Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật đo đạc và bản đồ số: 27/2018/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 14 tháng 06 năm 2018 quy định về hoạt động đo đạc và bản đồ cơ bản; hoạt động đo đạc và bản đồ chuyên ngành; chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ; công trình hạ tầng đo đạc; thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ; hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia; điều kiện kinh doanh dịch vụ đo đạc và bản đồ; quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân hoạt động đo đạc và bản đồ; quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ;
2. Nghị định số: 27/2019/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 13 tháng 03 năm 2019 quy định chi tiết một số điều của Luật Đo đạc và bản đồ;
3. Nghị định số: 136/2021/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 27/2019/NĐ-CP ngày 13 tháng 03 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Đo đạc và bản đồ;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Việc gia hạn giấy phép giúp đảm bảo các hoạt động đo đạc và bản đồ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo các quyền lợi, tài sản của cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Quá trình gia hạn giấy phép đòi hỏi người làm thủ tục phải thu thập các giấy tờ cần thiết, đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn, môi trường và tuân thủ các quy định của pháp luật. Ngoài ra, cần phải hoàn thành các thủ tục thanh toán phí, nộp hồ sơ và đăng ký thông tin cập nhật của tổ chức hoặc cá nhân.
Quý khác đang không biết bắt đầu từ đâu, không biết xử lý các loại thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan tới gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ đúng không như thế nào? Quý khách đang cần tư vấn bởi một tổ chức pháp luật chuyên nghiệp và uy tín?
Nếu đúng như vậy thì bạn tìm tới Công ty Luật TNHH TLK là rất chính xác, bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới thủ tục gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ cho bạn qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ
1. Các bước thực hiện thủ tục gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ
Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ và đơn đề nghị gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ;
Bước 2: Nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định tính hợp lệ và xử lý hồ sơ;
Bước 4: Chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có);
Bước 5: Tổ chức, cá nhân tiếp nhận kết quả.
=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn giấy phép xây dựng
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ
A. Thành phần hồ sơ
Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ bao gồm một số giấy tờ chính sau:
(1) Đơn đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ;
(2) Các tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ (nếu có thay đổi điều kiện đáp ứng quy định tại Luật Đo đạc và Bản đồ năm 2018 và Nghị định 27/2019/NĐ-CP này so với cấp phép lần đầu);
(3) Bản gốc giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ đã được cấp;
(4) Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
(5) Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
(6) Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Bộ Tài nguyên và Môi trường
C. Cách thức thực hiện
- Nộp trực tiếp tới cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, hoặc;
- Nộp qua dịch vụ bưu chính tới cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
D. Kết quả thực hiện
Quyết định gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ
3. Nội dung của quyết định gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ
Quyết định gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ bao gồm các nội dung sau đây:
1. Ngày, tháng, năm;
2. Thông tin cá nhân, tổ chức đề nghị gia hạn Giấy phép;
3. Nội dung quyết định gia hạn Giấy phép;
4. Ký tên, đóng dấu.
=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị gia hạn giấy phép lao động
Ảnh 2. Thủ tục gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ
1. Thế nào là gia hạn hoạt động đo đạc và bản đồ?
Theo Luật đo đạc và bản đồ 2018, hoạt động đo đạc và bản đồ là việc đo đạc các đối tượng địa lý; xây dựng, vận hành công trình hạ tầng đo đạc, cơ sở dữ liệu địa lý; thành lập bản đồ, sản xuất sản phẩm đo đạc và bản đồ khác. Hoạt động đo đạc và bản đồ bao gồm hoạt động đo đạc và bản đồ cơ bản và hoạt động đo đạc và bản đồ chuyên ngành.
Qua đây, ta có thể hiểu gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ là quá trình xin cấp lại giấy phép sau khi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ của doanh nghiệp đã hết hạn. Quá trình này giúp cho doanh nghiệp tiếp tục được hoạt động và cung cấp các dịch vụ đo đạc và bản đồ cho khách hàng.
2. Điều kiện cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ đối với nhà thầu nước ngoài là gì?
Nhà thầu nước ngoài được cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ khi có đủ các điều kiện sau đây:
(1) Có quyết định trúng thầu hoặc được chọn thầu của chủ đầu tư, trong đó có hoạt động đo đạc và bản đồ;
(2) Có lực lượng kỹ thuật, phương tiện, thiết bị, công nghệ đo đạc và bản đồ phù hợp với hồ sơ dự thầu đã trúng thầu hoặc hồ sơ được chọn thầu.
3. Trình tự nộp hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ thực hiện như thế nào?
(1) Nộp hồ sơ
- Tổ chức đề nghị cấp giấy phép thuộc các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quyết định thành lập; tổng công ty do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập; tổ chức thuộc tổ chức trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có pháp nhân và hạch toán độc lập; tổ chức có pháp nhân và hạch toán độc lập trực thuộc tổng công ty do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập; tổ chức thuộc cơ quan trung ương của tổ chức xã hội - nghề nghiệp; nhà thầu nước ngoài gửi 01 bộ hồ sơ đến cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính tới Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Tổ chức đề nghị cấp giấy phép không thuộc quy định tại mục a) gửi 01 bộ hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương liên thông với hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường hoặc gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính tới cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.”
(2) Tiếp nhận hồ sơ
Trong thời hạn 02 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại mục (1) có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ đề nghị cấp giấy phép. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng theo quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản hoặc thư điện tử cho tổ chức đề nghị cấp giấy phép về việc hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.
=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư
Ảnh 3. Thủ tục gia hạn Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ_Hotline: 0972118764
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ
Câu hỏi 1: Điều kiện để cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ?
Trả lời:
Theo Luật đo đạc và bản đồ 2018, cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
(1) Có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật;
(2) Có trình độ chuyên môn được đào tạo, thời gian và kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề;
(3) Đã qua sát hạch kinh nghiệm nghề nghiệp và kiến thức pháp luật liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.
Câu hỏi 2: Tổ chức có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ sắp hết hạn có nhu cầu gia hạn thì phải gia hạn trong thời gian bao lâu?
Trả lời:
Căn cứ Nghị định 27/2019/NĐ-CP, quy định về gia hạn giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ như sau:
Trong thời hạn 60 ngày trước khi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ hết hạn, nếu tổ chức có nhu cầu gia hạn giấy phép đã được cấp thì nộp hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép theo quy định để làm thủ tục gia hạn. Giấy phép không được gia hạn sau ngày giấy phép hết hạn.
Câu hỏi 3: Trường hợp nào thì Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ bị thu hồi?
Trả lời:
Căn cứ Luật đo đạc và bản đồ 2018, giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ bị thu hồi khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:
(1) Tẩy xóa, sửa chữa làm sai lệch nội dung giấy phép;
(2) Giả mạo nội dung trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép;
(3) Thực hiện hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động đo đạc và bản đồ;
(4) Không bảo đảm được các điều kiện cấp Giấy phép đo đạc và bản đồ, tuy đã bị xử phạt vi phạm hành chính mà vẫn tái phạm;
(5) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
9 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn