SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục chấp thuận về nguyên tắc để tăng/giảm mức vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC CHẤP THUẬN VỀ NGUYÊN TẮC ĐỂ TĂNG/GIẢM MỨC VỐN ĐIỀU LỆ, VỐN ĐƯỢC CẤP CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Doanh nghiệp số: 59/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2020;

2. Luật Kinh doanh bảo hiểm số 24/2000, sửa đổi bổ sung năm 2010 được Quốc hội thông qua ngày 09 tháng 12 năm 2000;

3. Nghị định số: 73/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 quy định chi tiết thi hành Luật Kinh doanh bảo hiểm và một số điều sửa đổi, bổ sung của Luật Kinh doanh bảo hiểm;

4. Nghị định số: 98/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 28 tháng 08 năm 2013 quy định về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh xổ số;

5. Thông tư số 50/2017/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 15 tháng 05 năm 2017 Hướng dẫn thi hành Nghị Định số 73/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 07 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm;

6. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Tăng/giảm mức vốn điều lệ, vốn được cấp là một trong những thủ tục được quan tâm nhiều nhất của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng nhằm thu nhiều lợi nhuận hoặc đầu tư sinh lời,... Không phải doanh nghiệp bảo hiểm nào cũng nắm rõ được trình tự, thủ tục tăng/giảm vốn điều lệ, vốn được cấp này.

Nếu bạn cũng là một trong số doanh nghiệp bảo hiểm đó thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc Thủ tục chấp thuận về nguyên tắc tăng/giảm vốn điều lệ, vốn tự có của doanh nghiệp bảo hiểm cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-chap-thuan-ve-nguyen-tac-de-tang-giam-muc-von-dieu-le-von-duoc-cap-cua-doanh-nghiep-bao-hiem

Ảnh 1. Thủ tục chấp thuận về nguyên tắc để tăng/giảm mức vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC TĂNG/GIẢM VỐN ĐIỀU LỆ, VỐN ĐƯỢC CẤP CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM

1. Các bước thực hiện thủ tục tăng/giảm vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đề nghị tăng/giảm vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm;

Bước 2: Doanh nghiệp bảo hiểm nộp hồ sơ tới Bộ Tài chính;

Bước 3: Trường hợp hồ sơ không đầy đủ và không hợp lệ, doanh nghiệp bảo hiểm bổ sung hồ sơ (nếu có yêu cầu);

Bước 4: Bộ Tài chính xem xét hồ sơ để đưa ra quyết định chấp thuận hoặc không chấp thuận về nguyên tắc tăng/giảm vốn điều lệ, vốn tự có của doanh nghiệp bảo hiểm;

Bước 5: Tiếp nhận kết quả từ Bộ Tài chính.

Lưu ý: 

- Không thực hiện việc giảm vốn điều lệ đối với doanh nghiệp bảo hiểm là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;

- Ngoài ra, trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày được Bộ Tài chính chấp thuận về nguyên tắc đề nghị thay đổi vốn điều lệ hoặc vốn được cấp, nếu doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm không thực hiện được phương án thay đổi mức vốn đã được chấp thuận thì phải báo cáo Bộ Tài chính phương án xử lý.

=> Xem thêm: Đổi tên doanh nghiệp bảo hiểm, môi giới bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục chấp thuận về nguyên tắc để tăng/giảm vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm

A. Thành phần hồ sơ

Trường hợp 1: Hồ sơ đề nghị chấp thuận về nguyên tắc để tăng vốn điều lệ (đối với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm), vốn được cấp (đối với chi nhánh nước ngoài)

Hồ sơ đề nghị chấp thuận về nguyên tắc để tăng vốn điều lệ (đối với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm), vốn được cấp (đối với chi nhánh nước ngoài) bao gồm một số giấy tờ sau:

1. Văn bản đề nghị tăng vốn điều lệ hoặc vốn được cấp;

2. Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ công ty về việc tăng vốn điều lệ (hoặc vốn được cấp), trong đó nêu rõ số vốn tăng thêm, phương thức tăng vốn và thời gian thực hiện;

3. Phương án huy động và sử dụng vốn điều lệ hoặc vốn được cấp;

4. Danh sách cổ đông (hoặc thành viên) dự kiến sở hữu từ 10% vốn điều lệ trở lên của doanh nghiệp bảo hiểm sau khi tăng vốn; tài liệu chứng minh các cổ đông (hoặc thành viên) đã sở hữu từ 10% vốn điều lệ trở lên của doanh nghiệp bảo hiểm trước khi tăng vốn và không áp dụng đối với trường hợp tăng vốn điều lệ theo phương thức chào bán cổ phần ra công chúng, chào bán cổ phần của công ty cổ phần niêm yết và đại chúng;

5. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

6. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

7. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Lưu ý: Đối với trường hợp tăng vốn điều lệ theo phương thức chào bán cổ phần ra công chúng, chào bán cổ phần của công ty cổ phần niêm yết và đại chúng, sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận về nguyên tắc, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thực hiện phát hành theo quy định của Luật chứng khoán.

Trường hợp 2: Hồ sơ đề nghị chấp thuận về nguyên tắc để giảm vốn điều lệ (đối với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm), vốn được cấp (đối với chi nhánh nước ngoài) bao gồm các tài liệu sau:

1. Văn bản đề nghị tăng vốn điều lệ hoặc vốn được cấp;

2. Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ công ty về việc tăng vốn điều lệ (hoặc vốn được cấp), trong đó nêu rõ số vốn tăng thêm, phương thức tăng vốn và thời gian thực hiện;

3. Phương án huy động và sử dụng vốn điều lệ hoặc vốn được cấp;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Lưu ý: 

- Không thực hiện việc giảm vốn điều lệ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

- Đối với hồ sơ đề nghị Bộ Tài chính để giảm vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm: Phương án giảm vốn điều lệ hoặc vốn được cấp phải chứng minh được doanh nghiệp bảo hiểm đáp ứng đầy đủ yêu cầu về tài chính theo quy định tại Nghị định 73/2016/NĐ-CP;

B. Cơ quan giải quyết

Cục quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục quản lý, giám sát bảo hiểm; hoặc,

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính tới Cục quản lý, giám sát bảo hiểm.

D. Kết quả thực hiện

Bộ Tài chính có văn bản chấp thuận về nguyên tắc.

Lưu ý: Trường hợp từ chối chấp nhận, Bộ Tài chính có văn bản giải thích rõ lý do từ chối chấp thuận.

3. Nội dung của Giấy phép chấp thuận về nguyên tắc để tăng/giảm vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm

Giấy phép điều chỉnh (tăng/giảm vốn điều lệ, vốn được cấp) bao gồm các nội dung sau đây:

1. Thông tin doanh nghiệp bảo hiểm

2. Nội dung sửa đổi/bổ sung/điều chỉnh về việc tăng/giảm vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm;

3. Hiệu lực của Giấy phép;

4. Số bản chính của giấy phép và các tổ chức/cơ quan giữ các bản giấy phép.

=> Xem thêm: Doanh nghiệp bảo hiểm lấy gì để đảm bảo sẽ chi trả tiền khi tham gia bảo hiểm? 

thu-tuc-chap-thuan-ve-nguyen-tac-de-tang-giam-muc-von-dieu-le-von-duoc-cap-cua-doanh-nghiep-bao-hiem

Ảnh 2. Thủ tục chấp thuận về nguyên tắc để tăng/giảm mức vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CHẤP THUẬN VỀ NGUYÊN TẮC ĐỂ TĂNG/GIẢM MỨC VỐN ĐIỀU LỆ, VỐN ĐƯỢC CẤP CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM

1. Thế nào là doanh nghiệp bảo hiểm?

Doanh nghiệp bảo hiểm được hiểu là doanh nghiệp được tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật để có thể tiến hành các hoạt động liên quan đến kinh doanh bảo hiểm hoặc tái bảo hiểm nhằm mục đích chính thu lợi nhuận. Doanh nghiệp bảo hiểm thường có các loại như: doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, doanh nghiệp chuyên kinh doanh bảo hiểm sức khỏe, doanh nghiệp tái bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

Hiện nay, các loại hình doanh nghiệp bảo hiểm bao gồm:

- Công ty cổ phần bảo hiểm;

- Công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm;

- Hợp tác xã bảo hiểm;

- Tổ chức bảo hiểm tương hỗ.

Doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện một số hoạt động chính như: hoạt động kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh tái bảo hiểm; đề phòng, hạn chế rủi ro, tổn thất; giám định tổn thất; đại lý giám định tổn thất, xét giải quyết bồi thường, yêu cầu người thứ ba bồi hoàn; quản lý quỹ và đầu tư vốn; các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

2. Quy định pháp luật về vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm

2.1. Vốn điều lệ của doanh nghiệp bảo hiểm

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty. Vốn điều lệ chính là cơ sở để xác định tỷ lệ phần vốn góp hay sở hữu cổ phần của thành viên, cổ đông trong công ty. Thông qua đó làm cơ sở cho việc phân chia quyền, lợi ích và nghĩa vụ giữa các thành viên, cổ đông trong công ty.

Theo đó, vốn điều lệ của doanh nghiệp bảo hiểm  là tổng số tiền do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán hoặc được đăng ký mua khi thành lập công ty cổ phần và được ghi vào điều lệ của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm. Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp bảo hiểm phải luôn duy trì mức vốn điều lệ đã góp không thấp hơn mức vốn pháp định (Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có theo quy định của pháp luật để thành lập doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền ấn định). Đây cũng là một trong các điều kiện quan trọng để có thể thành lập doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo cho doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động một cách hiệu quả, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

2.2 Vốn được cấp của chi nhánh nước ngoài

Vốn được cấp của chi nhánh nước ngoài là số vốn do doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài cấp cho chi nhánh tại Việt Nam. Vốn được cấp đối với chi nhánh nước ngoài có một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, chi nhánh nước ngoài của doanh nghiệp bảo hiểm không có tư cách pháp nhân, vì thế không thể tự thực hiện huy động vốn và thực hiện các giao dịch, hợp đồng bảo hiểm với khách hàng. Để có thể hoạt động và thực hiện được các chức năng, nhiệm vụ của mình, chi nhánh nước ngoài phải cần có nguồn vốn được cấp này. 

3. Ưu và nhược điểm tăng/giảm vốn của doanh nghiệp

3.1. Tăng vốn điều lệ

Về ưu điểm:

- Doanh nghiệp có thêm kinh phí để đầu tư, thực hiện các chiến lược kinh doanh;

- Tạo điều kiện để hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp khác và gây dựng niềm tin, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường;

- Tăng thêm số lượng thành viên cho doanh nghiệp làm hạn chế các mặt tiêu cực từ việc quản lý, điều hành doanh nghiệp chỉ rơi vào một hoặc một số nhóm cổ đông nhất định trong doanh nghiệp;

- Tăng thêm hạn mức vay ngân hàng. Các doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn dễ dàng nhận được sự tin tưởng từ các ngân hàng và được vay với với mức vay lớn hơn và ngược lại.

Về nhược điểm:

Khi tăng vốn điều lệ, doanh nghiệp và thành viên, cổ đông trong doanh nghiệp có thể gặp một số rủi ro sau:

- Nghĩa vụ và trách nhiệm của các thành viên trong doanh nghiệp được tăng lên bởi vì trách nhiệm đó sẽ căn cứ vào số vốn điều lệ mà các thành viên góp vào;

- Tăng mức lệ phí môn bài phải đóng hằng năm. Việc để vốn điều lệ bao nhiêu không ảnh hưởng quá nhiều tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà sẽ ảnh hưởng đến mức đóng lệ phí môn bài;

- Doanh nghiệp phải mất thêm thời gian, chi phí và công sức để làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

3.2. Giảm vốn điều lệ doanh nghiệp

Về ưu điểm:

- Doanh nghiệp vẫn giữ nguyên được các tài sản có (tức không làm ảnh hưởng đến khả năng tạo lợi nhuận);

- Không làm tụt giảm mức an toàn vốn tối thiểu xuống dưới ngưỡng quy định thì mọi khoản lợi nhuận tạo ra trong kỳ (không thay đổi bởi tài sản có không thay đổi) sẽ được chia cho một số ít hơn cổ phiếu đang lưu hành, tức là tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền sẽ tăng lên.

Lưu ý: 

- Doanh nghiệp được giảm vốn vốn điều lệ nhưng vẫn không được thấp hơn vốn pháp định và phải đảm bảo các điều kiện để được giảm vốn đối với từng loại hình doanh nghiệp;

- Tuỳ vào từng loại hình doanh nghiệp mà có các điều kiện để được tăng/giảm vốn điều lệ khác nhau.

=> Xem thêm: Các hình thức tăng vốn điều lệ của công ty TNHH?

 

thu-tuc-chap-thuan-ve-nguyen-tac-de-tang-giam-muc-von-dieu-le-von-duoc-cap-cua-doanh-nghiep-bao-hiem

Ảnh 3. Thủ tục chấp thuận về nguyên tắc để tăng/giảm mức vốn điều lệ, vốn được cấp của doanh nghiệp bảo hiểm_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CHẤP THUẬN VỀ NGUYÊN TẮC ĐỂ TĂNG/GIẢM MỨC VỐN ĐIỀU LỆ, VỐN ĐƯỢC CẤP CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM

Câu hỏi 1: Chi nhánh nước ngoài của doanh nghiệp bảo hiểm không duy trì vốn được cấp bằng mức vốn pháp định sẽ bị xử phạt như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định 98/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh xổ số, chi nhánh nước ngoài của doanh nghiệp bảo hiểm không duy trì vốn được cấp bằng mức vốn pháp định sẽ chịu hình thức xử phạt như sau:

(i) Phạt tiền 

Phạt tiền từ 90.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi không duy trì vốn chủ sở hữu, vốn điều lệ đã góp, vốn được cấp bằng mức vốn pháp định theo quy định pháp luật;

(ii) Hình thức xử phạt bổ sung

Đình chỉ hoạt động từ 02 tháng đến 03 tháng một phần nội dung, phạm vi liên quan trực tiếp đến hành vi vi phạm hành chính trong Giấy phép thành lập và hoạt động đối với trường hợp không duy trì vốn chủ sở hữu, vốn điều lệ đã góp, vốn được cấp bằng mức vốn pháp định theo quy định pháp luật;

(iii) Biện pháp khắc phục hậu quả

Buộc bãi nhiệm chức danh người quản trị, điều hành của doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài đã được Bộ Tài chính phê chuẩn.

Câu hỏi 2: Sau khi được chấp thuận đề nghị thay đổi vốn điều lệ, hoặc vốn được cấp, doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải thực hiện thêm thủ tục gì?

Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định 73/2016/NĐ-CP, trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày được Bộ Tài chính chấp thuận về nguyên tắc đề nghị thay đổi vốn điều lệ hoặc vốn được cấp, doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm hoàn thành việc thay đổi vốn và nộp Bộ Tài chính 01 bộ hồ sơ bao gồm:

- Báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện việc thay đổi vốn điều lệ (hoặc vốn được cấp) so với phương án thay đổi vốn đã được Bộ Tài chính chấp thuận;

- Xác nhận của ngân hàng về việc các cổ đông (hoặc thành viên) góp vốn đã nộp đủ số vốn tăng thêm cho doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm hoặc doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài đã cấp đủ vốn tăng thêm cho chi nhánh nước ngoài (đối với trường hợp tăng vốn) vào tài khoản phong tỏa;

- Bằng chứng chứng minh doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm đã hoàn tất việc chi trả, thanh toán cho các cổ đông (hoặc thành viên) góp vốn; chi nhánh nước ngoài đã chuyển trả doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài đủ số vốn giảm (đối với trường hợp giảm vốn);

- Các tài liệu theo quy định đối với trường hợp tăng vốn điều lệ theo phương thức chào bán cổ phần ra công chúng, chào bán cổ phần của công ty cổ phần niêm yết và đại chúng.

=> Xem thêm: Công ty TNHH một thành viên thực hiện việc thay đổi vốn như thế nào?

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới Hotline: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

14 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: 097 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo