SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN TÊN ĐỊNH DANH

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 91/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 14 tháng 8 năm 2020 Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác;

2. Thông tư số: 22/2021/TT-BTTTT được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 13 tháng 12 năm 2021 Quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Tên định danh hiện đang được các cá nhân, tổ chức sử dụng phổ biến trong hoạt động viễn thông với nhiều mục đích khác nhau. Quý Khách hàng đang tìm hiểu về tên định danh? Quý Khách hàng đang không biết mình có được cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh hay không nếu vô tình làm hỏng hay bị mất? Nếu được cấp lại thì thủ tục cần thực hiện là gì?

Những thắc mắc trên của Quý Khách hàng đều sẽ được Công ty Luật TNHH TLK giải đáp bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh cho bạn qua bài viết dưới đây.

cap-lai-giay-chung-nhan-ten-dinh-danh

Ảnh 1. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN TÊN ĐỊNH DANH 

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh 

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và gửi xác nhận cho tổ chức, cá nhân;

Bước 3: Tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh
A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận tên định danh bao gồm một số tài liệu như sau:

1. Bản khai tên định danh với các thông tin cập nhật theo mẫu;

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ giấy thông qua dịch vụ bưu chính về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin); hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tuyến tại Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia tại địa chỉ tendinhdanh.ais.gov.vn.

D. Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận tên định danh được cấp lại.

3. Nội dung của Giấy chứng nhận tên định danh

Giấy chứng nhận tên định danh được ban hành theo mẫu bao gồm các nội dung sau đây:

1. Tên cơ quan ban hành: Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục An toàn thông tin;

2. Tên văn bản Giấy chứng nhận tên định danh;

3. Số văn bản;

4. Tên định danh đăng ký sử dụng;

5. Thông tin cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp;

6. Thời hạn sử dụng tên định danh;

7. Địa điểm, thời gian ban hành Giấy chứng nhận;

8. Cục trưởng ký tên, đóng dấu;

9. Một số nội dung khác theo quy định của mẫu.

=> Xem thêm: Thủ tục xin giấy phép mạng xã hội trực tuyến

cap-lai-giay-chung-nhan-ten-dinh-danh

Ảnh 2. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN TÊN ĐỊNH DANH

1. Thế nào là tên định danh?

Căn cứ tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, tên định danh (brandname) người gửi dùng trong hoạt động quảng cáo bằng tin nhắn, gọi điện thoại (sau đây gọi tắt là tên định danh) bao gồm không quá 11 ký tự viết liền nhau sử dụng chữ cái Latin, chữ số (từ 0 đến 9) hoặc các ký tự (-), (_), (.), khoảng trắng; không phân biệt chữ hoa, chữ thường; không là một tập hợp chỉ gồm các chữ số và được sử dụng để hiển thị hoặc xác định thông tin về nguồn gửi.

Tên định danh sẽ được hiển thị trong tin nhắn USSD và cuộc gọi quảng cáo theo hình thức sau:

- Tên định danh trong tin nhắn USSD được hiển thị ở đầu bản tin quảng cáo;

- Doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm triển khai các giải pháp kỹ thuật đảm bảo hiển thị tên định danh đối với các cuộc gọi sử dụng mục đích quảng cáo.

2. Quy định về việc sử dụng tên định danh

Tên định danh được sử dụng theo quy định của pháp luật. Theo đó, chủ thể sử dụng cần tuân thủ chặt chẽ một số nội dung như sau:

1. Mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền đăng ký và sử dụng tên định danh với số lượng không giới hạn cho mục đích quảng cáo bằng tin nhắn, gọi điện thoại;

2. Tên định danh được cấp cho tổ chức, cá nhân là duy nhất trong Hệ thống tên định danh quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) cấp và có thời hạn sử dụng là 03 năm kể từ ngày được cấp;

3. Việc đăng ký và sử dụng tên định danh được thực hiện theo các nguyên tắc sau: Bình đẳng, không phân biệt đối xử; đăng ký trước được quyền sử dụng trước; tránh gây sự hiểu nhầm hoặc xuyên tạc do tính đa âm, đa nghĩa hoặc không dùng dấu trong tiếng Việt;

4. Tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên định danh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mục đích sử dụng, tính chính xác của thông tin đăng ký và tính xác thực của các tài liệu, thông tin trong hồ sơ đăng ký;

5. Tổ chức, cá nhân không được sử dụng các tên định danh không phải do Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) cấp hoặc đã được Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) cấp cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp được tổ chức, cá nhân có quyền sử dụng tên định danh cho phép, không được xâm phạm các quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đã đăng ký tên định danh;

6. Tổ chức, cá nhân không được sử dụng tên định danh sau khi bị thu hồi;

7. Tổ chức, cá nhân được cấp tên định danh phải nộp lệ phí theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí và nộp chi phí duy trì hoạt động tên định danh theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp lại giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng

3. Nội dung Bản khai đăng ký tên định danh

Bản khai đăng ký tên định danh được ban hành theo mẫu, sử dụng trong các trường hợp đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn Giấy chứng nhận tên định danh, bao gồm một số nội dung chính như sau:

1. Tên văn bản Bản khai cấp/cấp lại/gia hạn Giấy chứng nhận tên định danh;

2. Thông tin chung bao gồm: Tên định danh đăng ký, hình thức sử dụng, lĩnh vực hoạt động,...;

3. Thông tin về cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp đăng ký;

4. Thông tin về người quản lý tên định danh (bắt buộc là cá nhân);

5. Thông tin người đại diện làm thủ tục đăng ký tên định danh (bắt buộc là cá nhân);

6. Tài liệu kèm theo;

7. Cam kết của cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp đăng ký;

8. Địa điểm, thời gian thực hiện Bản khai;

9. Xác nhận của cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp đăng ký tên định danh;

10. Một số nội dung khác theo quy định của mẫu.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép thiết lập mạng xã hội

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép thiết lập mạng viễn thông dùng riêng

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN TÊN ĐỊNH DANH

Câu hỏi 1: Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia là gì?

Trả lời:

Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia là hệ thống có chức năng quản lý, lưu trữ tên định danh trên phạm vi toàn quốc. Mọi tổ chức, cá nhân có thể thực hiện tra cứu thông tin về tên định danh trên Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia, dưới hình thức trực tuyến tại địa chỉ tendinhdanh.ais.gov.vn. Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia được xây dựng và vận hành bởi Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin).

Câu hỏi 2: Giấy chứng nhận tên định danh được cấp lại cho cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp trong trường hợp nào?

Trả lời:

Cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp được cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh khi có hồ sơ đề nghị trong trường hợp Giấy chứng nhận tên định danh có sự thay đổi một trong những thông tin liên quan tới tên định danh đã được cấp hoặc bị mất.

Câu hỏi 3: Khi được cấp lại thì thời hạn của Giấy chứng nhận tên định danh có bị trừ đi thời hạn đã sử dụng hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là không. Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh với thời hạn giữ nguyên như giấy chứng nhận tên định danh đã được cấp trước đây.

=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

01 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo