SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ DÁN NHÃN NĂNG LƯỢNG

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả số: 20/2010/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 06 năm 2010; 

2. Thông tư số: 36/2016/TT-BCT được Bộ Công thương ban hành ngày 28 tháng 12 năm 2016 về việc quy định dán nhãn năng lượng cho các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương;

3. Nghị định số: 21/2011/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 29 tháng 03 năm 2011 quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả;

4. Thông tư số: 42/2019/TT-BCT được Bộ Công thương ban hành ngày 18 tháng 12 năm 2019 về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định về chế độ báo cáo định kỳ tại các Thông tư do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành hoặc liên tịch ban hành;  

5. Quyết định số: 04/2017/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 19 tháng 03 năm 2017 về việc quy định Danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng, áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu và lộ trình thực hiện; 

6. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Trước khi thực hiện đưa sản phẩm doanh nghiệp sản xuất nhập khẩu phương tiện, thiết bị phải thực hiện thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng nhằm đảm bảo sản phẩm được đưa ra thị trường có thông tin rõ ràng. Nếu quý khách hàng gặp khó khăn trong việc thực hiện thủ tục đăng ký nhãn dán năng lượng và đang mong muốn tìm một đơn vị uy tín, chất lượng thực hiện thủ tục này thì hãy liên hệ Công ty Luật TLK. 

Chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-dang-ky-dan-nhan-nang-luong

Ảnh 1. Thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng _Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ DÁN NHÃN NĂNG LƯỢNG

1. Các bước thực hiện thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng 

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ và gửi hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền; 

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xem xét hồ sơ;

Bước 3: Tiếp nhận kết quả. 

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp chứng chỉ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng 

A. Thành phần hồ sơ 

1. Giấy công bố dán nhãn năng lượng cho phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng, trong đó nêu rõ doanh nghiệp đăng ký dán nhãn so sánh hay nhãn xác nhận theo mẫu;

2. Kết quả thử nghiệm do tổ chức thử nghiệm cấp cho model sản phẩm;

3. Tài liệu chứng minh phòng thử nghiệm nước ngoài đã đáp ứng đủ Điều kiện (Đối với trường hợp việc thử nghiệm dán nhãn năng lượng được thực hiện bởi tổ chức thử nghiệm nước ngoài);

4. Mẫu nhãn năng lượng dự kiến;

5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Bộ công thương. 

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua trang thông tin điện tử của Bộ công thương; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ công thương; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Bộ công thương.

D. Kết quả thực hiện

Giấy công bố dán nhãn năng lượng cho sản phẩm đã đăng ký.

Lưu ý: Nếu hồ sơ tài liệu liên quan đến những thiết bị, phương tiện nhập khẩu, sản xuất tại nước ngoài là tiếng nước ngoài thì cần kèm thêm bản dịch tiếng việt trong hồ sơ thực hiện thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng.

3. Nội dung nhãn năng lượng

Nhãn năng lượng phải có các thông tin cơ bản sau:

(1) Tên nhà sản xuất/nhập khẩu đầy đủ hoặc viết tắt;

(2) Mã hiệu phương tiện, thiết bị;

(3) Thông tin về mức tiêu thụ năng lượng;

(4) Tiêu chuẩn hoặc quy định áp dụng.

=> Xem thêm: Thủ tục xin đổi, cấp lại chứng chỉ kiểm toán viên năng lượng

thu-tuc-dang-ky-dan-nhan-nang-luong

Ảnh 2. Thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng _Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ DÁN NHÃN NĂNG LƯỢNG

1. Dán nhãn năng lượng là gì? 

Dán nhãn năng lượng là việc dán, gắn, in, khắc nhãn năng lượng lên sản phẩm, bao bì, hoặc hiển thị nhãn năng lượng điện tử trên sản phẩm. Trong đó nhãn năng lượng là tem được dán lên sản phẩm, thiết bị nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin về sản phẩm như khả năng tiêu thụ năng lượng. 

Bất cứ sản phẩm, thiết bị nào trước khi đưa ra thị trường thì đều phải đăng ký dán nhãn năng lượng và được sự đồng ý, cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

2. Những trường hợp được đăng ký dán nhãn năng lượng lại

Doanh nghiệp phải đăng ký dán nhãn năng lượng lại khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Tiêu chuẩn đánh giá thay đổi;

- Phương tiện, thiết bị đã được đăng ký dán nhãn năng lượng có những thay đổi về mức tiêu thụ năng lượng;

Mỗi một thời kỳ, giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội lại đặt ra những tiêu chuẩn đánh giá mức độ tiêu thụ năng lượng khác nhau và tiêu chuẩn đánh giá nhãn dán năng lượng cũng thay đổi theo. Chính vì vậy mọi sản phẩm, thiết bị đều cần phải đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện tiêu thụ năng lượng theo yêu cầu đặt ra. Ngoài ra khi phương tiện, thiết bị đã đăng ký nhãn dán năng lượng trước đó đã có thay đổi về mức tiêu thụ năng lượng thì cũng cần đăng ký nhãn dán năng lượng lại. Vì nhãn dán năng lượng thể hiện thông tin của thiết bị, phản ánh mức độ tiêu thụ của thiết bị nên nội dung nhãn dán phải phản ánh trung thực, khách quan mức độ tiêu thụ năng lượng của thiết bị. 

3. Có những loại nhãn dán năng lượng nào? 

- Nhãn so sánh là nhãn cung cấp thông tin về mức tiêu thụ năng lượng, loại năng lượng sử dụng, hiệu suất năng lượng và các thông tin khác giúp người tiêu dùng so sánh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường để nhận biết và lựa chọn phương tiện, thiết bị tiết kiệm năng lượng.

- Nhãn xác nhận là nhãn chứng nhận phương tiện, thiết bị có hiệu suất năng lượng cao nhất so với phương tiện, thiết bị khác cùng loại.

Thông thường nhãn xác nhận sẽ có biểu tượng tiết kiệm năng lượng được  dán trên các sản phẩm lưu thông trên thị trường khi những sản phẩm này có mức hiệu suất năng lượng bằng hoặc cao hơn mức hiệu suất năng lượng cao do Bộ Công Thương quyết định theo từng thời kỳ.

=> Xem thêm: Thủ tục hải quan đối với hàng hoá phải làm thủ tục dán nhãn năng lượng 

thu-tuc-dang-ky-dan-nhan-nang-luong

Ảnh 3. Thủ tục đăng ký dán nhãn năng lượng _Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn giấy đăng ký hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ NHÃN DÁN NĂNG LƯỢNG

Câu hỏi 1: Những trường hợp nào bị thu hồi dán nhãn năng lượng? 

Trả lời: 

Những trường hợp bị Bộ Công thương quyết định thu hồi dán nhãn năng lượng bao gồm: 

- Mẫu nhãn năng lượng có thông tin sai lệch so với mẫu dự kiến tại hồ sơ đăng ký dán nhãn năng lượng;

- Mức tiêu thụ năng lượng của phương tiện thiết bị cao hơn so với mức tiêu thụ năng lượng tại Giấy công bố dán nhãn năng lượng.

Quyết định thu hồi nhãn năng lượng được gửi đồng thời đến doanh nghiệp vi phạm, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương.

Trong những trường hợp trên việc thu hồi dán nhãn năng lượng là cần thiết vì nhãn dán năng lượng nhằm mục đích cung cấp thông tin cơ bản về phương tiện, thiết bị, nếu nhãn dán không phản ánh được đúng những thông tin cơ bản đó thì nhãn dãn không đáp ứng được mục đích đề ra.

Câu hỏi 2: Nếu phương tiện, thiết bị có những thay đổi về mức tiêu thụ năng lượng thì nhãn dán năng lượng đã đăng ký trước đó phải xử lý như thế nào? 

Trả lời: 

Nếu phương tiện, thiết bị có thay đổi về mức tiêu thụ năng lượng so với nhãn nhãn năng lượng đã đăng ký trước đó thì doanh nghiệp cần làm thủ tục đăng ký lại nhãn dán năng lượng cho phù hợp với mức tiêu thụ năng lượng đã thay đổi. 

Thủ tục đăng ký lại nhãn dán năng lượng được thực hiện tương tự như thu tục đăng ký nhãn dán năng lượng lần đầu. 

Câu hỏi 3: Những phương tiện, thiết bị nào phải đăng ký dán nhãn năng lượng? 

Trả lời: 

- Nhóm thiết bị gia dụng gồm: Đèn huỳnh quang ống thẳng, đèn huỳnh quang compact, chấn lưu điện từ và điện tử cho đèn huỳnh quang, máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, máy giặt sử dụng trong gia đình, nồi cơm điện, quạt điện, máy thu hình, đèn LED, bình đun nước nóng có dự trữ.

- Nhóm thiết bị văn phòng và thương mại gồm: Máy phô tô copy, màn hình máy tính, máy in, tủ giữ lạnh thương mại, máy tính xách tay.

- Nhóm thiết bị công nghiệp gồm: Máy biến áp phân phối, động cơ điện.

- Nhóm phương tiện giao thông vận tải gồm: Xe ô tô con loại 9 chỗ trở xuống, xe mô tô, xe gắn máy

Có thể thấy những nhóm phương tiện, thiết bị trên đều là những phương tiện, thiết bị tiêu thụ điện năng nên cần phải có nhãn dán năng lượng nhằm cung cấp thông tin tiêu thụ năng lượng của mỗi phương tiện, thiết bị. 

=> Xem thêm: Phạm vi áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu đối với mặt hàng động cơ điện

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo