SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp giấy chứng nhận tên định danh một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN TÊN ĐỊNH DANH

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 91/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 14 tháng 08 năm 2020 quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác;

2. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Cấp giấy chứng nhận tên định danh trong hoạt động quảng cáo nhận được rất  nhiều sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức có liên quan. Vậy pháp luật Việt Nam quy định như thế nào về trình tự, thủ tục này? Những vướng mắc xung quanh thủ tục này được giải đáp ra sao? Có phải bạn đang cần tìm một tổ chức pháp lý uy tín để được tư vấn tận tình?

Hãy để Công ty Luật TNHH TLK làm rõ những nội dung về Cấp giấy chứng nhận tên định danh cho Quý khách thông qua bài viết dưới đây.

cap-giay-chung-nhan-ten-dinh-danh

Ảnh 1. Cấp giấy chứng nhận tên định danh_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN TÊN ĐỊNH DANH

1. Các bước thực hiện cấp giấy chứng nhận tên định danh 

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đăng ký cấp tên định danh và nộp hồ sơ đến Bộ Thông tin và Truyền thông;

Bước 2: Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp nhận và xử lý hồ sơ; 

Bước 3: Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và quyết định cấp tên định danh hoặc không cấp tên định danh cho tổ chức, cá nhân;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả từ Bộ Thông tin và Truyền thông.

=> Xem thêm: Thủ tục bảo lãnh hàng hóa quá cảnh thông qua hệ thống ACTS?

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết cấp giấy chứng nhận tên định danh 

A. Thành phần hồ sơ 

Đối với tổ chức: Hồ sơ thủ tục cấp cấp giấy chứng nhận tên định danh bao gồm một số giấy tờ sau:

1. Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập của tổ chức hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp tổ chức, doanh nghiệp đăng ký nhiều tên định danh cùng một lần thì chỉ cung cấp 01 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc 01 quyết định thành lập của tổ chức được chứng thực;

2. Bản khai đăng ký tên định danh;

3. Các giấy tờ khác có liên quan tới quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký thương hiệu (nếu có);

Đối với cá nhân: Hồ sơ thủ tục cấp cấp giấy chứng nhận tên định danh bao gồm một số giấy tờ sau:

1. Bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu;

2. Bản khai đăng ký tên định danh;

3. Các giấy tờ khác có liên quan tới quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký thương hiệu (nếu có);

Lưu ý: Ngoài những giấy tờ đã thông tin ở trên, đối với mỗi trường hợp hồ sơ cần chuẩn bị có thể có thêm một số giấy tờ sau: 

1. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

2. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

3. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

B. Cơ quan giải quyết

Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin).

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ giấy thông qua dịch vụ bưu chính về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin); hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tuyến tại Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia tại địa chỉ tendinhdanh.ais.gov.vn.

D. Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận tên định danh.

3. Nội dung của Giấy chứng nhận tên định danh

Giấy chứng nhận tên định danh gồm một số nội dung sau: 

1. Tên định danh đăng ký sử dụng;

2. Tên cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp;

3. Thông tin số Quyết định thành lập/Giấy chứng đăng ký doanh nghiệp/CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu;

4. Thời hạn sử dụng tên định danh.

=> Xem thêm: Thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất phát từ Việt Nam quá cảnh qua các nước thành viên ASEAN khác thông qua hệ thống ACTS?

cap-giay-chung-nhan-ten-dinh-danh

Ảnh 2. Cấp giấy chứng nhận tên định danh _Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN TÊN ĐỊNH DANH 

1. Tên định danh là gì? Đối tượng nào được sử dụng tên định danh? 

Căn cứ theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP thì tên định danh được quy định như sau:

Tên định danh (brandname) người gửi dùng trong hoạt động quảng cáo bằng tin nhắn, gọi điện thoại (sau đây gọi tắt là tên định danh) bao gồm không quá 11 ký tự viết liền nhau sử dụng chữ cái Latin, chữ số (từ 0 đến 9) hoặc các ký tự (-), (_), (.), khoảng trắng; không phân biệt chữ hoa, chữ thường; không là một tập hợp chỉ gồm các chữ số và được sử dụng để hiển thị hoặc xác định thông tin về nguồn gửi.

Mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền đăng ký và sử dụng tên định danh với số lượng không giới hạn cho mục đích quảng cáo bằng tin nhắn, gọi điện thoại.

Vì vậy, có thể hiểu trong hoạt động quảng cáo bằng tin nhắn, gọi điện thoại, mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền đăng ký tên định danh, tên định danh này đã được pháp luật quy định rõ về mặt hình thức, là duy nhất trong Hệ thống tên định danh quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) cấp.

2. Nguyên tắc đăng ký và sử dụng tên định danh được pháp luật quy định như thế nào?

Theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, việc đăng ký và sử dụng tên định danh được thực hiện theo các nguyên tắc sau: 

- Bình đẳng, không phân biệt đối xử; 

- Đăng ký trước được quyền sử dụng trước; 

- Tránh gây sự hiểu nhầm hoặc xuyên tạc do tính đa âm, đa nghĩa hoặc không dùng dấu trong tiếng Việt.

3. Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và quyết định trong các trường hợp cụ thể như thế nào?

Theo quy định tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và quyết định một trong các trường hợp sau:

(1) Cấp tên định danh cho tổ chức, cá nhân và thông báo cho tổ chức, cá nhân biết thông qua thư điện tử hoặc tin nhắn. Sau khi tổ chức, cá nhân nộp lệ phí theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) có trách nhiệm gửi giấy chứng nhận tên định danh thông qua thư điện tử;

(2) Không cấp tên định danh cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc cần làm rõ, tổ chức, cá nhân bổ sung, giải hình, hoàn thiện hồ sơ và nộp lại hồ sơ theo quy định tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP và thông báo lý do cho tổ chức, cá nhân thông qua thư điện tử hoặc tin nhắn.

Như vậy có thể thấy Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) căn cứ vào tính hợp lệ của hồ sơ quyết định có hay không cấp tên định danh cho tổ chức, cá nhân. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc cần làm rõ, tổ chức, cá nhân cần bổ sung, giải hình, hoàn thiện hồ sơ và nộp lại hồ sơ cho Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin).

=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn thời gian quá cảnh hàng hóa của Trung Quốc qua lãnh thổ Việt Nam

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục hải quan đối với tàu biển quá cảnh

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN TÊN ĐỊNH DANH 

Câu hỏi 1: Tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên định danh cần lưu ý những gì?

Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên định danh cần lưu ý những điều sau:

(1) Tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên định danh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mục đích sử dụng, tính chính xác của thông tin đăng ký và tính xác thực của các tài liệu, thông tin trong hồ sơ đăng ký;

(2) Tổ chức, cá nhân không được sử dụng các tên định danh không phải do Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) cấp hoặc đã được Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) cấp cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp được tổ chức, cá nhân có quyền sử dụng tên định danh cho phép, không được xâm phạm các quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đã đăng ký tên định danh;

(3) Tổ chức, cá nhân không được sử dụng tên định danh sau khi bị thu hồi;

(4) Tổ chức, cá nhân được cấp tên định danh phải nộp lệ phí theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí và nộp chi phí duy trì hoạt động tên định danh theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên định danh.

Câu 2: Giấy chứng nhận tên định danh được cấp lại trong trường hợp nào?

Trả lời: 

Theo quy định tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, trong trường hợp Giấy chứng nhận tên định danh có sự thay đổi một trong những thông tin liên quan tới tên định danh đã được cấp hoặc bị mất, tổ chức, cá nhân thực hiện gửi bản khai tên định danh với các thông tin cập nhật đến Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) theo quy định tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP.

Câu hỏi 3: Thu hồi tên định danh trong những trường hợp nào?

Trả lời:

Căn cứ theo quy định tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, việc thu hồi tên định danh thực hiện trong các trường hợp sau:

(1) Sử dụng tên định danh để gửi tin nhắn rác hoặc thực hiện cuộc gọi rác hoặc cung cấp các dịch vụ vi phạm các quy định của pháp luật theo kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

(2) Chậm nộp chi phí duy trì hoạt động tên định danh quá thời gian 30 ngày;

(3) Tên định danh hết hạn sử dụng và chưa được cấp gia hạn;

(4) Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân sử dụng tên định danh;

(5) Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

=> Xem thêm: Thủ tục hải quan đối với hàng hóa quá cảnh thông qua hệ thống ACTS từ các nước ngoài ASEAN qua lãnh thổ Việt Nam đến các nước thành viên ASEAN?

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo