SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục đối với hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu là tài liệu chứng từ không có giá trị thương mại gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

THỦ TỤC ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT KHẨU NHẬP KHẨU LÀ TÀI LIỆU CHỨNG TỪ KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ THƯƠNG MẠI GỬI QUA DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Hải quan số: 54/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 23 tháng 06 năm 2014;

2. Nghị định số: 187/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 20 tháng 11 năm 2013 quy định chi tiết thi hành luật thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài;

3. Nghị định số: 08/2015/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 21 tháng 01 năm 2015 quy định chi tiết và biện pháp thi hành luật hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan;

4. Thông tư số: 38/2015/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 25 tháng 03 năm 2015 quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu;

5. Thông tư số: 191/2015/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 24 tháng 11 năm 2015 quy định thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế;

6. Thông tư số: 56/2019/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 23 tháng 8 năm 2019 quy định về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 49/2015/TT-BTC ngày 14 tháng 4 năm 2015 quy định thủ tục hải quan đối với thư, gói, kiện hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua dịch vụ bưu chính của doanh nghiệp được chỉ định và Thông tư số 191/2015/TT-BTC ngày 24 tháng 11 năm 2015 quy định thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế;

7. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Những thủ tục pháp lý và những vướng mắc thường gặp đối với thủ tục hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu là tài liệu chứng từ không có giá trị thương mại gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế được pháp luật Việt Nam quy định như thế nào? Thời gian và cách thức thực hiện cũng là một trong những vấn đề được rất nhiều bên quan tâm. Có phải bạn đang rất cần một tổ chức pháp lý uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn về vấn đề này?

Hãy cùng Công ty Luật TNHH TLK làm rõ những nội dung về thủ tục đối với hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu là tài liệu chứng từ không có giá trị thương mại gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế cho Quý khách thông qua bài viết dưới đây.

thu-tuc-doi-voi-hang-hoa-xat-nhap-khau-la-tai-lieu-chung-tu-co-gia-tri-thuong-mai-gui-qua-dich-vu-chuyen-phat-nhanh-quoc-te

Ảnh 1. Thủ tục đối với hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu là tài liệu chứng từ không có giá trị thương mại gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT KHẨU NHẬP KHẨU LÀ TÀI LIỆU CHỨNG TỪ KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ THƯƠNG MẠI GỬI QUA DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ 

1. Các bước thực hiện thủ tục đối với hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu là tài liệu chứng từ không có giá trị thương mại gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế  

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ hải quan về xuất khẩu hàng hóa có giá trị dưới năm triệu đồng Việt Nam và không có thuế xuất khẩu, trừ hàng hóa phải có giấy phép xuất khẩu hoặc thuộc đối tượng phải kiểm tra chuyên ngành gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế tới Chi cục Hải quan;

Bước 2: Chi cục Hải quan quan tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, điều kiện theo quy định

Bước 3: Chi cục Hải quan thông báo bằng văn bản cho người nộp đơn về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận đơn đề nghị;

Bước 4: Tiếp nhận kết quả từ Chi cục Hải quan.

=> Xem thêm: Nhập khẩu ủy thác?

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục đối với hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu là tài liệu chứng từ không có giá trị thương mại gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế 
A. Thành phần hồ sơ

1. Tờ khai tài liệu, chứng từ không có giá trị thương mại;

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Chi cục Hải quan.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tại Chi cục Hải quan; hoặc, 

- Nộp trực tuyến thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan. 

D. Kết quả thực hiện

Thông quan hàng hóa.

=> Xem thêm: Thủ tục xin miễn thuế theo danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu miễn thuế đã được cấp?

thu-tuc-doi-voi-hang-hoa-xat-nhap-khau-la-tai-lieu-chung-tu-co-gia-tri-thuong-mai-gui-qua-dich-vu-chuyen-phat-nhanh-quoc-te

Ảnh 2. Thủ tục đối với hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu là tài liệu chứng từ không có giá trị thương mại gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT KHẨU NHẬP KHẨU LÀ TÀI LIỆU CHỨNG TỪ KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ THƯƠNG MẠI GỬI QUA DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ  

1. Trách nhiệm của doanh nghiệp chuyển phát nhanh trong việc xuất khẩu nhập khẩu tài liệu chứng từ không có giá trị thương mại gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế được quy định như thế nào?

Theo quy định tại Thông tư số 56/2019/TT-BTC trách nhiệm của doanh nghiệp chuyển phát nhanh như sau:

(1) Khai và gửi đầy đủ các thông tin trên tờ khai tài liệu, chứng từ không có giá trị thương mại theo quy định tại Thông tư số 191/2015/TT-BTC đến Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan; nhận thông tin phản hồi từ Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan;

(2) Khai các chỉ tiêu thông tin được khai bổ sung quy định tại Thông tư số 191/2015/TT-BTC trước khi tờ khai hải quan được thông quan;

(3) Xuất trình hồ sơ để cơ quan hải quan kiểm tra trong Trường hợp tờ khai hải quan được phân luồng vàng. Xuất trình hồ sơ và hàng hóa để cơ quan hải quan kiểm tra trong trường hợp tờ khai hải quan được phân luồng đỏ;

(4) Thực hiện hủy tờ khai hải quan theo quy định;

(5) Thực hiện các quyết định của cơ quan hải quan theo quy định.

2. Quy định của pháp luật về chia nhóm hàng hóa như thế nào? Theo đó  tài liệu chứng từ không có giá trị thương mại thuộc nhóm nào?

Theo quy định tại Thông tư 56/2019/TT-BTC quy định doanh nghiệp chuyển phát nhanh căn cứ vào hồ sơ, tài liệu của hàng hóa, thông tin do chủ hàng cung cấp và thông tin cảnh báo nội bộ về sự sai khác giữa thông tin khai báo của người gửi về hàng hóa, trị giá hàng hóa với thực tế hàng hóa và các chứng từ liên quan (nếu có) để thực hiện chia nhóm hàng hóa như sau:

(1) Hàng hóa xuất khẩu được chia nhóm như sau:

Nhóm 1: Hàng hóa xuất khẩu là tài liệu, chứng từ không có giá trị thương mại;

Nhóm 2: Hàng hóa xuất khẩu thỏa mãn các điều kiện sau:

- Có trị giá hải quan dưới năm triệu đồng Việt Nam (5.000.000 đồng);

- Được miễn thuế xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu với thuế suất là 0%;

- Không thuộc mặt hàng phải có giấy phép xuất khẩu, kiểm tra chuyên ngành.

Nhóm 3: Hàng hóa xuất khẩu không thuộc nhóm 1, nhóm 2; hàng hóa thuộc nhóm 1, nhóm 2 nhưng chủ hàng hoặc người được chủ hàng ủy quyền yêu cầu tự làm thủ tục hải quan; hàng hóa có thông tin cảnh báo nội bộ của doanh nghiệp; hàng hóa có nghi ngờ về trị giá hải quan.

(2) Hàng hóa nhập khẩu được chia nhóm như sau:

Nhóm 1: Hàng hóa nhập khẩu là tài liệu, chứng từ không có giá trị thương mại;

Nhóm 2: Hàng hóa nhập khẩu có trị giá hải quan trong định mức miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại Nghị định số 134/2016/NĐ-CP và không thuộc mặt hàng phải có giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chuyên ngành;

Nhóm 3: Hàng hóa nhập khẩu không thuộc nhóm 1, nhóm 2; hàng hóa thuộc nhóm 1, nhóm 2 nhưng chủ hàng hoặc người được chủ hàng ủy quyền yêu cầu tự làm thủ tục hải quan; hàng hóa có thông tin cảnh báo nội bộ của doanh nghiệp; hàng hóa có nghi ngờ về trị giá hải quan.

Theo đó, tài liệu chứng từ không có giá trị thương mại thuộc nhóm hàng hóa 1 của hàng xuất nhập khẩu.

3. Hủy tờ khai trong những trường hợp nào?

Theo quy định tại Thông tư 56/2019/TT-BTC hủy tờ khai hải quan trong các trường hợp sau:

(1) Các trường hợp theo quy định tại Thông tư 39/2018/TT-BTC;

(2) Tờ khai hải quan đã đăng ký nhưng chưa thông quan hàng hóa phải hoàn nước gốc;

(3) Khai nhiều tờ khai hải quan cho cùng một lô hàng hóa (khai trùng thông tin tờ khai);

(4) Hàng hóa nhập khẩu đã khai tờ khai hải quan và hoàn thành thủ tục tiêu hủy tại Việt năm theo quy định;

(5) Tờ khai hải quan được khai báo theo nhóm hàng hóa không đúng quy định tại Thông tư 191/2015/TT-BTC sau khi xử lý vi phạm theo đúng quy định;

(6) Tờ khai hải quan khai sai các chỉ tiêu thông tin không được phép khai sửa đổi, bổ sung quy định tại Thông tư 191/2015/TT-BTC, trừ trường hợp: tờ khai hải quan nhập khẩu đã được thông quan hoặc giải phóng hàng và hàng hóa đã qua khu vực giám sát hải quan; tờ khai hải quan xuất khẩu đã thông quan hoặc giải phóng hàng và hàng hóa thực tế đã xuất khẩu.

=> Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu sơn?

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Mã nước người nhập khẩu?

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT KHẨU NHẬP KHẨU LÀ TÀI LIỆU CHỨNG TỪ KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ THƯƠNG MẠI GỬI QUA DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ

Câu hỏi 1: Cụ thể việc khai các chỉ tiêu thông tin được khai bổ sung trước khi tờ khai hải quan được thông quan là như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Thông tư số 56/2019/TT-BTC việc khai các chỉ tiêu thông tin được khai bổ sung trước khi tờ khai hải quan được thông quan được quy định như sau:

(1) Trường hợp khai hải quan điện tử: thực hiện khai bổ sung các chỉ tiêu thông tin tờ khai và gửi đến Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan kèm các chứng từ liên quan đến việc khai bổ sung;

(2) Trường hợp khai hải quan giấy: thực hiện khai bổ sung, nộp 02 bản chính và 01 bản chụp các chứng từ liên quan đến việc khai bổ sung cho cơ quan hải quan.

Câu hỏi 2: Kết quả việc kiểm tra hồ sơ hải quan, hồ sơ khai bổ sung (nếu có) trên Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan hoặc do người khai hải quan xuất trình của Chi cục Hải quan được quy định như thế nào?

Trả lời:

Kết quả việc kiểm tra hồ sơ hải quan, hồ sơ khai bổ sung (nếu có) trên Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan hoặc do người khai hải quan xuất trình của Chi cục Hải quan được quy định tại Thông tư 56/2019/TT-BTC như sau:

(1) Kết quả kiểm tra phù hợp, thực hiện thông quan hàng hóa theo quy định trong Trường hợp tờ khai hải quan được phân luồng vàng;

(2) Kết quả kiểm tra hồ sơ không phù hợp hoặc tờ khai hải quan được phân luồng đỏ, thực hiện kiểm tra thực tế hàng hóa.

=> Xem thêm: Thủ tục hải quan, giám sát hải quan đối với hàng hóa vận chuyển giữa kho chứa hàng miễn thuế và cửa hàng miễn thuế?

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

Hoàn thành kiểm tra hồ sơ chậm nhất là 02 giờ làm việc kể từ thời điểm cơ quan hải quan tiếp nhận đầy đủ hồ sơ hải quan;

Hoàn thành kiểm tra hàng hóa chậm nhất là 08 giờ làm việc kể từ thời điểm người khai hải quan xuất trình đầy đủ hàng hóa cho cơ quan hải quan, trừ trường hợp được gia hạn thì thời hạn tối đa không quá 02 ngày.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo