SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 52/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 16 tháng 05 năm 2013 quy định về thương mại điện tử;

2. Thông tư số: 47/2014/TT-BCT do Bộ Công Thương  ban hành ngày 05 tháng 12 năm 2014 quy định về quản lý website thương mại điện tử;

3. Thông tư số: 21/2018/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày ngày 20 tháng 8 năm 2018  sửa đổi một số điều của thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của bộ công thương quy định về quản lý website thương mại điện tử và thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 của bộ công thương quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động;

4. Thông tư số: 01/2022/TT-BCT do Bộ Công Thương  ban hành ngày 18 tháng 01 năm 2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của bộ công thương quy định về quản lý website thương mại điện tử và thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 của bộ công thương quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động; 

5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các loại: sàn giao dịch thương mại điện tử, website đấu giá trực tuyến,..Để cung cấp dịch vụ điện tử thông qua website thì thương nhân, tổ chức cần đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định và thực hiện thủ tục đề nghị đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Trong một số trường hợp thương nhân, tổ chức thực hiện nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, hay thương nhân bị hủy bỏ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thuộc vào trường hợp được đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. 

Bạn là thương nhân, hay đại diện của tổ chức? Bạn đang muốn đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Và bạn đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan Thủ tục đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-dang-ky-lai-website-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 1. Thủ tục đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 

1. Các bước thực hiện thủ tục đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

Bước 1: Thương nhân, tổ chức đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin;

Bước 2: Bộ Công Thương xét duyệt hồ sơ, yêu cầu bổ sung thông tin (nếu có) và cấp tài khoản đăng nhập hệ thống;

Bước 3: Thương nhân, tổ chức đăng nhập vào tài khoản của mình trên thống, chọn chức năng Đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin và đính kèm hồ sơ đăng ký theo quy định;

Bước 4: Bộ Công Thương gửi thông tin xác nhận hồ đăng ký hợp lệ; 

Bước 5: Thương nhân, tổ chức nộp hồ sơ bản giấy gửi đến Bộ Công Thương;

Bước 6: Tiếp nhận kết quả. 

Lưu ý: Thương nhân, tổ chức có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

A. Thành phần hồ sơ

1. Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; 

2. Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu Quyết định thành lập (đối với tổ chức), Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân).

3. Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định Nghị định số 52/2013/NĐ-CP;

4. Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

5. Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó;

6. Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có);

7. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

8. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

9. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có)

B. Cơ quan giải quyết

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử; hoặc,

- Nộp hồ sơ giấy trực tiếp hoặc bưu điện qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số. 

D. Kết quả thực hiện

Công bố công khai trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử Danh sách các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã đăng ký theo quy định, bao gồm các thông tin: Tên website thương mại điện tử và loại hình website theo thông

3. Nội dung của Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các nội dung sau đây:

1. Tên thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

2. Số, ngày cấp, nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân) hoặc Quyết định thành lập (đối với tổ chức;

3. Tên và chức danh người đại diện thương nhân/tổ chức;

4. Tên miền Internet của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

5. Loại hình dịch vụ cung cấp trên website;

6. Đơn vị cung cấp dịch vụ Hosting;

7. Số nhân viên quản lý, giám sát các hoạt động của website;

8. Các nội dung liên quan khác.

=> Xem thêm: Thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng 

thu-tuc-dang-ky-lai-website-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 2. Thủ tục đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 097211876

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

1. Khi nào thực hiện thủ tục đề nghị đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử?

Thương nhân, tổ chức thực hiện đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tương tự như trình tự thủ tục thực hiện đăng ký website ban đầu khi thuộc 02 trường hợp sau:

(1)  Thương nhân, tổ chức khi nhận chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử từ thương nhân, tổ chức khác; 

(2) Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bị hủy bỏ đăng ký thuộc các trường hợp không thực hiện nghĩa vụ báo cáo theo quy định pháp luật, bị đình chỉ hoạt động thương mại điện tử theo quyết định xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; không thực hiện trách nhiệm của mình theo quy định pháp luật và tái phạm sau khi đã được nhắc nhở nếu đáp ứng điều kiện:

- Đã khắc phục các hành vi vi phạm dẫn đến bị hủy bỏ đăng ký hoặc đã hết thời hạn bị đình chỉ hoạt động thương mại điện tử theo quyết định xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Đáp ứng các điều kiện thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP

2. Chấm dứt đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bị chấm dứt đăng ký trong các trường hợp sau:

(1) Theo đề nghị của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Theo đó, thương nhân, tổ chức có quyền chủ động trong việc chấm dứt đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi không có nhu cầu cung cấp website nữa. 

(2) Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động hoặc chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho thương nhân, tổ chức khác;

(3) Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử không có hoạt động quá 30 ngày hoặc không phản hồi thông tin khi được cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu;

(4) Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bị hủy bỏ đăng ký theo quy định Nghị định 52/2013/NĐ-CP như bị định chỉ hoạt động thương mại điện tử theo quyết định xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không thực hiện nghĩa vụ báo cáo theo quy định;

(5) Các trường hợp khác theo quy định của Bộ Công Thương.

3. Các hành vi bị cấm khi thông tin trên website thương mại điện tử 

Việc thông tin trên website thương mại điện tử của thương nhân, tổ chức có ảnh hưởng lớn đến việc tiếp nhận thông tin từ người tiêu dùng, nếu như thông tin bị cung cấp nhầm lẫn hoặc sai rất dễ dẫn đến việc tiếp nhận thông tin sai từ người xem, do đó, khi thông tin trên website thương mại điện tử cần tránh những trường hợp sau:

(1) Giả mạo thông tin đăng ký hoặc không tuân thủ các quy định về hình thức, quy cách công bố thông tin đăng ký trên website thương mại điện tử;

(2) Sử dụng biểu trưng của các chương trình đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử khi chưa được những chương trình này công nhận;

(3) Sử dụng các đường dẫn, biểu trưng hoặc công nghệ khác trên website thương mại điện tử để gây nhầm lẫn về mối liên hệ với thương nhân, tổ chức, cá nhân khác;

(4) Sử dụng đường dẫn để cung cấp những thông tin trái ngược hoặc sai lệch so với thông tin được công bố tại khu vực website có gắn đường dẫn này.

=> Xem thêm: Vấn đề đăng ký website thương mại điện tử thường gặp 

thu-tuc-dang-ky-lai-website-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 3. Thủ tục đăng ký lại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Câu hỏi 1: Thương nhân, tổ chức thực hiện báo cáo định kỳ thông qua phương thức trực tuyến được không?

Trả lời:

Câu trả lời là .

Thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử báo cáo Bộ Công Thương số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước đó bằng phương thức trực tuyến thông qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử. Ngoài ra, thương nhân có thể thực hiện báo cáo thông qua hình thức bằng văn bản qua đường bưu điện đến Bộ Công Thương. 

Câu hỏi 2: Tổ chức có thể đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử?

Trả lời:

Câu trả lời là .

Căn cứ theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. Do đó, tổ chức vẫn có thể đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Câu hỏi 3: Nếu thương nhân, tổ chức không báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước cho Bộ Công Thương thì bị xử lý như thế nào? 

Trả lời:

Trong trường hợp thương nhân, tổ chức không báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước cho Bộ Công Thương sẽ được nhắc nhở, nếu sau khi bị nhắc nhở thì thương nhân sẽ bị hủy bỏ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. 

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

15 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo