Công ty Luật TNHH TLK là một trong những hãng luật uy tín tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện Đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin và ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN một cách nhanh gọn - hiệu quả - tận tâm trên nền tảng của một biểu phí cạnh tranh nhất.
ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG, ĐIỀU CHỈNH THÔNG TIN VÀ NGỪNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ I-VAN
CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Luật Bảo hiểm xã hội số: 58/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 11 năm 2014;
2. Nghị định số: 66/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 24 tháng 12 năm 2016 về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp;
3. Nghị định số: 140/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 18 tháng 10 năm 2018 về việc sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội;
4. Quyết định số: 838/QĐ-BHXH được Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29 tháng 05 năm 2017 về việc ban hành Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;
5. Các văn bản pháp luật khác hướng dẫn có liên quan.
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
Dịch vụ I-VAN là dịch vụ thông dụng hiện nay được sử dụng để thực hiện những giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội. Khi muốn sử dụng dịch vụ này thì cần phải thực hiện đăng ký theo trình tự, thủ tục nhất định. Nếu quý khách hàng đang gặp khó khăn trong việc thực hiện những thủ tục đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin hay ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN và mong muốn tìm kiếm đơn vị uy tín hỗ trợ thực hiện thì hãy liên hệ Công ty TNHH TLK.
Chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn và cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin và ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN qua bài viết dưới đây.
Ảnh 1. Đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin và ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN_Hotline: 0972118764
I. QUY TRÌNH THỰC HIỆN ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG, ĐIỀU CHỈNH THÔNG TIN VÀ NGỪNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ I-VAN
1. Các bước thực hiện Đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin và ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN
Bước 1: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu đăng ký, sử dụng, điều chỉnh thông tin và ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN truy cập hệ thống giao dịch điện tử của Tổ chức I-VAN để lập và gửi Tờ khai đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin và ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN;
Bước 2: Tổ chức I-VAN nhận tờ khai và thông báo đến Cổng thông tin điện tử cơ quan Bảo hiểm xã hội;
Bước 3: Bảo hiểm xã hội Việt Nam gửi thông báo chấp thuận đến Tổ chức I-VAN;
Bước 4: Tiếp nhận kết quả;
Bước 5: Cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội thực hiện thủ tục đăng ký giao dịch bảo hiểm xã hội bằng hồ sơ giấy.
=> Xem thêm: Cấp lại sổ bảo bảo hiểm xã hội
2. Thành phần hồ sơ và quy trình giải quyết Đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin và ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN
A. Thành phần hồ sơ
1. Tờ khai đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin và ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN;
2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện);
3. Bản sao có chứng thực Giấy tờ pháp lý cá nhân (Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu còn hiệu lực) của người thực hiện thủ tục;
4. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
B. Cơ quan giải quyết
Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
C. Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ tại hệ thống giao dịch điện tử của Tổ chức I-VAN.
D. Kết quả thực hiện
Thông báo xác nhận đăng ký sử dụng/điều chỉnh thông tin/ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN.
=> Xem thêm: Điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội đối với người lao động tham gia bảo hiểm xã hội
Ảnh 2. Đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin và ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN_Hotline: 0972118764
II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN TỚI ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG, ĐIỀU CHỈNH THÔNG TIN VÀ NGỪNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ I-VAN
1. Dịch vụ I-VAN là gì?
Dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (sau đây gọi là dịch vụ I-VAN) là dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ, phục hồi thông điệp dữ liệu giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội giữa cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội và cơ quan Bảo hiểm xã hội để thực hiện giao dịch bằng phương tiện điện tử.
Mọi thông tin của tổ chức, cá nhân khi tham gia Bảo hiểm xã hội đều được lưu trữ thông qua dịch vụ I-VAN. Việc thực hiện những hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội cũng được thực hiện thông qua dịch vụ này.
2. Tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN là gì?
Tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN (sau đây gọi là Tổ chức I-VAN) là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin được Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký hợp đồng cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.
Thông qua Tổ chức I-VAN cá nhân, tổ chức có thể thực hiện những giao dịch liên quan đến Bảo hiểm xã hội có thể thực hiện bằng hình thức trực tuyến từ xa. Nhờ đó mà giảm thời gian, công sức, chi phí mà cá nhân, tổ chức phải dùng để đến cơ quan Bảo hiểm xã hội nộp bản giấy trực tiếp.
3. Nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử qua tổ chức I-VAN được thực hiện như thế nào?
Cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội thực hiện lập và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử theo một trong hai cách sau:
- Truy cập tài khoản giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thực hiện lập hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử của Tổ chức I-VAN và gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử cho Tổ chức I-VAN;
- Lập hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử bằng các phần mềm, công cụ hỗ trợ giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội đáp ứng chuẩn định dạng dữ liệu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; sau đó truy cập vào tài khoản giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội để thực hiện gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử cho Tổ chức I-VAN.
Sau khi nhận được hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, Tổ chức I-VAN thực hiện việc gửi hồ sơ đến Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và gửi thông báo xác nhận nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử qua địa chỉ thư điện tử cho cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội trong thời hạn 02 giờ.
=> Xem thêm: Mức tiền hưởng bảo hiểm xã hội một lần
III. BẠN NÊN LỰA CHỌN MỘT TỔ CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Một tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cần có một số tiêu chí như sau:
Thứ nhất: Phải là tổ chức pháp lý chính thống, có giấy phép hoạt động hợp pháp;
Thứ hai: Có Ban lãnh đạo phải là luật sư, giàu kinh nghiệm và có học vị cao thì càng tốt;
Thứ ba: Có đội ngũ luật sư, hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng;
Thứ tư: Thân thiện, tận tâm và nỗ lực hết sức vì lợi ích của khách hàng. Coi sự hài lòng của khách hàng, chất lượng công việc là danh dự của chính mình;
Thứ năm: Quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, linh hoạt và logic để tối ưu hóa hiệu suất công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng;
Thứ sáu: Giá dịch vụ hợp lý, cạnh tranh;
Thứ bảy: Dịch vụ phong phú cả về lĩnh vực cung cấp tới các gói dịch vụ trong cùng một lĩnh vực để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, cũng như có thể hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong suốt quá trình hoạt động;
Thứ tám: Có năng lực Kết nối – Xúc tiến quan hệ thương mại cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu,…
Việc tìm kiếm cho mình một tổ chức tư vấn pháp lý toàn diện, chuyên nghiệp và uy tín là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Bởi không ai muốn bị rủi ro thiệt hại cả về tài chính lẫn thời gian mà kết quả lại không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên để tìm được tổ chức như vậy thì không phải là điều dễ dàng bởi số lượng đơn vị cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam hiện nay là rất nhiều với chất lượng khác nhau.
Một gợi ý cho bạn rằng, Công ty Luật TNHH TLK của chúng tôi tuy không dám nhận là công ty cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất thị trường nhưng Chúng tôi thỏa mãn tất cả các tiêu chí nêu trên và còn nhiều hơn thế, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho Quý vị.
=> Xem thêm: Thủ tục xin tham gia bảo hiểm xã hội
IV. MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG, ĐIỀU CHỈNH THÔNG TIN VÀ NGỪNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ I-VAN
Câu hỏi 1: Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ của tổ chức I-VAN thì có thể sử dụng dịch vụ của tổ chức I-VAN khác không?
Trả lời:
Câu trả lời là có.
Cá nhân, tổ chức có thể thay đổi tổ chức I-VAN.
Trong trường hợp thay đổi Tổ chức I-VAN thì cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội phải thực hiện thủ tục ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN cũ. Đồng thời thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN theo quy định.
Theo đó chỉ được sử dụng dịch vụ của một tổ chức I-VAN, nếu muốn sử dụng dịch vụ của tổ chức I-VAN khác thì phải chấm dứt sử dụng dịch vụ của tổ chức I-VAN hiện tại.
Câu hỏi 2: Hiện nay có những nhà cung cấp dịch vụ I-VAN nào?
Hiện nay có những tổ chức I-VAN được phép hoạt động theo quy định pháp luật như:
STT |
Tổ chức IVAN |
Phần mềm BHXH |
1 |
Công ty Cổ phần VISNAM |
VIN-BHXH |
2 |
Công ty công nghệ và giải pháp CMC - CMCTS |
CMC-iVAN |
3 |
Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam - VNPT |
VNPT-BHXH |
4 |
Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn- ThaiSonSoft |
eBH |
5 |
Công ty cổ phần công nghệ tin học EFY Việt Nam |
EFY-eBHXH |
6 |
Công ty Cổ phần TS24 - TS24CORP |
iBHXH |
7 |
Tổng công ty bưu điện Việt Nam - VIETNAMPOST |
Chuyển phát hồ sơ BHXH |
8 |
Tổng Công ty viễn thông quân đội - VIETTEL |
vBHXH |
9 |
Công ty cổ phần BKAV |
BKAV-BHXH |
10 |
Công ty cổ phần MISA |
AMIS-BHXH |
11 |
Công ty Cổ phần CyberLotus |
CyberCare |
12 |
Công ty Cổ phần ICorp |
iBH |
13 |
Công Ty cổ phần ICare Việt Nam |
iCare |
14 |
Công ty TNHH Quốc Tế Lâm Hồng Quân – LHQ GLOBAL |
mBHXH |
Tất cả các tổ chức I-VAN đều đáp ứng điều kiện theo quy định pháp luật và được ký hợp đồng cung cấp dịch vụ I-VAN với Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Cá nhân, tổ chức có thể tự do lựa chọn sử dụng dịch vụ của bất kỳ tổ chức I-VAN nào nêu trên. Tùy vào nhu cầu, mong muốn của cá nhân, tổ chức mà có thể lựa chọn tổ chức I-VAN phù hợp.
Câu hỏi 3: Tổ chức I-VAN có quyền xem xét, phê duyệt hồ sơ của cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ I-VAN không?
Trả lời:
Câu trả lời là không.
Tổ chức I-VAN chỉ có quyền thực hiện nhận, truyền, lưu trữ, phục hồi thông điệp dữ liệu giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội giữa cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội và cơ quan Bảo hiểm xã hội, mà không có quyền xem xét, phê duyệt hồ sơ của cá nhân, tổ chức tham gia Bảo hiểm xã hội.
Mọi hồ sơ của cá nhân, tổ chức liên quan đến việc đăng ký sử dụng, điều chỉnh thông tin, ngưng sử dịch vụ I-VAN hay hoạt động liên quan đến bảo hiểm xã hội khác đều cần phải có sự cho phép của cơ quan Bảo hiểm xã hội.
=> Xem thêm: Vấn đề về hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần và đóng nối bảo hiểm xã hội
Trên đây là một số nội dung tổng hợp tư vấn mà Chúng tôi xin dành tới Quý Khách hàng. với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành giải quyết những nhu cầu cũng như những khó khăn mà Quý Khách hàng đang gặp phải. Nếu còn vướng mắc hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tới số tổng đài: 0972118764 để được luật sư tư vấn trực tiếp (tư vấn hoàn toàn miễn phí).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Phòng Thủ tục hành chính – Công ty Luật TNHH TLK
PHÍ DỊCH VỤ
Liên hệ TLK để biết thêm thông tin chi tiết.
THỜI GIAN THỰC HIỆN
03 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI
1. Hỗ trợ cho Quý Khách hàng trong việc kết nối – xúc tiến thương mại trong quá trình hoạt động.
2. Chiết khấu % phí dịch vụ khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ lần thứ hai.
3. Chăm sóc tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật doanh nghiệp trong một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
4. Chăm sóc, tư vấn pháp lý miễn phí về pháp luật thuế - kế toán cho doanh nghiệp trong vòng một năm (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
5. Cung cấp hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp).
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI MỚI NHẤT TẠI ĐÂY
Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, tận tâm và là điểm tựa pháp lý vững chắc cho Quý Khách hàng.
Kính chúc Quý Khách hàng sức khỏe cùng sự phát triển thịnh vượng!
Trong trường hợp có nhu cầu cần tư vấn, sử dụng dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY LUẬT TNHH TLK
- ĐT: +(84) 243 2011 747 Hotline: +(84) 97 211 8764
- Email: info@tlklawfirm.vn Website: tlklawfirm.vn