?

Cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh khi bị mất, hư hỏng hoặc bị thu hồi là cần thiết vì các lý do chính sau:

1. Bảo vệ quyền lợi và an toàn của người dân: Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đảm bảo rằng người dân được tiếp cận với các chuyên gia y tế có trình độ, năng lực và đạo đức chuyên môn. Cấp lại chứng chỉ sau khi mất hoặc hư hỏng đảm bảo rằng chỉ những người đủ tiêu chuẩn mới được phép thực hành, bảo vệ quyền lợi và an toàn của người dân trong quá trình chăm sóc sức khỏe;

2. Đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật: Chứng chỉ hành nghề là yêu cầu pháp lý để thực hiện các hoạt động y tế. Khi chứng chỉ bị mất, hư hỏng hoặc bị thu hồi, việc cấp lại chứng chỉ đảm bảo rằng các chuyên gia y tế tuân thủ quy định pháp luật và có đủ giấy tờ pháp lý để hoạt động hợp pháp;

3. Đảm bảo chất lượng và uy tín trong ngành y tế: Cấp lại chứng chỉ hành nghề khi bị mất, hư hỏng hoặc bị thu hồi đảm bảo rằng ngành y tế chỉ có những chuyên gia có đủ trình độ và đáng tin cậy. Điều này đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế, xây dựng uy tín và đáng tin cậy trong ngành;

4. Kiểm soát thông tin sai lệch và lừa đảo: Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh là một cách để hạn chế thông tin sai lệch, lừa đảo trong lĩnh vực y tế. Cấp lại chứng chỉ đảm bảo rằng các chuyên gia y tế tuân thủ các quy định, không sử dụng thông tin đánh lừa hoặc gây rối đến người dân.

Tóm lại, việc cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh là một quy trình quan trọng để đảm bảo chất lượng, đạo đức và an toàn trong ngành y tế.

2. Điều kiện cấp lại chứng chỉ hành nghề đối với trường hợp bị thu hồi đối với người Việt Nam là gì?

Căn cứ vào Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009, điều kiện cấp lại chứng chỉ hành nghề cho người Việt Nam đối với trường hợp bị thu hồi chứng chỉ hành nghề như sau:

1. Có đủ điều kiện quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009 cụ thể như sau: 

a) Có một trong các văn bằng, giấy chứng nhận sau đây phù hợp với hình thức hành nghề khám bệnh, chữa bệnh:

- Văn bằng chuyên môn liên quan đến y tế được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam;

- Giấy chứng nhận là lương y;

- Giấy chứng nhận là người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền.

b) Có văn bản xác nhận quá trình thực hành, trừ trường hợp là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền;

c) Có giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;

d) Không thuộc trường hợp đang trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến chuyên môn y, dược theo bản án, quyết định của Tòa án; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang trong thời gian chấp hành bản án hình sự, quyết định hình sự của tòa án hoặc quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh; đang trong thời gian bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên có liên quan đến chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh; mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự;

2. Có giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục.

Vậy trường hợp Quý khách là người Việt Nam bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh thì cần tuân thủ các điều kiện trên nếu có nhu cầu được cấp lại chứng chỉ hành nghề.

3. Trường hợp nào được cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh?

Căn cứ vào Nghị định 109/2016/NĐ-CP, Việc cấp lại chứng chỉ hành nghề áp dụng đối với các trường hợp sau đây:

1. Chứng chỉ hành nghề bị thu hồi trong trường hợp sau đây:

- Chứng chỉ hành nghề được cấp không đúng thẩm quyền;

- Chứng chỉ hành nghề có nội dung trái pháp luật;

- Người hành nghề không hành nghề trong thời hạn 02 năm liên tục;

- Người hành nghề được xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh;

- Người hành nghề không cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong thời gian 02 năm liên tiếp;

- Người hành nghề không đủ sức khỏe để hành nghề;

- Người hành nghề thuộc một trong các đối tượng quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009.

2. Chứng chỉ hành nghề bị mất hoặc hư hỏng.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo trang thiết bị y tế

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH BỊ MẤT HOẶC HƯ HỎNG CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ HOẶC BỊ THU HỒI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ

Câu hỏi 1: Trường hợp bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh?

Trả lời: 

Căn cứ vào Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009, chứng chỉ hành nghề bị thu hồi trong trường hợp sau đây:

1. Chứng chỉ hành nghề được cấp không đúng thẩm quyền;

2. Chứng chỉ hành nghề có nội dung trái pháp luật;

3. Người hành nghề không hành nghề trong thời hạn 02 năm liên tục;

4. Người hành nghề được xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh;

5. Người hành nghề không cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong thời gian 02 năm liên tiếp;

6. Người hành nghề không đủ sức khỏe để hành nghề;

7. Người hành nghề thuộc một trong các đối tượng quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009.

Quý khách lưu ý đối với các trường hợp nêu trên nếu mắc phải Quý khách sẽ bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Câu hỏi 2: Tôi được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ở Hà Nội nhưng hiện tại tôi chuyển công tác về Vĩnh Phúc thì có cần xin cấp lại chứng chỉ không?

Trả lời: 

Câu trả lời là không.

Theo Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009, chứng chỉ hành nghề được cấp một lần và có giá trị trong phạm vi cả nước.Vậy khi chuyển công tác, Quý khách hoàn toàn có thể sử dụng chứng chỉ hành nghề này mà không cần xin cấp lại.

Câu hỏi 3: Tôi là người nước ngoài đến Việt Nam làm việc do vi phạm nên bị Bộ trưởng Bộ Y tế thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh là sai thẩm quyền đúng không? Là người nước ngoài thì thẩm quyền xử lý việc này theo tôi phải thuộc Đại sứ quán quê hương của tôi đúng không?

Trả lời: 

Câu trả lời là không.

Theo Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009,  người nước ngoài đến hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại Việt Nam sẽ thuộc thẩm quyền xử lý cấp, cấp lại, thu hồi chứng chỉ của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Vậy nên Bộ trưởng Bộ Y tế thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của Quý khách là hoàn toàn đúng thẩm quyền.

=> Xem thêm: Thủ tục xin xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

30 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế 

toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo