SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO MỸ PHẨM 

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Quảng cáo số: 16/2012/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 06 năm 2012;

2. Nghị định số: 183/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 14 tháng 11 năm 2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo;

3. Thông tư số: 09/2015/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 25 tháng 05 năm 2015 quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.         

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, việc quảng cáo sản phẩm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn và đúng đắn cho người tiêu dùng, các quy định liên quan đến quảng cáo mỹ phẩm cũng được đặt ra và áp dụng rộng rãi. Một trong những quy định này là việc cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm, giúp đảm bảo rằng các thông tin được đưa ra trong quảng cáo là chính xác và không gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Thế nhưng, liên quan tới quy trình chuẩn bị hồ sơ cũng như những lưu ý trong quá trình xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm thường khá phức tạp. Và Quý khách hàng đang cần một tổ chức uy tín và chuyên nghiệp để hướng dẫn làm thủ tục trên?

Những thông tin Quý Khách hàng đang tìm kiếm sẽ được Công ty Luật TNHH TLK tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc Thủ tục Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm  thông qua bài viết dưới đây.

cap-giay-xac-nhan-noi-dung-quang-cao-my-pham

Ảnh 1.Thủ tục Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO MỸ PHẨM 

1. Các bước thực hiện Thủ tục Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm 

Bước 1: Tổ chức đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và thẩm định;

Bước 3: Tổ chức chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 3: Tổ chức tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm 

A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm gồm các tài liệu sau:

1. Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo theo mẫu;

2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;

3. Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

4. Tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng minh cho tính năng, công dụng của sản phẩm trong trường hợp nội dung quảng cáo mỹ phẩm nêu tính năng, công dụng của sản phẩm không có trong nội dung của Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp số tiếp nhận;

5. Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo:

- Trường hợp quảng cáo trên báo nói, báo hình: Phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình), phần lời, phần nhạc;

- Trường hợp quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình: Phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo in mầu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng cáo;

-Trường hợp quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Phải có mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt còn hiệu lực, chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức; nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên 

6. Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã đ­ược cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt;

7. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

8. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

9. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

*Lưu ý:  

- Các tài liệu trong hồ sơ được in rõ ràng, sắp xếp theo trình tự quy định tại các điều của Thông tư này, giữa các phần có phân cách bằng giấy màu, có trang bìa và danh mục tài liệu;

- Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải còn hiệu lực, là bản sao chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo. Các tài liệu trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

- Mẫu nội dung quảng cáo được trình bày trên khổ giấy A4. Mẫu hình thức quảng cáo ngoài trời khổ lớn có thể trình bày trên khổ giấy A3 hoặc khổ giấy khác và ghi rõ tỷ lệ kích thước so với kích thước thật.

B. Cơ quan giải quyết

Sở Y tế.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận lưu hành sản phẩm

C. Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính tới Sở Y tế.

D. Kết quả thực hiện

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm.

cap-giay-xac-nhan-noi-dung-quang-cao-my-pham

Ảnh 2. Thủ tục Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm_Hotline: 0972118764

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO MỸ PHẨM 

1. Một số khái niệm liên quan tới thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Luật Quảng cáo 2012 quy định về định nghĩa quảng cáo như sau: Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

Nghị định 93/2016/NĐ-CP quy định về khái niệm sản phẩm mỹ phẩm như sau: Sản phẩm mỹ phẩm được hiểu là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và bên ngoài cơ quan sinh dục) hoặc răng và niêm mạc miệng với một hoặc nhiều mục đích chính sau: Làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

2. Các phương tiện quảng cáo mỹ phẩm?

Căn cứ vào Luật Quảng cáo 2012, các phương tiện quảng cáo gồm:

- Báo chí;

- Trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác;

- Các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác;

- Bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo;

- Phương tiện giao thông;

- Hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hoá, thể thao;

- Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo; vật thể quảng cáo;

- Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, hiện nay đã có rất nhiều phương tiện để quảng cáo mỹ phẩm. Tổ chức có thể lựa chọn một trong số các phương tiện quảng cáo trên để quảng cáo mỹ phẩm cho mình. Tuy nhiên, mặc dù đa dạng về phương thức quảng cáo mỹ phẩm thế nhưng tổ chức cũng cần lưu ý phải làm đúng quy trình, trình tự quảng cáo mỹ phẩm theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo phát triển kinh tế, ổn định trật tự an toàn xã hội.  

=> Xem thêm: Thủ tục cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm trong trường hợp hết hiệu lực

3. Khi thiết kế nội dung xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm cần lưu ý những điểm gì?

Căn cứ vào Nghị định số 183/2013/NĐ-CP, nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu sau đây:

- Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược;

- Tài liệu chứng minh tính an toàn, hiệu quả của mỹ phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của hiệp hội quốc tế (nếu có).

Theo Nghị định số 183/2013/NĐ-CP, quảng cáo mỹ phẩm phải có các nội dung sau đây:

- Tên mỹ phẩm;

- Tính năng, công dụng của mỹ phẩm;

- Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;

- Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế.

*Lưu ý: Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

=> Xem thêm: Hồ sơ xin xác nhận nội dung quảng cáo thẩm mỹ viện như thế nào?

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục Cấp xác nhận nội dung quảng cáo trang thiết bị y tế

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO MỸ PHẨM 

Câu hỏi 1: Hiệu lực của giấy phép quảng cáo mỹ phẩm là bao lâu?

Trả lời:

Căn cứ theo Thông tư số 09/2015/TT-BYT, hiệu lực của giấy phép quảng cáo mỹ phẩm căn cứ dựa trên hiệu lực của phiếu công bố mỹ phẩm của sản phẩm đó. Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm sẽ hết hiệu lực trong trường hợp sau đây:

- Số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã hết hiệu lực;

- Mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành hoặc bị thu hồi hoặc bị rút số tiếp nhận phiếu công bố;

- Có những thay đổi về thông tin ảnh hưởng đến tính an toàn và chất lượng của mỹ phẩm.

Câu hỏi 2: Pháp luật quy định như thế nào về điều kiện quảng cáo mỹ phẩm? 

Trả lời:

Căn cứ tại Luật Quảng cáo 2012, muốn quảng cáo mỹ phẩm thì cần đáp ứng điều kiện như sau: Quảng cáo mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế.

Câu hỏi 3: Đối với sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu từ nước ngoài về do Cục quản lý dược cấp phép thì xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm ở đâu?

Trả lời:

Căn cứ vào Thông tư số 09/2015/TT-BYT, đối với sản phẩm quảng cáo mỹ phẩm sản xuất trong nước do Sở Y tế hoặc  mỹ phẩm do Cục quản  lý Dược cấp đuề do Y tế cấp phép quy định cụ thể như sau: " Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với  Mỹ phẩm của cơ sở đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có trụ sở chính đặt tại địa bàn quản lý của Sở Y tế" . Nên dù sản phẩm mỹ phẩm của bên bạn có nhập khẩu từ nước ngoài về do Cục quản lý Dược cấp phiếu công bố mỹ phẩm thì thẩm quyền xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm vẫn do Sở Y tế cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

10 ngày, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo