SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN TRONG TRƯỜNG HỢP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN 

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật an toàn, vệ sinh lao động số: 84/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 25 tháng 06 năm 2015;

2. Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 05 năm 2016 quy định chi tiết một số Điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động;

3. Nghị định số: 140/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 08 tháng 10 năm 2018  sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Việc cấp lại chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ là cần thiết để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin về năng lực và kinh nghiệm của kiểm định viên. Nếu thông tin trên chứng chỉ đã cũ và không còn phù hợp với thực tế, việc bổ sung, sửa đổi thông tin là cần thiết để đảm bảo sự tin tưởng và uy tín của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ kiểm định. Ngoài ra, việc cập nhật thông tin còn giúp cho các kiểm định viên có thể đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và quy định pháp luật mới nhất, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm định.

Quý khách đang không biết bắt đầu từ đâu, không biết xử lý các loại thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan tới thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên như thế nào? Quý khách đang cần tư vấn bởi một tổ chức pháp luật chuyên nghiệp và uy tín?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-lai-chung-chi-kiem-dinh-vien-trong-truong-hop-bo-sung-sua-doi-chung-chi-kiem-dinh-vien

Ảnh 1. Thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN TRONG TRƯỜNG HỢP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN 

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ và đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên;

Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định tính hợp lệ và xử lý hồ sơ;

Bước 4: Chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có);

Bước 5: Tổ chức, cá nhân tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp chứng chỉ viên

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên khi bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên bao gồm một số giấy tờ chính sau:

1. Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;

2. Bản gốc chứng chỉ đã được cấp;

3. Tài liệu chứng minh sự phù hợp của yêu cầu bổ sung, sửa đổi;

4. 02 ảnh màu cỡ 3x4 của người đề nghị cấp lại chứng chỉ chụp trong khoảng thời gian 6 tháng, kể từ ngày đề nghị;

5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng: 01 bộ hồ sơ

B. Cơ quan giải quyết

Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

C. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tới Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc;

- Nộp qua dịch vụ bưu chính tới Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Nộp qua hệ thống dịch vụ công của Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

D. Kết quả thực hiện

Chứng chỉ kiểm định viên

3. Nội dung của chứng chỉ kiểm định viên

Nội dung chứng chỉ kiểm định viên bao gồm các nội dung sau đây:

1. Ngày, tháng, năm;

2. Số hiệu của chứng chỉ;

3. Thông tin cá nhân được cấp chứng chỉ;

4. Thời hạn của chứng chỉ;

5. Ký tên, đóng dấu.

=> Xem thêm: Cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp

thu-tuc-cap-lai-chung-chi-kiem-dinh-vien-trong-truong-hop-bo-sung-sua-doi-chung-chi-kiem-dinh-vien

Ảnh 2. Thủ tục cấp chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp  bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN TRONG TRƯỜNG HỢP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN 

1. Trình tự thực hiện đề nghị cấp chứng chỉ kiểm định viên an toàn, vệ sinh lao động

Căn cứ Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP, cá nhân có nhu cầu cấp chứng chỉ kiểm định viên gửi 01 bộ hồ sơ đến Cục An toàn lao động, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. 

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, xem xét thành phần và tính hợp lệ của hồ sơ, đánh giá hồ sơ. Không quá 05 ngày làm việc từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cục An toàn lao động cấp Chứng chỉ kiểm định viên hoặc có công văn trả lời và nêu rõ lý do không cấp chứng chỉ kiểm định viên cho người đề nghị.

2. Trường hợp nào chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi

Theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:

1. Giả mạo hoặc khai man các tài liệu trong hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;

2. Tự ý tẩy xóa, sửa chữa nội dung chứng chỉ;

3. Không làm việc tại bất kỳ tổ chức kiểm định nào từ 12 tháng trở lên;

4. Kiểm định ngoài phạm vi ghi trên chứng chỉ kiểm định viên;

5. Thực hiện kiểm định không đúng quy trình kiểm định.

3. Trách nhiệm của Tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động là gì?

Căn cứ Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP, tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có trách nhiệm:

(1) Công bố biên bản kiểm định với tổ chức, cá nhân sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Dán tem kiểm định hoặc thể hiện thông tin kiểm định lên đối tượng kiểm định và cấp cho tổ chức, cá nhân sử dụng đối tượng kiểm định Giấy chứng nhận kết quả kiểm định (01 bản) chậm nhất sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày công bố biên bản nếu kết quả kiểm định đạt yêu cầu.

(2) Trong trường hợp đối tượng kiểm định không đạt yêu cầu và phát hiện đối tượng có nguy cơ dẫn đến sự cố, tai nạn lao động thì không cấp Giấy chứng nhận kết quả kiểm định và thông báo cho cơ sở biết để có biện pháp khắc phục.

(3) Đảm bảo độc lập, khách quan trong cung ứng dịch vụ kiểm định.

(4) Cử kiểm định viên tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

(5) Không cung ứng dịch vụ kiểm định trong thời gian bị đình chỉ hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; không sử dụng kiểm định viên đang bị thu hồi chứng chỉ kiểm định viên để thực hiện kiểm định.

(6) Mẫu Giấy chứng nhận kết quả kiểm định; mẫu tem kiểm định; mẫu báo cáo tình hình hoạt động kiểm định được quy định tại Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN TRONG TRƯỜNG HỢP BỔ SUNG, SỬA ĐỔI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN 

Câu hỏi 1: Cơ quan nào được phép thu hồi chứng chỉ kiểm định viên?

Trả lời: 

Theo Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP, cơ quan có thẩm quyền cấp là cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thu hồi chứng chỉ kiểm định viên có thể hiểu rằng Cục An toàn lao động có thẩm quyền trong việc cấp chứng chỉ kiểm định viên thì cũng là cơ quan có quyền thu hồi chứng chỉ này, Cục việc làm không được phép thu hồi chứng chỉ kiểm định viên của Quý khách.

Câu hỏi 2: Sau khi bị thu hồi, chứng chỉ kiểm định viên có được cấp lại nữa không?

Trả lời: 

Câu trả lời là có. 

Căn cứ Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP, chứng chỉ kiểm định viên được cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp lại sau thời hạn ít nhất 06 tháng, kể từ ngày bị thu hồi.

Câu hỏi 3: Tôi đã tốt nghiệp Đại học X được 2 năm tại sao tôi dùng ảnh thẻ chụp hồi thi THPT nộp đến cơ quan có thẩm quyền xin cấp lại chứng chỉ kiểm định viên lại không được mặc dù tôi đã sử dụng ảnh thẻ này trong nhiều hồ sơ xin việc đều được chấp thuận. Việc từ chối này của cơ quan có thẩm quyền là cố tình gây khó dễ cho tôi đúng không?

Trả lời: 

Câu trả lời là không. 

Theo Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP, khi chuẩn bị hồ sơ xin cấp lại chứng chỉ kiểm định viên thì Quý khách cần chuẩn 02 ảnh màu cỡ 3x4 của chính Quý khách chụp trong khoảng thời gian 6 tháng, kể từ ngày đề nghị, điều này để đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong quá trình cấp lại chứng chỉ kiểm định viên đồng thời đây cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật cũng như vấn đề pháp lý có liên quan.

Vậy nên việc từ chối này của cơ quan có thẩm quyền là hoàn toàn đúng theo quy định pháp luật, do đó quý khách cần chuẩn bị ảnh chụp trong khoảng thời gian 6 tháng theo quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP để hoàn thiện hồ sơ xin cấp lại chứng chỉ theo quy định pháp luật hiện hành.

=> Xem thêm: Cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo