Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN HỢP QUY SẢN PHẨM MẬT MÃ DÂN SỰ
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật An toàn thông tin mạng số: 86/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2015;
2. Nghị định số: 58/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 7 năm 2016 quy định chi tiết về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự và xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm mật mã dân sự;
3. Thông tư số: 08/2008/TT-BNV do Bộ Nội vụ ban hành ngày 17 tháng 11 năm 2008 hướng dẫn trình tự, thủ tục cấp giấy phép sản xuất, kinh doanh sản phẩm mật mã dân sự và cấp Giấy chứng nhận hợp chuẩn, Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự;
4. Thông tư số: 249/2016/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 11 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự; Giấy chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm mật mã dân sự; Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự và lệ phí cấp giấy phép nhập khẩu sản phẩm mật mã dân sự;
5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Thế giới không ngừng phát triển theo xu hướng “chuyển đổi số” với sự phát triển không ngừng của khoa học, công nghệ. Sự phát triển này cũng tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm dịch vụ mật mã dân sự nhằm mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, một trong những thành phần hồ sơ mà Quý Khách bắt buộc phải có để được nhập khẩu sản phẩm mật mã dân sự là Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự. Vậy Giấy chứng nhận hợp quy là gì và quy trình xin loại Giấy chứng nhận này như thế nào? Công ty Luật TNHH TLK sẽ cung cấp tới Quý Khách hàng những nội dung khái quát nhất liên quan Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự trong bài viết dưới đây:
Ảnh 1. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự _Hotline: +(84) 97 211 8764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN HỢP QUY SẢN PHẨM MẬT MÃ DÂN SỰ
1. Các bước thực hiện thủ Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự
Bước 1: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đáp ứng đủ điều kiện thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự;
Bước 2: Chuẩn bị các tài liệu có liên quan;
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự;
Bước 4: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tới Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
Bước 5: Sửa đổi và bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có);
Bước 6: Tiếp nhận và bàn giao lại kết quả cuối cùng cho khách hàng.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm mật mã dân sự
2. Thành phần hồ sơ và quy trình thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự
A. Thành phần hồ sơ:
Hồ xin cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự được lập thành 03 bộ, gồm:
1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm mật mã dân sự, hoặc Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự;
2. Bản sao hợp lệ giấy chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân; bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập đối với tổ chức;
3. Bản sao, bản dịch tiếng Việt hợp lệ tài liệu kỹ thuật của sản phẩm, bao gồm:
- Tài liệu xuất xứ sản phẩm;
- Đặc tính kỹ thuật, tham số kỹ thuật của sản phẩm;
- Tiêu chuẩn/quy chuẩn kỹ thuật áp dụng;
- Phương pháp thử nghiệm (nếu có) giải pháp nghiệp vụ;
- Thuyết minh kỹ thuật;
- Sổ tay hướng dẫn sử dụng;
- Ảnh chụp bên ngoài của sản phẩm;
- Phần mềm và tài liệu hướng dẫn cài đặt, sử dụng;
- Tài liệu khác có liên quan;
Lưu ý: Đối với sản phẩm mật mã dân sự đã có kết quả kiểm định, đánh giá của các tổ chức trong nước hoặc các tổ chức nước ngoài thì nộp bản sao và bản dịch tiếng Việt hợp lệ kết quả kiểm định, đánh giá của sản phẩm.
4. Sản phẩm mẫu;
Lưu ý: Sau quá trình đánh giá, chứng nhận, sản phẩm mẫu được lưu tại Cơ quan chứng nhận. Đối với sản phẩm mẫu là sản phẩm phần cứng, khi tổ chức, cá nhân xin cấp chứng nhận có yêu cầu nhận lại, Cơ quan chứng nhận sẽ trả lại cho tổ chức, cá nhân đó; sản phẩm mẫu khi trả lại phải được Cơ quan chứng nhận niêm xi và lập biên bản bàn giao.
5. Các tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của Cơ quan có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết:
Ban Cơ yếu Chính phủ.
C. Cách thức thực hiện:
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện về địa chỉ:
Trung tâm Bảo mật thông tin kinh tế xã hội - Ban Cơ yếu Chính phủ - Bộ Nội vụ.
Địa chỉ: 62 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại/fax: 04-3775.6896
E-mail: info@bis.gov.vn
D. Kết quả thực hiện:
Quý Khách hàng nhận Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự.
3. Nội dung Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự
Nội dung Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự bao gồm các nội dung được quy định tại Phụ lục III Thông tư 08/2008/TT-BNV:
+) Tên sản phẩm;
+) Ký hiệu;
+) Hãng, nơi sản xuất;
+) Tổ chức, cá nhân được cấp;
+) Phù hợp quy chuẩn;
+) Nơi cấp;
+) Ngày cấp;
+) Thời hạn của Giấy chứng nhận.
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ MẬT MÃ DÂN SỰ
1. Sản phẩm mật mã dân sự là gì?
Điều 3 Luật An toàn thông tin mạng 2015 quy định: “Mật mã dân sự là kỹ thuật mật mã và sản phẩm mật mã được sử dụng để bảo mật hoặc xác thực đối với thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.”
Điều 30 Luật An toàn thông tin mạng 2015 quy định: “Sản phẩm mật mã dân sự là các tài liệu, trang thiết bị kỹ thuật và nghiệp vụ mật mã để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước. Dịch vụ mật mã dân sự gồm dịch vụ bảo vệ thông tin sử dụng sản phẩm mật mã dân sự; kiểm định, đánh giá sản phẩm mật mã dân sự; tư vấn bảo mật, an toàn thông tin mạng sử dụng sản phẩm mật mã dân sự”
2. Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự là gì?
Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự được hiểu là giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về sản phẩm mật mã dân sự đáp ứng đủ điều kiện của pháp luật Việt Nam trong việc đảm bảo an toàn thông tin mạng.
3. Các trường hợp đánh giá hợp quy sản phẩm mật mã dân sự
Việc đánh giá hợp quy sản phẩm mật mã dân sự được thực hiện trong hai trường hợp:
- Trước khi tổ chức, cá nhân đưa sản phẩm an toàn thông tin mạng vào lưu thông trên thị trường phải thực hiện chứng nhận hợp quy hoặc công bố hợp quy và sử dụng dấu hợp quy;
- Phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về an toàn thông tin mạng.
Ảnh 2. Thủ tục đề nghị cấp lại Giấy phép lao động cho người nước ngoài_Hotline: +(84) 97 211 8764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ MẬT MÃ DÂN SỰ.
Câu hỏi 1. Vì sao phải xin giấy xác nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự?
Trả lời:
- Ngăn ngừa xâm phạm đến các thông tin bảo mật của cá nhân, tổ chức và quốc gia;
- Quản lý các sản phẩm này chặt chẽ để nó trở thành công cụ hữu ích, tin cậy, đảm bảo an toàn;
- Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo quyền lợi của các cá nhân và tổ chức khi sử dụng dịch vụ này.
Câu hỏi 2. Việc xin giấy xác nhận hợp quy sản phẩm mật mã dân sự có mất phí, lệ phí Nhà nước không?
Trả lời: Có
Theo Thông tư số: 249/2016/TT-BTC:
Phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy sản phẩm mật mã dân sự: 3.000.000 đồng/sản phẩm/lần thẩm định.
Tuy nhiên, Thông tư 120/2021/TT-BTC do Bộ tài chính ban hành ngày 24 tháng 12 năm 2021 quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2022, phí thẩm định cấp mới Giấy chứng nhận mật mã dân sự sẽ bằng 80% mức thu phí quy định theo Thông tư số 249/2016/TT-BTC. Tức là 2.400.000 đồng/sản phẩm/lần thẩm định.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại giấy phép lao động đối với lao động là công dân nước ngoài
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi đề nghị dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: +(84) 97 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục hành chính– Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
33 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn