SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC THAY ĐỔI, CHẤM DỨT THÔNG TIN ĐÃ THÔNG BÁO VỀ ỨNG DỤNG BÁN HÀNG

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Thương mại số: 36/2005/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 14 tháng 6 năm 2005;

2. Nghị định số 52/2013/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 16 tháng 05 năm 2013 về thương mại điện tử;

3. Thông tư số: 47/2014/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 05 tháng 12 năm 2014 quy định về quản lý website điện tử;

4. Thông tư số: 21/2018/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 20 tháng 8 năm 2018 sửa đổi một số điều của Thông tư số: 47/2014/TT-BCT;

5. Thông tư số: 59/2015/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2015 quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động;

6. Thông tư số: 01/2022/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 18 tháng 01 năm 2022 sửa đổi một số điều của Thông tư số: 59/2015/TT-BCT;

7. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Ứng dụng bán hàng là một trong những phần mềm đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay. Mỗi thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử sở hữu ứng dụng phải có trách nhiệm đăng ký với Bộ Công Thương ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định. Trong trường hợp có sự thay đổi thông tin hoặc ngừng hoạt động ứng dụng bán hàng, cần phải thực hiện thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng. Vậy thủ tục này được thực hiện như thế nào?

Với mong muốn muốn được đồng hành và giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách, Công ty Luật TNHH TLK chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng cho quý khách qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-thay-doi-cham-dut-thong-tin-da-thong-bao-ve-ung-dung-ban-hang

Ảnh 1. Thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC THAY ĐỔI, CHẤM DỨT THÔNG TIN ĐÃ THÔNG BÁO VỀ ỨNG DỤNG BÁN HÀNG

1. Các bước thực hiện thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng

Bước 1: Thương nhân, tổ chức, cá nhân truy cập website đề nghị thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng đến Bộ Công Thương;

Bước 2: Nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký nhượng quyền thương mại

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng

A. Thành phần hồ sơ

Thực hiện khai báo trực tuyến theo mẫu quy định.

B. Cơ quan giải quyết

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương. 

C. Cách thức thực hiện

Nộp trực tuyến tại cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử

D. Kết quả thực hiện

Công bố công khai trên cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử Danh sách các ứng dụng bán hàng đã thông báo thay đổi thông tin theo quy định

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng

thu-tuc-thay-doi-cham-dut-thong-tin-da-thong-bao-ve-ung-dung-ban-hang

Ảnh 2. Thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC THAY ĐỔI, CHẤM DỨT THÔNG TIN ĐÃ THÔNG BÁO VỀ ỨNG DỤNG BÁN HÀNG

1. Ứng dụng bán hàng là gì?

Căn cứ Thông tư 59/2015/NĐ-CP, ứng dụng bán hàng là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

Theo thống kê, hiện nay nước ta có hơn 66 triệu người trong độ tuổi có thể tự đưa ra quyết định mua sắm. Trong số đó hơn 90% là người có sử dụng mạng xã hội và hơn 65% là những người khi có sử dụng điện thoại di động và app mua sắm.

Chính vì những con số thú vị đó mà bán hàng online đang dần trở thành một mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, mà không bị bất cứ trở ngại nào về không gian và thời gian.

Nắm được nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng bán hàng của thời đại, rất nhiều công cụ bán hàng online uy tín đã ra đời nhằm hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong quá trình gia tăng doanh số, số mở rộng thị trường và xây dựng hình ảnh của mình.

2. Đối tượng thông báo ứng dụng bán hàng

Căn cứ Thông tư 59/2015/NĐ-CP, đối tượng thông báo là chủ sở hữu ứng dụng bán hàng, bao gồm:

(1) Thương nhân;

(2) Tổ chức mà trong chức năng, nhiệm vụ có bao gồm việc tổ chức hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc tiến hành các hoạt động thương mại điện tử;

(3) Cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân và không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh.

=> Xem thêm: Thủ tục xin chấp thuận thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC THAY ĐỔI, CHẤM DỨT THÔNG TIN ĐÃ THÔNG BÁO VỀ ỨNG DỤNG BÁN HÀNG

Câu hỏi 1: Ai được đăng ký hoạt động ứng dụng di động?

Trả lời:

Căn cứ theo Thông tư 59/2015/TT-BCT quy định các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử trên lãnh thổ Việt Nam thông qua các ứng dụng di động bao gồm: 

(1) Thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu ứng dụng bán hàng;

(2) Thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

(3) Thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử để bán hàng hóa, dịch vụ;

(4) Tổ chức, cá nhân thực hiện việc phản ánh trực tuyến trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Tổng kết: Chỉ có thương nhân, tổ chức tham gia hoạt động thương mại điện tử sở hữu ứng dụng thì được phép đăng ký.

Câu hỏi 2: Bán nhân sâm quý hiếm trên nền tảng website thương mại điện tử có phải là hành vi bị cấm theo quy định của pháp luật hiện hành không?

Câu trả lời là .

Các hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Thông tư 47/2014/TT-BCT bao gồm:

(1) Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;

(2) Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

(3) Rượu các loại;

(4) Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;

(5) Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

Tổng kết: Nhân sâm quý hiếm không thuộc nhóm hàng không được sử dụng website thương mại điện tử để kinh doanh. Do đó, có thể tiến hành đăng tải và giao dịch đối với hàng hóa là nhân sâm quý hiếm trên website thương mại điện tử.

Câu hỏi 3: Thời hạn đăng ký lại đối với website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi nhận chuyển nhượng website là bao lâu?

Căn cứ tại Thông tư 47/2014/TT-BCT quy định thời hạn đăng ký lại đối với website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi nhận chuyển nhượng website, thời hạn đăng ký lại đối với website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi nhận chuyển nhượng website không vượt quá 30 ngày kể từ ngày nhận chuyển nhượng.

=> Xem thêm: Quy định nhượng quyền thương mại từ Việt Nam ra nước ngoài được quy định như thế nào

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo