SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Tel: 0243 2011 747 Hotline: 097 211 8764

Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Thủ tục Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.

CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO MỸ PHẨM 

CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Quảng cáo số: 16/2012/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 06 năm 2012;

2. Thông tư số: 09/2015/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 25 tháng 05 năm 2015 quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế;

3. Nghị định số: 181/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 14 tháng 11 năm 2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo;

4. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.         

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Trong thời đại phát triển công nghệ và thông tin như hiện nay, ngành công nghiệp mỹ phẩm đang trở thành một ngành hứa hẹn với sự tăng trưởng nhanh chóng và cạnh tranh gay gắt. Để đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của thông tin quảng cáo mỹ phẩm, việc cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện nội dung quảng cáo mỹ phẩm, các cơ sở sản xuất mỹ phẩm vì một số lý do nhất định mà muốn được cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm. Thế nhưng, liên quan tới quy trình chuẩn bị hồ sơ cũng như những lưu ý trong quá trình xin cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm thường khá phức tạp. Và Quý khách hàng đang cần một tổ chức uy tín và chuyên nghiệp để hướng dẫn làm thủ tục trên?

Những thông tin Quý Khách hàng đang tìm kiếm sẽ được Công ty Luật TNHH TLK tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới việc Thủ tục Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm  thông qua bài viết dưới đây.

cap-lai-giay-xac-nhan-noi-dung-quang-cao-my-pham

Ảnh 1.Thủ tục Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm_Hotline: 0972118764

I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO MỸ PHẨM 

1. Các bước thực hiện Thủ tục Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm 

Bước 1: Tổ chức đề nghị cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm thì nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền;

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và thẩm định;

Bước 3: Tổ chức chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 3: Tổ chức tiếp nhận kết quả.

2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm 

A. Thành phần hồ sơ

Trường hợp 1: Cấp lại Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng gồm các tài liệu sau:

1. Văn bản đề nghị cấp lại nội dung quảng cáo theo mẫu.

Trường hợp 2: Cấp lại Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm trong trường hợp  giấy xác nhận nội dung quảng cáo hết hiệu lực sử dụng gồm các tài liệu sau:

1. Văn bản đề nghị cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo mẫu;

2.  Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;

3. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã hết hiệu lực kèm theo mẫu hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt.

Trường hợp 3: Cấp lại Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm trong trường hợp giấy xác nhận nội dung quảng cáo còn hiệu lực nhưng có thay đổi về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ra thị trường và không thay đổi nội dung quảng cáo bao gồm các tài liệu sau:

1. Văn bản đề nghị cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo mẫu; 

2. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp kèm theo mẫu hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt;

3. Văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ra thị trường;

4. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã hết hiệu lực kèm theo mẫu hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt.

Lưu ý: Ngoài chuẩn bị những giấy tờ theo từng trường hợp riêng thì khi chuẩn bị hồ sơ cá nhân, tổ chức cần có:

1. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);

2. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;

3. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

B. Cơ quan giải quyết

Sở Y tế.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận lưu hành sản phẩm

C. Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính tới Sở Y tế.

D. Kết quả thực hiện

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm.

cap-lai-giay-xac-nhan-noi-dung-quang-cao-my-pham

Ảnh 2. Thủ tục Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm_Hotline: 0972118764 

II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO MỸ PHẨM 

1.  Điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm?

Căn cứ theo Thông tư số: 09/2015/TT-BYT, điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm được quy định như sau:

(1) Mỹ phẩm phải đủ điều kiện quảng cáo theo pháp luật quy định; 

(2) Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định của pháp luật tại Nghị định số 181/2013/NĐ-CP về các nội dung sau đây:

- Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế khác;

- Tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật.

(3) Có đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật;

(4) Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam của đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm ủy quyền bằng văn bản.

Như vậy, tổ chức, cá nhân muốn hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo mỹ phẩm thì cần phải đáp ứng tất cả các điều kiện trên. Sở dĩ pháp luật quy định về các điều kiện để xác nhận nội dung quảng cáo nhằm tránh trường hợp tổ chức, cá nhân đăng thông tin về mỹ phẩm một cách bừa bãi, không đúng công dụng, tính năng của nó làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

2. Trường hợp hết hiệu lực sử dụng của giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm?

Căn cứ Thông tư số: 09/2015/TT-BYT,  giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm sẽ hết hiệu lực trong những trường hợp sau: 

- Số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã hết hiệu lực;

- Mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành hoặc bị thu hồi hoặc bị rút số tiếp nhận phiếu công bố;

- Có những thay đổi về thông tin ảnh hưởng đến tính an toàn và chất lượng của mỹ phẩm.

Như vậy, nếu tổ chức, cá nhân bị rơi vào các trường hợp trên thì họ nên đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin được cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm để có thể tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực này.

=> Xem thêm: Thủ tục cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm trong trường hợp hết hiệu lực

3. Nội dung xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm cần lưu ý những điểm gì?

Căn cứ Nghị định số: 181/2013/NĐ-CP, nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp vào bao gồm các nội dung sau đây:

- Tên mỹ phẩm;

- Tính năng, công dụng của mỹ phẩm;

- Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;

- Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế.

Lưu ý: Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

=> Xem thêm: Hồ sơ xin xác nhận nội dung quảng cáo thẩm mỹ viện như thế nào?

III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:

Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;

Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;

Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;

Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;

Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;

Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;

Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;

Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…

Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau. 

Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.

=> Xem thêm: Thủ tục Cấp xác nhận nội dung quảng cáo trang thiết bị y tế

IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO MỸ PHẨM 

Câu hỏi 1: Thẩm quyền thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng mỹ phẩm được pháp luật quy định như thế nào?

Trả lời:

Căn cứ theo Thông tư số: 09/2015/TT-BYT, Sở Y tế cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm đối với  mỹ phẩm của cơ sở đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có trụ sở chính đặt tại địa bàn quản lý của Sở Y tế; 

Trường hợp quảng cáo mỹ phẩm thông qua hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện thì Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi dự kiến tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Câu hỏi 2: Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị nào?

Trả lời:

Căn cứ tại Thông tư số: 09/2015/TT-BYT, đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam của đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm ủy quyền bằng văn bản.

Câu hỏi 3: Đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm được thực hiện lại từ đầu trong trường hợp nào?

Trả lời:

Căn cứ Thông tư số: 09/2015/TT-BYT, đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm được thực hiện lại từ đầu trong các trường hợp sau đây:

- Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm sửa đổi, bổ sung hồ sơ không theo đúng văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung của cơ quan tiếp nhận hồ sơ;

- Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm sửa đổi, bổ sung hồ sơ không theo đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.

=> Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện

Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).

Xin chân thành cảm ơn Quý vị!

Phòng Thủ tục Hành chính – Công ty Luật TNHH TLK

PHÍ DỊCH VỤ

Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN

05 ngày, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI

1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.

2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.

3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.

Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!

Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây: 

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK

- ĐT: +(84) 243 2011 747                      Hotline: +(84) 97 211 8764

- Email: info@tlklawfirm.vn                 Website: tlklawfirm.vn

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

LIÊN HỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ (Vui lòng click vào nút dưới đây để chọn gói dịch vụ)

×

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
Giấy phép hoạt động số: 01021852/TP/ĐKHĐ cấp bởi Sở Tư pháp TP. Hà Nội
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7
GỌI NGAY: 097 211 8764
Vì trách nhiệm cộng đồng - Tư vấn hoàn toàn miễn phí
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Tổng lượt truy cập: 9.605.425
Xem trong ngày: 3.452
Đang xem: 60
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo