Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
THỦ TỤC XIN CẤP SỐ TIẾP NHẬN PHIẾU CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM NHẬP KHẨU
CƠ SỞPHÁP LÝ
1. Luật Thương mại số: 36/2005/QH11 được Quốc hội thông qua ngày 14 tháng 6 năm 2005;
2. Thông tư số: 06/2011/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 25 tháng 01 năm 2011 quy định về quản lý mỹ phẩm;
3. Thông tư số: 277/2016/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 14 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm;
4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Mỹ phẩm là mặt hàng kinh doanh có điều kiện tại Việt Nam. Để đảm bảo mỹ phẩm đáp ứng tiêu chuẩn và không gây hại cho người sử dụng, đồng thời kiểm soát, ngăn chặn các hành vi đưa hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng ra thị trường, các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường phải tiến hành công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Cục Quản lý dược Việt Nam trước khi đưa sản phẩm ra lưu hành trên thị trường. Vậy, việc công bố lưu hành sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu cần đáp ứng những điều kiện nào và thủ tục tiến hành ra sao? Công ty Luật TNHH TLK sẽ tư vấn các nội dung cơ bản nhất liên quan đến thủ tục thủ tục xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu tới Quý Khách qua bài viết dưới đây:
Video tư vấn pháp lý: Thủ tục xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu_Hotline: (+84) 97 211 8764
=> Xem thêm video tại Youtube: Chương trình tư vấn về Giấy phép - Số 14: Thủ tục xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP SỐ TIẾP NHẬN PHIẾU CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM NHẬP KHẨU
1. Các bước TLK thực hiện thủ tục xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu
Bước 1: Tư vấn, hỗ trợ khách hàng đáp ứng các điều kiện thực hiện thủ tục xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu;
Bước 2: Thu thập thông tin và soạn hồ sơ xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu;
Bước 3: Đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ và làm việc với Cơ quan có thẩm quyền;
Bước 4: Thực hiện sửa đổi, bổ sung và nộp lại hồ sơ nếu có yêu cầu của Cơ quan có thẩm quyền (nếu cần);
Bước 5: Đại diện nhận kết quả tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bàn giao lại kết quả cho khách hàng.
=> Xem thêm: Thủ tục xin xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu
A. Thành phần hồ sơ
Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định thành phần hồ sơ xin cấp phép đăng ký công bố mỹ phẩm như sau:
1. Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (02 bản) kèm theo dữ liệu công bố (bản mềm của Phiếu công bố);
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường được phân phối sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam (áp dụng đối với mỹ phẩm nhập khẩu và mỹ phẩm sản xuất trong nước mà tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất). Đối với sản phẩm nhập khẩu thì Giấy uỷ quyền phải là bản có chứng thực chữ ký và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Giấy uỷ quyền phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Điều 6 Thông tư này;
3. Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu trong một số trường hợp cụ thể;
4. Các giấy tờ khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan Cấp phép (nếu có).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
B. Cơ quan giải quyết
Cục Quản lý dược - Bộ Y tế.
C. Cách thức thực hiện
Quý Khách hàng gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Cục Quản lý dược - Bộ Y tế.
D. Kết quả thực hiện
Quý Khách hàng được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.
=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký quảng cáo mỹ phẩm, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm
Ảnh 1. Thủ tục xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu_Hotline: +(84) 97 211 8764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP ĐĂNG KÝ CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM NHẬP KHẨU
1. Sản phẩm mỹ phẩm
Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định:
Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.
2. Điều kiện công bố sản phẩm mỹ phẩm
2.1. Điều kiện đối với tổ chức, cá nhân đưa mỹ phẩm ra lưu thông
- Tổ chức, cá nhân chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm;
- Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường phải có chức năng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam;
- Việc công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm (mục đích sử dụng của sản phẩm) phải đáp ứng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm (Phụ lục số 03-MP).
2.2. Điều kiện đối với sản phẩm mỹ phẩm được đưa ra lưu thông
Với các sản phẩm nhập khẩu để có thể công bố phải có giấy chứng nhận lưu hành tự do cho sản phẩm tại quốc gia sản xuất và giấy ủy quyền của nhà sản xuất cho đơn vị phân phối tại Việt Nam.
3. Những sản phẩm mỹ phẩm phải công bố lưu hành sản phẩm mỹ phẩm
Theo Phụ lục 01-MP Ban hành kèm theo Thông tư 29/2020/TT-BYT sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, liên tịch ban hành quy định các sản phẩm sau phải đăng ký công bố sản phẩm mỹ phẩm bao gồm:
- Kem, nhũ tương, sữa, gel hoặc dầu dùng trên da (tay, mặt, chân,….);
- Mặt nạ (chỉ trừ sản phẩm làm bong da nguồn gốc hóa học);
- Chất phủ màu (lỏng, nhão, bột);
- Phấn trang điểm, phấn dùng sau khi tắm, bột vệ sinh,…
- Xà phòng rửa tay, xà phòng khử mùi,…
- Nước hoa, nước thơm dùng vệ sinh, …
- Sản phẩm để tắm (muối, sữa, xà phòng, dầu, gel,…);
- Sản phẩm tẩy lông;
- Sản phẩm khử mùi và chống mùi (giảm mùi mồ hôi);
- Sản phẩm chăm sóc tóc;
- Sản phẩm trang điểm và tẩy trang dùng cho mặt và mắt;
- Sản phẩm dùng cho môi;
- Sản phẩm chăm sóc răng và miệng;
- Sản phẩm dùng để chăm sóc và trang điểm cho móng tay, móng chân;
- Sản phẩm dùng để vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài;
- Sản phẩm chống nắng;
- Sản phẩm làm sạm da mà không cần tắm nắng;
- Sản phẩm làm trắng da;
- Sản phẩm chống nhăn da;
- Sản phẩm khác.
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,...
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
Ảnh 2. Thủ tục xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu_Hotline: +(84) 97 211 8764
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP XIN ĐĂNG KÝ CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM NHẬP KHẨU
Câu hỏi 1. Lệ phí công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu là bao nhiêu?
Trả lời:
Theo Thông tư số: 277/2016/TT-BTC, do Bộ Tài chính ban hành ngày 14 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, quy định lệ phí công bố sản phẩm mỹ phẩm là 500.000 đồng/mặt hàng. Quý Khách hàng có nhu cầu xin đăng ký công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu cần lưu ý thực hiện các thủ tục như đã nêu trên và nộp đầy đủ lệ phí cho cơ quan Nhà nước để hoàn tất thủ tục này.
Câu hỏi 2. Thời hạn của Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là bao lâu? Sau khi hết thời hạn mà tiếp tục muốn lưu thông sản phẩm thì phải làm thế nào?
Trả lời:
Theo Điều 10 Thông tư 06/2011/TT-BYT, quy định Hiệu lực của số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm như sau:
Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có giá trị 05 năm kể từ ngày cấp. Hết thời hạn 05 năm, tổ chức, cá nhân muốn tiếp tục đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông trên thị trường thì phải công bố lại trước khi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm hết hạn và phải nộp lệ phí theo quy định.
Câu hỏi 3. Công ty tôi đã được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, tuy nhiên, sắp tới công ty tôi có thay đổi về “dạng trình bày sản phẩm”. Vậy Công ty tôi có phải thực hiện thủ tục xin cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mới không?
Trả lời:
Câu trả lời là không.
Thay đổi về Dạng trình bày sản phẩm là nội dung được quy định tại Phụ lục số 05-MP kèm theo Thông tư 06/2011/TT-BYT.
Cũng theo Điều 9 Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về thay đổi các nội dung đã công bố thì đối với các sản phẩm mỹ phẩm đã công bố và được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, khi có thay đổi các nội dung quy định tại Phụ lục số 05-MP, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải có văn bản đề nghị bổ sung (đối với các nội dung không phải công bố mới) kèm theo tài liệu có liên quan đến nội dung bổ sung và phải được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc thực hiện công bố mới theo quy định (đối với các nội dung phải công bố mới).
Vậy, Quý công ty chỉ cần nộp văn bản đề nghị bổ sung kèm theo tài liệu về việc trình bày sản phẩm mỹ phẩm theo dạng mới đến cơ quan có thẩm quyền.
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: +(84) 97 211 8764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn