Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp lại Thẻ công chứng viên một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
CẤP LẠI THẺ CÔNG CHỨNG VIÊN
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật công chứng số: 53/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 06 năm 2014;
2. Nghị định số: 29/2015/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 03 năm 2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng;
3. Thông tư số: 01/2021/TT-BTP được Bộ Tư pháp ban hành ngày 03 tháng 02 năm 2021 hướng dẫn Luật Công chứng;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Thẻ công chứng viên là căn cứ chứng minh tư cách hành nghề công chứng của Công chứng viên, chính vì vậy trong quá trình hành nghề Công chứng viên luôn phải đảm bảo có Thẻ công chứng viên. Trong trường hợp Thẻ công chứng viên bị hỏng, mất thì có thể làm thủ tục xin cấp lại.
Nếu quý khách hàng đang gặp khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục xin cấp lại Thẻ công chứng viên hay mong muốn tìm một đơn vị thực hiện thủ tục này hãy liên hệ Công ty Luật TNHH TKL. Chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc Cấp lại Thẻ công chứng viên cho bạn qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Cấp lại Thẻ công chứng viên_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI THẺ CÔNG CHỨNG VIÊN
1. Các bước thực hiện thủ tục Cấp lại Thẻ công chứng viên
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ;
Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;
Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý hồ sơ;
Bước 4: Tiếp nhận kết quả.
=> Xem thêm: Thủ tục yêu cầu công chứng
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại Thẻ công chứng viên
A. Thành phần hồ sơ
Hồ sơ đề nghị cấp lại Thẻ công chứng viên bao gồm những tài lại sau:
1. Giấy đề nghị cấp lại Thẻ công chứng viên;
2. 01 ảnh chân dung cỡ 2cm x 3cm (ảnh chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp hồ sơ);
3. Thẻ công chứng viên đang sử dụng (trong trường hợp Thẻ bị hỏng);
4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Sở Tư pháp nơi đăng ký hành nghề.
C. Cách thức thực hiện
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp nơi đăng ký hành nghề;
- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Sở Tư pháp nơi đăng ký hành nghề.
D. Kết quả thực hiện
Thẻ công chứng viên cấp lại.
Lưu ý: Thẻ công chứng viên cấp lại được giữ nguyên số Thẻ đã cấp trước đây.
=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị bổ nhiệm công chứng viên
Ảnh 2. Cấp lại Thẻ công chứng viên_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI THẺ CÔNG CHỨNG VIÊN
1. Những trường hợp được cấp lại thẻ công chứng viên
Công chứng viên được cấp lại Thẻ công chứng viên trong trường hợp Thẻ đã được cấp bị mất, bị hỏng. Như vậy trong trường hợp Thẻ công chứng viên đã được cấp bị mất, hỏng thì có thể làm thủ tục xin cấp lại mà không cần làm thủ tục cấp Thẻ công chứng viên mới.
2. Những trường hợp bị thu hồi Thẻ công chứng viên
Những trường hợp bị thu hồi Thẻ công chứng viên bao gồm:
(1) Công chứng viên không còn hành nghề tại tổ chức đăng ký hành nghề, Sở Tư pháp nơi công chứng viên đăng ký hành nghề ra quyết định xóa đăng ký hành nghề và thu hồi Thẻ công chứng viên;
(2) Văn phòng công chứng chấm dứt hoạt động Văn phòng công chứng đề nghị Sở Tư pháp xóa đăng ký hành nghề và thu hồi Thẻ cho công chứng viên hành nghề tại Văn phòng của mình;
(3) Phòng công chứng được chuyển đổi, giải thể Sở Tư pháp ra quyết định xóa đăng ký hành nghề và thu hồi Thẻ công chứng viên.
Có thể thấy hoạt động hành nghề của công chứng viên gắn liền với hoạt động của tổ chức mà công chứng viên đăng ký hành nghề. Vậy nên những trường hợp Văn phòng công chứng không còn hoạt động thì Công chứng viên đăng ký hoạt động tại Văn phòng công chứng đó cũng sẽ bị thu hồi Thẻ công chứng viên.
3. Các hình thức hành nghề công chứng của công chứng viên
Theo Luật Công chứng 2014, công chứng viên có thể hành nghề với những hình thức như:
(1) Công chứng viên của các Phòng công chứng;
(2) Công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng;
(3) Công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại Văn phòng công chứng.
Như vậy Công chứng viên không thể tự mình đăng ký hành nghề công chứng mà trách nhiệm đăng ký là của tổ chức hành nghề công chứng nơi công chứng viên làm việc sẽ thực hiện đăng ký hành nghề công chứng cho công chứng viên.
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Quy định về con dấu và trụ sở của Văn phòng công chứng
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI THẺ CÔNG CHỨNG VIÊN
Câu hỏi 1: Trong thời gian đợi cấp lại Thẻ công chứng viên thì công chứng viên có được hành nghề không?
Trả lời:
Câu trả lời là không.
Theo quy định thì Thẻ công chứng viên là căn cứ chứng minh tư cách hành nghề công chứng của công chứng viên. Công chứng viên phải mang theo Thẻ công chứng viên khi hành nghề công chứng. Chính vì vậy trong thời gian chờ cấp lại thẻ công chứng viên không có chứng cứ, chứng minh tư cách hành nghề công chứng của mình nên không thể hành nghề công chứng.
Câu hỏi 2: Điều kiện để được bổ nhiệm công chứng viên
Trả lời:
Công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt và có đủ các tiêu chuẩn sau đây thì được xem xét, bổ nhiệm công chứng viên:
(1) Có bằng cử nhân luật;
(2) Có thời gian công tác pháp luật từ 05 năm trở lên tại các cơ quan, tổ chức sau khi đã có bằng cử nhân luật;
(3) Tốt nghiệp khóa đào tạo nghề công chứng quy định của Luật này hoặc hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề công chứng theo quy định;
(4) Đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng;
(5) Bảo đảm sức khỏe để hành nghề công chứng.
Như vậy nếu công chứng viên đáp ứng điều kiện trên thì có thể đề nghị Bộ trưởng Bộ tư pháp bổ nhiệm công chứng viên. Những điều kiện trên đã bảo gồm những tiêu chuẩn về cả trình độ, kỹ năng và sức khoẻ mà người công chứng viên cần phải có khi hành nghề.
Câu hỏi 3: Những trường hợp bị tạm đình chỉ hành nghề công chứng
Trả lời:
Theo Luật Công chứng 2014, Sở Tư pháp nơi công chứng viên đăng ký hành nghề quyết định tạm đình chỉ hành nghề của công chứng viên trong các trường hợp sau đây:
(1) Công chứng viên đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;
(2) Công chứng viên đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính.
Khi công chứng viên thuộc một trong các trường hợp trên thì công chứng viên đã không đáp ứng được điều kiện hành nghề công chứng nên sẽ bị cơ quan có thẩm quyền tạm đình chỉ hành nghề. Trong thời hạn 12 tháng nếu Có quyết định đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án hoặc bản án đã có hiệu lực của Tòa án tuyên không có tội hay Không còn bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính thì Sở Tư pháp quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ hành nghề công chứng
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký hành nghề, cấp thẻ công chứng viên
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn