SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp hết hạn một cách nhanh gọn, hiệu quả, tận tâm trên nền tảng một biểu phí cạnh tranh nhất. 

CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN TRONG TRƯỜNG HỢP HẾT HẠN 

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật An toàn, vệ sinh lao động số: 84/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 25 tháng 6 năm 2015;

2. Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 5 năm 2016 quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động;

3. Các văn bản pháp luật hướng dẫn khác có liên quan.  

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Kiểm định viên là người đóng vai trò tích cực trong quá trình phát triển kinh tế và xây dựng đất nước. Chính vì thế, để trở thành một kiểm định viên cần đáp ứng một số điều kiện nhất định, và việc được cấp chứng chỉ kiểm định viên là một trong số những điều kiện đó.

Theo luật định, thông thường chứng chỉ kiểm định viên chỉ có một thời hạn nhất định. Khi chứng chỉ hết hạn, cá nhân muốn duy trì công việc này cần thực hiện một số thủ tục để được cấp lại chứng chỉ để tiếp tục hoạt động kiểm định. Tuy nhiên, không phải cá nhân nào cũng đủ am hiểu pháp luật để có thể tự mình thực hiện thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp hết hạn. Công ty Luật TNHH TLK sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc thực hiện Cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp hết hạn cho bạn qua bài viết dưới đây.    

cap-lai-chung-chi-kiem-dinh-vien-trong-truong-hop-het-han

Ảnh 1: Cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp hết hạn_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN TRONG TRƯỜNG HỢP HẾT HẠN

1. Các bước thực hiện cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp hết hạn

Bước 1: Cá nhân có nhu cầu cấp Chứng chỉ kiểm định viên gửi hồ sơ tới Cục An toàn lao động;

Bước 2: Cơ quan tiếp nhận xem xét thành phần và tính hợp lệ của hồ sơ;

Bước 3: Cơ quan tiếp nhận đánh giá hồ sơ;

Bước 4: Kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cục An toàn lao động cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên hoặc có công văn trả lời và nêu rõ lý do không cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho người đề nghị;

Bước 5: Tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình thực hiện cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp hết hạn

A. Thành phần hồ sơ

1. Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;

2. Bản gốc chứng chỉ đã được cấp;

3. Kết quả sát hạch trước khi cấp lại;

4. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

5. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

6. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục an toàn lao động.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tuyến; hoặc,

- Nộp hồ sơ qua đường bưu chính.

D. Kết quả thực hiện

Chứng chỉ kiểm định viên hoặc công văn trả lời nêu rõ lý do không cấp chứng chỉ.

3. Nội dung của Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ kiểm định trong trường hợp hết hạn

Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp hết hạn bao gồm một số nội dung sau:

1. Quốc hiệu, tiêu ngữ;

2. Ngày, tháng, năm;

3. Thông tin người đề nghị cấp lại chứng chỉ: họ và tên, ngày sinh, địa chỉ, số CMND/CCCD/hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, trình độ học vấn, điện thoại, e-mail;

4. Số hiệu đề nghị cấp lại chứng chỉ kiểm định viên;

5. Lý do/Nội dung đề nghị cấp lại;

6. Hồ sơ kèm theo;

7. Ký tên, đóng dấu.

cap-lai-chung-chi-kiem-dinh-vien-trong-truong-hop-het-han

Ảnh 2: Cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp hết hạn_Hotline: 0972118764

=> Xem thêm: Thủ tục đăng ký cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN TRONG TRƯỜNG HỢP HẾT HẠN

1. Kiểm định viên là gì?

Kiểm định viên là nghề nghiệp thiêng liêng và không thể thiếu trong xã hội, đóng vai trò tích cực trong quá trình phát triển kinh tế và xây dựng đất nước.

Kiểm định viên là người hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, chịu trách nhiệm trực tiếp thực hiện hoặc chỉ đạo, giám sát thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với máy, thiết bị, vật tư.

Ý nghĩa là thế nhưng đây lại là lĩnh vực ít người biết đến và lựa chọn bởi những cá nhân gắn bó với công việc này phải là những con người nghị lực, tài năng, có chuyên môn, trải qua nhiều thời gian rèn luyện và chịu được những khó khăn, áp lực. Theo đó, một kiểm định viên đúng nghĩa sẽ cần cố gắng để đạt được các tiêu chí để được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định pháp luật.

2. Các trường hợp cấp lại chứng chỉ kiểm định viên

Chứng chỉ kiểm định viên kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động.

Chứng chỉ kiểm định viên được cơ quan có thẩm quyền cấp lại trong trường hợp sau đây:

(1) Bổ sung, sửa đổi nội dung chứng chỉ kiểm định viên;

(2) Chứng chỉ kiểm định viên hết hạn;

(3) Chứng chỉ kiểm định viên bị mất hoặc hỏng;

(4) Cấp lại sau khi chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi. Chứng chỉ kiểm định viên chỉ được xem xét cấp lại sau thời hạn ít nhất 06 tháng, kể từ ngày bị thu hồi.

3. Thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên

Căn cứ theo quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP thì thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên là 05 năm.

Sau thời hạn trên, chứng chỉ kiểm định viên sẽ hết hiệu lực và cá nhân cần thực hiện một số thủ tục theo quy định của pháp luật để tiếp tục gia hạn chứng chỉ kiểm định viên.

cap-lai-chung-chi-kiem-dinh-vien-trong-truong-hop-het-han

Ảnh 3: Cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên trong trường hợp hết hạn_Hotline: 0972118764

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI CHỨNG CHỈ KIỂM ĐỊNH VIÊN TRONG TRƯỜNG HỢP HẾT HẠN

Câu hỏi 1: Ý nghĩa của việc kiểm định sản phẩm là gì?

Trả lời:

Kiểm định nhằm đảm bảo sự an toàn trong các hoạt động của xã hội, chi phối ảnh hưởng của sản phẩm đến môi trường, thiên nhiên, đồng thời đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong thương mại. 

Kiểm định an toàn là một công việc rất quan trọng để bảo đảm an toàn cho cả người sử dụng lẫn thiết bị. Các tổ chức, cá nhân có sử dụng các loại thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động cần phải thực hiện kiểm định an toàn bởi:

- Mỗi thiết bị có một tiêu chuẩn và yêu cầu an toàn đặc trưng riêng, kiểm định là để đảm bảo độ an toàn lao động, tránh các rủi ro đáng tiếc, thiệt hại về vật chất có thể xảy ra.

- Kiểm định là cách duy nhất chứng minh thiết bị đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật, đáp ứng được các yêu cầu của công việc.

- Thông qua kiểm định ta sẽ phát hiện những hỏng hóc, sai sót của thiết bị từ đó kịp thời có các biện pháp khắc phục sự cố phòng tránh tai nạn có thể xảy ra.

- Thực hiện kiểm định an toàn thiết bị còn là tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Câu hỏi 2. Kiểm định do cơ quan/tổ chức/cá nhân nào tiến hành?

Trả lời:

Việc kiểm định phương tiện đo do kiểm định viên đo lường thực hiện xuyên suốt theo các quy trình kiểm định. Thiết bị đo sau khi kiểm định, nếu đạt yêu cầu, sẽ được dán tem kiểm định, hoặc cấp giấy chứng nhận kiểm định về đo lường của cơ quan quản lý Nhà nước hoặc cơ sở được chỉ định kiểm định Nhà nước. Giấy chứng nhận có giá trị pháp lý trong cả nước.

Câu hỏi 3. Trách nhiệm của Tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được pháp luật quy định như thế nào?

Trả lời:

Tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có trách nhiệm vô cùng quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Trách nhiệm của tổ chức kiểm định được quy định cụ thể trong Nghị định 44/2016/NĐ-CP, theo đó:

(1) Công bố biên bản kiểm định với tổ chức, cá nhân sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Dán tem kiểm định hoặc thể hiện thông tin kiểm định lên đối tượng kiểm định và cấp cho tổ chức, cá nhân sử dụng đối tượng kiểm định Giấy chứng nhận kết quả kiểm định (01 bản) chậm nhất sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày công bố biên bản nếu kết quả kiểm định đạt yêu cầu;

(2) Trong trường hợp đối tượng kiểm định không đạt yêu cầu và phát hiện đối tượng có nguy cơ dẫn đến sự cố, tai nạn lao động thì không cấp Giấy chứng nhận kết quả kiểm định và thông báo cho cơ sở biết để có biện pháp khắc phục;

(3) Hằng năm, từ ngày 01 đến ngày 10 tháng 12 báo cáo tình hình hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động với cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;

(4) Đảm bảo độc lập, khách quan trong cung ứng dịch vụ kiểm định;

(5) Cử kiểm định viên tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;

(6) Nộp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động và các chứng chỉ kiểm định viên bị thu hồi về cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động;

(7) Không cung ứng dịch vụ kiểm định trong thời gian bị đình chỉ hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; không sử dụng kiểm định viên đang bị thu hồi chứng chỉ kiểm định viên để thực hiện kiểm định.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho các cá nhân thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới Hotline: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ theo quy định

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý khách hàng trong việc kết nối - xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu 12% phí dịch vụ khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747 

- Email: info@tlklawfirm.vn

 

Hotline: 097 211 8764

Website: tlklawfirm.vn



 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ
(Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

TƯ VẤN PHÁP LUẬT QUA VIDEO CỦA TLK

XEM THÊM
×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo