SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ CẤP ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH THỰC PHẨM THUỶ SẢN CÓ XUẤT KHẨU

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật An toàn thực phẩm số: 55/2010/QH12 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2010;

2. Thông tư số: 48/2013/TT-BNNPTNT do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn ban hành ngày 12 tháng 11 năm 2013 quy định về kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu;

3. Thông tư số: 32/2022/TT-BNNPTNT do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn ban hành ngày 30 tháng 12 năm 2022 sửa đổi, bổ sung một số thông tư quy định thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.    

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề đáng chú ý hàng đầu đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Để được thực hiện hoạt động kinh doanh, xuất khẩu, cơ sở phải được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu. Tuy nhiên, sau khi được cấp Giấy chứng nhận, có thể xảy ra một số trường hợp cần thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận. Vậy thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thủy sản có xuất khẩu được pháp luật quy định như thế nào? Quý khách đang có nhiều băn khoăn trong việc thực hiện thủ tục, chuẩn bị hồ sơ và chưa biết những điều cần lưu ý khi thực hiện thủ tục trên? Quý khách có nhu cầu tìm một tổ chức tư vấn uy tín?Nếu đúng như vậy thì Quý khách hàng tìm tới Công ty Luật TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn giải đáp  và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới về  Thủ tục đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu cho Quý khách  thông qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-de-nghi-cap-doi-giay-chung-nhan-co-so-du-dieu-kien-an-toan-thuc-pham-doi-voi-co-so-san-xuat-kinh-doanh-thuc-pham-thuy-san-co-xuat-khau

Ảnh 1. Thủ tục đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ CẤP ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH THỰC PHẨM THUỶ SẢN CÓ XUẤT KHẨU 

1. Các bước thực hiện thủ tục đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu 

Bước 1: Cơ sở xuất khẩu chuẩn bị hồ sơ theo quy định gửi đến Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản;

Bước 2: Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản xem xét hồ sơ và yêu cầu hoàn thiện hồ sơ (nếu có);

Bước 3: Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản cấp đổi Giấy chứng nhận ATTP cho Cơ sở; 

Bước 4: Tiếp nhận kết quả.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm 

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu
A. Thành phần hồ sơ

Cơ sở xuất khẩu thủy sản chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm các tài liệu sau gửi đến cơ quan có thẩm quyền:

1. Văn bản đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận ATTP;

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản;

- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính, qua fax, thư điện tử (sau đó gửi bản chính) tới Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.

D. Kết quả thực hiện

Nhận Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu.

=> Xem thêm: Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm 

thu-tuc-de-nghi-cap-doi-giay-chung-nhan-co-so-du-dieu-kien-an-toan-thuc-pham-doi-voi-co-so-san-xuat-kinh-doanh-thuc-pham-thuy-san-co-xuat-khau

Ảnh 2. Thủ tục đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ CẤP ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH THỰC PHẨM THUỶ SẢN CÓ XUẤT KHẨU

1. Các trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu là giấy chứng nhận được cấp cho cơ sở khi có đủ các điều kiện theo quy định, cho phép cơ sở có đủ điều kiện về an toàn thực phẩm được phép hoạt động. Trong đó, điều kiện được cấp Giấy chứng nhận bao gồm:

(1) Có đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp với từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định Luật An toàn thực phẩm 2012;

(2) Có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Theo Thông tư số: 48/2013/TT-BNNPTNT, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu được cấp lại khi Giấy chứng nhận được cấp rơi vào các trường hợp sau đây:

(1) Giấy chứng nhận bị mất;

(2) Giấy chứng nhận bị hư hỏng;

(3) Cơ sở có đề nghị thay đổi thông tin về tên, địa chỉ của cơ sở trong Giấy chứng nhận ATTP và không thay đổi về hệ thống quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm.

2.  Các trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu

Theo Thông tư số: 32/2022/TT-BNNPTNT, Cơ sở được Giấy chứng nhận cấp cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu có thể bị thu hồi Giấy chứng nhận khi thuộc vào trường hợp sau:

(1) Không còn đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp với từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định;

(2) Không có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

3. Xử lý vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm

Vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm có ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng, bên cạnh việc quy định khá chặt chẽ các chế định về an toàn thực phẩm để các cá nhân, tổ chức thực hiện các hoạt động này phải tuân thủ thì pháp luật cũng quy định rất rõ về chế tài xử lý trong trường hợp vi phạm như sau:

(1) Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường và khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật;

(2) Người lợi dụng chức vụ, quyền hạn vi phạm quy định của Luật An toàn thực phẩm 2010 hoặc các quy định khác của pháp luật về an toàn thực phẩm thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật;

(3) Mức phạt tiền đối với vi phạm hành chính quy định tại mục (1) được thực hiện theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; trường hợp áp dụng mức phạt cao nhất theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính mà vẫn còn thấp hơn 07 lần giá trị thực phẩm vi phạm thì mức phạt được áp dụng không quá 07 lần giá trị thực phẩm vi phạm; tiền thu được do vi phạm mà có bị tịch thu theo quy định của pháp luật.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm 

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ CẤP ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH THỰC PHẨM THUỶ SẢN CÓ XUẤT KHẨU

Câu hỏi 1: Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ATTP khi được cấp đổi là bao lâu?

Trả lời:

Theo Thông tư số: 48/2013/TT-BNNPTNT, khi được cấp đổi Giấy chứng nhận ATTP, thì thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ATTP được cấp đổi trùng với thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ATTP cũ. 

Câu hỏi 2: Phân loại Cơ sở về điều kiện bảo đảm ATTP được quy định như thế nào?

Trả lời:

Theo Thông tư số: 48/2013/TT-BNNPTNT, mức phân loại đối với Cơ sở về điều kiện bảo đảm ATTP như sau:

(1) Hạng 1: Rất tốt;

(2) Hạng 2: Tốt;

(3) Hạng 3: Đạt;

(4) Hạng 4: Không đạt.

Việc phân loại này để xác định Cơ sở đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Câu hỏi 3: Điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm xuất khẩu?

Trả lời:

Theo Luật An toàn thực phẩm số: 55/2010/QH12, đối với thực phẩm xuất khẩu thì cần bảo đảm việc đáp ứng các điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm xuất khẩu như sau:

(1) Đáp ứng các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của Việt Nam;

(2) Phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu theo hợp đồng hoặc điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế thừa nhận lẫn nhau về kết quả đánh giá sự phù hợp với quốc gia, vùng lãnh thổ có liên quan.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy xác nhận bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm 

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo