SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đề nghị hỗ trợ sử dụng dịch vụ tư vấn một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ SỬ DỤNG DỊCH VỤ TƯ VẤN

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa số: 04/2017/QH14 được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 12 tháng 06 năm 2017;

2. Nghị định số: 80/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 26 tháng 08 năm 2021 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

3. Thông tư số: 06/2022/TT-BKHĐT do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư ban hành ngày 10 tháng 05 năm 2022 hướng dẫn một số điều của Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 08 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Quý khách hàng là đại diện hợp pháp của doanh nghiệp nhỏ và vừa? Doanh nghiệp Quý khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn cung cấp bởi các cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa với mức phí dịch vụ ưu đãi? Tuy nhiên, Quý khách chưa nắm được quy trình thủ tục đề nghị hỗ trợ sử dụng dịch vụ tư vấn như thế nào?

Nếu đúng như vậy thì Quý khách hàng tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc đề nghị hỗ trợ sử dụng dịch vụ tư vấn cho Quý khách qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-de-nghi-ho-tro-dich-vu-tu-van

Ảnh 1. Thủ tục đề nghị hỗ trợ sử dụng dịch vụ tư vấn_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ SỬ DỤNG DỊCH VỤ TƯ VẤN

1. Các bước thực hiện thủ tục đề nghị hỗ trợ sử dụng dịch vụ tư vấn

Bước 1: Doanh nghiệp nhỏ và vừa gửi Hồ sơ đề xuất nhu cầu hỗ trợ tư vấn tới cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

Bước 2: Cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa xem xét hồ sơ, quyết định và có thông báo (bằng văn bản hoặc trực tuyến) cho doanh nghiệp;

Bước 3: Cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa bằng khả năng của mình hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác cung cấp sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

Bước 4: Doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ sử dụng dịch vụ tư vấn.

=> Xem thêm: Mạng lưới tư vấn viên hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đề nghị hỗ trợ sử dụng dịch vụ tư vấn
A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề xuất nhu cầu hỗ trợ tư vấn mà doanh nghiệp nhỏ và vừa cần chuẩn bị bao gồm:

1. Tờ khai xác định doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa và đề xuất nhu cầu hỗ trợ theo mẫu;

2. Những tài liệu, hồ sơ liên quan đến nội dung đề xuất hỗ trợ (nếu có).

3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

4. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

- Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc - Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

- Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ở phía Nam - Bộ Kế hoạch và đầu tư.

C. Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ thông qua hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tới cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để xem xét, quyết định.

D. Kết quả thực hiện

Sau thời hạn quy định:

- Trường hợp doanh nghiệp không đủ điều kiện hỗ trợ, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa có thông báo (bằng văn bản hoặc trực tuyến) để doanh nghiệp biết;

- Trường hợp doanh nghiệp đủ điều kiện hỗ trợ nhưng chưa đầy đủ hồ sơ, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ;

- Trường hợp doanh nghiệp đủ điều kiện hỗ trợ và đầy đủ hồ sơ, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa có thông báo về việc hỗ trợ cho doanh nghiệp, trong thông báo thể hiện rõ nội dung, kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ và kinh phí khác (nếu có).

3. Nội dung của Tờ khai xác định doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa và đề xuất nhu cầu hỗ trợ

Tờ khai xác định doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa và đề xuất nhu cầu hỗ trợ bao gồm một số nội dung sau đây:

1. Thông tin chung về doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp; mã số doanh nghiệp; loại hình doanh nghiệp; địa chỉ trụ sở chính; điện thoại; email; fax;

2. Thông tin xác định doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ;

3. Thông tin về tiêu chí xác định quy mô doanh nghiệp: lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chính; số lao động tham gia BHXH bình quân năm; tổng nguồn vốn; tổng doanh thu năm trước liền kề;

4. Các nội dung đề xuất hỗ trợ;

5. Cam kết của doanh nghiệp;

6. Chữ ký, đóng dấu của đại diện hợp pháp của doanh nghiệp.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị hỗ trợ kinh phí nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ

thu-tuc-de-nghi-ho-tro-dich-vu-tu-van

Ảnh 2. Thủ tục đề nghị hỗ trợ sử dụng dịch vụ tư vấn_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ SỬ DỤNG DỊCH VỤ TƯ VẤN

1. Nguyên tắc thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dưới đây là một số nguyên tắc chung trong việc thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, không phân biệt loại hỗ trợ là hỗ trợ tư vấn, hỗ trợ công nghệ, hay các hỗ trợ khác:

Thứ nhất, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực và định hướng ưu tiên hỗ trợ trong từng thời kỳ, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa quyết định số lượng doanh nghiệp đủ điều kiện được nhận hỗ trợ đảm bảo nguyên tắc như sau:

(i) Doanh nghiệp nhỏ và vừa nộp hồ sơ trước được hỗ trợ trước;

(ii) Doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhiều lao động nữ và doanh nghiệp nhỏ và vừa là doanh nghiệp xã hội theo quy định của pháp luật được hỗ trợ trước.

Thứ hai, trường hợp doanh nghiệp nhỏ và vừa đồng thời đáp ứng điều kiện của các mức hỗ trợ khác nhau trong cùng một nội dung hỗ trợ theo quy định của Nghị định 80/2021/NĐ-CP và quy định khác của pháp luật có liên quan thì doanh nghiệp được lựa chọn một mức hỗ trợ có lợi nhất.

Thứ ba, căn cứ chức năng, nhiệm vụ và trên cơ sở năng lực thực hiện, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trực tiếp cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực để cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đủ điều kiện.

2. Quy trình thực hiện hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Sau khi doanh nghiệp nhỏ và vừa đề nghị hỗ trợ sử dụng dịch vụ tư vấn và được chấp thuận, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ thực hiện cung cấp dịch vụ tư vấn cho doanh nghiệp đề nghị. Quy trình thực hiện như sau:

Trường hợp 1: Nếu cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa có khả năng cung cấp trực tiếp sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa:

Bước 1: Sau khi có thông báo về việc hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng với doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến hành ký hợp đồng; trong hợp đồng phải thể hiện rõ phần kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ, chi phí do doanh nghiệp nhỏ và vừa chi trả, chi phí khác (nếu có) và điều khoản thanh toán;

Bước 2: Giai đoạn thực hiện hợp đồng dịch vụ tư vấn;

Bước 3: Trên cơ sở kết quả triển khai thực hiện hợp đồng, hai bên nghiệm thu, thanh lý và thanh quyết toán chi phí hợp đồng theo quy định.

Trường hợp 2: Nếu cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp với cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có năng lực cung cấp sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (gọi chung là bên cung cấp):

Bước 1: Sau khi có thông báo về việc hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng với bên cung cấp và doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến hành ký hợp đồng; trong hợp đồng phải thể hiện rõ phần kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ, chi phí do doanh nghiệp nhỏ và vừa chi trả, chi phí khác (nếu có) và điều khoản thanh toán;

Bước 2: Các bên thực hiện công việc trong hợp đồng;

Bước 3: Trên cơ sở kết quả triển khai thực hiện hợp đồng, ba bên nghiệm thu, thanh lý và thanh quyết toán chi phí hợp đồng theo quy định.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị hỗ trợ giải mã công nghệ

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Hướng dẫn cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ SỬ DỤNG DỊCH VỤ TƯ VẤN

Câu hỏi 1: Tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa là gì?

Trả lời:

Theo Nghị định 80/2021/NĐ-CP, các tiêu chí để xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa như sau:

1. Doanh nghiệp siêu nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; lĩnh vực công nghiệp và xây dựng: là doanh nghiệp sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người và tổng doanh thu của năm không quá 3 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 3 tỷ đồng;

2. Doanh nghiệp siêu nhỏ trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ: là doanh nghiệp sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người và tổng doanh thu của năm không quá 10 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 3 tỷ đồng;

3. Doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; lĩnh vực công nghiệp và xây dựng: là doanh nghiệp sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 100 người và tổng doanh thu của năm không quá 50 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 20 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ;

4. Doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ: là doanh nghiệp sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 50 người và tổng doanh thu của năm không quá 100 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 50 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ;

5. Doanh nghiệp vừa trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; lĩnh vực công nghiệp và xây dựng: là doanh nghiệp sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 200 người và tổng doanh thu của năm không quá 200 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 100 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ;

6. Doanh nghiệp vừa trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ: là doanh nghiệp sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 100 người và tổng doanh thu của năm không quá 300 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 100 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ.

Câu hỏi 2: Sau khi thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa lập báo cáo và hồ sơ thanh toán cho phần việc thực hiện. Hồ sơ đó cần có những tài liệu nào?

Trả lời:

Căn cứ Nghị định 80/2021/NĐ-CP, hồ sơ thanh toán kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cần có những tài liệu sau:

1. Thông báo về việc hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa;

2. Hợp đồng, thanh lý hợp đồng và nghiệm thu (nếu có) giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa với cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ hỗ trợ;

3. Các hóa đơn, chứng từ tài chính có liên quan.

=> Xem thêm: Quy định về tổ chức và hoạt động của quỹ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

14 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo