SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG PHÂN HIỆU CỦA TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG LẬP TRỰC THUỘC TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Giáo dục nghề nghiệp số: 74/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 27 tháng 11 năm 2014;

2. Nghị định số: 143/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 14 tháng 10 năm 2016 về việc quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp;

3. Nghị định số: 24/2022/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 06 tháng 04 năm 2022 về việc sửa đổi, bổ sung các Nghị định quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Để mở rộng quy mô hoạt động nhiều trường trung cấp công lập thực hiện thành lập phân hiệu, phân hiệu của trường trung cấp chịu sự quản lý, điều hành của trường trung cấp không có tư cách pháp nhân độc lập. Mọi hoạt động liên quan đến phân hiệu đều do trường trung cấp quyết định bao gồm cả thành lập hay chấm dứt phân hiệu. Việc chấm dứt hoạt động của phân hiệu phải được thực hiện theo trình tự, thủ tục nhất định. Nếu quý khách hàng đang gặp khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp công lập hay liên hệ công ty Luật TNHH TLK. 

Chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương qua bài viết dưới đây.

cham-dut-hoat-dong-phan-hieu-cua-truong-trung-cap-cong-lap-truc-thuoc-tinh-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong

Ảnh 1. Chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG PHÂN HIỆU CỦA TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG LẬP TRỰC THUỘC TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG

1. Các bước thực hiện thủ tục Chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

Bước 1: Cơ quan, tổ chức, cá nhân chấm dứt hoạt động phân hiệu gửi hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ và trình người có thẩm quyền; 

Bước 3: Tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục giải thể cơ sở giáo dục đại học

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

A. Thành phần hồ sơ

1. Văn bản đề nghị giải thể của cơ quan có thẩm quyền trong đó nêu rõ lý do giải thể; 

2.  Kết luận thanh tra, kiểm tra đối với trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật;

3. Quyết định đình chỉ hoạt động đào tạo của cơ quan có thẩm quyền đối với trường hợp hết thời hạn đình chỉ mà chưa khắc phục được nguyên nhân đình chỉ; 

4. Biên bản kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp hoặc cơ quan chủ quản của cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trường hợp;

5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

D. Kết quả thực hiện

Quyết định chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp công lập.

Tổng kết: Việc chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng thực hiện như quy định đối với giải thể cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

=> Xem thêm: Thủ tục thành lập phân hiệu trường trung cấp sư phạm, trường cao đẳng sư phạm 

cham-dut-hoat-dong-phan-hieu-cua-truong-trung-cap-cong-lap-truc-thuoc-tinh-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong

Ảnh 2. Chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG PHÂN HIỆU CỦA TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG LẬP TRỰC THUỘC TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG

1. Đặc điểm của phân hiệu của trường trung cấp 

Phân hiệu của trường trung cấp là một phần của trường trung cấp và có một số đặc điểm như: 

Thuộc sự quản lý, điều hành của hiệu trưởng trường trung cấp, do phân hiệu là một bộ phận của trường trung cấp nên sẽ chịu sự chi phối, điều hành của hiệu trưởng trường trung cấp.

Phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng không có tư cách pháp nhân độc lập, đặt ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác với nơi đặt trụ sở chính của trường trung cấp, trường cao đẳng, chịu sự quản lý nhà nước theo lãnh thổ nơi đặt phân hiệu theo quy định của pháp luật. Theo đó phân hiệu không có quyền tự quyết định trong những hoạt động đào tạo của mình mà chịu sự chi phối của trường trung cấp. 

2. Khi nào phân hiệu của trường trung cấp công lập chấm dứt hoạt động? 

Những trường hợp phân hiệu của trường trung cấp công lập chấm dứt hoạt động bao gồm: 

- Vi phạm các quy định của pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng;

- Hết thời hạn đình chỉ hoạt động đào tạo mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc bị đình chỉ;

- Không được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp sau thời hạn 36 tháng đối với trường cao đẳng, trường trung cấp hoặc 24 tháng đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp, kể từ ngày quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập có hiệu lực;

- Không triển khai hoạt động đào tạo sau thời hạn 24 tháng, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Như vậy nếu phân hiệu của trường trung cấp rơi vào một trong những trường hợp trên thì sẽ phải thực hiện chấm dứt hoạt động. Hầu hết các trường hợp trên đều là do phân hiệu đã có những hành vi vi phạm quy định pháp luật trong quá trình hoạt động. Ngoài ra phân hiệu còn có thể bị chấm dứt hoạt động khi không thực hiện hoạt động đào tạo sau khi cấp giấy chứng nhận.

3. Điều kiện để phân hiệu của trường trung cấp được phép hoạt động

Phân hiệu của trường trung cấp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

- Có địa điểm xây dựng cơ sở vật chất và vốn đầu tư thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng tối thiểu bằng 25% diện tích đất sử dụng tối thiểu và vốn đầu tư thành lập, cho phép thành lập trường trung cấp, trường cao đẳng theo quy định;

- Địa điểm phân hiệu đặt ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác với nơi đặt trụ sở chính của trường trung cấp, trường cao đẳng

Phân hiệu là một bộ phận của trường trung cấp nên nếu muốn hoạt động thì phải được sự đồng ý thành lập và cho phép hoạt động của trường trung cấp. Phân hiệu cũng là cơ sở giáo dục nghề nghiệp nên cần đáp ứng những điều kiện về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo cũng như đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn nhằm đảm bảo quá trình đào tạo diễn ra thuận lợi, đáp ứng nhu cầu của người học. 

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp 

cham-dut-hoat-dong-phan-hieu-cua-truong-trung-cap-cong-lap-truc-thuoc-tinh-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong

Ảnh 3. Chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin hoạt động đào tạo cho phân hiệu trường đại học

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG PHÂN HIỆU CỦA TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG LẬP TRỰC THUỘC TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG

Câu hỏi 1: Thông tin về việc chấm dứt hoạt động của trường trung cấp công lập có cần công khai không? 

Trả lời: 

Câu trả lời là có. 

Sau khi hoàn tất thủ tục chấm dứt hoạt động của trường trung cấp công lập và cơ quan có thẩm quyền đã ra quyết định chấm dứt hoạt động thì cơ quan có thẩm quyền cần công khai quyết định đó trên trang thông tin điện tử của mình. 

Quy định này nhằm đảm bảo thông tin về tổ chức đào tạo được công khai, minh bạch tránh tình trạng cơ quan, tổ chức, cá nhân không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động giáo dục đào tạo, làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.

Câu hỏi 2: Địa điểm của phân hiệu của trường trung cấp công lập có được đặt ở cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương của trụ sở chính trường trung cấp không? 

Trả lời: 

Câu trả lời là không.

Một trong những điều kiện hoạt động của phân hiệu trường trung cấp công lập là địa điểm phân hiệu đặt ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác với nơi đặt trụ sở chính của trường trung cấp, trường cao đẳng. Chính vì vậy địa điểm của phân hiệu trường trung cấp công lập không được đặt ở cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương của trụ sở chính trường trung cấp.

Lý giải cho quy định này có thể hiểu là do hầu hết nguyên nhân chính thành lập phân hiệu là mong muốn được mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng thêm cơ sở để tránh đông học viên tập trung tại trụ sở chính, không đảm bảo được chất lượng đào tạo. Khi phân hiệu được xây dựng tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác ngoài việc giảm số lượng học viên tại trụ sở chính còn tại điều kiện để học viên tại nhiều nơi khác nhau, xa trụ sở chính có thể theo học thuận lợi hơn. 

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

15 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo