SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Nghị định số: 52/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 16 tháng 05 năm 2013 quy định về thương mại điện tử;

2. Thông tư số: 47/2014/TT-BCT do Bộ Công Thương  ban hành ngày 05 tháng 12 năm 2014 quy định về quản lý website thương mại điện tử;

3. Thông tư số: 21/2018/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày ngày 20 tháng 8 năm 2018  sửa đổi một số điều của thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của bộ công thương quy định về quản lý website thương mại điện tử và thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 của bộ công thương quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động;

4. Thông tư số: 59/2015/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2015 quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động; 

5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại, bao gồm ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng đấu giá trực tuyến và ứng dụng khuyến mại trực tuyến. Chủ sở hữu được xem là bên trung gian gián tiếp cung cấp môi trường để bên bán và bên mua hàng hóa, dịch vụ thực hiện các giao dịch mua bán. Tuy nhiên, trong quá trình cung cấp dịch vụ có thể thương nhân rơi vào những trường hợp phải thực hiện đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử như thương nhân, tổ chức nhận chuyển nhượng ứng dụng từ thương nhân, tổ chức khác hay trường hợp thương nhân bị hủy bỏ đăng ký ứng dụng nhưng thực hiện việc khắc phục được theo quy định của pháp luật. Bạn là thương nhân hay người đại diện của tổ chức? Bạn đang muốn thực hiện đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử? Và Quý Khách hàng đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn?

Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới Thủ tục đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho bạn qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-dang-ky-lai-ung-dung-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 1. Thủ tục đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 

1. Các bước thực hiện thủ tục đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

Bước 1: Thương nhân, tổ chức đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin;

Bước 2: Bộ Công Thương xét duyệt hồ sơ, yêu cầu bổ sung thông tin (nếu có) và cấp tài khoản đăng nhập hệ thống;

Bước 3: Thương nhân, tổ chức đăng nhập vào tài khoản của mình trên thống, chọn chức năng Đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin và đính kèm hồ sơ đăng ký theo quy định;

Bước 4: Bộ Công Thương gửi thông tin xác nhận hồ đăng ký hợp lệ; 

Bước 5: Thương nhân, tổ chức nộp hồ sơ bản giấy gửi đến Bộ Công Thương;

Bước 6: Tiếp nhận kết quả. 

Lưu ý: Thương nhân, tổ chức có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

A. Thành phần hồ sơ

1. Đơn đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo mẫu; 

2. Bản sao được chứng thực quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân);

3. Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; 

4. Quy chế quản lý hoạt động của ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

5. Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hoặc tổ chức đấu giá, khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ trên ứng dụng đó;

6. Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hoặc tổ chức đấu giá, khuyến mại hàng hóa, dịch vụ trên ứng dụng (nếu có);

7. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

8. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

9. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

C. Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử; hoặc,

D. Kết quả thực hiện

Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được Bộ Công Thương cung cấp biểu tượng xác nhận đã đăng ký và được công bố công khai tại danh sách trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử.

3. Nội dung của Đơn đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Đơn đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các nội dung sau đây:

1. Tên thương nhân, tổ chức;

2. Tên giao dịch (nếu có);

3. Địa chỉ, số điện thoại, email;

4. Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư;

5. Tên và địa chỉ lưu trữ hoặc tải ứng dụng;

6. Loại hình dịch vụ cung cấp trên ứng dụng;

7. Tên các loại hàng hóa hoặc dịch vụ chủ yếu được giao dịch trên ứng dụng;

8. Các nội dung liên quan khác.

=> Xem thêm: Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động đánh giá nhiệm website thương mại điện tử 

thu-tuc-dang-ky-lai-ung-dung-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 2. Thủ tục đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

1. Trường hợp đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử?

Những trường hợp đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm:

(1) Thương nhân, tổ chức nhận chuyển nhượng ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử từ thương nhân, tổ chức khác. Việc này sẽ đảm việc Bộ Công Thương xét duyệt trường hợp thương nhân, tổ chức nhận chuyển nhượng có đáp đủ các điều kiện theo quy định;

(2) Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bị hủy bỏ thuộc trường hợp sau nhưng đã khắc phục các hành vi vi phạm dẫn đến bị hủy bỏ đăng ký:

-  Không thực hiện nghĩa vụ báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước đó theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP;

- Không thực hiện các trách nhiệm theo quy định tại Thông tư 59/2015/TT-BCT như trách nhiệm xây dựng, công bố thông tin trên ứng dụng; lưu trữ thông tin đăng ký của thương nhân, cá nhân sử dụng ứng dụng,... 

2. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sau khi được chấp thuận đăng ký từ Bộ Công Thương có một số trách nhiệm sau:

(1) Xây dựng và công bố trên ứng dụng về phạm vi trách nhiệm của mình trong những giao dịch được thực hiện thông qua ứng dụng này; cơ chế giải quyết khiếu nại khi có tranh chấp,...

(2) Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng ứng dụng dịch vụ thương mại để bán hàng hóa, dịch vụ cung cấp các thông tin như về tên, địa chỉ trụ sở, số điện thoại,...thường xuyên cập nhật thông tin có thay đổi, bổ sung (nếu có);

(3) Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng ứng dụng thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng;

(4) Nếu ứng dụng có chức năng tương tự website khuyến mại trực tuyến, chức năng đấu giá trực tuyến thì thực hiện các trách nhiệm theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP

(5) Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng;

(6) Rà soát, loại bỏ các thông tin bán hàng hóa giả, hàng nhái, hàng trái pháp luật, hàng thuộc danh mục cấm,...

(7) Cung cấp thông tin, hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật sử dụng ứng dụng của mình, thông tin về tình hình kinh doanh khi có yêu cầu. 

3. Nghĩa vụ báo cáo định kỳ của thương nhân, tổ chức đã đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Việc báo cáo định kỳ có ý nghĩa quan trọng giúp cho Bộ Công Thương theo dõi tình hình cung cấp ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử của thương nhân, tổ chức. Thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử có nghĩa vụ báo cáo định kỳ theo quy định sau: 

(1) Trước ngày 15 tháng 01 hàng năm, thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải báo cáo Bộ Công Thương số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước đó; 

(2) Việc báo cáo được thực hiện trực tuyến thông qua tài khoản của thương nhân, tổ chức tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử hoặc dưới hình thức văn bản qua đường bưu điện;

(3) Để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước hoặc làm rõ thông tin phản ánh của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Thông tư 47/2014/TT-BCT, thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử có nghĩa vụ giải trình và cung cấp thông tin về các hoạt động trên website của mình khi được Bộ Công Thương yêu cầu.

=> Xem thêm: Thủ tục xin đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử 

thu-tuc-dang-ky-lai-ung-dung-cung-cap-dich-vu-thuong-mai-dien-tu

Ảnh 3. Thủ tục đăng ký lại ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử_Hotline: 0972118764

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng 

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Câu hỏi 1: Trong trường hợp thương nhân, tổ chức chuyển nhượng ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thì có cần thông báo cho Bộ Công Thương hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là .

Căn cứ theo Thông tư 59/2015/TT-BCT thì thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi chuyển nhượng ứng dụng phải thông báo cho Bộ Công Thương trước 7 ngày làm việc để chấm dứt đăng ký. Việc thông báo này được thực hiện trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp khi tiến hành đăng ký hoặc bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Câu hỏi 2: Trong trường hợp thương nhân bị đình chỉ hoạt động thương mại điện tử theo quyết định xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì có ảnh gì đến ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hay không?

Trả lời:

Câu trả lời là .

Căn cứ theo quy định tại Thông tư 59/2015/TT-BCT thì trường hợp thương nhân bị đình chỉ hoạt động thương mại điện tử theo quyết định xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì thương nhân sẽ bị hủy bỏ đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. 

Câu hỏi 3: Thương nhân, tổ chức muốn sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thanh toán thì thực hiện thông qua hình thức trực tuyến được không?

Trả lời:

Câu trả lời là .

Khi thương nhân muốn sửa đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thanh toán thì thương nhân có thể thực hiện thông báo trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp hoặc bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Bộ Công Thương, kèm theo bản sao các giấy tờ, tài liệu chứng minh sự thay đổi (nếu có).

=> Xem thêm: Thủ tục thay đổi, chấm dứt thông tin đã thông báo về ứng dụng bán hàng 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

07 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo