SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC MIỄN KIỂM TRA GIÁM SÁT CƠ SỞ THỰC NGHIỆM THỰC PHẨM

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Văn bản hợp nhất luật an toàn thực phẩm số: 02/VBHN-VPQH được Quốc hội thông qua ngày 29 tháng 06 năm 2018 quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong bảo đảm an toàn thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nhập khẩu, xuất khẩu thực phẩm; quảng cáo, ghi nhãn thực phẩm; kiểm nghiệm thực phẩm; phân tích nguy cơ đối với an toàn thực phẩm; phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm; thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm; trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm;

2. Thông tư liên tịch số: 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT được Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ trưởng Bộ Công Thương - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành ngày 01 tháng 08 năm 2013 quy định điều kiện, trình tự thủ tục chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước;

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Được miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm có thể do cơ sở đó đã đạt được một số tiêu chuẩn và yêu cầu chất lượng cụ thể theo quy định của cơ quan chức năng. Điều này được quy định trong các văn bản pháp luật nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng đối với các cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm đã được xác nhận đủ tiêu chuẩn và tuân thủ đầy đủ các quy định liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quý khách đang không biết bắt đầu từ đâu, không biết xử lý các loại thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan tới thủ tục miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm như thế nào? Quý khách đang cần tư vấn bởi một tổ chức pháp luật chuyên nghiệp và uy tín?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-mien-kiem-tra-giam-sat-co-so-thuc-nghiem-thuc-pham

Ảnh 1. Thủ tục miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC MIỄN KIỂM TRA GIÁM SÁT CƠ SỞ THỰC NGHIỆM THỰC PHẨM

1. Các bước thực hiện thủ tục miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ và đơn đề nghị miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm;

Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định tính hợp lệ và xử lý hồ sơ;

Bước 4: Chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có);

Bước 5: Tổ chức, cá nhân tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề nghị miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm bao gồm một số giấy tờ chính sau:

1. Công văn đề nghị miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm;

2. Biên bản giám sát của cơ quan công nhận hợp chuẩn Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17025: 2007 hoặc Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025: 2005 (trong vòng 12 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ);

3. Báo cáo kết quả hoạt động trong vòng 12 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ, trong đó nêu rõ kết quả tự đánh giá năng lực phân tích của cơ sở kiểm nghiệm so với quy định có liên quan của Bộ quản lý ngành;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng: 01 bộ hồ sơ.

B. Cơ quan giải quyết

Liên bộ giao: Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế; Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương; Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tới Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản; hoặc,

- Nộp qua dịch vụ bưu chính tới Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản; hoặc,

- Nộp qua hệ thống dịch vụ công của Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.

D. Kết quả thực hiện

Quyết định miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm.

3. Nội dung của quyết định miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm

Nội dung quyết định miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm bao gồm các nội dung sau đây:

1. Ngày, tháng, năm;

2. Cơ sở pháp lý;

3. Thông tin cơ sở kiểm nghiệm được miễn kiểm tra giám sát;

4. Hiệu lực của quyết định;

5. Ký tên, đóng dấu.

=> Xem thêm: Đăng ký chỉ định cơ sở kiểm nghiệm, kiểm chứng về an toàn thực phẩm

thu-tuc-mien-kiem-tra-giam-sat-co-so-thuc-nghiem-thuc-pham

Ảnh 2. Thủ tục miễn kiểm tra giám sát cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC MIỄN KIỂM TRA GIÁM SÁT CƠ SỞ THỰC NGHIỆM THỰC PHẨM 

1. Kiểm nghiệm thực phẩm là gì?

Căn cứ theo Luật An toàn thực phẩm 2010, kiểm nghiệm thực phẩm là việc thực hiện một hoặc các hoạt động thử nghiệm, đánh giá sự phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn tương ứng đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, chất bổ sung vào thực phẩm, bao gói, dụng cụ, vật liệu chứa đựng thực phẩm.

Kiểm nghiệm thực phẩm là quá trình xác định chất lượng, an toàn, độ tươi, độ chín và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm để đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho người tiêu dùng.Thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn sức khỏe có thể gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng như nhiễm khuẩn, ô nhiễm hóa học, chất cấm, chất độc hại và vi khuẩn gây bệnh. Do đó, kiểm nghiệm thực phẩm là một khâu vô cùng quan trọng đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm và phát hiện sớm những vấn đề về an toàn thực phẩm.

2. Điều kiện cần đáp ứng của cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm là gì?

Căn cứ theo Luật An toàn thực phẩm 2010, cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

1. Có bộ máy tổ chức và năng lực kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế đối với cơ sở kiểm nghiệm;

2. Thiết lập và duy trì hệ thống quản lý phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế;

3. Đăng ký hoạt động đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thực hiện hoạt động chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy. 

Tóm lại, các cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm cần tuân thủ các điều kiện nêu trên để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đáp ứng các yêu cầu mà pháp luật quy định.

3. Yêu cầu đối với việc kiểm nghiệm thực phẩm là gì?

Theo Luật An toàn thực phẩm 2010 quy định về yêu cầu đối với việc kiểm nghiệm thực phẩm như sau:

1. Kiểm nghiệm thực phẩm được thực hiện trong các trường hợp sau đây:

- Theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm hoặc tổ chức, cá nhân khác có liên quan;

- Phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Việc kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ hoạt động quản lý nhà nước được thực hiện tại cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm do Bộ trưởng Bộ quản lý ngành chỉ định.

2. Việc kiểm nghiệm thực phẩm phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:

- Khách quan, chính xác;

- Tuân thủ các quy định về chuyên môn kỹ thuật.

Việc đặt ra yêu cầu đối với việc kiểm nghiệm thực phẩm là cần thiết để đảm bảo chất lượng thực phẩm được sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Vậy nên, điều này cần được tuân thủ tuyệt đối với các cá nhân, tổ chức thực hiện kiểm nghiệm thực phẩm.

=> Xem thêm: Đăng ký gia hạn chỉ định cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng về an toàn thực phẩm

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC MIỄN KIỂM TRA GIÁM SÁT CƠ SỞ THỰC NGHIỆM THỰC PHẨM

Câu hỏi 1: Có những phương thức kiểm tra, giám sát cơ sở thực nghiệm thực phẩm theo quy định pháp luật?

Trả lời: 

Căn cứ vào Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT, phương thức kiểm tra, giám sát bao gồm: 

1. Kiểm tra, giám sát định kỳ: 1 lần/1 năm;

2. Kiểm tra, giám sát đột xuất khi có yêu cầu của cơ quan quản lý.

Câu hỏi 2: Cơ sở thực nghiệm cần đáp ứng yêu cầu cụ thể gì về năng lực?

Trả lời: 

Theo Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT, năng lực của cơ sở kiểm nghiệm đối với các chỉ tiêu đăng ký chỉ định phải đáp ứng các yêu cầu sau:

1. Hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17025: 2007 hoặc Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025: 2005;

2. Có đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất phù hợp với yêu cầu kiểm nghiệm và lĩnh vực đăng ký chỉ định;

3. Có ít nhất 2 kiểm nghiệm viên là cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học phù hợp với lĩnh vực đăng ký chỉ định được đào tạo và có kinh nghiệm thực tế về kiểm nghiệm trong cùng lĩnh vực từ 3 năm trở lên;

4. Các phương pháp thử được cập nhật và xác nhận giá trị sử dụng, năng lực phân tích/kiểm nghiệm các chỉ tiêu/phép thử đăng ký chỉ định đáp ứng quy định hoặc quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và các yêu cầu khác có liên quan theo quy định của Bộ quản lý ngành;

5. Kết quả thử nghiệm thành thạo hoặc so sánh liên phòng đạt yêu cầu đối với ít nhất một chỉ tiêu/phép thử đăng ký chỉ định.

Câu hỏi 3: Khi được miễn kiểm tra giám sát, cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm đó được miễn hoàn toàn mọi kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền kể từ ngày quyết định miễn kiểm tra có hiệu lực đúng không?

Trả lời: 

Câu trả lời là không. 

Hằng năm, các cơ sở kiểm nghiệm được miễn kiểm tra được quy định tại Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BYT-BCT-BNNPTNT vẫn phải chịu sự kiểm tra, giám sát đột xuất của cơ quan quản lý.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị công bố đủ điều kiện thực hiện kiểm nghiệm chế phẩm

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo