Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục thay đổi tên, địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch, giám đốc chi nhánh của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán một cách nhanh gọn, hiệu quả, tận tâm trên nền tảng một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC THAY ĐỔI TÊN, ĐỊA ĐIỂM CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, PHÒNG GIAO DỊCH, GIÁM ĐỐC CHI NHÁNH CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN, CÔNG TY QUẢN LÝ QUỸ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Chứng khoán số: 54/2019/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2019;
2. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;
3. Nghị định số: 155/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2020 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật chứng khoán;
4. Nghị định số: 156/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán;
5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Hiện nay, hoạt động đầu tư chứng khoán diễn ra khá sôi nổi trên thị trường. Đây là một trong những hình thức đầu tư sinh lời rất hiệu quả tuy nhiên có độ rủi ro khá cao. Cùng với đó là sự ra đời của rất nhiều loại hình công ty chứng khoán như công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán. Trong quá trình hoạt động, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán muốn thay đổi tên, địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch, giám đốc chi nhánh của công ty phải tiến hành thực hiện thủ tục đề nghị thay đổi với cơ quan có thẩm quyền.
Quý Khách hàng có đang băn khoăn không biết trình tự thực hiện thủ tục đề nghị thay đổi tên, địa chỉ trụ sở chính, vốn điều lệ của công ty chứng khoán như thế nào? Thành phần hồ sơ bao gồm những giấy tờ nào? Có lưu ý gì về việc thay đổi tên, địa chỉ trụ sở chính, vốn điều lệ của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán không?
Nếu đúng như vậy, Công ty Luật TNHH TLK sẽ là đơn vị tư vấn, hỗ trợ Quý Khách hàng giải quyết những vấn đề trên một cách đầy đủ và chính xác qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục thay đổi tên, địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch, giám đốc chi nhánh của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán_ Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC THAY ĐỔI TÊN, ĐỊA ĐIỂM CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, PHÒNG GIAO DỊCH, GIÁM ĐỐC CHI NHÁNH CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN, CÔNG TY QUẢN LÝ QUỸ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN
1. Các bước thực hiện thủ tục thủ tục thay đổi tên, địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch, giám đốc chi nhánh của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đề;
Bước 2:Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận và đánh giá, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của nội dung hồ sơ;
Bước 5: Tiếp nhận kết quả.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục thay đổi tên, địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch, giám đốc chi nhánh của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoánA. Thành phần hồ sơ Trường hợp 1: Thay đổi tên, địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán 1. Giấy đề nghị thay đổi tên,địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán; 2. Quyết định của Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty về việc thay đổi tên công ty, địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch 3. Đối với việc thay đổi địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch, hồ sơ phải kèm theo giấy tờ sau: (i) Hợp đồng thuê trụ sở; (ii) Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu trụ sở, quyền sử dụng trụ sở; (iii) Thuyết minh cơ sở vật chất; 4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có). Trường hợp 2: Thay đổi giám đốc chi nhánh của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán 1. Giấy đề nghị thay giám đốc chi nhánh của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán; 2. Quyết định của Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty về việc thay đổi giám đốc chi nhánh 3. Đối với việc thay đổi giám đốc chi nhánh, hồ sơ phải kèm theo giấy tờ sau: (i) Phiếu lý lịch tư pháp của Giám đốc chi nhánh không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ; (ii) Bảng thông tin cá nhân; 4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có). B. Cơ quan giải quyết Ủy ban Chứng khoán Nhà nước - Bộ Tài chính. C. Cách thức thực hiện - Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua hệ thống Dịch vụ công trực tuyến; - Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước; - Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Bộ phận một cửa Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. D. Kết quả thực hiện Sau khi đánh giá, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của nội dung hồ sơ thay đổi tên, địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch, giám đốc chi nhánh của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Quý Khách hàng sẽ được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước ra Quyết định chấp thuận thay đổi tên, địa điểm chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch, giám đốc chi nhánh của công ty. Lưu ý: Trường hợp từ chối chấp thuận, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có văn bản trả lời nêu rõ lý do không chấp thuận. => Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty chứng khoán Ảnh 2. Thủ tục thay đổi tên, địa chỉ trụ sở chính, vốn điều lệ của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán_Hotline: 0972118764 II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN, CÔNG TY QUẢN LÝ QUỸ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN1. So sánh công ty chứng khoán và công ty đầu tư chứng khoánĐiểm giống nhau: - Được cấp phép thành lập và hoạt động bởi Uỷ ban chứng khoán nhà nước; - Thực hiện đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp; quyền và nghĩa vụ theo quy định của Luật Doanh nghiệp; - Có tư cách pháp nhân;quyền và nghĩa vụ theo quy định của Luật Doanh nghiệp; - Công ty chứng khoán cũng như công ty đầu tư chứng khoán đều nhân danh mình để đầu tư chứng khoán bằng tài sản của chính công ty. Điểm khác nhau:
Lưu ý: Đối với công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán thì điều kiện về vốn không thấp hơn vốn pháp định theo quy định 25 tỷ đồng. Và thành viên ban giám đốc và nhân viên hành nghề phải đáp ứng tiêu chuẩn nghề nghiệp theo quy định: chứng chỉ hành nghiệp quản lý quỹ. 2. Quy định đối với Giám đốc công ty chứng khoánTheo Thông tư 121/2020/TT-BTC quy định về Giám đốc công ty chứng khoán như sau: - Giám đốc (Tổng Giám đốc) là người điều hành công việc kinh doanh hàng ngày của công ty chứng khoán, chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao; - Giám đốc (Tổng Giám đốc), Phó Giám đốc (Phó Tổng Giám đốc) công ty chứng khoán không được đồng thời làm việc cho công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ hoặc doanh nghiệp khác; Giám đốc (Tổng Giám đốc) công ty chứng khoán không được là thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng thành viên của công ty chứng khoán khác. Các tiêu chuẩn Giám đốc công ty chứng khoán phải đáp ứng: - Không phải là người đã từng hoặc đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị phạt tù hoặc bị tòa án tước quyền hành nghề theo quy định của pháp luật; - Có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán ít nhất ba (03) năm và có kinh nghiệm quản lý điều hành tối thiểu ba (03) năm; - Có Chứng chỉ hành nghề phân tích tài chính hoặc Chứng chỉ hành nghề quản lý quỹ; - Không bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt theo pháp luật chứng khoán và thị trường chứng khoán trong vòng hai (02) năm gần nhất. => Xem thêm: Tư vấn bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau: Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp; Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt; Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng; Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình; Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng; Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh; Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động; Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,… Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị. => Xem thêm: Thủ tục niêm yết chứng khoán IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC THAY ĐỔI TÊN, ĐỊA CHỈ TRỤ SỞ CHÍNH, VỐN ĐIỀU LỆ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN, CÔNG TY QUẢN LÝ QUỸ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁNCâu hỏi 1: Công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán bị xử phạt như thế nào khi khi thay đổi địa điểm trụ sở chính của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch trong nước và nước ngoài mà chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận? Trả lời: Theo quy định tại Nghị định 156/2020/NĐ-CP, Công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán khi thay đổi địa điểm trụ sở chính của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, phòng giao dịch trong nước và nước ngoài mà chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận bằng văn bản thì sẽ bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 100.000.000 Lưu ý: Hành vi trên áp dụng đối với tổ chức. Trường hợp cá nhân có hành vi vi phạm như của tổ chức thì mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức. Câu hỏi 2: Công ty chứng khoán khi thay đổi tên có cần phải thông qua Hội đồng thành viên hay không? Trả lời: Câu trả lời là có. Căn cứ Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định về hồ sơ thay đổi tên công ty bao gồm có Quyết định của Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty về việc thay đổi tên công ty, địa chỉ trụ sở chính. Do đó, việc đổi tên của công ty cần được sự chấp thuận và thông qua của Hội đồng thành viên công ty. => Xem thêm: Việc chuyển nhượng chứng khoán có thuộc khoản phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới Hotline: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí). Xin chân thành cảm ơn Quý vị! Phòng Thủ tục - Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK PHÍ DỊCH VỤLiên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết. HIỆ N THỜI GIAN THỰCTrong vòng 07 (bảy) ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị chấp thuận thay đổi tên, địa điểm văn phòng đại diện, giám đốc chi nhánh đầy đủ và hợp lệ và kết quả kiểm tra cơ sở vật chất CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động. 2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai. 3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). 5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp). CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng. Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng! Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: CÔNG TY LUẬT TNHH TLK - ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764 - Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn |