SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

 THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật an toàn, vệ sinh lao động số: 84/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 25 tháng 06 năm 2015 quy định việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; chính sách, chế độ đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trách nhiệm và quyền hạn của các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác an toàn, vệ sinh lao động và quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động;

2. Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 05 năm 2016 quy định chi tiết một số Điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động;

3. Nghị định số: 140/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 08 tháng 10 năm 2018  sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Cấp chứng chỉ kiểm định viên là quá trình kiểm tra các cá nhân có đủ năng lực kỹ thuật và kiến thức về kiểm định các thiết bị, máy móc, trang thiết bị phục vụ an toàn và bảo vệ môi trường. Qua việc đánh giá năng lực kỹ thuật và kiến thức của các đối tượng, chứng chỉ kiểm định viên sẽ đảm bảo chất lượng, hiệu quả và độ tin cậy của quá trình kiểm định.

Quý khách đang không biết bắt đầu từ đâu, không biết xử lý các loại thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan tới thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên như thế nào? Quý khách đang cần tư vấn bởi một tổ chức pháp luật chuyên nghiệp và uy tín?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-chung-chi-kiem-dinh-vien

Ảnh 1. Thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ và đơn đề nghị cấp chứng chỉ kiểm định viên;

Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định tính hợp lệ và xử lý hồ sơ;

Bước 4: Chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có);

Bước 5: Tổ chức, cá nhân tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Cấp lại chứng chỉ kiểm định viên đối với trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đăng ký cấp chứng chỉ kiểm định viên bao gồm một số giấy tờ chính sau:

1. Đơn đề nghị cấp chứng chỉ kiểm định viên;

2. Bản sao văn bằng tốt nghiệp đại học của người đề nghị cấp chứng chỉ có chứng thực hoặc xuất trình bản chính để đối chiếu;

3. Tài liệu chứng minh tiêu chuẩn quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP;

4. Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân;

5. 02 ảnh màu cỡ 3x4 của người đề nghị cấp chứng chỉ chụp trong khoảng thời gian 06 tháng, kể từ ngày đề nghị;

6. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

7. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

8. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng: 01 bộ hồ sơ.

B. Cơ quan giải quyết

Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tới Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; hoặc,

- Nộp qua dịch vụ bưu chính tới Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; hoặc,

- Nộp qua hệ thống dịch vụ công của Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

D. Kết quả thực hiện

Chứng chỉ kiểm định viên.

3. Nội dung của chứng chỉ kiểm định viên

Nội dung chứng chỉ kiểm định viên bao gồm các nội dung sau đây:

1. Ngày, tháng, năm;

2. Số hiệu của chứng chỉ;

3. Thông tin cá nhân được cấp chứng chỉ;

4. Thời hạn của chứng chỉ;

5. Ký tên, đóng dấu.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên

thu-tuc-cap-chung-chi-kiem-dinh-vien

Ảnh 2. Thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN

1. Để được cấp chứng chỉ kiểm định viên cần đáp ứng tiêu chí nào?

Căn cứ theo quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP, tiêu chuẩn trở thành kiểm định viên bao gồm:

1. Có trình độ đại học trở lên, thuộc chuyên ngành kỹ thuật phù hợp với đối tượng kiểm định;

2. Có ít nhất 02 năm làm kỹ thuật kiểm định hoặc làm công việc thiết kế, sản xuất, lắp đặt, sửa chữa, vận hành, bảo trì về đối tượng kiểm định;

3. Đã hoàn thành khóa huấn luyện và sát hạch đạt yêu cầu về nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động với đối tượng kiểm định hoặc có thời gian thực hiện kiểm định đối tượng kiểm định trên 10 năm tính đến thời điểm Nghị định 44/2016/NĐ-CP có hiệu lực.

2. Trường hợp nào chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi?

Theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:

1. Giả mạo hoặc khai man các tài liệu trong hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;

2. Tự ý tẩy xóa, sửa chữa nội dung chứng chỉ;

3. Không làm việc tại bất kỳ tổ chức kiểm định nào từ 12 tháng trở lên;

4. Kiểm định ngoài phạm vi ghi trên chứng chỉ kiểm định viên;

5. Thực hiện kiểm định không đúng quy trình kiểm định.

3. Trường hợp nào chứng chỉ kiểm định viên được cấp lại?

Căn cứ Nghị định 44/2016/NĐ-CP, chứng chỉ kiểm định viên được cơ quan có thẩm quyền cấp lại trong trường hợp sau đây:

1. Bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên;

2. Chứng chỉ kiểm định viên hết hạn;

3. Chứng chỉ kiểm định viên bị mất hoặc hỏng;

4. Cấp lại sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi. Chứng chỉ kiểm định viên chỉ được xem xét cấp lại sau thời hạn ít nhất 06 tháng, kể từ ngày bị thu hồi.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN

Câu hỏi 1: Thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên?

Trả lời: 

Theo quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP, chứng chỉ kiểm định viên có thời hạn là 05 năm.

Câu hỏi 2: Anh T được đào tạo hệ cao đẳng đã có kinh nghiệm 3 năm làm vị trí lắp đặt đối tượng kiểm định ở một doanh nghiệp nước ngoài X muốn xin cấp chứng chỉ kiểm định viên được không?

Trả lời: 

Câu trả lời là không. 

Theo tiêu chí về kiểm định viên quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP thì cá nhân muốn trở thành kiểm định viên phải có trình độ đại học trở lên, thuộc chuyên ngành kỹ thuật phù hợp với đối tượng kiểm định. 

Do đó, nếu anh T muốn xin cấp chứng chỉ kiểm định viên cần phải học lấy bằng đại học chuyên ngành ngành kỹ thuật phù hợp với đối tượng kiểm định bằng cách học liên thông hoặc học văn bằng 2 của một trường đại học khác, có như vậy mới đáp ứng điều kiện cơ bản của kiểm định viên.

Câu hỏi 3: Trường hợp bị mất chứng chỉ kiểm định viên gốc có được xin cấp lại chứng chỉ không?

Trả lời: 

Câu trả lời là không. 

Chứng chỉ gốc là một trong những loại giấy tờ bắt buộc phải có trong bộ hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên khi hết hạn quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP. Vậy nên nếu quý khách bị mất chứng chỉ gốc sẽ không thể xin cấp lại chứng chỉ theo quy định pháp luật hiện hành.

=> Xem thêm: Cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo