SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐỐI VỚI CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật khám bệnh, chữa bệnh số: 40/2009/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 23 tháng 11 năm 2009;

2. Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 quy định về cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

3. Nghị định số: 155/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 12 tháng 11 năm 2018 sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.         

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Cấp lại giấy phép nhằm đảm bảo rằng cơ sở vẫn đáp ứng các quy định pháp luật và quy chuẩn chuyên ngành, như vệ sinh an toàn thực phẩm, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực có đủ trình độ và chuyên môn.

Quý khách đang không biết bắt đầu từ đâu, không biết xử lý các loại thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan tới thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào? Quý khách đang cần tư vấn bởi một tổ chức pháp luật chuyên nghiệp và uy tín?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-cap-lai-giay-phep-hoat-dong-doi-voi-co-so-kham-benh-chua-benh

Ảnh 1. Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐỐI VỚI CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ và đơn đề nghị giấy cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định tính hợp lệ và xử lý hồ sơ;

Bước 4: Chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có);

Bước 5: Tổ chức, cá nhân tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi thay đổi tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

A. Thành phần hồ sơ

Theo quy định tại Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP, hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bao gồm các tài liệu sau đây: 

1. Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định 109/2016/NĐ-CP;

2. Bản gốc giấy phép bị hư hỏng (nếu có);

3. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

4. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

5. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng: 01 bộ hồ sơ.

B. Cơ quan giải quyết

Sở Y tế; Bộ Y tế hoặc Bộ Quốc Phòng.

Lưu ý:

Theo Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP, thẩm quyền cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:

1. Bộ trưởng Bộ Y tế cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế, bệnh viện tư nhân hoặc thuộc các bộ khác trừ trường nêu tại mục 2, mục 3 dưới đây;

2. Giám đốc Sở Y tế cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, trừ trường hợp quy định tại mục 1 và mục 3 tại đây;

3. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, thu hồi giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tới cơ quan có thẩm quyền; hoặc,

- Nộp qua dịch vụ bưu chính tới cơ quan có thẩm quyền; hoặc,

- Nộp qua hệ thống dịch vụ công của cơ quan có thẩm quyền.

D. Kết quả thực hiện

Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được cấp lại.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám đa khoa thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế

3. Nội dung của giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Nội dung giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bao gồm các nội dung sau đây:

1. Quốc hiệu, tiêu ngữ;

2. Số phát hành giấy phép;

3. Ngày, tháng, năm;

4. Cơ sở pháp lý;

6. Thông tin về cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

7. Hiệu lực của giấy phép;

8. Ký tên, đóng dấu.

thu-tuc-cap-lai-giay-phep-hoat-dong-doi-voi-co-so-kham-benh-chua-benh

Ảnh 2. Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐỐI VỚI CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH

1. Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là gì? 

Căn cứ Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009, giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh là văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện hoạt động theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là cơ sở cố định hoặc lưu động đã được cấp giấy phép hoạt động và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Qua đây, ta có thể hiểu rằng: Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là một văn bản pháp lý quan trọng, được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm quản lý và kiểm soát hoạt động y tế của cơ sở đó. Nó là một công cụ quan trọng để đảm bảo rằng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoạt động hợp pháp và tuân thủ các quy định pháp luật về y tế đồng thời để xác nhận rằng cơ sở đã được kiểm tra, đánh giá và đạt chuẩn về chất lượng y tế, cung cấp các dịch vụ y tế đúng quy định, với đội ngũ nhân viên có đủ trình độ chuyên môn và đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh và an toàn.

2. Trường hợp được cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh?

Căn cứ theo Nghị định số: 109/2016/NĐ-CP, cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong những trường hợp sau:

1. Giấy phép hoạt động bị mất;

2. Giấy phép hoạt động bị hư hỏng;

3. Giấy phép hoạt động bị thu hồi do được cấp không đúng thẩm quyền.

Như vậy, nếu thuộc vào một trong những trường hợp đã phân tích ở trên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sẽ được cấp lại giấy phép hoạt động.

3. Trường hợp nào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bị thu hồi giấy phép hoạt động?

Căn cứ Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009, giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bị thu hồi trong những trường hợp sau đây:

(1) Giấy phép hoạt động được cấp không đúng thẩm quyền;

(2) Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không bảo đảm các điều kiện quy định tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009;

(3) Sau 12 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động mà cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không hoạt động;

(4) Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tạm dừng hoạt động trong thời gian 12 tháng liên tục hoặc chấm dứt hoạt động.

=> Xem thêm: Điều kiện xin cấp giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐỐI VỚI CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH

Câu hỏi 1: Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gửi qua bưu điện thì bao lâu  tôi mới được nhận Phiếu tiếp nhận hồ sơ để xử lý?

Trả lời: 

Câu trả lời là 03 ngày.

Theo Nghị định 109/2016/NĐ-CP, trường hợp hồ sơ của Quý khách gửi qua đường bưu điện thì trong thời hạn 03 ngày, tính từ thời điểm nhận được hồ sơ (tính theo dấu bưu điện đến), cơ quan tiếp nhận gửi cho cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động Phiếu tiếp nhận hồ sơ để xử lý.

Câu hỏi 2: Đối với hồ sơ không hợp lệ, tôi có thời gian bao lâu để sửa đổi, bổ sung hồ sơ và nộp lại cho cơ quan tiếp nhận kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu?

Trả lời: 

Câu trả lời là 60 ngày.

Theo Nghị định 109/2016/NĐ-CP, sau 60 ngày, kể từ ngày cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản yêu cầu mà cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động không bổ sung, sửa đổi, hoặc bổ sung, sửa đổi hồ sơ nhưng không đạt yêu cầu thì phải thực hiện lại từ đầu thủ tục đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động.

Do vậy, Quý khách cần lưu ý gửi hồ sơ đã hoàn thiện sau khi sửa đổi, bổ sung trước thời hạn 60 ngày nếu không sẽ phải phải thực hiện lại từ đầu thủ tục đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động.

Câu hỏi 3: Tôi nộp đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động đối với Phòng khám đa khoa tại bệnh viện tư nhân thì cơ quan hay cá nhân nào có thẩm quyền cấp giấy phép cho tôi?

Trả lời: 

Câu trả lời là Bộ trưởng Bộ Y tế.

Căn cứ vào Luật Khám bệnh và chữa bệnh 2009, Bộ trưởng Bộ Y tế cấp, cấp lại, điều chỉnh và thu hồi giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế, bệnh viện tư nhân hoặc thuộc các bộ khác, trừ trường hợp khác quy định tại Luật Khám bệnh và chữa bệnh 2009 và thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi cơ sở đó đặt trụ sở trong thời gian không quá 30 ngày kể từ ngày cấp, điều chỉnh hoặc thu hồi giấy phép hoạt động.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

30 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế 

toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo