SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP LẠI GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU SẢN PHẨM AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật An toàn thông tin mạng số: 86/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 11 năm 2015;

2. Nghị định số: 108/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 01 tháng 07 năm 2016 Quy định chi tiết điều kiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng;

3. Thông tư số: 13/2018/TT-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 15 tháng 10 năm 2018 Quy định Danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép và trình tự, thủ tục, hồ sơ cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng;

4. Thông tư số 10/2022/TT-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 20 tháng 07 năm 2022 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2018/TT-BTTTT ngày 15 tháng 10 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép và trình tự, thủ tục, hồ sơ cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng;

5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.        

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Sản phẩm an toàn thông tin mạng ngoài các loại được tạo lập từ chính doanh nghiệp kinh doanh loại hình sản phẩm đó thì doanh nghiệp còn có thể nhập khẩu. Tuy nhiên, việc nhập khẩu phải được cấp Giấy phép bởi cơ quan có thẩm quyền. Trong trường hợp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng vì lý do nào đó cần phải được cấp lại thì doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục như thế nào?

Câu trả lời cho vấn đề trên sẽ được Công ty Luật TNHH TLK mang đến cho Quý Khách hàng. Bởi chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng cho bạn qua bài viết dưới đây.

cap-lai-giay-phep-nhap-khau-san-pham-an-toan-thong-tin-mang

Ảnh 1. Thủ tục cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU SẢN PHẨM AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG 

1. Các bước thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng 

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ;

Bước 3: Tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng
A. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng gồm một số tài liệu như sau:

1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép nhập khẩu theo mẫu;

2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

B. Cơ quan giải quyết

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông.

C. Cách thức thực hiện

- Nộp hồ sơ trực tiếp đến đơn vị tiếp nhận hồ sơ; hoặc,

- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính; hoặc,

- Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

D. Kết quả thực hiện

Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng được cấp lại.

3. Nội dung của Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng

Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng được ban hành theo mẫu bao gồm các nội dung sau đây:

1. Tên cơ quan ban hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), quốc hiệu, tiêu ngữ;

2. Số văn bản, địa điểm, thời gian ban hành Giấy phép nhập khẩu;

3. Tên văn bản Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng và thời hạn có giá trị của Giấy phép;

4. Căn cứ pháp lý ban hành Giấy phép;

5. Nội dung quyết định trong Giấy phép bao gồm: thông tin của doanh nghiệp; thông tin sản phẩm cho phép nhập khẩu bao gồm một số nội dung như tên sản phẩm, ký hiệu, tính năng, số lượng, hãng sản xuất, mục đích nhập khẩu, mã HS,...; hiệu lực Giấy phép;

6. Bộ trưởng ký tên, đóng dấu;

7. Một số nội dung khác theo quy định của mẫu.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự

cap-lai-giay-phep-nhap-khau-san-pham-an-toan-thong-tin-mang

Ảnh 2. Thủ tục cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI CẤP LẠI GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU SẢN PHẨM AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG

1. Các trường hợp doanh nghiệp được cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng là một loại chứng từ được cơ quan có thẩm quyền cấp cho doanh nghiệp với nội dung cho phép doanh nghiệp được nhập khẩu các loại sản phẩm an toàn thông tin mạng theo đề nghị của doanh nghiệp và đúng với quy định của pháp luật.

Theo Thông tư số 13/2018/TT-BTTTT, Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng sẽ được cấp lại theo đề nghị của doanh nghiệp trong trường hợp Giấy phép còn hiệu lựcbị mất hoặc bị hư hỏng. Theo đó, doanh nghiệp có đề nghị sẽ được cấp lại Giấy phép mới với các nội dung và thông tin giống với Giấy phép đã mất hoặc hư hỏng.

2. Điều kiện được cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng

Căn cứ tại Luật An toàn thông tin mạng 2015, tổ chức, doanh nghiệp được cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

(1) Có Giấy phép kinh doanh sản phẩm an toàn thông tin mạng;

(2) Sản phẩm an toàn thông tin mạng phải thực hiện chứng nhận, công bố hợp quy theo quy định tại Luật An toàn thông tin mạng 2015;

(3) Đối tượng và mục đích sử dụng sản phẩm an toàn thông tin mạng không gây phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép thiết lập mạng xã hội

3. Nội dung Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng

Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng được ban hành theo mẫu gồm một số nội dung chính như sau:

1. Tên doanh nghiệp, quốc hiệu, tiêu ngữ;

2. Số văn bản, địa điểm, thời gian làm đơn;

3. Tên văn bản Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng;

4. Căn cứ pháp lý đề nghị cấp lại Giấy phép;

5. Thông tin chung về doanh nghiệp;

6. Thông tin Giấy phép đã cấp;

7. Lý do đề nghị cấp lại Giấy phép;

8. Cam kết của doanh nghiệp;

9. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên, đóng dấu;

10. Một số nội dung khác theo quy định của mẫu.

=> Xem thêm: Thủ tục xin gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI CẤP GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU SẢN PHẨM AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG

Câu hỏi 1: Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng có hiệu lực trong bao lâu?

Trả lời:

Căn cứ, Thông tư số 13/2018/TT-BTTTT, thời hạn hiệu lực của Giấy phép nhập khẩu là 02 (hai) năm hoặc bằng thời hạn hiệu lực của Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng của doanh nghiệp trong trường hợp thời hạn hiệu lực của Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng còn ít hơn 02 (hai) năm.

Câu hỏi 2: Sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo Giấy phép là gì?

Trả lời:

Theo Thông tư số 13/2018/TT-BTTTT, sản phẩm an toàn thông tin mạng nhập khẩu theo giấy phép là thiết bị hoàn chỉnh có đặc tính kỹ thuật, mô tả hàng hóa theo đúng chỉ tiêu kỹ thuật, cấu trúc thiết kế, có thể hoạt động độc lập; không áp dụng đối với linh kiện hoặc phụ kiện hoặc bộ phận của sản phẩm.

Sản phẩm an toàn thông tin mạng được quy định thành một danh mục một số loại sản phẩm cụ thể như máy xử lý dữ liệu tự động với các đặc tính khác nhau cho từng loại được ban hành kèm theo Thông tư số 13/2018/TT-BTTTT.

Câu hỏi 3: Doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng có cần chứng nhận, công bố hợp quy không?
Trả lời:

Câu trả lời là . Căn cứ tại Luật An toàn thông tin mạng 2015, tổ chức, doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng phải thực hiện chứng nhận, công bố hợp quy trước khi nhập khẩu theo quy định như sau:

1. Việc đánh giá hợp chuẩn, hợp quy về an toàn thông tin mạng được thực hiện trong các trường hợp sau đây:

- Trước khi tổ chức, cá nhân đưa sản phẩm an toàn thông tin mạng vào lưu thông trên thị trường phải thực hiện chứng nhận hợp quy hoặc công bố hợp quy và sử dụng dấu hợp quy;

- Phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về an toàn thông tin mạng.

2. Việc đánh giá hợp chuẩn, hợp quy về an toàn thông tin mạng phục vụ hệ thống thông tin quan trọng quốc gia và phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về an toàn thông tin mạng được thực hiện tại tổ chức chứng nhận sự phù hợp do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ định.

3. Việc đánh giá hợp chuẩn, hợp quy đối với sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự được thực hiện tại tổ chức chứng nhận sự phù hợp do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ định.

4. Việc thừa nhận kết quả đánh giá hợp chuẩn, hợp quy về an toàn thông tin mạng giữa Việt Nam với quốc gia, vùng lãnh thổ khác, giữa tổ chức chứng nhận sự phù hợp của Việt Nam với tổ chức chứng nhận sự phù hợp của quốc gia, vùng lãnh thổ khác được thực hiện theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Việc thực hiện đánh giá và chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy cho sản phẩm an toàn thông tin mạng trước khi nhập khẩu cũng là một trong các điều kiện để doanh nghiệp được cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng.

=> Xem thêm: Thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

02 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo