SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TIN ĐÃ ĐĂNG KÝ WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 52/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 16 tháng 05 năm 2013 quy định về thương mại điện tử;

2. Thông tư số: 47/2014/TT-BCT do Bộ Công Thương  ban hành ngày 05 tháng 12 năm 2014 quy định về quản lý website thương mại điện tử;

3. Thông tư số: 21/2018/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày ngày 20 tháng 8 năm 2018  sửa đổi một số điều của thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của bộ công thương quy định về quản lý website thương mại điện tử và thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 của bộ công thương quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động;

4. Thông tư số: 01/2022/TT-BCT do Bộ Công Thương  ban hành ngày 18 tháng 01 năm 2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của bộ công thương quy định về quản lý website thương mại điện tử và thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 của bộ công thương quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động; 

5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Dưới sự phát triển của khoa học công nghệ, Website thương mại điện tử, trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. Đây là một trong những nơi tương tự như chợ truyền thống, giúp cho các hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ tập trung lại và diễn ra thuận lợi hơ, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Bạn là thương nhân hay bạn là người đại diện của tổ chức? Bạn đã được chấp thuận đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử? Tuy nhiên bạn có một số thay đổi như về việc thay đổi tên miền, thay đổi quy chế và điều kiện giao dịch trên website cung cấp dịch vụ? Bạn đang bâng khuâng không biết việc thay đổi này có cần thông báo đến Bộ Công Thương hay không? Và bạn đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-sua-doi-bo-sung-thong-tin-da-dang-ky-website-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 1. Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TIN ĐÃ ĐĂNG KÝ WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 

1. Các bước thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

Bước 1: Thương nhân, tổ chức thông báo sự thay đổi đến Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số;

Bước 2: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xem xét và yêu cầu thương nhân, tổ chức bổ sung bản sao các giấy tờ, tài liệu chứng minh (nếu có);

Bước 3: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xác nhận thông tin sửa đổi, bổ sung và phản hồi lại cho thương nhân, tổ chức;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả. 

Lưu ý: Việc thông báo được thực hiện trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp hoặc bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

=> Xem thêm: Thủ tục xin đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

A. Thành phần hồ sơ

1. Bản sao các giấy tờ, tài liệu chứng minh sự thay đổi (khi thực hiện thông qua hình thức gửi qua bưu điện);

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

C. Cách thức thực hiện

- Thông báo trực tuyến thông qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử; hoặc,

- Nộp hồ sơ giấy trực tiếp hoặc bưu điện qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

D. Kết quả thực hiện

Công bố công khai các thông tin đã được chỉnh sửa theo đề nghị của thương nhân, tổ chức trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử Danh sách các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã đăng ký theo quy định, bao gồm các thông tin sau: 

(1) Tên website thương mại điện tử và loại hình website theo thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương; 

(2) Tên và thông tin liên hệ của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử; - Số đăng ký kinh doanh của thương nhân, số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân sở hữu website thương mại điện tử.

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng 

thu-tuc-sua-doi-bo-sung-thong-tin-da-dang-ky-website-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 2. Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TIN ĐÃ ĐĂNG KÝ WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

1. Trường hợp thông báo sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký?

Để được cấp phép cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thông qua website, thương nhân, tổ chức cần nộp hồ sơ gửi đến Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, chờ xem xét, xét duyệt. Sau khi được cấp phép, thương nhân một trong số các sửa đổi, bổ sung thuộc trong những trường hợp sau đây thì cần thực hiện việc thông báo và chờ xét duyệt chấp thuận sự sửa đổi, bổ sung: 

(1) Thay đổi tên thương nhân, tổ chức;

(2) Thay đổi người đại diện thương nhân, người chịu trách nhiệm đối với website cung cấp dịch vụ;

(3) Thay đổi địa chỉ trụ sở giao dịch hoặc thông tin liên hệ;

(4) Thay đổi tên miền;

(5) Thay đổi quy chế và điều kiện giao dịch trên website cung cấp dịch vụ;

(6) Thay đổi các điều khoản của hợp đồng cung cấp dịch vụ;

(7) Thay đổi hoặc bổ sung dịch vụ cung cấp trên website;

(8) Các thay đổi khác do Bộ Công Thương quy định.

2. Hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các loại sau:

(1) Sàn giao dịch thương mại điện tử 

Tại sàn giao dịch thương mại điện tử, thương nhân, tổ chức thiết  lập website thương mại điện tử để các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.  Tại đây, thương nhân, tổ chức, cá nhân khác được phép mở các gian hàng để trưng bày, giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ; mở tài khoản để thực hiện quá trình giao kết hợp đồng với khách hàng, được tự do đăng tin mua bán hàng hóa dịch vụ trong khuôn khổ nguyên tắc thỏa thuận phí dịch với thương nhân, tổ chức cung cấp website thương mại điện tử. 

(2)  Dịch vụ khuyến mại trực tuyến

Thương nhân, tổ chức thiết lập website khuyến mại trực tuyến để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác là đối tác của mình theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại. Hoạt động này bao gồm một số hình thức như: bán các thẻ khách hàng thường xuyên cho phép khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ từ một hệ thống các đối tác với giá ưu đãi hoặc có những lợi ích đặc biệt hơn,...

(3)  Dịch vụ đấu giá trực tuyến 

Đấu giá trực tuyến được tạo ra với mục tiêu giúp cho các tổ chức, cá nhân, có sản phẩm và cần trao đổi buôn bán hàng hóa nhanh chóng, tiện lợi. Hệ thống kỹ thuật phục vụ hoạt động đấu giá trực tuyến phải có các chức năng tối thiểu sau:

(1) Ghi nhận và lưu trữ mọi mức giá được trả trong một cuộc đấu giá;

(2) Sau thời điểm bắt đầu một cuộc đấu giá, cứ 30 (ba mươi) giây một lần hiển thị trên website mức giá cao nhất được ghi nhận và người trả mức giá đó để mọi bên tham gia cuộc đấu giá có thể xem được.

3. Trường hợp thương nhân, tổ chức bị hủy bỏ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Trong quá trình cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, nếu không tuân thủ theo quy định pháp luật thuộc những trường hợp sau đây thì thương nhân, tổ chức có thể bị hủy bỏ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử:

(1) Thực hiện các hành vi bị cấm trong hoạt động thương mại điện tử theo quy định Nghị định số 52/2013/NĐ-CP như lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh;  cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử hoặc dịch vụ giám sát, đánh giá và chứng thực trong thương mại điện tử không đúng với thông tin trong hồ sơ đăng ký hoặc cấp phép,...; 

(2) Không thực hiện nghĩa vụ báo cáo theo quy định Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và tiếp tục tái phạm sau khi đã được nhắc nhở;

(3) Bị đình chỉ hoạt động thương mại điện tử theo quyết định xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

(4) Không thực hiện trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử như trách nhiệm phải thực hiện nghĩa vụ ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và tái phạm sau khi đã được nhắc nhở.

=> Xem thêm: Thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng 

thu-tuc-sua-doi-bo-sung-thong-tin-da-dang-ky-website-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 3. Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TIN ĐÃ ĐĂNG KÝ WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Câu hỏi 1: Trong trường hợp thương nhân có hành vi gian dối hoặc cung cấp thông tin sai sự thật khi thực hiện thủ tục đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thì website đã đăng ký có bị chấm dứt hoạt động không?

Trả lời:

Câu trả lời là Không

Trường hợp này thương nhân đã rơi vào trường hợp thực hiện hành vi cấm trong hoạt động thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, do đó, thương nhân bị hủy bỏ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. 

Câu hỏi 2: Website thương mại điện tử có cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử, vậy trong sàn giao dịch thương mại điện tử có bao gồm hoạt động giao dịch chứng khoán trực tuyến hay không?

Trả lời:

Câu trả lời Không.

Theo quy định Nghị định 52/2013/NĐ-CP sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó. Sàn giao dịch thương mại điện tử này không bao gồm các website giao dịch chứng khoán trực tuyến.

Câu hỏi 3: Thương nhân có thể vừa là website thương mại điện tử bán hàng vừa là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là.

Theo quy định Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, trong trường hợp thương nhân vừa là website thương mại điện tử bán hàng vừa là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thì có nghĩa vụ thông báo và đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định, chỉ cần đảm bảo tuân thủ theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định Bộ Công Thương thì có thể thực hiện song song cả hai hoạt động này. 

=> Xem thêm: Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

07 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo