SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN SAU KHI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN BỊ THU HỒI

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật an toàn, vệ sinh lao động số: 84/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 25 tháng 06 năm 2015 quy định việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; chính sách, chế độ đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trách nhiệm và quyền hạn của các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác an toàn, vệ sinh lao động và quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động;

2. Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 05 năm 2016 quy định chi tiết một số Điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động;

3. Nghị định số: 140/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 08 tháng 10 năm 2018  sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi khi có sự vi phạm các quy định về kiểm định hoặc thực hiện không đúng quy trình, quy định được đưa ra. Nếu chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi do vi phạm quy định, việc cấp lại chứng chỉ sẽ được thực hiện sau khi người đó hoàn thành các yêu cầu cần thiết để khắc phục vi phạm. Quá trình này sẽ đảm bảo rằng kiểm định viên có đủ kinh nghiệm và đủ khả năng để thực hiện các hoạt động kiểm định một cách chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Quý khách đang không biết bắt đầu từ đâu, không biết xử lý các loại thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan tới thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi như thế nào? Quý khách đang cần tư vấn bởi một tổ chức pháp luật chuyên nghiệp và uy tín?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới  Thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-lai-chung-chi-kiem-dinh-vien-sau-khi-chung-chi-kiem-dinh-vien-bi-thu-hoi

Ảnh 1. Thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN SAU KHI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN BỊ THU HỒI

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi 

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ và đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi;

Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định tính hợp lệ và xử lý hồ sơ;

Bước 4: Chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có);

Bước 5: Tổ chức, cá nhân tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp chứng chỉ viên

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên khi bị thu hồi bao gồm một số giấy tờ chính sau:

1. Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;

2. Báo cáo việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của cơ quan có thẩm quyền về khắc phục sai phạm;

3. Văn bản chứng minh đã hoàn thành khóa huấn luyện và sát hạch đạt yêu cầu về nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động với đối tượng kiểm định tổ chức sau thời điểm quyết định thu hồi chứng chỉ có hiệu lực đối với trường hợp quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP;

4. 02 ảnh màu cỡ 3x4 của người đề nghị cấp lại chứng chỉ chụp trong khoảng thời gian 06 tháng, kể từ ngày đề nghị;

5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng: 01 bộ hồ sơ.

B. Cơ quan giải quyết

Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tới Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; hoặc,

- Nộp qua dịch vụ bưu chính tới Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; hoặc,

- Nộp qua hệ thống dịch vụ công của Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

D. Kết quả thực hiện

Chứng chỉ kiểm định viên được cấp lại.

3. Nội dung của chứng chỉ kiểm định viên

Nội dung chứng chỉ kiểm định viên bao gồm các nội dung sau đây:

1. Ngày, tháng, năm;

2. Số hiệu của chứng chỉ;

3. Thông tin cá nhân được cấp chứng chỉ;

4. Thời hạn của chứng chỉ;

5. Ký tên, đóng dấu.

=> Xem thêm: Cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp

thu-tuc-cap-lai-chung-chi-kiem-dinh-vien-sau-khi-chung-chi-kiem-dinh-vien-bi-thu-hoi

Ảnh 2. Thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên sau khi  chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN SAU KHI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN BỊ THU HỒI

1. Trường hợp nào chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi

Theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:

1. Giả mạo hoặc khai man các tài liệu trong hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;

2. Tự ý tẩy xóa, sửa chữa nội dung chứng chỉ;

3. Không làm việc tại bất kỳ tổ chức kiểm định nào từ 12 tháng trở lên;

4. Kiểm định ngoài phạm vi ghi trên chứng chỉ kiểm định viên;

5. Thực hiện kiểm định không đúng quy trình kiểm định.

Vậy nếu thuộc một trong số các trường hợp nêu trên, Quý khách sẽ bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi chứng chỉ kiểm định viên.

2. Trách nhiệm của Tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động là gì?

Căn cứ Nghị định 44/2016/NĐ-CP, tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có trách nhiệm:

(1) Công bố biên bản kiểm định với tổ chức, cá nhân sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Dán tem kiểm định hoặc thể hiện thông tin kiểm định lên đối tượng kiểm định và cấp cho tổ chức, cá nhân sử dụng đối tượng kiểm định Giấy chứng nhận kết quả kiểm định (01 bản) chậm nhất sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày công bố biên bản nếu kết quả kiểm định đạt yêu cầu;

(2) Trong trường hợp đối tượng kiểm định không đạt yêu cầu và phát hiện đối tượng có nguy cơ dẫn đến sự cố, tai nạn lao động thì không cấp Giấy chứng nhận kết quả kiểm định và thông báo cho cơ sở biết để có biện pháp khắc phục;

(3) Đảm bảo độc lập, khách quan trong cung ứng dịch vụ kiểm định;

(4) Cử kiểm định viên tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;

(5) Không cung ứng dịch vụ kiểm định trong thời gian bị đình chỉ hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; không sử dụng kiểm định viên đang bị thu hồi chứng chỉ kiểm định viên để thực hiện kiểm định;

(6) Mẫu Giấy chứng nhận kết quả kiểm định; mẫu tem kiểm định; mẫu báo cáo tình hình hoạt động kiểm định được quy định tại Nghị định  44/2016/NĐ-CP.

3. Cơ quan nào trực tiếp có thẩm quyền giải quyết thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi?

Theo trang thông tin dữ liệu pháp lý quốc gia thì các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến giải quyết thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi được quy định như sau:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng cục Kỹ thuật;

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không;

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cơ quan An toàn, bảo hộ lao động quân đội;

- Cơ quan phối hợp: Không.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN SAU KHI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN BỊ THU HỒI

Câu hỏi 1: Nếu hồ sơ của tôi không hợp lệ, tôi có được thông báo chỉnh sửa lại hồ sơ không?

Trả lời: 

Câu trả lời là có. 

Theo Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cấp chứng chỉ cho kiểm định viên; trường hợp không cấp, cấp lại thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Câu hỏi 2: Chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi sau bao lâu thì được cấp lại?

Trả lời: 

Căn cứ Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP, sau thời hạn ít nhất 06 tháng kể từ ngày bị thu hồi, chứng chỉ kiểm định viên có thể được cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp lại.

Câu hỏi 3: Thời hạn chứng chỉ kiểm định viên là bao lâu? Sau đó tôi có cần đăng ký cấp lại không hay chỉ cần đến cơ quan có thẩm quyền xin đổi chứng chỉ mới?

Trả lời: 

Câu trả lời là có. 

Chứng chỉ kiểm định viên có thời hạn là 05 năm và sau khi hết hạn, Quý khách cần đến cơ quan có thẩm quyền đăng ký thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên đồng thời cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định tại Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP sau đó cơ quan có thẩm quyền sẽ đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ và cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho Quý khách sau thời hạn 05 ngày làm việc.

=> Xem thêm: Cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo