SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm do Bộ Công thương thực hiện một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH THỰC PHẨM DO BỘ CÔNG THƯƠNG THỰC HIỆN

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật An toàn thực phẩm số:  55/2010/QH12 do Quốc hội ban hành ngày 17 tháng 6 năm 2010;

2. Nghị định số: 77/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 7 năm 2016 sửa đổi, bổ sung một số quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực mua bán hàng hóa quốc tế, hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp, phân bón, kinh doanh khí, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công thương;

3. Nghị định số: 15/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 02 tháng 02 năm 2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm;

4. Nghị định số: 17/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 05 tháng 02 năm 2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công thương;

5. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm khi hoạt động cần được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Do việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Bộ Công thương cấp cho cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật để các cơ sở này có thể tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Vậy, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời hạn là bao lâu? Khi hết thời hạn thì cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện thủ tục cấp lại như thế nào? Công ty Luật TNHH TLK sẽ giải đáp mọi vướng mắc của Quý khách hàng liên quan đến thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm do Bộ Công thương thực hiện qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-lai-giay-chung-nhan-du-dieu-kien-an-toan-thuc-pham-doi-voi-co-so-san-xuat-kinh-doanh-thuc-pham-do-bo-cong-thuong-thuc-hien

Ảnh 1. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm do Bộ Công thương thực hiện_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH THỰC PHẨM DO BỘ CÔNG THƯƠNG THỰC HIỆN

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm do Bộ Công thương thực hiện

Bước 1: Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và nộp cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết;

Bước 2: Bộ Công thương tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ;

Bước 3: Thành lập Đoàn thẩm định thực tế tại cơ sở (trong trường hợp cấp lại do cơ sở thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh và khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực);

Bước 4: Tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm do Bộ Công thương thực hiện

A. Thành phần hồ sơ

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm sẽ được cấp lại trong nhiều trường hợp khác nhau. Đối với mỗi trường hợp khác nhau thì cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần chuẩn bị hồ sơ tương ứng, cụ thể như sau:

(i) Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất hoặc bị hỏng

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

(ii) Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận do cơ sở thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh hoặc khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật;

3. Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

4. Danh sách tổng hợp đủ sức khỏe do chủ cơ sở xác nhận hoặc giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;

5. Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm có xác nhận của chủ cơ sở;

(iii) Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận do thay đổi tên cơ sở nhưng không thay đổi chủ cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

2. Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã được cấp (bản sao có xác nhận của chủ cơ sở);

3. Tài liệu chứng minh sự thay đổi tên cơ sở.

(iv) Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận do thay đổi chủ cơ sở nhưng không thay đổi tên cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

2. Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã được cấp (bản sao có xác nhận của cơ sở);

3. Danh sách tổng hợp đủ sức khỏe do chủ cơ sở xác nhận hoặc giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp (bản sao có xác nhận của cơ sở).

Lưu ý: Trong trường hợp cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không trực tiếp thực hiện thủ tục hoặc uỷ quyền cho người khác nộp hồ sơ cần chuẩn bị thêm các tài liệu sau đây:

1. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

2. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

3. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Vụ Khoa học công nghệ - Bộ Công Thương.

C. Cách thức thực hiện

Doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm tới Vụ Khoa học công nghệ – Bộ Công Thương bằng một trong các phương thức sau:

- Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua hệ thống bưu chính;

- Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công thương.

D. Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

=> Xem thêm: Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm 

thu-tuc-cap-lai-giay-chung-nhan-du-dieu-kien-an-toan-thuc-pham-doi-voi-co-so-san-xuat-kinh-doanh-thuc-pham-do-bo-cong-thuong-thuc-hien

Ảnh 2. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm do Bộ Công thương thực hiện_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH THỰC PHẨM DO BỘ CÔNG THƯƠNG THỰC HIỆN

1. Các trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm được cấp lại trong các trường hợp sau đây:

1.1. Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất hoặc bị hỏng

Theo quy định hiện nay thì cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi hoạt động, trừ các trường hợp không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Giấy chứng nhận chính là bằng chứng xác nhận việc cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật và đã được Bộ Công thương công nhận. Do đó Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm là một văn bản quan trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần bảo quản, cất giữ cẩn thận. Khi phát hiện ra Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hỏng không thể nhận diện được các thông tin thì cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần chủ động thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận.

1.2. Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận do cơ sở thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh hoặc khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực

Đối với trường hợp cơ sở sản xuất, kinh doanh khi thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh thì phải thực hiện thủ tục cấp lại để Bộ Công thương có thể biết được những thay đổi này. Đồng thời, Bộ Công thương sẽ phải kiểm tra thực tế địa điểm sản xuất, quy trình sản xuất mới để xác nhận xem có đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện an toàn thực phẩm hay không?

Theo quy định của Luật An toàn thực phẩm 2010 thì Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời gian 03 năm. Bên cạnh đó cơ sở sản xuất, kinh doanh cần lưu ý trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh. Như vậy, theo quy định này thì tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm sẽ không được gia hạn Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm mà phải thực hiện thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận.

1.3. Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận do thay đổi tên cơ sở nhưng không thay đổi chủ cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh

Việc cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thay đổi tên cơ sở sẽ làm thay đổi thông tin trên Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Do đó, khi có thay đổi tên cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chủ động thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận. Bên cạnh đó, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần lưu ý việc thay đổi tên cơ sở phải không làm thay đổi chủ cơ sở, địa chỉ, địa điểm và quy trình sản xuất. Do nếu có cả thay đổi về những vấn đề này thì thủ tục thực hiện và hồ sơ cơ sở cần chuẩn bị cũng sẽ khác. Pháp luật quy định từng trường hợp riêng với những nội dung thay đổi cụ thể để từ đó xây dựng quy định về trình tự, thủ tục thực hiện cho phù hợp với từng trường hợp.

1.4. Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận do thay đổi chủ cơ sở nhưng không thay đổi tên cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh

Chủ cơ sở cũng là một trong các nội dung quan trọng của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nên khi có thay đổi cơ sở sản xuất, kinh doanh cần thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận mới ghi nhận chủ cơ sở hiện tại. Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp thay đổi chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm như chuyển nhượng lại cơ sở cho người khác, để lại thừa kế, chủ cơ sở thay đổi tên,...

=> Xem thêm: Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

2. Một số lưu ý khi thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

2.1. Về thời hạn cấp Giấy chứng nhận

Theo quy định tại Nghị định 17/2020/NĐ-CP thì trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp lại hợp lệ, căn cứ hồ sơ lưu, cơ quan có thẩm quyền đã cấp Giấy chứng nhận xem xét và cấp lại. Trường hợp từ chối cấp lại, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Tuy nhiên, đối với trường hợp cấp lại do cơ sở thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh và khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực thì trình tự, thủ tục thực hiện cấp lại giấy chứng nhận giống như trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận lần đầu. Do đó, đối với trường hợp này thì thời hạn cấp giấy sẽ lâu hơn so với các trường hợp khác. Cụ thể như sau:

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền tổ chức kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ;

- Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày có kết quả kiểm tra hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền tổ chức thẩm định thực tế tại cơ sở. Sau khi thẩm định, cơ quan có thẩm quyền cấp dưới phải gửi Biên bản thẩm định về cơ quan thẩm quyền cấp trên để làm căn cứ cấp Giấy chứng nhận.Thời hạn thẩm định lại tối đa là 10 ngày làm việc tính từ khi cơ quan có thẩm quyền nhận được báo cáo khắc phục. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định thực tế tại cơ sở là “Đạt”, cơ quan có thẩm quyền cấp lại  Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

=> Xem thêm: Thủ tục và phương thức kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nhập khẩu

2.2. Về thẩm định thực tế tại cơ sở

Việc thẩm định thực tế tại cơ sở chỉ áp dụng đối với trường hợp cấp lại do cơ sở thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh và khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực. Đối với các trường hợp còn lại khi cấp lại Giấy chứng nhận không cần thẩm định thực tế tại cơ sở.

Nội dung thẩm định thực tế tại cơ sở bao gồm:

- Kiểm tra tính thống nhất của hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận gửi cơ quan có thẩm quyền với hồ sơ gốc lưu tại cơ sở;

- Thẩm định điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở theo quy định.

Đoàn thẩm định thực tế tại cơ sở do cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận hoặc cơ quan được ủy quyền thẩm định ban hành quyết định thành lập. Đoàn thẩm định có từ 03 đến 05 thành viên, trong đó phải có ít nhất 02 thành viên làm công tác chuyên môn về thực phẩm hoặc an toàn thực phẩm (có bằng cấp về thực phẩm hoặc an toàn thực phẩm) hoặc quản lý về an toàn thực phẩm. Đoàn thẩm định thực tế tại cơ sở được mời chuyên gia độc lập có chuyên môn phù hợp tham gia. Trưởng đoàn thẩm định chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định thực tế tại cơ sở.

=> Xem thêm: Kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có Giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CƠ QUAN SẢN XUẤT, KINH DOANH THỰC PHẨM DO BỘ CÔNG THƯƠNG THỰC HIỆN

Câu hỏi 1: Điều kiện đối với trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở kinh thực phẩm được quy định như thế nào?

Trả lời:

Điều kiện đối với trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở kinh thực phẩm được quy định như sau:

1. Trang thiết bị phục vụ kinh doanh, bảo quản phù hợp với yêu cầu của từng loại thực phẩm và của nhà sản xuất;

2. Thiết bị phòng chống côn trùng và động vật gây hại không han gỉ, dễ tháo rời để bảo dưỡng và làm vệ sinh, thiết kế bảo đảm hoạt động hiệu quả phòng chống côn trùng và động vật gây hại;

3. Thiết bị, dụng cụ giám sát, đo lường chất lượng, an toàn sản phẩm phải đảm bảo độ chính xác và được bảo dưỡng, kiểm định định kỳ theo quy định.

Câu hỏi 2: Điều kiện chung đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm là gì?

Trả lời:

Cơ sở kinh doanh thực phẩm cần đáp ứng các điều kiện chung sau đây:

1. Thiết kế các khu vực kinh doanh thực phẩm, vệ sinh, thay đồ bảo hộ và các khu vực phụ trợ phải tách biệt, phù hợp với yêu cầu của từng loại thực phẩm kinh doanh, cửa nhà vệ sinh không được mở thông vào khu vực bảo quản thực phẩm;

2. Nền nhà phẳng, nhẵn, không gây trơn trượt, thoát nước tốt, không thấm, đọng nước;

3.Tường nhà và trần nhà phẳng, không bị thấm nước, không bị rạn nứt, không bị dính bám các chất bẩn và dễ làm vệ sinh;

4. Hướng gió của hệ thống thông gió phải bảo đảm không được thổi từ khu vực có nguy cơ ô nhiễm sang khu vực có yêu cầu sạch;

5. Có đủ dụng cụ thu gom chất thải, rác thải; dụng cụ làm bằng vật liệu ít bị hư hỏng, bảo đảm kín, có nắp đậy và được vệ sinh thường xuyên;

6. Khu vực rửa tay có đủ dụng cụ, xà phòng, các chất tẩy rửa để vệ sinh và rửa tay; có bảng chỉ dẫn “Rửa tay sau khi đi vệ sinh” ở nơi dễ nhìn, dễ thấy;

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

Tuỳ thuộc vào từng trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                       Hotline: 097 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo