Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH CƠ SỞ VĂN HÓA NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Thương mại số: 36/2005/QH11 được Quốc hội ban hành ngày 14 tháng 06 năm 2005;
2. Nghị định số: 126/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 20 tháng 09 năm 2018 về thành lập và hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam;
3. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Để quảng bá văn hoá của mình đến nhiều quốc gia khác, việc thành lập các chi nhánh cơ sở văn hoá là một trong số những phương thức được nhiều nước lựa chọn. Để có thể hoạt động hợp pháp, các cơ sở văn hoá phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, Giấy chứng nhận có thể bị mất, bị hư hỏng hoặc có sự thay nội dung Giấy chứng nhận. Khi đó việc xin cấp lại Giấy chứng nhận là rất cần thiết. Do còn gặp khó khăn trong quá trình tự tìm hiểu về thủ tục, trình tự, Quý Khách hàng cần tìm một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp tư vấn về những vấn đề này?
Nếu đúng như vậy thì Quý Khách hàng tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam cho Quý Khách hàng qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam_ Hotline: 097 211 8764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH CƠ SỞ VĂN HÓA NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam
Bước 1: Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh theo quy định của pháp luật;
Bước 2: Cơ sở văn hoá nộp hồ sơ đến Cơ quan có thẩm quyền;
Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ;
Bước 4: Quý Khách hàng được cấp lại Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh cơ sở văn hoá nước ngoài khi hồ sơ hợp lệ và được thông qua.
Lưu ý: Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo bằng văn bản cho cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam để bổ sung hồ sơ.
2. Thành phần hồ sơ và quy trình cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài
A. Thành phần hồ sơ
1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh cơ sở văn hoá nước ngoài;
2. Giấy chứng nhận (đối với trường hợp bị rách, hỏng); hoặc, Giấy chứng nhận và các tài liệu chứng minh việc thay đổi (đối với trường hợp thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận);
3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
4. Giấy tờ pháp lý cá nhân của người thực hiện thủ tục (bản sao có chứng thực Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực);
5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Lưu ý: Các văn bản trong hồ sơ nếu bằng tiếng nước ngoài phải kèm theo bản dịch tiếng Việt.
=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép thành lập của chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
B. Cơ quan giải quyết
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam.
C. Cách thức thực hiện
Cơ sở văn hoá nước ngoài có thể nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền bằng cách:
- Nộp trực tiếp; hoặc,
- Nộp qua đường bưu điện.
D. Kết quả thực hiện
Trong thời hạn 07 ngày làm việc đối với trường hợp Giấy Chứng nhận bị rách, hỏng hoặc bị mất; và trong thời hạn 15 ngày làm việc đối với trường hợp và thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp lại Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.
Lưu ý: Trường hợp cần lấy ý kiến của các cơ quan liên quan về việc thay đổi nội dung Giấy chứng nhận, thời hạn trên có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày làm việc. Trường hợp từ chối phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH CƠ SỞ VĂN HÓA NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
1. Chi nhánh cơ sở văn hoá nước ngoài là gì?
Nghị định 126/2018/NĐ-CP có giải thích các khái niệm như sau:
Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam là tên gọi chung của tổ chức hoạt động không vì lợi nhuận trong lĩnh vực văn hóa và một số lĩnh vực khác liên quan được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cho phép, do tổ chức, cá nhân nước ngoài (sau đây gọi là bên nước ngoài) thành lập hoặc tham gia thành lập và tổ chức hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam được đặt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác ngoài nơi đặt trụ sở của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam.
Giấy chứng nhận là văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cho phép thành lập và hoạt động đối với chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam.
Cơ sở văn hoá cần xin Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động đối với chi nhánh để tạo thuận lợi cho cơ quan Nhà nước trong quá trình kiểm soát và kiểm tra các hoạt động của chi nhánh, đảm bảo các hoạt động diễn ra phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành
Ảnh 2. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam_ Hotline: 097 211 8764
2. Nguyên tắc hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hoá nước ngoài
Chi nhánh cơ sở văn hoá nước ngoài phải thành lập và hoạt động theo nguyên tắc sau đây:
– Chi nhánh của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam chỉ được hoạt động sau khi có Giấy chứng nhận. Mọi hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam phải phù hợp với nội dung trong Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động chi nhánh;
– Trong quá trình hoạt động, chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, phong tục, tập quán, văn hóa của Việt Nam; không được phép cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào sử dụng danh nghĩa, cơ sở vật chất của mình để chống lại nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc làm phương hại đến lợi ích hợp pháp của nước khác;
– Trong trường hợp hoạt động trong các lĩnh vực khác có liên quan, chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam đối với lĩnh vực đó.
– Mọi hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam trong quá trình hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam đều bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.
3. Các trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam
Trường hợp cơ sở văn hoá được cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Nghị định 126/2018/NĐ-CP, cụ thể như sau:
– Bị rách, hỏng hoặc bị mất;
– Thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận (bao gồm các nội dung về tên gọi, địa điểm trụ sở, người đại diện theo pháp luật hoặc nội dung hoạt động khi điều ước quốc tế có điều chỉnh).
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
Ảnh 3. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam_ Hotline: 097 211 8764
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH CƠ SỞ VĂN HÓA NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
Câu hỏi 1: Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có thời hạn trong bao lâu?
Trả lời:
Theo quy định tại Nghị định 126/2018/NĐ-CP, thời hạn của Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh được áp dụng như Giấy chứng nhận đăng ký hoặc Giấy phép thành lập và hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam, cụ thể như sau:
– Nếu điều ước quốc tế có quy định về thời hạn hiệu lực, thời hạn Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh được căn cứ theo thời hạn hiệu lực của điều ước quốc tế đó;
– Nếu điều ước quốc tế không quy định về thời hạn hiệu lực, thời hạn Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh là 05 năm nhưng phải bảo đảm không dài hơn thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký, Giấy phép.
Nếu cơ sở văn hoá có nhu cầu tiếp tục hoạt động chi nhánh tại Việt Nam, ít nhất 45 ngày làm việc trước ngày Giấy chứng nhận hết thời hạn, cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam phải thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Mỗi lần gia hạn, thời hiệu của Giấy chứng nhận sẽ không quá 05 năm.
Câu hỏi 2: Chi nhánh cơ sở văn hoá nước ngoài chấm dứt hoạt động trong trường hợp nào?
Trả lời:
Chi nhánh chấm dứt hoạt động khi cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam chấm dứt hoạt động, trong các trường hợp cụ thể như sau:
– Tự chấm dứt hoạt động theo đề nghị của bên nước ngoài;
– Hết thời hạn ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký, Giấy phép, Giấy chứng nhận mà không làm thủ tục gia hạn theo quy định;
– Không có hoạt động trong thời hạn 12 tháng sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký, Giấy phép, Giấy chứng nhận;
– Hết thời hạn bị đình chỉ ghi trong quyết định đình chỉ hoạt động mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc bị đình chỉ;
– Vi phạm quy định của pháp luật mà bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký, Giấy phép, Giấy chứng nhận hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Câu hỏi 3: Cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có phải là gia hạn Giấy chứng nhận này hay không?
Trả lời:
Câu trả lời là không. Đối với Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam, hai khái niệm “gia hạn” và “cấp lại” tuy có chung một kết quả là chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam sẽ nhận được Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động mới, nhưng về bản chất và một số yếu tố khác thì có sự khác biệt. Cụ thể, ta có thể phân biệt gia hạn Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam và cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam như sau:
GIA HẠN |
CẤP LẠI |
|
Bản chất |
Gia hạn Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam trong trường hợp Giấy chứng nhận chuẩn bị hết thời hạn, cần phải xin gia hạn để được tiếp động hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam |
Cấp lại Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam trong trường hợp Giấy chứng nhận: - Bị rách, hỏng hoặc bị mất; hoặc, - Thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận. |
Số lượng hồ sơ khi thực hiện thủ tục |
01 bộ hồ sơ |
01 bộ hồ sơ |
Cơ quan có thẩm quyền xử lý hồ sơ |
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Có cần đính kèm Giấy chứng nhận cũ trong hồ sơ thủ tục hay không? |
Không cần. |
Có cần. |
Có cần tài liệu chứng minh thông tin thay đổi trong hồ sơ thủ tục hay không? |
Không cần. |
- Trường hợp bị rách, hỏng: Không cần; - Trường hợp thay đổi nội dung. Có cần |
Kết quả thủ tục |
Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam mới. |
Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam mới. |
=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn giấy phép thành lập của chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 097 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục và Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
Không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày Cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn